Banner background

Quản lý lo lắng khi đọc với các phương pháp học tập cá nhân hoá

Trong thời đại ngày nay, kỹ năng đọc hiểu là một yếu tố quan trọng giúp con người tiếp thu tri thức và phát triển khả năng tư duy. Tuy nhiên, lo lắng trong quá trình đọc có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tập trung và kết quả học tập. Hiểu và quản lý lo lắng một cách hiệu quả giúp người học tự tin hơn trong việc đối mặt với những thử thách học tập, từ đó nâng cao khả năng đọc hiểu và đạt được kết quả tốt nhất.
quan ly lo lang khi doc voi cac phuong phap hoc tap ca nhan hoa

Key takeaways

Tầm quan trọng của kỹ năng đọc hiểu:

  • Kỹ năng đọc hiểu là yếu tố cần thiết để tiếp thu kiến thức và phát triển kỹ năng tư duy, phân tích, và giải quyết vấn đề.

  • Đọc hiểu hiệu quả là cần thiết trong môi trường học tập và làm việc, nơi mà việc hiểu nhanh và chính xác là rất quan trọng.

Ảnh hưởng của lo lắng đến việc đọc:

  • Lo lắng có thể làm giảm khả năng tập trung, dẫn đến việc hiểu sai và mắc lỗi trong quá trình đọc hiểu.

  • Quản lý lo lắng một cách hiệu quả giúp cải thiện kết quả đọc và xây dựng sự tự tin.

Quản lý lo lắng:

  • Các kỹ thuật như thở sâu, thư giãn cơ bắp, và quản lý thời gian hiệu quả có thể giúp kiểm soát lo lắng.

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hành với các đề thi mẫu và hiểu cấu trúc bài thi là các chiến lược quan trọng để giảm lo lắng.

Phát triển kỹ năng đọc:

  • Các kỹ thuật như skimming và scanning giúp xử lý thông tin một cách hiệu quả.

  • Cá nhân hóa kỹ thuật dựa trên điểm mạnh và yếu của từng người giúp nâng cao khả năng đọc hiểu.

Duy trì thái độ tích cực:

  • Thái độ tích cực và tự động viên bản thân giúp tăng cường sự tự tin và giảm căng thẳng.

  • Nhận ra lo lắng là một phần tự nhiên của quá trình học tập khuyến khích sự phát triển và kiên trì.

Tạo môi trường học tập hỗ trợ:

  • Một không gian học tập thoải mái và không bị gián đoạn giúp tăng cường sự tập trung và giảm lo lắng.

  • Kết hợp các hoạt động thư giãn vào thói quen học tập giúp tạo sự cân bằng và hiệu quả.

Tổng quan

Tầm quan trọng của kỹ năng đọc hiểu

Tầm quan trọng của kỹ năng đọc hiểuKỹ năng đọc hiểu là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập và phát triển tri thức của mỗi người. Đọc hiểu không chỉ giúp tiếp thu thông tin mà còn là nền tảng để phát triển các kỹ năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề. Trong bối cảnh học tập và làm việc hiện nay, việc đọc hiểu tài liệu một cách nhanh chóng và chính xác là một yêu cầu thiết yếu, đặc biệt trong các kỳ thi và bài kiểm tra, nơi áp lực về thời gian và sự chính xác là rất cao.

Ảnh hưởng của lo lắng đến khả năng đọc và kết quả học tập

Lo lắng là một cảm giác tự nhiên mà ai cũng có thể trải qua, đặc biệt là khi phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn hoặc áp lực cao. Khi đọc, lo lắng có thể làm giảm khả năng tập trung, khiến người đọc cảm thấy bất an, mất tự tin và dễ dàng bị phân tâm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nắm bắt thông tin mà còn có thể dẫn đến những sai sót trong việc hiểu nội dung. Kết quả là, lo lắng không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập mà còn làm giảm động lực và niềm tin vào khả năng bản thân.

