Banner background

Dạy đọc phân hóa: Phù hợp với nhu cầu học tập đa dạng trong lớp học ESL

Dạy đọc phân hóa (Differentiated Reading Instruction) là phương pháp cá nhân hóa giảng dạy, giúp giáo viên điều chỉnh bài học phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng học sinh trong lớp học ESL đa dạng. Phương pháp này không chỉ cải thiện khả năng đọc hiểu mà còn tăng sự tự tin cho học sinh trong quá trình học ngôn ngữ.
day doc phan hoa phu hop voi nhu cau hoc tap da dang trong lop hoc esl

Mở bài chi tiết

Trong bối cảnh lớp học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL), học sinh đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau, mang theo những trải nghiệm học tập và năng lực ngôn ngữ đa dạng. Sự khác biệt này không chỉ thể hiện ở kỹ năng ngôn ngữ, mà còn ở cách tiếp cận việc học và khả năng tiếp thu kiến thức của từng em. Điều này đặt ra thách thức không nhỏ cho giáo viên ESL trong việc tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với từng học sinh, đảm bảo rằng tất cả các em đều được hỗ trợ tối đa trong việc phát triển khả năng đọc hiểu.

Dạy đọc phân hóa (Differentiated Reading Instruction) xuất hiện như một giải pháp quan trọng giúp giáo viên cá nhân hóa việc giảng dạy, điều chỉnh bài học sao cho phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng học sinh. Phương pháp này không chỉ giúp cải thiện khả năng đọc hiểu của học sinh mà còn tạo điều kiện để các em tự tin hơn trong quá trình học tập ngôn ngữ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu khái niệm dạy đọc phân hóa, các yếu tố cần thiết để áp dụng phương pháp này hiệu quả, cũng như những lợi ích mà nó mang lại trong việc nâng cao chất lượng dạy và học trong lớp ESL.

Key takeaways

  • Dạy đọc phân hóa: Là phương pháp giáo viên điều chỉnh cách dạy phù hợp với từng học sinh trong lớp ESL, dựa trên trình độ và phong cách học tập cá nhân.

  • Phân loại trình độ học sinh: Giáo viên cần đánh giá trình độ của học sinh để thiết kế bài giảng và tài liệu phù hợp.

  • Phân hóa quá trình và sản phẩm học tập: Học sinh có thể tiếp cận nội dung và thể hiện kiến thức theo nhiều cách khác nhau, dựa trên điểm mạnh và sở thích cá nhân.

  • Áp dụng dạy đọc phân hóa: Giáo viên sử dụng các phương pháp như hoạt động nhóm, đọc cá nhân và tạo môi trường học tập đa dạng để cải thiện kỹ năng đọc hiểu của học sinh.

  • Lợi ích của dạy đọc phân hóa: Phương pháp này không chỉ giúp nâng cao khả năng đọc hiểu mà còn tăng động lực học tập, giảm áp lực và phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ khác như từ vựng, ngữ pháp, viết và giao tiếp.

Khái niệm dạy đọc phân hóa trong lớp ESL

Định nghĩa dạy đọc phân hóa

Dạy đọc phân hóa (Differentiated Reading Instruction) là một phương pháp giảng dạy mà giáo viên điều chỉnh cách thức dạy học để phù hợp với nhu cầu, trình độ và phong cách học tập khác nhau của từng học sinh trong lớp. Phương pháp này không tuân theo một khuôn khổ cố định mà thay vào đó, giáo viên có thể linh hoạt thay đổi nội dung, cách tiếp cận và môi trường học tập để hỗ trợ tối ưu quá trình học tập của từng em. Như Tomlinson đã khẳng định: “Phân hóa là việc điều chỉnh phương pháp dạy học để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Cho dù giáo viên phân hóa nội dung, quá trình, sản phẩm, hay môi trường học tập, việc sử dụng đánh giá liên tục và nhóm học linh hoạt khiến đây trở thành một phương pháp giảng dạy hiệu quả” [1]. Điều này không chỉ giúp học sinh cải thiện khả năng đọc hiểu mà còn khuyến khích sự tham gia tích cực vào bài học, từ đó tạo ra một môi trường học tập đa dạng và toàn diện hơn.

