6 bước triển khai ý tưởng cho IELTS Writing Task 2 Hiệu Quả - Luyện thi IELTS đảm bảo đầu ra | Luyện thi IELTS cam kết đầu ra | Luyện thi IELTS - Anh Ngữ ZIM

Tâm lí chung của các thi sinh khi làm Writing Task 2 thường khá lo lắng và bối rối bởi đa số các bạn thường triển khai luận điểm trong bài văn của mình theo cách truyền thống – nghĩ gì viết nấy, giải thích lòng vòng lan man không thoát rõ được vấn đề. Điều đó dẫn tới việc các bạn không thể mở rộng được đoạn văn, không có thêm ý tưởng và không biết viết gì thêm để triển khai cho các ý chính của mình. Vì vậy việc luyện tập triển khai ý tưởng theo hướng logic và mạch lạc là vô cùng cần thiết, bởi nó là những yếu tố đầu tiên mà giám khảo sẽ dựa vào để đánh giá bài của bạn chứ không phải là yêu tố từ vựng. Trong bài viết này, IELTS Share sẽ hướng dẫn cho bạn một số chiến thuật triển khai ý tưởng một cách logic và hiệu quả nhất nhé!

Một đoạn văn tốt cần có 2 yếu tố sau:

1) Câu mở đoạn:

  • Đây là câu đầu tiên của một đoạn.
  • Câu mở đoạn khái quát ý chính và nội dung mà người viết muốn triển khai trong đoạn.
  • Câu mở đoạn thường ngắn, đơn giản và đi thẳng vào vấn đề

2) Câu triển khai ý

  • Những câu triển khai ý được dùng để phân tích và phát triển ý đã được đưa ra ở câu mở đoạn.
  • Những chi tiết được đưa vào những câu này cần liên quan, logic, và cụ thể.
  • There are several things that can be given as details to analyze and develop the idea:
  • Một số chi tiết có thể đươc dùng để phân tích và phát triển ý:
  • Definition
  • Reason & Result
  • Example
  • Comparison
  • Hypothesis
  • Fact 

3)  Ví dụ cụ thể

Luận điểm: Advertising helps us shop better

Step 1:  Definition

Advertising is a form of commercial communication that tells us what is most suitable for our needs.

Step 2: Reason & result

The reason is that advertisements on TV and in supermarkets are the way to give us information about the product we are going to buy. Therefore, we will know the product better and make wiser decisions

Step 3: Example

For example, whenever I want to buy any electric devices, I have to check their adverts to know the choices I have before making any purchases.

Step 4: Comparison

In the past, we could not know anything about what we were going to buy and were more likely to make bad decisions. Meanwhile, in the modern world of advertising, we are able to know exactly what we need to buy before going to shopping malls or supermarkets.

Step 5: Hypothesis

Unless we have advertising to keep us well-informed, we will be more likely to buy things we do not really need.

Step 6: Fact

In fact, we can see all kinds of adverts, from flyers to banners, in every shopping mall and supermarket to give us information about the products that are being sold.

Tương tự với các main ideas khác, bạn cũng có thể dùng 6 bước này để phát triển ý chính một cách nhanh chóng và dễ dàng trong bài thi của mình, tránh tình trạng bị cạn ý tưởng. Hãy nhanh chóng note lại để thực hành ngay nhé!

Trích trong The Complete IELTS Writing

mySQL dummy tracking - This is a Whitelist Signature for verification to Mona Media domain