Giới thiệu về quản lý lo lắng

Quản lý lo lắng khi đọc là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ai cũng có thể học và phát triển. Thay vì để lo lắng chi phối, chúng ta có thể học cách kiểm soát nó bằng những kỹ thuật và phương pháp cụ thể. Những kỹ thuật này không chỉ giúp giảm bớt cảm giác lo âu mà còn cải thiện khả năng tập trung và tăng hiệu quả đọc hiểu. Quản lý lo lắng không chỉ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong học tập và thi cử mà còn nâng cao sự tự tin và niềm vui trong việc học hỏi.

Lợi ích của việc quản lý lo lắng

Việc quản lý lo lắng một cách hiệu quả mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Trước tiên, nó giúp cải thiện khả năng tập trung và khả năng xử lý thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Thứ hai, quản lý lo lắng giúp tăng cường sự tự tin, giảm thiểu cảm giác sợ hãi và bất an khi đối mặt với các tài liệu khó hoặc kỳ thi áp lực. Cuối cùng, việc làm chủ lo lắng không chỉ giúp nâng cao kết quả học tập mà còn phát triển thái độ tích cực và linh hoạt hơn trong việc học hỏi và phát triển bản thân.

Nguyên nhân gây lo lắng khi đọc

Nguyên nhân gây lo lắng khi đọc

Áp lực thời gian

Áp lực thời gian là một trong những nguyên nhân chính khiến người đọc cảm thấy lo lắng khi phải đối mặt với các bài kiểm tra hoặc kỳ thi. Khi thời gian bị giới hạn, người đọc dễ dàng cảm thấy căng thẳng và vội vàng, dẫn đến việc đọc không hiệu quả. Họ có thể lo lắng về việc không đủ thời gian để hoàn thành tất cả các câu hỏi hoặc không kịp nắm bắt ý chính của văn bản. Điều này không chỉ gây ra sự lo lắng mà còn ảnh hưởng đến khả năng tập trung và xử lý thông tin. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng "thời gian hạn chế trong các kỳ thi tạo ra một áp lực lớn, làm giảm khả năng chú ý và hiệu suất tổng thể của người đọc" (Smith, 2020).

Sợ không hiểu nội dung

Nỗi sợ không hiểu nội dung là một trong những yếu tố gây lo lắng phổ biến nhất khi đọc, đặc biệt là khi đối mặt với những văn bản phức tạp hoặc chứa nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Khi cảm thấy choáng ngợp bởi lượng thông tin lớn hoặc ngôn ngữ khó hiểu, người đọc dễ bị mất tự tin và nghi ngờ khả năng của mình. Sự lo lắng này khiến họ trở nên thụ động, không dám đặt câu hỏi hay tìm cách làm rõ nội dung, dẫn đến việc bỏ qua những ý quan trọng hoặc hiểu sai ý nghĩa của văn bản. Theo Johnson (2019), "sự thiếu tự tin khi đọc các văn bản phức tạp thường khiến người đọc cảm thấy bị choáng ngợp, từ đó làm tăng sự lo lắng và giảm khả năng hiểu biết."

Thiếu tự tin

Thiếu tự tin vào khả năng đọc hiểu là một rào cản lớn đối với nhiều người. Khi không tự tin, người đọc dễ dàng cảm thấy bất lực trước những văn bản khó và có xu hướng nghi ngờ khả năng của bản thân. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả đọc mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, khiến người đọc ngày càng ngại đối mặt với các tài liệu phức tạp. Những người thiếu tự tin thường lo lắng rằng họ sẽ không hiểu được văn bản hoặc không thể hoàn thành bài kiểm tra đúng thời gian, dẫn đến việc không thể hiện hết khả năng của mình. Như Anderson (2021) đã nhấn mạnh, "sự thiếu tự tin có thể làm suy yếu động lực và dẫn đến hiệu suất kém trong việc đọc và hiểu."

Trải nghiệm tiêu cực trước đó

Những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ, chẳng hạn như thất bại trong các bài kiểm tra hoặc kỳ thi, có thể để lại ấn tượng sâu sắc và tạo ra một tâm lý tiêu cực đối với việc đọc. Khi đã từng gặp khó khăn hoặc thất bại, người đọc có xu hướng lo lắng rằng họ sẽ lặp lại sai lầm hoặc không cải thiện được kết quả. Điều này làm gia tăng cảm giác căng thẳng và bất an mỗi khi phải đối diện với bài đọc mới, khiến họ khó tập trung và dễ dàng mắc sai lầm. Theo Brown (2018), "những kinh nghiệm tiêu cực trong quá khứ thường dẫn đến sự e dè và lo lắng, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tiếp cận các thử thách mới."

