Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và Task 2 band 7 ngày 20/01/2022

Dàn bài, bài mẫu và từ vựng IELTS Writing Task 1 và Task 2 ngày 20/01/2022
bai mau ielts writing task 1 va task 2 band 7 ngay 20012022

Bài mẫu IELTS Writing Task 1 ngày 20/01/2022

The plans show how a coastal land has developed into a coastal park

ielts-writing-task-1-de-thi-ngay-20012022

Dàn bài chi tiết

Đoạn tổng quát

  • (Overview)

  • Khu đất phía trước vách đá đã được nâng cấp với một số cơ sở vật chất cho công viên

  • Bãi biển phía sau được tiếp cận dễ hơn.

Thân bài 1

  • Mô tả bản đề trước sự thay đổi

  • Có những chuồng trại ở nhánh đường phụ, ở khu vực trung tâm của vùng đất này.

  • Bên trái của những công trình này là đất hoang và nơi trú ẩn của động vật biển, trong khi phía bên kia là đất nông nghiệp.

  • Khu vực này đối diện với vách đá, và ngay trước mặt là bãi biển và biển.

Thân bài 2

  • Mô tả bản đồ sau thay đổi

  • Nơi này đã được chuyển đổi thành một công viên, và nằm trên đường phụ hiện tại là một bãi đậu xe.

  • Một lối đi bộ được xây dựng từ phía tây sang phía đông, bao quanh một hồ nước mới ở phía tây và khu rừng ở phía đông.

  • Cây xanh được trồng dọc theo lối đi để tạo thêm bóng mát, và một quán cà phê mới đã được lắp đặt phía sau bãi đậu xe.

  • Vách đá phía trước hiện có các bậc thang để cho phép nhiều du khách đến bãi biển hơn.

Bài mẫu tham khảo

The maps describe the transformation of a coastal land into a park.

Overall, the land in front of the cliff has been upgraded with several facilities for park, while the beach behind now has easier access.

Before development, there were farm buildings on the side road, in the centre of the coastal land. To the left of these constructions were unused land and sea animals’ shelters, whereas the other side was agricultural land. This area faced the cliff, right in front of the beach and sea.

The place has been converted into a park, and located on the side road at present is a car park. A footpath was built from the west to the east, surrounding a new lake on the west and woods on the east. Trees were grown along the path to provide more shade, and a new coffee shop was installed behind the car park. The cliff in the front now has steps to allow more visitors to the beach.

Cấu trúc câu

Để diễn đạt các vị trí trong bài, người viết có thể sử dụng những cấu trúc sau: 

  • There were farm buildings on the side road

  • To the left of these constructions were unused land

  • Located on the side road is a car park

  • A footpath was built from the west to the east


Bài mẫu IELTS Writing Task 2 ngày 20/01/2022

Many people argue that in order to improve educational quality, high school students should be encouraged to make comments or even criticism on their teachers. Others think it will lead to loss of respect and discipline in the classroom. Discuss both views and give your own opinion.

Dàn bài chi tiết

dan-bai-ielts-writing-task-2-20012022

Mở bài:

  • Giới thiệu chủ đề

  • Quan điểm: phản hồi từ học sinh là có lợi

Thân bài 1: Lý do không nên cho phép học sinh nhận xét giáo viên → Gây ra sự thiếu tôn trọng và vô kỷ luật

  • Học sinh cần phải tôn trọng và nghe lời thầy cô →Việc học sinh chỉ trích giáo viên là không phù hợp

  • Học sinh còn suy nghĩ bốc đồng và chưa trưởng thành →Nhận xét sẽ là chỉ trích giáo viên

Thân bài 2: Lý do khuyến khích học sinh nhận xét giáo viên

  • Học sinh sẽ phải suy nghĩ về vấn đề của mình một cách chủ động

  • Giáo viên có thể điều chỉnh bản thân từ nhân xét của học sinh

  • → Tạo ra lớp học thú vị hơn, phù hợp với cả 2 đối tượng

Kết bài: Nhắc lại quan điểm: Học sinh không phải là người tốt nhất để đưa ra nhận xét cho giáo viên, nhưng điều này vẫn có lợi cho nền giáo dục.

Bài mẫu tham khảo

People have different views on whether high school students should be allowed to evaluate and criticize their teachers. Although this could be perceived as being disrespectful, I believe constructive feedback from students could do wonders for our education system.

On the one hand, proponents of the idea that students should not be allowed to make comments regarding their teachers claim that this can result in disrespect and lead to poorly behaved students. It is common knowledge that students should look up to their teachers and obey all of their instructions. Having a student, who is impulsive and inexperienced, criticizing a professional teacher is not appropriate in many cultures. In addition, even the majority of high school students are usually not mature enough to make objective judgments. Their feedback might end up being personal criticism, which contributes nothing to the improvement of the quality of the education.

 On the other hand, many people, including myself, believe that it is beneficial for both students and teachers if there is an open environment where students can freely express their opinions, including their thoughts about their teachers. This two-way communication allows students to actively think about the lessons, and specifically what they want their teachers to improve. Moreover, thanks to student feedback, teachers might recognise their own weaknesses and find ways to make adjustments to their pedagogical skills. Consequently, their lessons are likely to become more interesting as it suits both parties, which might result in a better learning outcome.

 In conclusion, students might not be the best people to comment on their teachers. However, I strongly believe that encouraging students to provide relevant feedback about their teacher’s teaching methods is advantageous for the education system.

Band điểm ước lượng

TR: 8

CC: 8

LR: 8

GRA: 8

Overall: 8.0

Vocabulary

  • disrespectful: thiếu tôn trọng

  • constructive feedback: nhận xét mang tính xây dựng

  • do wonders for: có lợi ích lớn cho 

  • look up to (p.v): tôn trọng

  • obey (v): tuân theo

  • impulsive (adj): bốc đồng

  • personal criticism (n): công kích cá nhân

  • express their opinions: thể hiện quan điểm của họ

  • two-way communication: giao tiếp 2 chiều

  • adjustment (n): sự điều chỉnh

  • pedagogical skills (n): những kĩ năng sư phạm

  • learning outcome (n): kết quả học tập

Xem thêm: Bài mẫu IELTS Writing 2022 kèm bài mẫu

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...