Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập,
• Top 10 cử nhân tốt nghiệp khoa Ngôn Ngữ Anh - Chuyên ngành Sư Phạm Anh - Đại Học Hoa sen..• Thạc sĩ Ngôn Ngữ Anh
Kinh nghiệm
IELTS Instructor and English Teacher ( hơn 6 năm giảng dạy )
Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập, xây dựng kế hoạch và chiến lược phù hợp cho mỗi học viên.
Thành tựu
• Đã giảng dạy gần 100 khoá học tại ZIM• Đã và đang tham gia các dự án viết sách của ZIM (IELTS Speaking Streategies) • Speaker của nhiều buổi họp chuyên môn của giáo viên • Tác giả gần 100 bài Scholarly Articles
Cả hai kỹ thuật đọc lướt (skimming) và đọc tìm thông tin (scanning) đều rất hữu ích trong việc phát triển khả năng đọc hiểu và phân tích văn bản, đặc biệt là khi đối diện với những văn bản dài và phức tạp.
Dạy đọc là một yếu tố quan trọng trong giáo dục, giúp học sinh tiếp cận tri thức và phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Tuy nhiên, giáo viên gặp nhiều thách thức như sự khác biệt về trình độ đọc, thiếu tài liệu phong phú và thời gian giảng dạy hạn chế. Để giải quyết, cần áp dụng các phương pháp linh hoạt, cá nhân hóa bài giảng và hợp tác chặt chẽ với phụ huynh. Giáo viên cần được đào tạo về các chiến lược dạy đọc hiệu quả để hỗ trợ học sinh tiến bộ đồng đều.
Bài viết này khám phá vai trò của giáo viên trong việc khuyến khích Extensive Reading. Giáo viên không chỉ chọn tài liệu phù hợp mà còn tạo động lực, hướng dẫn phương pháp đọc hiệu quả và xây dựng môi trường học tập hỗ trợ, từ đó giúp học viên phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và lâu dài.
Giảng dạy từ vựng hiệu quả với bài tập kiểm soát (controlled practice) và bán kiểm soát (semi-controlled practice), kết hợp giữa tính chính xác và sự sáng tạo, giúp học sinh áp dụng từ vựng vào giao tiếp thực tế. Sự hỗ trợ của công nghệ như Quizlet, Kahoot và Google Classroom giúp giáo viên quản lý bài tập và theo dõi tiến độ học tập.
Phương pháp Intensive Reading giúp học sinh phát triển kỹ năng đọc hiểu sâu sắc, phân tích văn bản và nhận diện từ vựng, cấu trúc ngữ pháp trong ngữ cảnh cụ thể. Qua đó, học sinh không chỉ cải thiện khả năng đọc mà còn rèn luyện tư duy phản biện, khả năng suy luận và đánh giá thông tin.
Việc thiết kế các hoạt động Speaking sao cho tất cả học viên đều có cơ hội tham gia, phát triển kỹ năng và nhận được sự hỗ trợ từ giáo viên là một nhiệm vụ quan trọng.
Bài thi IELTS Listening đòi hỏi khả năng tập trung cao và kiểm soát tâm lý tốt, bởi tâm lý lo lắng có thể làm suy giảm hiệu suất. Lo lắng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như thiếu kỹ năng nghe, áp lực điểm số, hoặc thiếu sự chuẩn bị. Để khắc phục, người học cần luyện tập nghe đều đặn, xây dựng chiến lược làm bài rõ ràng và chuẩn bị tâm lý ổn định.
Người học trẻ (6-18 tuổi) có khả năng tiếp thu ngôn ngữ nhanh, nhưng cần phương pháp học phù hợp với sự phát triển nhận thức và cảm xúc của từng độ tuổi. Đối với trẻ em (6-12 tuổi), học qua trò chơi, bài hát, và video hoạt hình là hiệu quả nhất. Thanh thiếu niên (13-18 tuổi) có thể học tốt hơn với tài liệu thực tế như phim, âm nhạc và chương trình truyền hình. Việc sử dụng tài liệu thực giúp cải thiện kỹ năng nghe, phát âm và hiểu ngữ cảnh xã hội, tạo động lực học mạnh mẽ.