- Triết lý giảng dạy:" ngôn ngữ là nghệ thuật, là một phần của con người, và hành trình học ngôn ngữ Anh cũng là hành trình chinh phục và hoàn thiện bản thân. IELTS không dễ, nhưng không có gì là không thể nếu không ngừng thử thách bản thân. The only way to know how strong you are is to keep testing your limit"
• - Tốt nghiệp đại học ngành Ngôn ngữ Anh loại giỏi 3.59/4.0• - Chứng chỉ TESOL phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại học Mở• - Bằng tốt nghiệp thạc sĩ phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại học Edith Cowan.
Kinh nghiệm
Giáo viên01/2022
- Kinh nghiệm làm việc: kinh nghiệm 3 năm rưỡi giảng dạy tại Zim
- 10 bài viết học thuật được đăng trên website và tạp chí của Zim
- 3 bài nghiên cứu học thuật chuyên sâu về:
1. Nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến kĩ năng nói tiếng Anh (xuất sắc cấp khoa trường đại học Mở)
2. Đánh giá sách giáo khoa giảng dạy tiếng Anh không chuyên (đạt 9 điểm thành tích cao nhất trong đợt xét tốt nghiệp)
3. Nghiên cứu, áp dụng, và đánh giá phương sử dụng tài liệu tiếng Anh của báo Việt để cải thiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh.
Thành tựu
• - Chứng nhận IELT 7.5 • - Tốt nghiệp đại học ngành Ngôn ngữ Anh loại giỏi 3.59/4.0• - Chứng chỉ TESOL phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại học Mở• - Bằng tốt nghiệp thạc sĩ phương pháp giảng dạy tiếng Anh đại học Edith Cowan.
Bài viết này sẽ tìm hiểu chi tiết thế nào là multitasking, những khó khăn của multitasking trong bài thi nghe IELTS và những giải pháp được đề xuất để giúp học viên cải thiện kỹ năng này.
Bài viết này sẽ tóm tắt sơ lược thế nào là ngập ngừng (hesitation) khi giao tiếp tiếng Anh, định nghĩa hai loại hesitation và so sánh sự khác biệt về nguyên nhân và ảnh hưởng của hai loại ngập ngừng trên. Học viên sẽ tìm hiểu năm phương pháp điển hình giúp cải thiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát và mạch lạc hơn.
Một trong những điểm ngữ pháp phức tạp trong tiếng Anh là các cấu trúc với “when”. Trong bài viết này, bạn đọc sẽ tìm hiểu chi tiết về trước và sau when dùng thì gì các cách dùng phổ biến của điểm ngữ pháp này.
Bài viết này sẽ giới thiệu các cụm động từ (phrasal verb) được người bản địa sử dụng nhiều trong hội thoại hằng ngày để học viên có thể áp dụng vào phần thi nói IELTS linh hoạt, hiệu quả và đạt được điểm cao hơn trong phần thi này.
Bài viết này sẽ làm sáng tỏ những quan niệm và hiểu lầm mà nhiều người học IELTS tin tưởng vào, từ đó góp phần giúp học viên chỉnh sửa và hoàn thiện quan điểm, phương pháp luyện tập cũng như chiến lược thi IELTS để có thể đạt được điểm tốt khi thi.
Bài viết này sẽ giới thiệu thế nào là multitasking trong IELTS reading, các dạng câu hỏi yêu cầu khả năng đa nhiệm cao và các giải pháp hỗ trợ học viên cải thiện multitasking, giảm áp lực thời gian làm bài và từ đó giúp học viên đọc hiểu tốt hơn
Phương pháp dạy dịch ngữ pháp (Grammar-Translation Method) là gì?, ảnh hưởng xấu của thói quen dịch Việt - Anh và những đề xuất giúp người học luyện tập khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh, từ đó cải thiện khả năng nói và viết.