Ứng dụng phương pháp Visual Learning trong quá trình học IELTS
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một chủ đề quan trọng liên quan đến việc học tập hiệu quả - đó là “VARK” (Visual, Auditory, Reading/Writing, and Kinesthetic). VARK là một khái niệm cho biết về bảy phong cách học tập chính mà chúng ta có thể thuộc vào. Mỗi phong cách học tập liên kết với một cách tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin ưu tiên khác nhau.
Key takeaways: |
---|
|
Giới thiệu về VARK (mô hình 4 kiểu người học)
Lý thuyết học tập 7 phong cách của Neil Fleming, còn được gọi là “VARK” (Visual, Auditory, Reading/Writing, and Kinesthetic), đề cập đến bảy phong cách học tập chính mà người học có thể thuộc vào. Mỗi phong cách học tập được liên kết với một cách tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin ưu tiên khác nhau.
Dưới đây là mô tả của từng phong cách học tập theo lý thuyết VARK:
Visual (Hình ảnh): Những người học theo phong cách này tốt nhất khi nhìn thấy thông tin hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ hay mô hình. Họ thích sử dụng màu sắc, đồ họa và các yếu tố trực quan để hỗ trợ việc học tập.
Auditory (Nghe): Người học theo phong cách này tốt nhất khi nghe giảng dạy và tham gia vào các hoạt động như thảo luận, nhóm làm việc, giải thích lời nói. Họ tập trung vào âm thanh, giọng nói và âm hưởng để hiểu và ghi nhớ thông tin.
Reading/Writing (Đọc/Viết): Những người học theo phong cách này ưa thích đọc và viết. Họ tìm hiểu tốt qua việc đọc sách, tài liệu và ghi chép. Việc viết lại thông tin và tạo ra các bài tóm tắt giúp họ ghi nhớ và hiểu bài học.
Kinesthetic (Thể nghiệm): Người học theo phong cách này học tốt nhất qua hoạt động thực hành và trải nghiệm trực tiếp. Họ thích tham gia vào các hoạt động thực hành, thực tế, mô phỏng và diễn tả thông qua cử chỉ cơ thể.
Có thể có sự kết hợp và chồng chéo giữa các phong cách học tập, và mỗi người có thể có phong cách ưu tiên riêng của mình. Lý thuyết VARK nhấn mạnh việc nhận biết và tận dụng phong cách học tập cá nhân để tăng cường quá trình học tập và hiệu quả hơn.
Tìm hiểu thêm: Cách ứng dụng Mô hình VARK trong việc học IELTS.
Trong bài viết này, người đọc có thể tìm hiểu sâu hơn về phương pháp học phù hợp với Visual learners để tối ưu hoá chiến lược học tập hiệu quả cho kì thi IELTS.
Tại sao cần xác định kiểu học phù hợp?
Xác định kiểu học phù hợp là rất quan trọng vì nó giúp người học tận dụng tối đa tiềm năng của bản thân và đạt được hiệu quả học tập cao. Dưới đây là một số lý do vì sao cần xác định kiểu học phù hợp:
Tăng hiệu quả học tập
Khi người học sử dụng phương pháp học phù hợp với phong cách cá nhân, họ sẽ trải nghiệm quá trình học tập dễ dàng hơn và nắm bắt kiến thức nhanh chóng hơn. Điều này dẫn đến hiệu quả học tập cao hơn và khả năng áp dụng kiến thức tốt hơn trong thực tế.
Tự tin hơn trong quá trình học
Khi người học áp dụng phương pháp học phù hợp với phong cách cá nhân, họ cảm thấy tự tin hơn vì đang sử dụng phương pháp tối ưu cho bản thân. Tự tin này giúp người học tiếp cận nội dung học tập một cách tích cực và đạt được thành công trong việc tiếp thu kiến thức.
Tiết kiệm thời gian và năng lượng
Khi người học biết chính xác phương pháp học phù hợp, họ sẽ không phải vất vả với những phương pháp không hiệu quả và không tốn thời gian. Thay vào đó, họ có thể tập trung và sử dụng tối đa năng lực của mình để nắm bắt kiến thức một cách hiệu quả.
Tự nhận biết và phát triển
Xác định kiểu học phù hợp giúp người học hiểu rõ hơn về bản thân, nhận ra những điểm mạnh và yếu của mình trong quá trình học. Điều này cho phép họ tập trung vào việc phát triển những khả năng cần thiết để đạt được thành công trong học tập.
Tạo động lực và sự hứng thú
Khi người học sử dụng phương pháp học phù hợp, họ cảm thấy hứng thú và đam mê hơn vì quá trình học trở nên thú vị và phù hợp với phong cách cá nhân. Điều này giúp tạo động lực và sự ham muốn để tiếp tục học tập và đạt được kết quả tốt.
