Tôi là Nguyễn Văn Hoàn, giáo viên IELTS tại ZIM. Cử nhân Ngôn ngữ Anh, IELTS 7.5 và TESOL từ Arizona State University. Có 7 năm trong lĩnh vực giáo dục và 4 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh. Với tôi việc học ngoại ngữ tốt phải bắt đầu từ một Mindset(tư duy) tốt, từ đó người dạy và người học có thể tìm được Methods (phương pháp) học tập phù hợp với bản thân. Khi tư duy đúng kết hợp với phương pháp phù hợp, người học sẽ tạo được Motivation( động lực) cho chính mình. Và cuối cùng khi đã hội tụ đủ ba yếu tố trên, người học ngoại ngữ sẽ có sự "duy trì học tập" theo thời gian và cuối cùng là có thể đạt được mục tiêu của chính mình.
• Cử nhân Ngôn Ngữ Anh ( Trường Đại Học Công Nghệ TPHCM)
Kinh nghiệm
Giáo viên tại ZIM Academy 10/2023
Giảng dạy các lớp IELTS từ cơ bản đến 6.5 và các lớp tiếng Anh giao tiếp, VSTEP.
Thành tựu
• Giảng dạy gần 50 lớp IELTS từ trình độ cơ bản đến 6.5 và các dòng lớp luyện/giải đề thi thật. Nghiên cứu và viết hơn 25 baì Scholarly Articles và đã được publised trên website của ZIM. Tham gia tổ chức các buổi thi thử tại ZIM Academy.
Bài viết này tập trung vào việc giới thiệu những phương pháp hiệu quả nhằm khuyến khích học sinh tự học từ vựng và phát triển kỹ năng ngôn ngữ độc lập. Từ việc sử dụng các chiến lược học từ vựng như học theo ngữ cảnh, sử dụng công nghệ, đến việc phát triển động lực nội tại, các phương pháp này không chỉ giúp học sinh mở rộng vốn từ mà còn xây dựng khả năng tự học mạnh mẽ.
Phát âm là yếu tố quan trọng trong học tiếng Anh, ảnh hưởng đến giao tiếp và sự tự tin. Bài viết này sẽ khám phá các yếu tố nội tại ảnh phát âm bao gồm ngôn ngữ mẹ đẻ, tuổi tác, môi trường học tập, và phương pháp giảng dạy và giải pháp.
Bài viết này sẽ khám phá các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phát âm của người học tiếng Anh, bao gồm các yếu tố nội tại và ngoại tại. Đồng thời, bài viết cũng sẽ đề xuất một số biện pháp cụ thể để giúp người học vượt qua những khó khăn và đạt được kỹ năng phát âm tốt hơn.
Kỹ năng nói tiếng Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc học tập và giao tiếp quốc tế, nhưng để đạt được sự trôi chảy (fluency) trong kỹ năng này là một thách thức lớn đối với nhiều người học. Các yếu tố như lo lắng, thiếu tự tin, sợ mắc lỗi, và sự thiếu chuẩn bị đều có thể cản trở sự trôi chảy trong giao tiếp. Trong phần 1 tác giả sẽ đưa ra một số yếu tố ảnh hưởng đến sự trôi chảy trong kỹ năng nói tiếng Anh, đồng thời đề xuất các phương pháp cải thiện hiệu quả.