"Every learner is a different journey - teach with empathy, not a template."
(Mỗi học viên là một hành trình riêng – hãy dạy bằng sự thấu cảm, không phải một khuôn mẫu.)
Bản đồ tư duy là một phương pháp lưu trữ kiến thức hữu hiệu với đối tượng người học có tư duy phân tích bởi khả năng liên kết các phần kiến thức một cách logic. Phương pháp này có thể được ứng dụng trong IELTS Reading, đặc biệt là đối với các dạng bài yêu cầu mức độ đọc hiểu khái quát thông tin cao.
Các bài mẫu IELTS Writing Task 2 là một nguồn tài liệu có giá trị dành cho người tự học, đặc biệt là với đối tượng ở trình độ 5.0 đến 6.0. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý phương pháp tự học IELTS Writing Task 2 từ bài mẫu giúp người học khai thác hiệu quả nguồn tài liệu tự học có giá trị này.
Việc tìm hiểu và trau dồi vốn từ vựng tiếng Anh theo chuyên ngành IT (Information Technology - Công nghệ thông tin) là cần thiết để đảm bảo quá trình giao tiếp và triển khai công việc đạt hiệu quả cao. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho người học một số từ vựng quan trọng được sử dụng trong bối cảnh cuộc họp thuộc lĩnh vực IT.
Học tập cá nhân hóa (personalized learning) được định nghĩa là phương pháp lấy người học làm trung tâm nhằm hỗ trợ các nhu cầu đa dạng về học tập và phát triển năng lực. Phương pháp này có thể được áp dụng trong việc lưu trữ từ vựng dành cho đối tượng người mới học tiếng Anh nhằm đáp ứng nhu cầu ghi nhớ và gợi nhớ từ vựng của người học.
Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về kỹ năng dự đoán đáp án cho dạng bài điền từ bằng ngữ pháp trong phần thi Listening, đồng thời phân tích chi tiết những ví dụ thực tế để giúp người học dần hoàn thiện kỹ năng này và cải thiện điểm số của bản thân.