Tóm lại, xác định kiểu học phù hợp là cần thiết để người học tận dụng tối đa tiềm năng của bản thân và đạt được hiệu quả học tập cao. Khi người học áp dụng phương pháp học phù hợp, họ có thể tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả học tập và phát triển bản thân một cách toàn diện.
Phương pháp học qua thị giác (Visual Learning)
Phương pháp học qua thị giác (visual learning) là một phương pháp học tập ưu tiên sử dụng thông tin hình ảnh để hiểu và ghi nhớ kiến thức. Người học qua thị giác tập trung vào việc nhìn thấy, quan sát và tạo hình ảnh tưởng tượng trong tâm trí để xử lý và lưu giữ thông tin. Hình ảnh có thể là các biểu đồ, sơ đồ, biểu đồ tư duy, đồ họa, mô hình, biểu đồ ven, bảng, sơ đồ tư duy, sơ đồ tư duy, tranh vẽ, hình ảnh minh họa, video và các phương tiện trực tuyến khác.
Phương pháp học qua thị giác tận dụng khả năng của con người trong việc nhận diện và ghi nhớ thông tin hình ảnh. Khi người học nhìn thấy hình ảnh, não bộ kích hoạt các khu vực liên quan đến quá trình thị giác và tạo ra mối kết nối giữa các khái niệm, ý tưởng và thông tin hình ảnh. Việc tạo ra các hình ảnh tưởng tượng và mối quan hệ giữa chúng trong tâm trí giúp người học hiểu và ghi nhớ thông tin một cách rõ ràng và liên kết.
Lợi thế của phương pháp học qua thị giác cho visual learner
Ghi nhớ tốt hơn
Người học qua thị giác có khả năng ghi nhớ tốt hơn khi thông tin được biểu đạt bằng hình ảnh. Hình ảnh tạo ra một liên kết mạnh mẽ trong trí nhớ, giúp người học nhớ lâu hơn và khôi phục thông tin khi cần thiết. Theo lý thuyết kép mã hóa, khi con người tiếp nhận thông tin từ môi trường, họ sẽ mã hóa nó thành hình ảnh và từ ngữ. Hình ảnh là hình dạng, màu sắc, không gian và các yếu tố trực quan khác của thông tin, trong khi từ ngữ là các biểu hiện ngôn ngữ của thông tin. Hai hệ thống này có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp lại với nhau trong quá trình ghi nhớ và tái khởi động kiến thức.
Việc sử dụng hình ảnh trong quá trình học tập và ghi nhớ mang lại nhiều lợi ích cho người học. Mã hóa thông tin thành hình ảnh giúp tăng cường khả năng nhớ và tái khởi động thông tin, vì hình ảnh có khả năng gợi nhớ mạnh mẽ. Khi người học kết hợp hình ảnh với từ ngữ, việc tái khởi động thông tin trở nên dễ dàng hơn và kết quả học tập cũng được cải thiện.
Một ví dụ để minh họa lý thuyết kép mã hóa là việc học từ vựng. Thay vì chỉ đọc và ghi nhớ các từ ngữ, visual learner có thể hình dung hình ảnh liên quan đến từ đó. Ví dụ, khi học từ "apple" (quả táo), visual learner có thể hình dung một hình ảnh của một quả táo đỏ tươi. Khi cần gọi lại từ "apple", hình ảnh đó sẽ tái hiện trong tư duy của họ, giúp ghi nhớ và nhận ra từ đó một cách dễ dàng.
Lý thuyết kép mã hóa cũng gợi ý rằng việc sử dụng hình ảnh và từ ngữ cùng một lúc trong việc trình bày thông tin sẽ tạo ra một hiệu ứng gia tăng. Điều này có nghĩa là việc sử dụng cả hình ảnh và từ ngữ để truyền đạt thông tin sẽ tạo ra một hiệu ứng ghi nhớ tốt hơn so với việc chỉ sử dụng một trong hai.
Tóm lại, đây là một cơ sở lý thuyết quan trọng trong việc hiểu và khai thác lợi thế của visual learner. Bằng cách sử dụng hình ảnh và từ ngữ cùng một lúc, visual learner có thể tăng cường khả năng ghi nhớ, tái khởi động kiến thức và hiểu sâu hơn về thông tin.
Xem thêm: Cách nhớ và lưu lại kiến thức lâu hơn: Bí quyết để học tập hiệu quả
Hiểu bài tốt hơn
Visual learner thường nhìn thấy các mẫu và cấu trúc trong thông tin một cách tự nhiên. Họ có khả năng nhận ra các mô hình và sự tương đồng giữa các yếu tố khác nhau, từ đó xây dựng được một cái nhìn tổng thể và hiểu sâu về thông tin đó. Điều này giúp họ liên kết các khái niệm, xây dựng các mối quan hệ và hình dung các quy luật hoặc nguyên tắc trong một lĩnh vực cụ thể.