Phương pháp này cho phép giáo viên sử dụng nhiều chiến lược khác nhau, từ việc lựa chọn tài liệu phù hợp với trình độ học sinh, đến cách thức trình bày nội dung và đánh giá kết quả học tập. Ví dụ, học sinh yếu có thể được cung cấp những văn bản đơn giản với từ vựng cơ bản, trong khi học sinh khá hơn có thể tiếp cận các đoạn văn phức tạp hơn, đòi hỏi khả năng phân tích sâu hơn. Theo nghiên cứu của Hall, Strangman và Meyer, “Dạy học phân hóa là một lý thuyết giảng dạy dựa trên tiền đề rằng các phương pháp giảng dạy nên thay đổi và được điều chỉnh phù hợp với từng cá nhân và các học sinh đa dạng trong lớp học” [2]. Điều này cho thấy rằng sự linh hoạt trong phương pháp giảng dạy là chìa khóa để hỗ trợ tất cả học sinh đạt được tiềm năng của mình.

Tầm quan trọng của dạy đọc phân hóa trong lớp học ESL

image-altTrong lớp học ESL, học sinh thường đến từ nhiều quốc gia, văn hóa và môi trường học tập khác nhau, dẫn đến sự khác biệt lớn về trình độ tiếng Anh. Một số học sinh đã có nền tảng tiếng Anh vững chắc, trong khi những học sinh khác chỉ mới bắt đầu tiếp cận ngôn ngữ này. Vì vậy, việc sử dụng dạy đọc phân hóa trong lớp học ESL là rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả học sinh đều có cơ hội phát triển kỹ năng đọc hiểu dựa trên trình độ cá nhân.

Áp dụng dạy đọc phân hóa trong lớp học ESL giúp giáo viên điều chỉnh nội dung bài học sao cho phù hợp với trình độ và phong cách học tập của từng nhóm học sinh. Ví dụ, một số học sinh cần thêm hỗ trợ về từ vựng và ngữ pháp cơ bản, trong khi những học sinh khác đã sẵn sàng đối mặt với các đoạn văn phức tạp hơn. Giáo viên có thể thay đổi cách giảng dạy, từ việc đọc theo nhóm nhỏ, đọc độc lập đến các bài tập tương tác, giúp học sinh có thể học theo tốc độ và năng lực riêng của mình.

Theo nghiên cứu của Ferlazzo và Hull-Sypnieski, dạy đọc phân hóa không chỉ nâng cao khả năng đọc hiểu của học sinh mà còn giúp tạo động lực học tập lâu dài. Họ nhấn mạnh rằng: “Phân hóa việc dạy đọc là điều cần thiết để giúp học sinh với những nhu cầu đa dạng tiếp cận, tương tác và hiểu các văn bản ở các cấp độ khác nhau” [1]. Việc phân hóa trong giảng dạy giúp học sinh tiếp cận tài liệu theo cách phù hợp với bản thân, từ đó không chỉ cải thiện kỹ năng đọc mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ khác.

Bằng cách hiểu rõ nhu cầu và trình độ của từng học sinh, giáo viên ESL có thể tạo ra một môi trường học tập linh hoạt, nơi mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển theo đúng năng lực của mình. Điều này không chỉ giúp cải thiện kết quả học tập mà còn xây dựng sự tự tin và động lực học tập lâu dài cho học sinh.

Các yếu tố cần thiết cho dạy đọc phân hóa

Phân loại trình độ học sinh

Một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc áp dụng dạy đọc phân hóa là phân loại học sinh theo trình độ ngôn ngữ. Điều này thường được thực hiện thông qua các bài kiểm tra đánh giá kỹ năng đọc ngay từ đầu khóa học. Theo Tomlinson, “Nền tảng của dạy học phân hóa hiệu quả nằm ở việc hiểu rõ trình độ sẵn sàng, sở thích và phong cách học tập của học sinh” [1]. Giáo viên cần xác định rõ học sinh nào cần nhiều hỗ trợ hơn trong việc hiểu từ vựng và ngữ pháp, và học sinh nào có khả năng đọc hiểu sâu hơn. Quá trình phân loại này giúp giáo viên dễ dàng hơn trong việc thiết kế bài giảng và tài liệu phù hợp với từng nhóm học sinh. Đối với những học sinh cần cải thiện kỹ năng cơ bản, giáo viên có thể tập trung vào các bài đọc đơn giản và dễ hiểu, trong khi các em có khả năng phân tích tốt hơn có thể đối diện với các tài liệu phức tạp hơn.

