Là một người từng nhiều lần chật vật trên hành trình học tập, cô thấu hiểu rằng thành công không đến từ tài năng bẩm sinh, mà từ sự kiên trì và kỷ luật mỗi ngày. Cô tin rằng ai cũng mang trong mình một tiềm năng riêng, chỉ cần được khơi gợi đúng cách sẽ có thể tỏa sáng theo cách của chính mình.
Phương châm giảng dạy của cô là lấy cảm hứng làm điểm khởi đầu, và sự thấu hiểu làm kim chỉ nam. Cô không dạy để học sinh ghi nhớ, mà để các em đặt câu hỏi, khám phá và tự nhìn thấy giá trị của việc học. Mỗi giờ học là một không gian mở – nơi các em được thử, được sai, và được trưởng thành.
1 người đang theo dõi
Học tiếng Anh 1-1 với giáo viên Phạm Vũ Thiên Ngân
• Trường Đại Học Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh• Trường THPT Nguyễn Hữu Huân
Kinh nghiệm
IELTS Teacher - Zim Academy 08/2023
- Giảng dạy các khóa IELTS ở nhiều cấp độ (Foundation, Pre-IELTS, 4.5 – 7.5)
- Hướng dẫn học viên nắm vững chiến lược làm bài thi IELTS, đồng thời rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện và diễn đạt học thuật.
- Theo dõi tiến độ học tập, đánh giá kết quả qua bài kiểm tra định kỳ và đưa ra phản hồi chi tiết giúp học viên cải thiện hiệu quả.
- Đồng hành và tư vấn lộ trình học tập cá nhân hóa, giúp học viên đạt mục tiêu điểm số IELTS mong muốn thông qua các hoạt động bổ trợ tại phòng tự học
Junior Academic Developer - Zim Academy 11/2024
- Nghiên cứu và phân tích giáo trình IELTS cùng các tài liệu bổ trợ để đảm bảo tính khoa học, tính ứng dụng và phù hợp với nhu cầu học viên
- Xây dựng và chuẩn hóa các khung quy chuẩn học thuật, làm nền tảng cho việc thiết kế và phát triển sản phẩm giảng dạy.
- Phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia và thực tập sinh trong quá trình phát triển hoặc cải tiến sản phẩm, đảm bảo tính nhất quán và chất lượng đầu ra.
- Đóng góp vào quy trình kiểm soát chất lượng bằng cách đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và đề xuất cải tiến.
Thành tựu
• Chứng chỉ TESOL 100 Hour (Teaching English to Speakers of Other Language)
Hoạt động
• Giảng dạy bổ trợ On-demand• Giảng dạy các dòng lớp IELTS Foundation, Pre-IELTS, 4.5, 5.5, 6.5, 7.5 • Phát triển giáo trình IELTS Junior 3.5, 4.5, 5.5, 6.5 • Phát triển khóa Critical Thinking in Writing Task 1• Phát triển khóa VSTEP Writing và Speaking • Phát triển khóa Critical Thinking in Writing Task 2• Tổ chức và tham gia hoạt động Academic Discussion • Giảng dạy chương trình Speaking Club • Hoạt động kiểm duyệt/ viết bài SA • Tham gia đội ngũ Placement Test
Bài viết được chia thành hai phần. Trong phần đầu tiên này, mục tiêu cung cấp kiến thức cho người học về những lỗi sai lập luận về tính liên quan trong quá trình hình thành và phát triển luận điểm. Đồng thời, một số bài tập vận dụng nhận diện lỗi sai lập luận về tính liên quan được cung cấp trong bài viết này, hỗ trợ nhiều cho người học muốn cải thiện điểm số Writing từ 7.0 trở lên.
Mệnh đề quan hệ là một trong những ngữ pháp quan trọng mà người học cần áp dụng vào bài thi Writing, đặc biệt với dạng bài Quy trình trong IELTS Writing task 1. Mục đích của bài viết này nhằm cung cấp cho người học chiến lược áp dụng mệnh đề quan hệ đối với dạng bài Process, tăng tính linh hoạt và sự đa dạng trong quá trình vận dụng vào bài thi viết.
Bài viết này mục tiêu tổng hợp cách tiếp cận trả lời phù hợp đối với dạng Opinion Essay có yếu tố so sánh nhất. Việc lựa chọn cách tiếp cận là nền tảng cốt lõi để người học có thể đạt được điểm cao về tiêu chí Task Achievement, Coherence and Cohesion, và đồng thời cung cấp format về cấu trúc và từ vựng để có thể đảm bảo được sự chính xác trong cách diễn đạt ở tiêu chí Grammar Range and Accuracy và Lexical Resources.
Tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing Task 1 được xem là một trong những thách thức lớn cho nhiều thí sinh với mục tiêu đạt được band 7. So sánh với các dạng bài biểu đồ, dạng bài Process được đánh giá với mức độ khó trong cách diễn đạt, trình bày, và liên kết các ý với nhau. Vì vậy, bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích chiến lược nhằm cải thiện độ mạch lạc và tính liên kết của dạng bài Quy Trình và đồng thời cung cấp một số dẫn chứng cho người đọc tham khảo.
Trong quá trình thực hiện bài nghe IELTS, việc xác định từ khóa chính trong đề sẽ giúp thí sinh dò tìm đáp án trong đoạn văn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn lớn đối với người học đến từ việc nhận diện cụm từ paraphrasing. Cụ thể, nguyên nhân bắt nguồn từ sự khác nhau giữa lời thoại trong bản nghe và những từ khóa thể hiện trong câu hỏi.