Chính sách thanh toán và hoàn tiền

1. Quy định về thanh toán

Khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán sau để thanh toán cho giao dịch trên website Anh ngữ ZIM

  • Chuyển khoản
  • Thẻ ATM (Thẻ ghi nợ/thanh toán/trả trước nội địa)
  • Thẻ tín dụng thẻ, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước quốc tế

2. Chi tiết các hình thức thanh toán

  • Chuyển khoản: Khách hàng đăng kí dịch vụ thông qua hình thức chuyển khoản có thể sử dụng bất kì tài khoản ngân hàng nào để chuyển đến số tài khoản được cung cấp trên website của Anh ngữ ZIM thông qua giao dịch trực tiếp tại ngân hàng hoặc tính năng thanh toán trực tuyến của Ngân hàng.
  • Thẻ ATM (Thẻ ghi nợ/thanh toán /trả trước nội địa): Để thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa, thẻ của khách hàng phải được đăng ký sử dụng tính năng thanh toán trực tuyến, hoặc ngân hàng điện tử của Ngân hàng. Giao dịch phải được ghi nhận thành công từ thông báo cấp phép thành công do hệ thống cổng thanh toán trả về (đảm bảo số dư/hạn mức và xác thực khách hàng theo quy định sử dụng của thẻ).
  • Thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế, thẻ trả trước quốc tế: Thẻ tín dụng/ghi nợ/trả trước VISA, MasterCard, JCB, Union Pay, Amex của các Ngân hàng trong nước và nước ngoài phát hành. Giao dịch phải được ghi nhận cấp phép thành công do đúng hệ thống cổng thanh toán trả về (đảm bảo số dư/hạn mức và xác thực khách hàng theo quy định sử dụng của thẻ).

3. Danh sách thẻ được chấp nhận thanh toán trực tuyến

(Cập nhật theo thông báo của nhà cung cấp dịch vụ)

Thẻ quốc tế:

  • Visa
  • MasterCard

Thẻ nội địa:

  • Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn – Agribank.
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank.
  • Ngân hàng TMCP Đông Á – Dong A bank.
  • Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank.
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – Techcombank.
  • Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – VIB.
  • Ngân hàng TMCP Tiên phong – TienphongBank.
  • Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà Tp.HCM – HDBank.
  • Ngân hàng TMCP Sài gòn – Hà Nội – SHB.
  • Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank.
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB.
  • Ngân hàng Việt Á – VietA Bank.
  • Ngân hàng Quân đội – MB.
  • Ngân hàng TMCP Nam Á – Nam A Bank.
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank.
  • Ngân Hàng TMCP Đông Nam Á – SeABank.
  • Ngân Hàng TMCP Đại Dương – OceanBank.
  • Ngân Hàng Đầu Tư và Phát triển Việt Nam – BIDV.
  • Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank.
  • Ngân Hàng TMCP Bắc Á – BAC A BANK.
  • Ngân hàng TMCP AN BÌNH – ABBANK.

4. Trường hợp giao dịch thanh toán không thành công

Giao dịch thanh toán không thành công có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn tham khảo các nguyên nhân sau:

  • Chưa đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng
  • Đối với thẻ Visa, MasterCard: Trong quá trình thanh toán, có thể bạn được yêu cầu nhập Mật khẩu của chương trình Verified by Visa hoặc MasterCard SecureCode… nhưng bạn đã không hoàn thành bước xác thực này.
  • Thẻ không đủ hạn mức/ số dư để thanh toán. Một số Ngân hàng có quy định cả hạn mức chi tiêu theo ngày cho thẻ.
  • Nhập sai thông tin thẻ.

5. Chính sách hoàn trả

  • Dịch vụ thi thử tại Anh ngữ ZIM: Khi khách hàng không thể tham gia thi vào ngày thi đã đăng kí, khách hàng có thể email đổi lịch thi (duy nhất 1 lần) hoặc yêu cầu hoàn tiền trước thứ 5 của tuần thi. Anh ngữ ZIM sẽ giải quyết yêu cầu của khách hàng từ 5-7 ngày làm việc. Nếu nguyên nhân huỷ ngày thi xuất phát từ phía Anh ngữ ZIM hoặc do thiên tai, dịch bệnh,… ZIM sẽ thông tin qua điện thoại và email để khách hàng lựa chọn yêu cầu hoàn tiền hoặc đổi lịch thi sớm nhất.
  • Dịch vụ đăng kí thi IELTS tại BC: Khách hàng có thể yêu cầu hoàn tiền và huỷ lịch với Anh ngữ ZIM 15 ngày trước khi thi. ZIM sẽ tiến hành hoàn tiền cho khách hàng từ 2-3 ngày làm việc. Sau khoảng thời gian này, khách hàng chờ nhận được Thông báo thi IELTS tại BC trước ngày thi 5-7 ngày, nếu có bất kỳ phát sinh nào khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với BC qua hotline 18001299 để được xử lý.

Ngoài ra, với các trường hợp khi giao dịch bằng Thẻ nội địa, Thẻ quốc tế, tài khoản của quý khách đã bị trừ tiền nhưng hệ thống của ZIM không ghi nhận dịch vụ đó, và quý khách không nhận được cuộc gọi của ZIM sau 24h để xác nhận. Khi đó, quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 2833 (từ 9:00 đến 21:00 các ngày trong tuần) để được hỗ trợ.

Sau khi đã xác nhận các thông tin của khách hàng cung cấp về giao dịch không thành công, tùy theo từng loại tài khoản khách hàng sử dụng mà việc hoàn tiền sẽ có thời gian khác nhau:

  • Thẻ ATM (Nội địa): hoàn tiền trong 7 ngày làm việc.
  • Thẻ VISA/ MasterCard (Nội địa): hoàn tiền từ 30 đến 45 ngày làm việc.