• Cử Nhân Ngành Ngôn Ngữ Anh trường ĐH Tôn Đức Thắng
Kinh nghiệm
ZIM IELTS Instructor07/2023
- Kinh nghiệm trên 2 năm giảng dạy IELTS
- Tham gia các hoạt động viết bài học thuật ở trung tâm, các bài viết đã viết bao gồm: "Phân tích sự khác biệt giữa đoạn Overview band 6 và 7 trong dạng bài Biểu đồ Xu hướng", "Phân tích về Xu hướng và Sự khác biệt và cách ứng dụng cho các biểu đồ trong Writing Task 1", "Cách viết kết bài trong dạng bài Discussion cho người học band 6.0", "Cách tiếp cận cân bằng, nhưng thiên về đồng ý trong bài Opinion Essay"
Một trong những chiến lược có thể giúp cải thiện kỹ năng nói là việc tự luyện tập. Phương pháp này không chỉ giúp tăng cường sự tự tin mà còn giúp người học cải thiện khả năng diễn đạt ý tưởng và phản xạ trong giao tiếp. Vậy nên, bài viết này sẽ tìm hiểu khái niệm Self-talk, tại sao nên áp dụng phương pháp này trong việc luyện tập kỹ năng nói, những hạn chế của nó, và các cách luyện tập cũng như các công cụ hỗ trợ quá trình này.
Bài viết sẽ chỉ ra những phương pháp để phân loại, lựa chọn, xác định từ khóa và chỉ ra những mẹo cũng như chiến lược để giải quyết dạng bài Matching Sentence Endings trong IELTS Reading.
Bài viết sẽ chỉ ra những phương pháp để phân loại, lựa chọn, xác định từ khóa và chỉ ra những mẹo cũng như chiến lược để giải quyết dạng bài Matching Features trong IELTS Reading
Đoạn Overview là 1 trong những thành phần quan trọng tạo nên sự thành công của 1 bài viết Writing task 1. Bài viết sẽ tập trung vào việc phân tích sự khác biệt giữa đoạn Overview band 6 và 7 trong dạng bài Biểu đồ Xu hướng và từ đó đưa ra các bước mà người học có thể tham khảo để áp dụng.
Xu hướng (Trend) và Sự khác biệt (Difference) là hai điều mà thí sinh cần phải phân tích kỹ lưỡng trước khi viết bài cho dạng biểu đồ ở Writing Task 1. Từ đó thí sinh có thể dễ dàng viết được đoạn tổng quan (Overview) 1 cách tốt hơn.
Bài viết sẽ chỉ ra cho người học band 6.0 cách viết một đoạn kết bài hoàn chỉnh với dạng Discuss both views and give your opinion với những cấu trúc đơn giản, dễ nhớ.
Việc cân bằng giữa đồng ý và không đồng ý với câu hỏi được đưa ra trong bài luận vẫn là một thách thức lớn đối với phần lớn các thí sinh. Bài viết này nhằm khám phá cách tiếp cận cân bằng đồng ý và phản đối trong bài luận ý kiến của IELTS Writing Task 2, nhưng vẫn thiên về đồng ý nhiều hơn.