Đăng ký tư vấn nội dung chương trình học phù hợp với trình độ học viên
Tải App ZIM Helper để học ngay hôm nay
Thông tin
Điểm số & Chứng chỉ
920 TOEIC_LR Total
listening 470, reading 450
Học vấn
• Cử nhân ngành Luật Kinh tế - chuyên ngành Luật Thương mại thuộc trường Đại học Kinh tế -Luật- Đại học Quốc Gia TPHCM
Kinh nghiệm
Một năm làm việc trong lĩnh vực giảng dạy TOEIC 03/2023
Đã và đang giảng dạy TOEIC tại ZIM
Thành tựu
• Đã tham gia giảng dạy hơn 15 khóa học, với hơn 12 bài viết (đã được published, có bài được bình chọn vào tạp chí học thuật của ZIM chuyên sâu về kỹ năng Writing), từng tham gia vào các dự án viết sách của ZIM (Từ vựng TOEIC Listening Part 2-3)
Hoạt động
• Đã và đang tham gia nhiều hoạt động ở ZIM như: Giảng dạy, giải đề thi TOEIC, viết sách chuyên sâu về từ vựng TOEIC
Bài viết đi sâu vào phương pháp cân nhắc các stakeholders để lên ý tưởng cho bài thi Writing Task 2 qua BỐN bước brainstorm ý tưởng. Bài viết hướng dẫn người viết cách xác định những đối tượng nào có thể là stakeholders, làm thế nào để phân tích các stakeholders để cho ra ý tưởng. Bài viết cũng đưa ra lưu ý rằng phương pháp này sẽ cho ra những ý tưởng khá rộng và đa dạng, người viết cần CHỌN LỌC những ý có cùng luận điểm chính để đưa vào bài viết.
Bài viết giới thiệu cách triển khai ý tưởng đoạn văn bằng tư duy quy nạp, giúp người học giải quyết khó khăn trong việc triển khai ý tưởng. Cách đơn giản nhất để triển khai ý tưởng là dựa vào quan sát, kinh nghiệm cá nhân để đưa ra kết luận liên quan đến quan điểm mà người viết muốn thể hiện. Có 5 loại lập luận quy nạp được trình bày trong bài viết, tương ứng với 5 cách mà người viết có thể áp dụng để đưa ra kết luận từ những quan sát, kinh nghiệm và hiểu biết của mình.
Bài viết nêu lên hướng tiếp cận về môi trường học tập cá nhân hóa, những điểm vượt trội của mô hình này so với mô hình học tập truyền thống. Từ lý thuyết về môi trường học tập cá nhân hóa, bài viết giới thiệu những trải nghiệm học tập thú vị tại ZIM ACADEMY, với mong muốn giúp các bạn học viên cảm nhận được môi trường học tập hiện đại mang tính cá nhân hóa mà ZIM ACADEMY đã, đang và luôn hướng đến.
Bài viết dưới đây sẽ phân tích rõ các vai trò (roles) của người viết và người đọc, nhấn mạnh sự chuyển hóa giữa các vai trò với nhau trong quá trình viết bài để bản thân người viết có thể áp dụng, viết một bài Writing Academic hiệu quả.
Listening là một kỹ năng quan trọng nhưng cũng đầy khó khăn đối với người học ngôn ngữ. Bài viết phân tích những khó khăn và giới thiệu một chiến lược được minh chứng sẽ giúp người học tự cải thiện kỹ năng Listening: Cognitive Strategies (Chiến lược nhận thức). Thông qua bài viết, người đọc sẽ có cái nhìn tổng quan và cụ thể về Cognitive Strategies, từ đó sẽ lựa chọn những chiến lược hiệu quả nhất với trình độ và khả năng hiện tại của mình.
Bài viết liệt kê các từ vựng về chủ đề sức khỏe - y tế trong đề thi TOEIC Listening part 3. Các từ vựng được đặt vào ví dụ cụ thể để người đọc hiểu bối cảnh sử dụng, biết được các COLLOCATION thường dùng với các từ đó. Bài viết cũng đưa ra bài tập vận dụng sát với đề thi part 3 qua các tình huống đối thoại trong lĩnh vực sức khỏe, y tế.