Khả năng tự quản lý kém

Một số người gặp khó khăn trong việc quản lý thời gian và tổ chức quá trình đọc của mình. Khi không có kế hoạch đọc rõ ràng hoặc không biết cách ưu tiên thông tin quan trọng, người đọc dễ bị áp lực và lo lắng. Khả năng tự quản lý kém có thể dẫn đến tình trạng lãng phí thời gian, khiến người đọc không đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ và cảm thấy lo lắng về hiệu suất của mình. Carter (2022) lưu ý rằng "việc thiếu kỹ năng quản lý thời gian có thể dẫn đến cảm giác bất an và lo lắng, khiến người đọc khó duy trì sự tập trung và hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn."

Xem thêm:

Kỹ thuật quản lý lo lắng khi đọc

Kỹ thuật quản lý lo lắng khi đọc

Chuẩn bị tốt trước khi đọc

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu đọc có thể giúp giảm bớt lo lắng và tăng cường sự tự tin. Đầu tiên, hãy tìm hiểu về cấu trúc của bài thi và các dạng câu hỏi thường gặp. Điều này giúp người học có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì cần làm và cách tiếp cận từng loại câu hỏi. Ví dụ, nếu người học biết rằng bài thi sẽ bao gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, người học có thể chuẩn bị sẵn sàng cách trả lời cho từng dạng câu hỏi này.

Thực hành với các đề thi mẫu là một phương pháp hiệu quả để làm quen với định dạng bài thi và nâng cao kỹ năng đọc hiểu. Bằng cách làm các bài thi thử, người học có thể xác định được những phần nào của bài thi mà người học cảm thấy khó khăn, từ đó tập trung cải thiện các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, đọc các tài liệu liên quan và bổ sung kiến thức nền tảng sẽ giúp người học tự tin hơn khi tiếp cận các văn bản mới, bởi vì người học đã có sẵn một cơ sở kiến thức vững chắc để hiểu và phân tích nội dung.

Chuẩn bị tốt trước khi đọc

Thực hành kỹ thuật thở và thư giãn

Kỹ thuật thở sâu là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lo lắng bằng cách điều hòa nhịp thở và giảm căng thẳng cơ thể. Trước khi bắt đầu đọc, người học hãy dành vài phút để thực hành thở sâu. Bắt đầu bằng cách ngồi thoải mái, hít vào từ từ qua mũi, giữ hơi thở trong vài giây, rồi thở ra từ từ qua miệng. Lặp lại quá trình này vài lần để tâm trí thư giãn và tạo ra một trạng thái tinh thần thoải mái hơn.

Bên cạnh thở sâu, người học cũng có thể thực hiện các bài tập thư giãn cơ bắp nhẹ nhàng để giảm căng thẳng. Các động tác đơn giản như xoay cổ tay, vươn vai, hoặc thả lỏng cơ thể có thể giúp giải phóng sự căng thẳng tích tụ trong cơ thể, từ đó cải thiện khả năng tập trung và sẵn sàng tiếp nhận thông tin mới. Kỹ thuật này đặc biệt hữu ích trong việc giảm bớt những áp lực không cần thiết và tạo ra môi trường học tập tích cực hơn.

Thực hành kỹ thuật thở và thư giãn

Quản lý thời gian hiệu quả

Quản lý thời gian một cách hợp lý là yếu tố quan trọng để giảm lo lắng khi đọc, đặc biệt là trong các kỳ thi áp lực. Người đọc nên lập kế hoạch đọc cụ thể, chia nhỏ thời gian cho từng phần của bài đọc. Ví dụ, người học có thể dành 5 phút để lướt qua toàn bộ văn bản (skimming) và xác định các ý chính, sau đó dành thời gian đọc chi tiết từng đoạn để nắm bắt các chi tiết cụ thể.