Sự nhạy bén của visual learner trong việc nhận biết các sự tương quan và liên kết giữa thông tin cũng giúp họ tạo ra các khái niệm mới và phân tích thông tin một cách chi tiết. Họ có thể nhìn thấy các mối quan hệ và tương tác giữa các yếu tố, từ đó tạo ra một cái nhìn toàn diện và sáng tạo về vấn đề đang học.
Sử dụng khả năng nhìn thấy các mẫu, sự tương quan và liên kết giữa thông tin, visual learner có thể nắm bắt và hiểu thông tin một cách nhanh chóng và sâu sắc hơn. Điều này giúp họ xử lý thông tin một cách hiệu quả và áp dụng kiến thức vào thực tế một cách linh hoạt. Việc nhận ra các mẫu và tương quan giữa thông tin cũng giúp visual learner phát triển khả năng phân tích, tổng hợp và sáng tạo.
Tóm lại, khả năng nhìn thấy các mẫu, sự tương quan và liên kết giữa các thông tin là một lợi thế quan trọng của visual learner. Điều này giúp họ nhận biết và hiểu thông tin một cách nhanh chóng và sâu sắc, tạo ra cái nhìn toàn diện và phát triển khả năng phân tích và sáng tạo trong quá trình học tập.
Tạo môi trường thoải mái và cảm hứng học tập
Dù người học có thích một môn học đến đâu, đôi khi nó vẫn có thể trở nên đơn điệu và nhàm chán. Tuy nhiên, visual learner có thể tận dụng các phương pháp học qua hình ảnh để làm cho quá trình học tập trở nên thú vị và sáng tạo hơn.Khi người học tham gia vào các hoạt động này, sự kích thích hình ảnh và sự sáng tạo có thể giúp họ thư giãn và tạm quên đi áp lực của việc học. Đồng thời, việc tạo ra các tài liệu học trực quan cũng là một cách để người học có thể thể hiện sự sáng tạo và thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ của mình trong quá trình học tập.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các tài liệu giải trí trong quá trình cũng giúp người học thư giãn và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Xem các nội dung giải trí bằng tiếng Anh cũng giúp người học cải thiện kỹ năng nghe và mở rộng vốn từ vựng một cách tự nhiên và thú vị.
Vì việc kết hợp giữa học qua hình ảnh và các hoạt động giải trí trong quá trình học tập giúp người học không chỉ tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả mà còn mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và giải tỏa áp lực trong quá trình học tập. Điều này góp phần tạo nên một môi trường học tập tích cực và đem lại sự hứng khởi và động lực cho người học.
Một số khó khăn của người học qua thị giác
Giới hạn thông tin không hình ảnh
Người học qua thị giác có thể gặp khó khăn khi đối mặt với thông tin không được biểu đạt bằng hình ảnh, chẳng hạn như các lý thuyết trừu tượng hoặc các khái niệm trừu tượng.
Khả năng đọc và viết
Mặc dù họ có thể hiểu và ghi nhớ tốt qua hình ảnh, người học qua thị giác có thể gặp khó khăn trong việc xử lý văn bản dài và phức tạp. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu và viết lại thông tin.
Môi trường học tập
Người học qua thị giác cần một môi trường học tập phù hợp, nơi thông tin được trình bày rõ ràng và hình ảnh phong phú. Môi trường ồn ào hoặc thiếu thông tin hình ảnh có thể gây khó khăn cho việc học tập của họ.
Để tận dụng lợi thế và vượt qua khó khăn, người học qua thị giác có thể sử dụng các phương pháp học tập phù hợp như sử dụng sơ đồ, biểu đồ, hình ảnh minh họa, mô phỏng và tạo ra các hình ảnh tưởng tượng để hỗ trợ việc ghi nhớ và hiểu thông tin. Họ cũng nên tìm kiếm môi trường học tập thích hợp và tận dụng công cụ học tập công nghệ như video, đồ họa và ứng dụng trực tuyến để hỗ trợ quá trình học tập của mình.
Cách học IELTS theo phương pháp Visual Learning
Sử dụng hình ảnh và đồ họa
Sử dụng hình ảnh và đồ họa là một trong những phương pháp học phù hợp với visual learner. Bằng cách sử dụng các hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ và mind map, người học có thể tạo ra mối quan hệ và kết nối giữa các chủ đề trong IELTS một cách trực quan và dễ hiểu.