Sau khi phân loại trình độ học sinh, giáo viên cần lựa chọn và điều chỉnh tài liệu học tập dựa trên nhu cầu của từng nhóm. Những học sinh mới bắt đầu thường cần các văn bản ngắn và đơn giản, sử dụng từ vựng cơ bản. Mặt khác, những học sinh ở trình độ nâng cao có thể được giao đọc những tài liệu phức tạp hơn, đòi hỏi khả năng phân tích và suy luận cao hơn. Như Hall, Meyer và Rose đã đề xuất: “Phân hóa nội dung cần cân nhắc cả mức độ khó của tài liệu và mức độ hỗ trợ cần thiết cho từng học sinh” [2]. Việc phân hóa nội dung này không chỉ giúp học sinh tiếp thu bài học hiệu quả hơn mà còn khuyến khích sự phát triển cá nhân, tạo cơ hội cho các em phát triển khả năng đọc hiểu và phân tích sâu sắc hơn.

Phân hóa quá trình dạy học

Mỗi học sinh có phong cách học tập khác nhau, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến cách họ tiếp thu kiến thức. Một số học sinh học tốt hơn qua việc nghe, trong khi các học sinh khác lại cần thực hành nhiều hơn hoặc đọc tài liệu để hiểu rõ hơn. Để đáp ứng sự đa dạng này, giáo viên cần áp dụng các phương pháp giảng dạy khác nhau. Theo Levy, “Dạy học phân hóa cũng bao gồm việc thay đổi quá trình — cách học sinh tiếp cận nội dung dựa trên nhu cầu và sở thích của họ” [3]. Ví dụ, những học sinh gặp khó khăn trong việc hiểu ngữ nghĩa của văn bản có thể được cung cấp thêm thời gian để thảo luận chi tiết hơn hoặc được khuyến khích tham gia các hoạt động nhóm, nơi các em có thể học hỏi từ bạn bè. Điều này giúp tạo nên một quá trình học tập linh hoạt và hiệu quả hơn.

Phân hóa sản phẩm học tập

Một yếu tố quan trọng khác trong dạy đọc phân hóa là phân hóa cách học sinh thể hiện và chứng minh kiến thức của mình. Mỗi học sinh có khả năng hiểu và diễn đạt khác nhau. Một số học sinh có thể viết tốt, trong khi những học sinh khác có thể diễn đạt tốt hơn thông qua nói. Như Tomlinson đã nhấn mạnh: “Phân hóa sản phẩm cho phép học sinh thể hiện những gì họ đã học theo nhiều cách khác nhau, dựa trên điểm mạnh và sở thích của họ” [1]. Dạy đọc phân hóa cho phép giáo viên đánh giá học sinh qua nhiều hình thức khác nhau như bài viết ngắn, bài thuyết trình, hoặc bài kiểm tra trắc nghiệm. Điều này giúp học sinh có cơ hội thể hiện tốt nhất khả năng của mình, đồng thời phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết.

Phân hóa sản phẩm học tập cũng mang lại cho học sinh sự linh hoạt trong việc lựa chọn cách mà họ muốn thể hiện kiến thức của mình, giúp tăng cường sự tự tin và khuyến khích sự sáng tạo trong quá trình học tập.

Cách áp dụng dạy đọc phân hóa trong lớp học ESL

Đánh giá ban đầu

Trước khi bắt đầu dạy đọc phân hóa, giáo viên cần tiến hành đánh giá toàn diện để xác định năng lực đọc của từng học sinh. Điều này giúp giáo viên hiểu rõ trình độ hiện tại của học sinh và xác định chiến lược phân hóa thích hợp. Các phương pháp đánh giá có thể bao gồm:

  • Bài kiểm tra chẩn đoán: Giáo viên có thể sử dụng các bài kiểm tra từ vựng, đọc hiểu hoặc phân tích cú pháp câu ngắn gọn để xác định khả năng đọc và hiểu văn bản của học sinh.