Sử dụng đồng hồ để theo dõi thời gian giúp đảm bảo rằng không có phần nào của bài thi bị bỏ qua và tránh cảm giác cuống cuồng, vội vàng trong quá trình làm bài. Bằng cách quản lý thời gian hiệu quả, người có thể tạo ra một lịch trình đọc hợp lý, giúp tối ưu hóa khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

Phát triển kỹ năng đọc hiểu

Kỹ năng skimming và scanning là hai phương pháp đọc hiệu quả giúp tăng tốc độ và khả năng nắm bắt thông tin. Skimming là kỹ thuật đọc lướt qua để tìm ý chính của văn bản, trong khi scanning giúp tìm kiếm thông tin cụ thể mà không cần đọc toàn bộ nội dung. Để phát triển những kỹ năng này, người học nên thực hành với các đoạn văn ngắn, tập trung ghi chú lại các từ khóa và ý chính để làm quen với việc nhận diện thông tin quan trọng.

Việc ghi chú và tóm tắt nội dung đọc được không chỉ giúp hệ thống hóa thông tin mà còn tạo ra một cái nhìn tổng quan rõ ràng về văn bản. Kỹ thuật này giúp người học tổ chức và lưu giữ thông tin một cách có hệ thống, từ đó cải thiện khả năng ghi nhớ và phân tích nội dung.

Tích cực hóa tư duy

Một thái độ tích cực có thể giúp giảm lo lắng và tăng sự tự tin. Người đọc nên tự động viên bản thân bằng cách sử dụng những lời khẳng định tích cực như "Mình có thể làm được" hoặc "Mình đã chuẩn bị tốt cho việc này." Tạo danh sách các thành công nhỏ trong quá trình học tập cũng là cách khích lệ bản thân và giảm bớt áp lực.

Thay vì chỉ tập trung vào điểm số, hãy chú ý đến quá trình học hỏi và cải thiện kỹ năng. Xem mỗi lần đọc là một cơ hội để học hỏi điều mới, từ đó không chỉ cải thiện kỹ năng đọc hiểu mà còn xây dựng thái độ tự tin và tích cực đối mặt với thử thách. Điều này không chỉ giúp cải thiện kỹ năng đọc mà còn phát triển sự kiên nhẫn và khả năng đối mặt với khó khăn trong học tập.

Cách cá nhân hóa các kỹ thuật

Cách cá nhân hóa các kỹ thuật

Đánh giá điểm mạnh và yếu của bản thân

Việc cá nhân hóa kỹ thuật quản lý lo lắng bắt đầu từ việc tự đánh giá khả năng hiện tại của mình. Người học cần dành thời gian để phân tích những điểm mạnh và điểm yếu trong kỹ năng đọc hiểu của họ. Ví dụ, nếu người học thường gặp khó khăn với từ vựng, họ có thể cần tập trung vào việc mở rộng vốn từ và sử dụng từ điển thường xuyên hơn. Ngược lại, nếu áp lực thời gian là vấn đề lớn, người học nên tìm hiểu các kỹ thuật quản lý thời gian và phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi phần của bài đọc. Ghi chép lại các tình huống cụ thể khi gặp khó khăn sẽ giúp người học có cái nhìn rõ ràng hơn về những khía cạnh cần cải thiện và phát triển.

Ví dụ: Một sinh viên chuẩn bị cho kỳ thi TOEFL nhận thấy rằng mình gặp khó khăn với phần đọc hiểu vì thường không hiểu hết ý nghĩa của các từ vựng phức tạp. Người học này quyết định lập danh sách từ vựng mới mỗi ngày và thực hành qua các ứng dụng học từ để cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Sử dụng công cụ đánh giá

Sử dụng các công cụ và bài kiểm tra đánh giá kỹ năng đọc có thể cung cấp một cái nhìn khách quan hơn về khả năng của người học. Các bài kiểm tra tốc độ đọc và bài kiểm tra đọc hiểu giúp xác định rõ hơn về tốc độ và độ chính xác trong việc xử lý thông tin. Ngoài ra, các ứng dụng và trang web trực tuyến có thể cung cấp các bài kiểm tra miễn phí để người học tự đánh giá khả năng của mình và nhận diện những khía cạnh cần cải thiện.

