• Học thạc sĩ ngành phương pháp giảng dạy Tiếng Anh - Đại học Benedictine, Hoa Kỳ, Đạt band 8.0 IELTS.
• Giảng viên IELTS và Nhà phát triển học thuật toàn thời gian tại ZIM Academy, tận tâm hỗ trợ học viên chinh phục mục tiêu ngôn ngữ.
• Triết lý giảng dạy: Giảng dạy không phải là chỉ là một nghề, nó là trụ cột của xã hội.
• Câu chuyện cá nhân: Từng gặp nhiều khó khăn với tiếng Anh khi còn học phổ thông, và chỉ biết đến bài tập từ vựng và ngữ pháp, nhưng nhờ kiên trì và tìm ra cách học hiệu quả, tôi đã vượt qua giới hạn bản thân và thành công với ngôn ngữ này.
• Tốt nghiệp ngành Kinh Doanh Quốc Tế - Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc Gia TP Hồ Chí Minh• Masters of Arts in Teaching at Benedictine University, The United States
Kinh nghiệm
IELTS TEACHER TẠI ZIM ACADEMY01/2022
Full-time IELTS Instructor:
- Giảng dạy các khóa IELTS ở nhiều trình độ, giúp học viên nắm vững chiến lược làm bài và phát triển tư duy phản biện cùng kỹ năng diễn đạt học thuật.
- Theo sát quá trình học của học viên, đánh giá kết quả qua các bài kiểm tra định kỳ và cung cấp phản hồi chi tiết nhằm nâng cao hiệu quả học tập.
- Đồng hành trong việc xây dựng lộ trình học cá nhân hóa, hỗ trợ học viên đạt mục tiêu điểm số IELTS thông qua các hoạt động bổ trợ tại phòng tự học.
Academic Developer - Board of Academic Resource Development
- Tham gia đội R&D xây dựng và thiết kế giáo trình IELTS Listening và IELTS Reading, và Tiếng Anh cho Trẻ em.
- SA Supervisor: Điều phối và Quản lý chất lượng bài viết học thuật Scholar Articles
- Tham gia điều phối phát triển tài liệu học tập (từ điển, scholar articles).
- Xây dựng Ngân hàng bài tập - bài tập bổ trợ ở bài thi IELTS và các bài thi khác như PTE, SAT, Duoling, và VSTEP.
Hoạt động
• Tham gia đội R&D xây dựng và thiết kế giáo trình IELTS Listening và IELTS Reading, và Tiếng Anh cho Trẻ em• Phát triển tài nguyên học tập - ngân hàng bài tập và từ điển• SA Supervisor: Điều phối và Quản lý chất lượng bài viết học thuật Scholar Articles
Bài viết mô tả tư duy phản biện (Critical Thinking) dựa trên thang đo của Bloom được áp dụng để giúp học sinh trả lời câu hỏi IELTS Speaking Part 3 - một phần thi không chỉ đòi hỏi khả năng tiếng Anh tốt mà còn khả năng lập luận và phản biện sắc bén.
Bài viết cung cấp phương pháp học từ vựng "Narrow Reading" cho bài thi IELTS dựa vào ngữ cảnh, giúp người học tránh tình trạng học vẹt và nhớ từ vựng lâu hơn.
Bài viết sẽ cung cấp cho người đọc cách sử dụng chi tiết của hai cặp đôi gây nhầm lẫn Million dollars or millions of dollars, cũng như các hàng trăm, ngàn và tỉ (hundreds, thousands và billions), từ đó thể hiện chính xác đơn vị tiền trong bài thi IELTS Writing, đặc biệt là ở Task 1.