  • Quan sát quá trình đọc: Giáo viên có thể quan sát cách học sinh đọc một đoạn văn, từ đó ghi chú những khó khăn mà học sinh gặp phải như tốc độ đọc chậm, khó khăn trong việc hiểu từ vựng hay cấu trúc câu. Điều này có thể thực hiện thông qua đọc to trước lớp hoặc đọc thầm cá nhân.

  • Phỏng vấn cá nhân: Đối với các học sinh có khả năng ngôn ngữ đặc biệt, giáo viên có thể trò chuyện riêng để hiểu thêm về kinh nghiệm đọc trước đây, sở thích đọc và những khó khăn trong việc đọc mà học sinh thường gặp.

Từ những dữ liệu này, giáo viên có thể xác định trình độ và nhu cầu học tập của từng học sinh, sau đó phân loại học sinh vào các nhóm khác nhau dựa trên năng lực và nhu cầu phát triển kỹ năng đọc.

Lựa chọn tài liệu phù hợp

Việc lựa chọn tài liệu phù hợp là yếu tố then chốt trong dạy đọc phân hóa. Để đảm bảo học sinh cảm thấy hứng thú và tiến bộ trong quá trình học, giáo viên cần chọn tài liệu đọc phù hợp với trình độ và sở thích của mỗi học sinh. Các phương pháp bao gồm:

  • Tài liệu phong phú và đa dạng: Giáo viên cần cung cấp nhiều loại tài liệu với nội dung khác nhau như truyện ngắn, tiểu thuyết, bài báo khoa học, bài báo giải trí, thơ ca... Những tài liệu này nên được thiết kế với nhiều cấp độ khác nhau để phù hợp với từng nhóm trình độ của học sinh.

  • Phân chia tài liệu theo cấp độ: Mỗi học sinh hoặc nhóm học sinh sẽ được giao tài liệu đọc phù hợp với trình độ của mình. Ví dụ, với những học sinh có khả năng đọc thấp, giáo viên có thể chọn các đoạn văn ngắn, dễ hiểu. Ngược lại, với học sinh có trình độ cao hơn, có thể sử dụng các đoạn văn dài, phức tạp hơn, yêu cầu nhiều kỹ năng phân tích và tư duy phản biện.

  • Khuyến khích tự chọn tài liệu: Giáo viên nên khuyến khích học sinh tự chọn các tài liệu theo sở thích cá nhân (ví dụ: truyện tranh, tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, bài viết về các chủ đề yêu thích). Điều này không chỉ giúp tăng cường động lực đọc mà còn tạo cảm giác thoải mái, tự do trong việc tiếp cận ngôn ngữ.

Thiết kế hoạt động đọc phân hóa

a. Hoạt động nhóm

Giáo viên có thể chia học sinh thành các nhóm dựa trên khả năng đọc, từ đó tổ chức các hoạt động đọc phù hợp với từng nhóm. Trong quá trình này, các học sinh có trình độ tương tự sẽ hỗ trợ nhau, chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết những khó khăn gặp phải khi đọc.

  • Hoạt động thảo luận nhóm: Mỗi nhóm có thể thảo luận về nội dung tài liệu đã đọc, trao đổi các ý tưởng và câu hỏi liên quan đến văn bản. Điều này không chỉ giúp các học sinh cải thiện kỹ năng đọc mà còn khuyến khích sự tương tác, phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.

  • Học sinh hỗ trợ lẫn nhau: Trong các nhóm phân hóa, học sinh có thể giúp đỡ nhau về những khía cạnh khó như từ vựng, ngữ pháp hoặc hiểu nội dung. Điều này giúp tạo một môi trường học tập thoải mái, khuyến khích tinh thần hợp tác và giúp học sinh phát triển kỹ năng học tập độc lập.

b. Đọc cá nhân

Bên cạnh các hoạt động nhóm, giáo viên cũng cần tạo điều kiện cho học sinh tự đọc một cách độc lập. Điều này giúp học sinh phát triển thói quen đọc riêng và tự quản lý quá trình học tập của mình.