Ví dụ: Một học sinh trung học sử dụng một ứng dụng trực tuyến để thực hiện các bài kiểm tra tốc độ đọc hàng tuần. Kết quả cho thấy rằng mặc dù tốc độ đọc của họ tốt, nhưng mức độ hiểu nội dung chưa cao. Từ đó, họ quyết định tập trung vào việc phát triển kỹ năng ghi chú và tóm tắt để cải thiện khả năng hiểu sâu hơn.

Lựa chọn kỹ thuật phù hợp

Sau khi nhận diện được các điểm mạnh và yếu, người học có thể lựa chọn các kỹ thuật quản lý lo lắng phù hợp với mình. Đối với những người cảm thấy áp lực thời gian là vấn đề lớn, kỹ thuật quản lý thời gian như lập kế hoạch đọc và sử dụng đồng hồ bấm giờ để quản lý thời gian có thể là lựa chọn hiệu quả. Ngược lại, đối với những người gặp khó khăn với việc hiểu nội dung phức tạp, phát triển kỹ năng skimming (đọc lướt) và scanning (đọc dò) có thể giúp cải thiện khả năng nắm bắt thông tin.

Ví dụ: Một người làm việc văn phòng cần đọc nhanh nhiều tài liệu hàng ngày quyết định học kỹ năng skimming để có thể nhanh chóng nhận diện những thông tin chính mà không cần đọc từng câu.

Thử nghiệm và điều chỉnh

Không phải tất cả các kỹ thuật đều phù hợp với mọi người. Điều quan trọng là phải thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để tìm ra những kỹ thuật hiệu quả nhất đối với bản thân. Bắt đầu bằng cách áp dụng một hoặc hai kỹ thuật và quan sát xem chúng có giúp giảm lo lắng và cải thiện kỹ năng đọc không. Nếu không hiệu quả, hãy thử điều chỉnh hoặc thay đổi sang các kỹ thuật khác cho đến khi tìm thấy phương pháp phù hợp nhất. Hãy kiên trì và linh hoạt trong việc điều chỉnh phương pháp học tập để tối ưu hóa hiệu quả.

Ví dụ: Một sinh viên đại học thử sử dụng kỹ thuật mind mapping (vẽ sơ đồ tư duy) để tổ chức thông tin khi đọc sách giáo khoa. Sau một tháng, họ nhận thấy kỹ thuật này không giúp họ ghi nhớ tốt hơn, vì vậy họ chuyển sang sử dụng flashcards để cải thiện trí nhớ.

Theo dõi và đánh giá tiến bộ

Việc ghi lại quá trình học tập và tiến bộ là rất quan trọng để điều chỉnh kịp thời. Sử dụng nhật ký học tập để theo dõi sự tiến bộ trong việc quản lý lo lắng và phát triển kỹ năng đọc hiểu. Ghi lại thời gian hoàn thành mỗi bài đọc, số lỗi mắc phải, và cảm giác lo lắng trước và sau khi đọc. Việc theo dõi này không chỉ giúp người học nhận ra những cải thiện cụ thể mà còn động viên bản thân tiếp tục nỗ lực. Nó cũng giúp người học nhận ra những xu hướng và mẫu hình trong hành vi đọc của mình, từ đó điều chỉnh các chiến lược để đạt kết quả tốt hơn.

Ví dụ: Một học sinh sử dụng một ứng dụng theo dõi học tập để ghi lại số từ mới học được mỗi tuần và thời gian đọc hàng ngày. Qua vài tháng, họ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt trong khả năng đọc hiểu và cảm thấy tự tin hơn trong các bài kiểm tra.

