Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập,
• Top 10 cử nhân tốt nghiệp khoa Ngôn Ngữ Anh - Chuyên ngành Sư Phạm Anh - Đại Học Hoa sen..• Thạc sĩ Ngôn Ngữ Anh
Kinh nghiệm
IELTS Instructor and English Teacher ( hơn 6 năm giảng dạy )
Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập, xây dựng kế hoạch và chiến lược phù hợp cho mỗi học viên.
Thành tựu
• Đã giảng dạy gần 100 khoá học tại ZIM• Đã và đang tham gia các dự án viết sách của ZIM (IELTS Speaking Streategies) • Speaker của nhiều buổi họp chuyên môn của giáo viên • Tác giả gần 100 bài Scholarly Articles
Bài viết phân tích vai trò của ngôn ngữ mẹ đẻ (L1) trong việc học từ vựng ngoại ngữ, nhấn mạnh hiệu quả của việc sử dụng L1 để giải thích từ mới, đặc biệt trong giai đoạn đầu học ngôn ngữ. L1 giúp người học hiểu nhanh hơn, giảm căng thẳng và tăng sự tự tin khi tiếp cận từ vựng phức tạp hoặc trừu tượng. Tuy nhiên, bài viết cũng cảnh báo về việc lạm dụng L1, có thể dẫn đến giảm khả năng sử dụng ngôn ngữ đích (L2) một cách tự nhiên.
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược học từ vựng trong quá trình học ngôn ngữ. Các yếu tố chính bao gồm cá nhân (độ tuổi, trình độ, động lực), nhiệm vụ (yêu cầu và độ khó của bài tập), và ngữ cảnh (môi trường học, sự hỗ trợ từ giáo viên, bạn học). Mỗi yếu tố có tác động mạnh mẽ đến cách người học lựa chọn các chiến lược hiệu quả, từ việc sử dụng thẻ từ, phân tích ngữ nghĩa, đến các phương pháp học theo ngữ cảnh hoặc thông qua công nghệ.
Phương pháp học từ vựng hiệu quả là sự kết hợp giữa ba kỹ năng ngôn ngữ: đọc, viết và nghe. Việc học từ vựng qua các kỹ năng này không chỉ giúp người học ghi nhớ từ lâu dài mà còn cải thiện khả năng sử dụng từ vựng trong các tình huống giao tiếp thực tế. Đọc giúp nhận diện từ trong ngữ cảnh, viết giúp ứng dụng từ trong các câu và đoạn văn, còn nghe giúp cải thiện khả năng phát âm và nhận diện từ vựng trong các hội thoại.
Học từ vựng là yếu tố nền tảng trong việc học ngôn ngữ, giúp nâng cao khả năng giao tiếp và hiểu sâu văn hóa ngôn ngữ. Trong môi trường học trực tuyến, việc áp dụng các chiến lược học hiệu quả như học qua ngữ cảnh, học chủ động, kết hợp hình ảnh và âm thanh, và học tự điều chỉnh có thể giúp cải thiện hiệu quả học từ vựng.
Bài viết tập trung phân tích vai trò quan trọng của Discourse markers trong việc cải thiện kỹ năng nghe hiểu, đặc biệt trong bài thi IELTS Listening. Discourse markers không chỉ giúp học viên tổ chức và nắm bắt cấu trúc bài nghe mà còn hỗ trợ xác định các mối quan hệ ý nghĩa giữa các phần nội dung. Tuy nhiên, việc nhận diện chúng đòi hỏi một quá trình luyện tập có hệ thống để vượt qua những thách thức như tốc độ nói nhanh, giọng nói đa dạng và vốn từ hạn chế.
Bài viết này tập trung vào việc thiết kế bài đọc hiệu quả cho người học ngôn ngữ ở trình độ beginner. Đối tượng này thường gặp khó khăn với từ vựng hạn chế, ngữ pháp chưa vững và kỹ năng đọc hiểu còn yếu. Việc thiết kế bài đọc cho họ cần đảm bảo tính đơn giản, dễ tiếp cận và gần gũi với nhu cầu học tập. Bài đọc nên sử dụng từ vựng cơ bản, cấu trúc câu đơn giản, và chia thành các đoạn ngắn, mỗi đoạn tập trung vào một ý chính.
Metacognition, hay nhận thức về nhận thức, là khả năng tự đánh giá và điều chỉnh các quá trình học tập của bản thân. Nó giúp học sinh cải thiện phương pháp học, tự tin hơn vào khả năng học tập và phát triển kỹ năng tư duy phản biện. Metacognition có thể được phát triển qua việc tự đặt câu hỏi, phản ánh, và thử nghiệm các chiến lược học khác nhau, mang lại nhiều lợi ích như cải thiện kết quả học tập và tăng cường khả năng tự học.
Tổ chức kiến thức là một quá trình quan trọng giúp sắp xếp và phân loại thông tin một cách có hệ thống, giúp việc học tập và làm việc hiệu quả hơn. Các nguyên lý như tính hệ thống, liên kết và tuần tự giúp người học dễ dàng ghi nhớ và hiểu sâu hơn về thông tin. Hơn nữa, việc tổ chức kiến thức còn giúp giảm bớt gánh nặng bộ nhớ và tăng khả năng áp dụng kiến thức vào thực tế.