  • Thời gian đọc cá nhân: Giáo viên có thể dành một khoảng thời gian trong mỗi buổi học để học sinh tự đọc sách hoặc tài liệu theo sở thích của họ. Sau đó, học sinh sẽ viết một bài phản hồi ngắn hoặc thảo luận riêng với giáo viên về nội dung đã đọc.

  • Ghi nhật ký đọc: Giáo viên có thể khuyến khích học sinh ghi lại quá trình đọc của mình trong một cuốn nhật ký đọc, bao gồm những khó khăn gặp phải, những từ vựng mới, và những cảm nhận về nội dung tài liệu. Giáo viên có thể dựa vào những nhật ký này để theo dõi tiến độ cá nhân của từng học sinh và đưa ra sự hỗ trợ cần thiết.

Tạo môi trường học tập đa dạng

Để làm cho việc đọc trở nên hấp dẫn hơn, giáo viên có thể tạo ra một môi trường học tập đa dạng, tích hợp các công cụ công nghệ và phương pháp dạy học sáng tạo. Điều này giúp học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm các phương pháp học tập khác nhau, từ đó cải thiện kỹ năng đọc một cách toàn diện.

  • Sử dụng công nghệ: Giáo viên có thể sử dụng các công cụ công nghệ như ứng dụng đọc sách, video, audio để làm cho quá trình học đọc trở nên thú vị hơn. Ví dụ, sách nói (audiobooks) có thể hỗ trợ những học sinh gặp khó khăn với văn bản viết nhưng lại có khả năng nghe tốt. Ngoài ra, các phần mềm trò chơi học tập (learning games) có thể giúp học sinh củng cố từ vựng và ngữ pháp thông qua các hoạt động thú vị.

  • Tạo cơ hội đọc tích cực: Giáo viên có thể tổ chức các hoạt động như thuyết trình, đóng vai hoặc tranh luận dựa trên các văn bản đã đọc. Điều này giúp học sinh rèn luyện không chỉ kỹ năng đọc mà còn phát triển các kỹ năng khác như tư duy phản biện, giao tiếp và thuyết phục.

  • Khuyến khích sáng tạo: Giáo viên có thể yêu cầu học sinh viết các câu chuyện ngắn dựa trên các đoạn văn đã đọc, tạo ra các sản phẩm trực quan như áp phích hoặc bản đồ tư duy để tóm tắt nội dung của bài đọc. Những hoạt động này khuyến khích sự sáng tạo và giúp học sinh cảm thấy hào hứng hơn trong việc đọc.

Tham khảo thêm:

Lợi ích của dạy đọc phân hóa trong lớp ESL

Nâng cao hiệu quả học tập

Một trong những lợi ích quan trọng của dạy đọc phân hóa là nâng cao hiệu quả học tập. Khi giáo viên thiết kế bài giảng dựa trên trình độ và phong cách học tập của từng học sinh, học sinh sẽ dễ dàng tiếp thu hơn vì nội dung được điều chỉnh phù hợp với khả năng cá nhân. Cụ thể:

  • Tránh sự chênh lệch trình độ: Trong một lớp học ESL, học sinh thường có nhiều trình độ khác nhau. Với phương pháp dạy đọc phân hóa, học sinh không cảm thấy bị bỏ lại phía sau nếu họ có trình độ thấp hơn, và cũng không cảm thấy buồn chán khi đã nắm vững nội dung bài học.

  • Phù hợp với phong cách học tập cá nhân: Mỗi học sinh có cách tiếp cận và tiếp thu thông tin khác nhau. Một số học sinh có thể học tốt hơn qua các đoạn văn ngắn, trong khi những học sinh khác cần đọc các văn bản dài để nắm vững kỹ năng. Dạy đọc phân hóa giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng này, từ đó cải thiện khả năng hiểu bài và ghi nhớ thông tin.

  • Giảm áp lực học tập: Việc điều chỉnh nội dung đọc giúp học sinh cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình học tập. Họ không còn phải chịu áp lực cạnh tranh với các bạn có trình độ cao hơn mà có thể tập trung vào việc phát triển kỹ năng cá nhân, từ đó hiệu quả học tập được nâng cao rõ rệt.

