Bài mẫu IELTS Writing Task 2 Topic children ngày 03/12/2020

Phân tích đề bài, các bước lập dàn bài, bài mẫu IELTS Writing Task 2 ngày 03/12/2020 kèm từ vựng ghi điểm giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt hơn cho bài thi chính thức.
bai mau ielts writing task 2 topic children ngay 03122020

Bài mẫu IELTS Writing Task 2 ngày 03/12/2020

Some people think that children should aim to be the best at what they are doing while others believe it is not necessary for them. Discuss both views and give your own opinion.

Đọc thêm: Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing 2020

Phân tích đề bài

Một vài người nghĩ rằng trẻ em nên nhắm tới việc trở nên giỏi nhất trong những việc mà chúng đang làm, trong khi một số người khác nghĩ rằng điều này không cần thiết.

Các cụm từ cần chú ý: children, the best, not necessary

Lưu ý về dạng bài

Dạng bài “Discuss both views” tương đối phổ biến trong phần thi viết IELTS (chỉ sau dạng “Agree or Disagree”), yêu cầu người viết đưa ra sự phân tích về 2 quan điểm trái ngược hoặc khác nhau về cùng một vấn đề nào đó và đưa ra ý kiến của mình. 

Lỗi thường gặp ở dạng bài này là người viết chỉ chọn một trong hai quan điểm để thảo luận, hoàn toàn bỏ qua hoặc đề cập sơ sài đến quan điểm còn lại. Lỗi sai này thuộc vào phần Task Response trong tiêu chí chấm điểm. Bên cạnh đó, người viết cần phải lưu ý đến việc đưa ra ý kiến cá nhân, có thể ngay phần Mở bài hoặc sau cùng trong phần Kết luận. Nếu không đưa ra được ý kiến của mình, người viết chắc chắn sẽ bị trừ điểm Task Response.

Bài mẫu tham khảo

People have different views on whether or not children should try to be the best in the activities they pursue. In my opinion, while trying to be the first can be important for certain activities, it is not always required in every situation and, in fact, can be detrimental in some cases. 

On the one hand, there are many reasons why striving for one’s best is an important quality in children. First, it can help encourage children to put in 100% effort. Hard work is a trait that is beneficial in life as it can support success academically as well as in the working world. Secondly, without the drive to be the best, children may not develop the motivation to do well in what they do and simply settle for mediocre outcomes. With a high goal in mind, children may be more likely to work hard and do well in what they do.

On the other hand, some people believe it is not necessary for children to attempt to be the best. This could be motivated by the fact that not every activity requires a child to be the top performer. For instance, when playing with other children, being the best is irrelevant. Always trying to beat others can erode social relationships and dissuade collaborative behaviors. In addition, because there is only one “first place,” only one child can achieve that position. Consequently, other children may suffer from low-self esteem and become discouraged if all of the emphasis is placed on being the best. 

In conclusion, only some situations require children to aim for the top in what they do such as academic settings since this attitude can foster a sense of persistence. However, not all situations require this approach. In collaborative situations, aiming to be the best can be detrimental, and it can also harm children’s self-perceptions. 

Từ vựng theo chủ đề

  • pursue: theo đuổi

  • detrimental: bất lợi

  • trait: dấu hiệu

  • mediocre outcomes: kết quả tầm thường

  • irrelevant: không liên quan

  • erode social relationships: phá hủy các mối quan hệ xã hội

  • dissuade collaborative behaviors: ngăn cản những hành vi hợp tác

 

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...