Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập,
• Top 10 cử nhân tốt nghiệp khoa Ngôn Ngữ Anh - Chuyên ngành Sư Phạm Anh - Đại Học Hoa sen..• Thạc sĩ Ngôn Ngữ Anh
Kinh nghiệm
IELTS Instructor and English Teacher ( hơn 6 năm giảng dạy )
Thầy Nguyễn Hữu Phước tốt nghiệp Đại học Hoa Sen chuyên ngành Sư Phạm Anh (top 10 cử nhân xuất sắc khoa Ngôn Ngữ Anh) và là nghiên cứu sinh Thạc sĩ TESOL.
• IELTS 8.0 với gần 6 năm kinh nghiệm giảng dạy:
o IELTS
o Tiếng Anh giao tiếp
o Đào tạo giáo viên về phương pháp giảng dạy
o Diễn giả tại nhiều workshop.
• Kinh nghiệm tại ZIM:
o Dạy các lớp từ Beginner đến Master cho IELTS và tiếng Anh giao tiếp.
o Tác giả của gần 100 bài viết học thuật
• Phong cách giảng dạy: chuyên môn cao, tận tâm, năng lượng dồi dào.
• Triết lý giáo dục: Thầy là cầu nối giúp học viên vượt qua thử thách và tự tạo lộ trình riêng.
• Hỗ trợ cá nhân hoá học tập, xây dựng kế hoạch và chiến lược phù hợp cho mỗi học viên.
Thành tựu
• Đã giảng dạy gần 100 khoá học tại ZIM• Đã và đang tham gia các dự án viết sách của ZIM (IELTS Speaking Streategies) • Speaker của nhiều buổi họp chuyên môn của giáo viên • Tác giả gần 100 bài Scholarly Articles
Kỳ thi IELTS yêu cầu vốn từ vựng phong phú, đặc biệt trong Writing và Speaking. AI hỗ trợ học từ vựng qua chương trình cá nhân hóa, phản hồi tức thì, giúp cải thiện khả năng ghi nhớ. Phương pháp truyền thống mang lại sự tương tác nhưng thiếu linh hoạt và phản hồi nhanh. Học bằng công nghệ giúp học viên học linh hoạt, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời tạo động lực và hỗ trợ tự học hiệu quả.
Procedural memory giúp người học sử dụng ngôn ngữ một cách tự động. Bài viết giới thiệu lý thuyết, phương pháp giảng dạy hiệu quả và cách khắc phục thách thức để tăng cường procedural memory trong học ngoại ngữ.
Critical Period Hypothesis (CPH) cho rằng có một giai đoạn tối ưu để tiếp thu ngôn ngữ, thường kéo dài đến tuổi dậy thì. Bài viết phân tích sự khác biệt giữa khả năng học ngôn ngữ của trẻ em và người lớn, vai trò của CPH trong ngôn ngữ học, và liệu người lớn có thể vượt qua giới hạn của lý thuyết này hay không.
Việc khôi phục thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố trí nhớ dài hạn, đặc biệt đối với trẻ em và thanh thiếu niên học ngôn ngữ. Bài viết phân tích cơ chế tâm lý, phương pháp hiệu quả và ứng dụng thực tiễn giúp cải thiện khả năng ghi nhớ.
Học viên trung cấp gặp khó khăn trong giao tiếp trôi chảy do thiếu sự tự động hóa trong trí nhớ quy trình (procedural memory). Để cải thiện, họ cần luyện tập thường xuyên với các phương pháp như lặp lại, học qua nhiệm vụ và áp dụng công nghệ. Những phương pháp này giúp tăng phản xạ, phát âm, ngữ pháp và sự tự tin, từ đó sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn.
Kỹ thuật Interleaving (đan xen kiến thức) giúp học viên trung cấp IELTS Writing Task 2 rèn tư duy linh hoạt bằng cách luân phiên luyện tập nhiều dạng bài. Thay vì tập trung vào một dạng bài quá lâu, học viên được tiếp xúc đa dạng đề, cải thiện trí nhớ dài hạn và khả năng ứng dụng linh hoạt. Phương pháp này còn giúp tránh lặp từ vựng, cấu trúc câu và làm quen với nhiều dạng bài hiệu quả hơn.