“Learning satisfaction matters” không chỉ là phương châm mà còn là nền tảng trong triết lý giáo dục của tôi. Tôi tin chắc rằng bất kỳ môn học khô khan nào cũng có thể trở nên hấp dẫn dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên. Việc giảng dạy không chỉ đơn thuần là trình bày thông tin mà còn khiến chúng trở nên dễ hiểu và khơi dậy sự tò mò ở học sinh. Bằng cách sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy khác nhau, kết hợp việc tạo ra trải nghiệm tương tác giữa giáo viên và người học, tôi mong muốn có thể biến những khái niệm phức tạp trở nên đơn giản, và truyền tải kiến thức theo những cách phù hợp với nhiều người học khác nhau.
• Cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Sư phạm TP.HCM• Học viên cao học ngành Lý luận và Phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại Trường Khoa học Xã hội & Nhân Văn TP.HCM
Kinh nghiệm
Giáo viên IELTS12/2021
- 7 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh.
- 3 năm chuyên luyện thi chứng chỉ IELTS.
R&D Specialist09/2022
Công tác tại bộ phận Learning Development - đội ngũ phát triển giáo trình IELTS
Thành tựu
• Giảng dạy: Trực tiếp giảng dạy học viên từ các khóa học IELTS nền tảng (English Foundation) đến chuyên sâu (Master). • R&D: Nghiên cứu & phát triển nội dung giáo trình cho các khóa học English Foundation, Pre-IELTS, giáo trình kỹ năng Speaking cho các cấp độ khác nhau.• R&D: Thiết kế khóa học cá nhân hóa cho học viên các cấp độ. • R&D: Tham vấn chuyên môn cho các bài viết học thuật (Scholarly Articles) đăng tải trên website. • R&D: Tham gia sát hạch giáo viên mới tại ZIM.
Ngữ điệu là một đặc điểm phát âm rất quan trọng trong bất kì ngôn ngữ nào. Đối với người Việt, việc nói tiếng Anh có ngữ điệu là một thách thức không hề nhỏ bởi sự khác nhau về hệ thống phát âm giữa 2 ngôn ngữ. Bài viết sau sẽ giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về ngữ điệu trong tiếng Anh và các ngữ điệu của các dạng câu phổ biến trong bài thi IELTS Speaking.
Trong bài thi IELTS, Coherence và Cohesion (tính liên kết và mạch lạc) là một trong bốn tiêu chí chấm điểm. Một bài viết có sự liên kết và mạch lạc khi các thông tin và ý tưởng trong bài được sắp xếp hợp lí cũng như sử dụng các phương tiện liên kết một cách hiệu quả và linh hoạt. Trong đó, một trong những khía cạnh ngôn ngữ giúp liên kết thông tin trong bài viết chính là Tham chiếu (Referencing).
"Very" là một từ rất phổ biến trong tiếng Anh, tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách dùng chính xác của từ này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho người đọc các thông tin cần thiết nhất về "very" cũng như các lỗi thường gặp khi sử dụng từ này.
5W1H là phương pháp dùng bộ 6 câu hỏi (What-When-Where-Who-Why-How) để hiểu và báo cáo về mọi khía cạnh của một tình huống. Phương pháp này cũng được áp dụng để sắp xếp ý tưởng cho bài nói trở nên mạch lạc và có tổ chức.
Trong bài viết hôm nay, tác giả sẽ giới thiệu cho người đọc khái niệm của Polysemy (Hiện tượng từ đa nghĩa), khó khăn mà hiện tượng từ đa nghĩa gây ra khi đọc văn bản và những giải pháp hữu ích.
Phương pháp 5W1H là dùng bộ 6 câu hỏi (What-When-Where-Who-Why-How) để hiểu và báo cáo về mọi khía cạnh của một tình huống. Phương pháp này cũng được áp dụng để sắp xếp ý tưởng cho bài nói trở nên mạch lạc và có tổ chức.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc các từ vựng chủ đề Street market và cách ứng dụng vào bài thi IELTS Speaking Part 1. Ngoài ra, tác giả cũng sẽ giới thiệu phương pháp tự học từ vựng bằng flashcards hiệu quả và nhanh chóng.
Đại từ mơ hồ là một lỗi phổ biến khi viết tiếng Anh mà học viên ở bất kì trình độ nào cũng có thể mắc phải. Bài viết sau sẽ giúp học viên hiểu rõ như thế nào là đại từ mơ hồ và đề xuất các cách sửa lỗi vừa đơn giản, vừa hiệu quả.