Tăng cường động lực học tập

Khi học sinh thấy mình có thể đạt được các tiến bộ nhỏ nhờ phương pháp phân hóa, họ sẽ cảm thấy tự tin hơn và có động lực lớn hơn trong học tập. Các yếu tố giúp gia tăng động lực bao gồm:

  • Sự thành công cá nhân: Bằng cách chia nhỏ mục tiêu học tập và cho phép học sinh đạt được những thành công nhỏ, phương pháp dạy đọc phân hóa giúp học sinh cảm thấy mình đang tiến bộ. Những thành công này, dù nhỏ, đều giúp củng cố niềm tin vào khả năng của bản thân.

  • Khuyến khích sự chủ động: Học sinh được khuyến khích tự chọn tài liệu và tự quyết định về tốc độ học tập của mình. Điều này giúp các em cảm thấy có trách nhiệm với việc học của bản thân, từ đó tạo ra sự chủ động và tích cực hơn trong quá trình học tập.

  • Giảm sự lo lắng và sợ hãi: Với phương pháp này, học sinh không còn phải lo lắng về việc không theo kịp bạn bè. Thay vào đó, họ có thể tập trung vào việc phát triển kỹ năng của riêng mình, cảm thấy thoải mái hơn trong lớp học và tự tin hơn về khả năng ngôn ngữ.

Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ

Dạy đọc phân hóa không chỉ tập trung vào việc cải thiện kỹ năng đọc mà còn giúp học sinh phát triển một cách toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ khác. Các lợi ích cụ thể bao gồm:

  • Phát triển từ vựng: Khi học sinh đọc các văn bản phù hợp với trình độ của mình, họ sẽ học được từ vựng mới một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Việc tiếp cận từ vựng trong các ngữ cảnh phù hợp giúp học sinh nắm bắt nghĩa của từ một cách chính xác và nhanh chóng.

  • Củng cố ngữ pháp: Thông qua việc đọc các văn bản, học sinh cũng tiếp thu cách sử dụng ngữ pháp một cách tự nhiên. Các cấu trúc câu phức tạp hoặc cách diễn đạt khác nhau sẽ được học sinh nhận biết và áp dụng trong quá trình đọc và viết.

  • Cải thiện kỹ năng viết: Sau khi đọc và hiểu một đoạn văn, học sinh có thể học cách tổ chức ý tưởng, cấu trúc bài viết và sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt. Điều này giúp các em không chỉ phát triển kỹ năng đọc mà còn cả kỹ năng viết một cách đồng bộ.

  • Phát triển kỹ năng giao tiếp: Khi học sinh tham gia các hoạt động nhóm thảo luận về nội dung đã đọc, họ sẽ học cách lắng nghe, phản biện và truyền đạt ý kiến một cách rõ ràng và chính xác. Điều này giúp phát triển kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là trong môi trường ngôn ngữ thứ hai.

Kết Luận

Dạy đọc phân hóa trong lớp học ESL là một phương pháp giảng dạy hiệu quả giúp cá nhân hóa quá trình học tập cho từng học sinh, từ đó cải thiện đáng kể khả năng đọc hiểu và phát triển ngôn ngữ của các em. Việc linh hoạt điều chỉnh nội dung, phương pháp và cách đánh giá dựa trên trình độ, nhu cầu và phong cách học tập của mỗi học sinh không chỉ tạo ra một môi trường học tập tích cực và toàn diện, mà còn tăng cường sự tự tin và động lực học tập của các em. Qua đó, dạy đọc phân hóa không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn mà còn phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết cho việc học tiếng Anh lâu dài và bền vững.

Tham vấn chuyên môn
Nguyễn Hữu PhướcNguyễn Hữu Phước
GV
Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL. • IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy: o IELTS o Tiếng Anh giao tiếp o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy o Diễn giả tại nhiều workshop. • Kinh nghiệm tại ZIM: o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp. o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật • Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào. • Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng. • Hỗ trợ cá nhân hoá học tập,

Nguồn tham khảo

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...