IELTS WRITING TASK 1: 3 Bước Làm Dạng Bài So Sánh 2 Đối Tượng - Luyện thi IELTS đảm bảo đầu ra | Luyện thi IELTS cam kết đầu ra | Luyện thi IELTS - Anh Ngữ ZIM

Trong Writing Task 1, dạng bài so sánh là dạng tốn khá nhiều thời gian bởi nó chiếm khá nhiều thông tin và số liệu cần phải phân tích. Để có khả năng gặp dạng bài nào cũng có thể xử lí được trơn tru, bạn nên tạo cho chính mình một phương pháp – cách xử lí đề khái quát trong Writing Task 1. Bài viết dưới đây, IELTS SHARE sẽ chia sẻ cho bạn cách phân tích – xử lí đề rõ ràng và rành mạch nhất với DẠNG BÀI SO SÁNH HAI ĐỐI TƯỢNG.

Ví dụ:

The chart below shows information about students studying six main subjects at a US university in 2010.

Bước 1: Phân tích biểu đồ

  • Đối tượng (chủ ngữ) của biểu đồ là gì?

Chủ ngữ: The number of female/male students studying + name of subject

  • Đơn vị là gì?

Đơn vị được tính bằng số lượng người

  • Có mốc hay khoảng thời gian không? Thì của động từ?

Khoảng thời gian tại năm 2010. Vậy nên chúng ta sẽ dùng thì “quá khứ đơn” xuyên suốt cả bài.

Bước 2: Paraphrase đề bài – viết Introduction

  Subject Verb             WHAT WHERE WHEN
Đề bài  The chart  shows  information about  students studying six  main subjects at a US university in 2010
Paraphrase thành Introduction  The bar chart  illustrates   the number of male  and female students  selecting six major  subjects  at a university in the US in the year 2010
  • Introduction:

The bar chart illustrates the number of male and female students selecting six major subjects in a university of the US in the year 2010

Bước 3: Viết Overview:

Với dạng bài không có sự thay đổi thời gian như này, chúng ta sẽ không có đặc điểm về xu hướng. Thay vào đó, chúng ta sẽ quan sát đặc điểm về giá trị.

Đặc điểm tổng quan về giá trị

  • Cao nhất: Ngành Finance là ngành được chọn nhiều nhất
  • Thấp nhất: Ngành Engineering
  • Chênh lệch nhiều nhất: Ngành Mathematics

Từ 3 đặc điểm trên, ta có thể viết overview như sau:

Nhìn chung, tài chính là môn học hấp dẫn cả học sinh nam và nữ nhất trong năm 2010, trong khi điều ngược lại là đúng đối với môn Kỹ Thuật. Ngoài ra, có sự khác biệt lớn nhất về số học sinh nam và nữ tham gia Toán Học.

=> It is clear that Finance was the most attractive area of qualification among both sexes in the year 2010, while the opposite was true for Engineering.  In addition, the biggest difference was in the number of males and females enrolling in Mathematics.

Bước 4: Cách lựa chọn thông tin và phân chia thành 2 phần Detail

Với dạng bài so sánh 2 đối tượng (X và Y), chúng ta sẽ chia 2 body theo tiêu chí sau

  • Detail 1: phân tích những tiêu chí với đối tượng X>=Y
  • Detail 2: phân tích những tiêu chí với đối tượng X<Y

Áp dụng vào bài cụ thể

Detail 1: Phân tích các môn học mà số lượng học sinh nữ (female students) lớn hơn hoặc bằng số lượng học sinh nam (male students)

  • Finance thu hút số lượng học sinh nam và nữ giống nhau ~ 230 học sinh mỗi giới tính.
  • Accounting có số lượng học sinh thấp hơn chút ít: 200 nữ, 170 nam
  • Ngành Marketing chứng kiến số lượng học sinh nữ nhiều hơn nam 40 học viên.

As can be seen from the chart, a finance course had an equal number of males and females with approximately 230 students. The numbers of males and females who studied Accounting were relatively smaller, with 170 and 200 students respectively.  Similarly, the number of female students choosing Marketing as their major (about 120 students) was also higher than that of male ones (about 80 students).

Detail 2: Phân tích các môn học mà số lượng học sinh nữ (female students) nhỏ hơn số lượng học sinh nam (male students)

  • Có 200 học sinh tham gia ngành Mathematics, con số đối nghịch với 60 học sinh nữ.
  • Ngành Engineering chỉ có khoảng hơn 50 học sinh theo học
  • Số lượng học sinh nam theo học Economics khoảng 150 học sinh, gấp đôi số lượng học sinh nữ (75)

Looking at the chart in more detail, the second most popular subject among males was Mathematics with 200 students, whereas the number of females choosing this subject was significantly lower with just nearly 60 students. In addition, the figure for male economics students was 150, almost twice as much as female economics students.

Bài viết hoàn chỉnh

The bar chart illustrates the number of male and female students selecting six major subjects in a US college in the year 2010

It is clear that Finance was the most attractive area of qualification among both sexes in the year 2010, while the opposite was true for Engineering.  In addition, the biggest difference was in the number of males and females enrolling in Mathematics.

As can be seen from the chart, a finance course had an equal number of males and females with approximately 230 students. The numbers of males and females who studied Accounting were relatively smaller, with 170 and 200 students respectively.  Similarly, the number of female students choosing Marketing as their major (about 120 students) was also higher than that of male ones (about 80 students).

Looking at the chart in more detail, the second most popular subject among males was Mathematics with 200 students, whereas the number of females choosing this subject was significantly lower with just nearly 60 students. In addition, the figure for male economics students was 150, almost twice as much as female economics students.

Bài tập trên được trích trong cuốn sách “The Complete IELTS” được biên soạn tỉ mỉ bởi đội ngũ chuyên môn của Anh Ngữ Zim. Cuốn sách này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất về Writing: hướng dẫn cách làm bài, phân tích, từ vựng và bài tập, bài làm mẫu. Hãy tải ngay TẠI ĐÂY để cải thiện cách viết trong bài thi WRITING của mình nhé! Chúc các bạn học  thật tốt!

mySQL dummy tracking - This is a Whitelist Signature for verification to Mona Media domain