Tạo môi trường học tập tích cực

Môi trường học tập có thể ảnh hưởng lớn đến mức độ lo lắng của người học. Hãy tạo ra một không gian học tập thoải mái và không bị gián đoạn. Đảm bảo rằng người học có đủ ánh sáng, không bị tiếng ồn làm phiền và có tất cả các tài liệu cần thiết trong tầm tay. Một không gian học tập ngăn nắp và yên tĩnh sẽ giúp người học tập trung hơn và giảm bớt lo lắng. Ngoài ra, việc trang trí không gian học tập với những yếu tố tạo động lực, như câu trích dẫn tích cực hoặc hình ảnh khích lệ, cũng có thể cải thiện tinh thần và khả năng tập trung.

Ví dụ: Một sinh viên thiết kế góc học tập của mình với ánh sáng ấm áp, một chiếc ghế thoải mái và một bảng ghi chú treo trên tường với những câu nói truyền cảm hứng. Họ nhận thấy rằng không gian này giúp họ tập trung và học tập hiệu quả hơn.

Kết hợp các hoạt động giải trí

Để giảm bớt lo lắng và làm cho việc đọc trở nên thú vị hơn, hãy kết hợp các hoạt động giải trí như nghe nhạc nhẹ nhàng, thực hành yoga, hoặc đi dạo ngắn để thư giãn giữa các phiên đọc. Những hoạt động này giúp làm dịu tâm trí và cải thiện khả năng tập trung, đồng thời tạo ra một thói quen học tập lành mạnh và cân bằng.

Ví dụ: Một người học sử dụng ứng dụng thiền định để thư giãn trong 5 phút trước mỗi buổi đọc sách, điều này giúp họ giảm căng thẳng và tập trung tốt hơn vào việc học.

Kết luận

Để các kỹ thuật quản lý lo lắng phát huy hiệu quả, việc thực hành thường xuyên là rất quan trọng. Quá trình thực hành liên tục giúp củng cố các kỹ năng đã học và tạo ra những thói quen tốt trong việc đọc. Đừng ngần ngại thử áp dụng các kỹ thuật này trong mọi tình huống đọc hàng ngày, từ việc đọc tài liệu học tập đến các bài báo hoặc sách truyện. Nhờ đó, người đọc có thể thấy rõ sự khác biệt trong cách tiếp cận và xử lý thông tin.

Ngoài ra, lo lắng khi đọc là một phần tự nhiên của quá trình học tập và phát triển, đặc biệt khi phải đối mặt với những thử thách mới. Điều quan trọng là không để lo lắng chi phối và học cách kiểm soát nó một cách hiệu quả. Thay vì né tránh, người học hãy xem lo lắng là một cơ hội để học hỏi và cải thiện bản thân. Với sự kiên trì và chiến lược phù hợp, người học hoàn toàn có thể vượt qua lo lắng và đạt được thành công.

Người học cũng nên duy trì thái độ tích cực và kiên nhẫn trong việc phát triển kỹ năng đọc hiểu. Đừng quên tự thưởng cho bản thân mỗi khi đạt được một tiến bộ nhỏ, và nhớ rằng sự nỗ lực của người học sẽ đem lại kết quả xứng đáng. Hãy tự tin đối diện với các thử thách trong học tập và thi cử, và biết rằng người học đã trang bị cho mình những kỹ thuật hiệu quả để quản lý lo lắng. Thành công không chỉ đến từ việc người học biết nhiều điều, mà còn từ cách người học quản lý bản thân để đối phó với các tình huống khó khăn.


Nguồn tham khảo

  • Anderson, R. (2021). The impact of self-confidence on reading comprehension and academic performance.

  • Brown, L. (2018). The effects of negative past experiences on reading anxiety.

  • Carter, S. (2022). The importance of time management skills in reducing reading anxiety.

  • Johnson, T. (2019). Confidence and comprehension: Overcoming challenges with complex texts.

  • Smith, A. (2020). Time constraints in exams: Pressure, attention, and overall performance.

Tham vấn chuyên môn
Nguyễn Hữu PhướcNguyễn Hữu Phước
Giáo viên
Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL. • IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy: o IELTS o Tiếng Anh giao tiếp o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy o Diễn giả tại nhiều workshop. • Kinh nghiệm tại ZIM: o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp. o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật • Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào. • Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng. • Hỗ trợ cá nhân hoá học tập,

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...