Để sử dụng phương pháp này, người học có thể tìm kiếm hình ảnh, biểu đồ, sơ đồ liên quan đến các chủ đề trong IELTS. Ví dụ, nếu người học đang học về chủ đề "environment" (môi trường), người học có thể tìm kiếm hình ảnh về các vấn đề môi trường như ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã và sử dụng năng lượng tái tạo. Các biểu đồ và sơ đồ cũng có thể được tạo ra để trình bày các mối quan hệ và liên kết giữa các khái niệm và ý tưởng.
Ngoài ra, người học cũng có thể tạo ra các bản tóm tắt và đoạn văn ngắn với hình ảnh minh họa. Thay vì chỉ sử dụng văn bản, người học có thể sử dụng hình ảnh để trực quan hóa ý tưởng và thông tin quan trọng trong bài viết. Điều này giúp người học tạo ra một hình ảnh rõ ràng và dễ nhớ về nội dung của bài viết.
Flashcard cũng là một công cụ hữu ích trong việc sử dụng hình ảnh để học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp. Người học có thể tạo ra flashcard với từ vựng và cấu trúc ngữ pháp cần học, kèm theo hình ảnh minh họa. Khi ôn tập, người học có thể liên kết từ vựng và cấu trúc với hình ảnh để tăng khả năng ghi nhớ và tái hiện thông tin.
Tóm lại, việc sử dụng hình ảnh và đồ họa là một phương pháp học phù hợp với visual learner trong việc nắm bắt và ghi nhớ kiến thức. Người học có thể tìm kiếm hình ảnh, tạo ra bản tóm tắt và đoạn văn ngắn với hình ảnh minh họa, cũng như sử dụng flashcard với hình ảnh để học từ vựng và cấu trúc ngữ pháp trong IELTS.
Xem phim hoặc truyện tranh
Xem video và phim
Visual learner có thể tận dụng việc xem video và phim để học tập một cách hiệu quả. Khi xem video và phim, họ sẽ được trải nghiệm hình ảnh và tương tác giữa các nhân vật trong một ngữ cảnh thực tế. Điều này giúp visual learner tạo ra một hình dung rõ ràng về nội dung và cảm nhận được cách ngôn ngữ được sử dụng trong môi trường thực tế. Visual learner có thể chú ý đến các biểu hiện khuôn mặt, ngôn ngữ cử chỉ, và cảm xúc của các nhân vật để hiểu sâu hơn về nội dung và hình dung thông tin một cách sinh động.
Đọc truyện tranh
Đối với visual learner, đọc truyện tranh cũng là một phương pháp học thú vị và hữu ích. Truyện tranh cung cấp hình ảnh và các khung cảnh minh họa, giúp visual learner hiểu và tiếp thu thông tin dễ dàng hơn. Họ có thể tạo một kịch bản trong đầu của mình từ các hình ảnh và các ô truyện, đồng thời kết hợp với ngôn ngữ được sử dụng trong truyện tranh để hiểu rõ hơn về cốt truyện và tình huống. Đọc truyện tranh cũng giúp visual learner mở rộng vốn từ vựng, học được cấu trúc câu và sử dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên.
Lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp
YouTube: Nền tảng video trực tuyến này cung cấp một loạt các kênh và video hướng dẫn về IELTS và các kỹ năng liên quan. Các kênh như TED-Ed, BBC Learning English và IELTS Liz cung cấp nhiều video chất lượng với nội dung hữu ích cho việc rèn kỹ năng nghe và nói, cũng như tăng cường vốn từ vựng và ngữ pháp.
Netflix: Nền tảng phim trực tuyến này cung cấp một loạt các phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh. Người học có thể tìm kiếm các phim hoặc chương trình truyền hình liên quan đến chủ đề mà họ quan tâm hoặc các bộ phim phổ biến như Friends, The Big Bang Theory, hoặc các bộ phim của Marvel để rèn kỹ năng nghe và cải thiện từ vựng.
TED Talks: TED là một nguồn tài nguyên phong phú cho người học visual. Các bài diễn thuyết trên TED giới thiệu và chia sẻ các ý tưởng sáng tạo, văn hóa và khoa học. Người học có thể tìm kiếm các bài diễn thuyết có chủ đề liên quan đến IELTS, kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và nhiều lĩnh vực khác để nâng cao kỹ năng nghe và mở rộng kiến thức.
Comic Books (Truyện tranh): Truyện tranh tiếng Anh có thể là một công cụ học tập thú vị cho visual learner. Có nhiều loại truyện tranh phù hợp cho mọi độ tuổi và sở thích. Ví dụ, Marvel và DC Comics có nhiều bộ truyện tranh với các siêu anh hùng nổi tiếng như Spider-Man, Batman, hoặc các bộ truyện như Watchmen và Saga. Visual learner có thể đọc truyện tranh để tăng cường vốn từ vựng, cải thiện đọc hiểu và đồng thời tận hưởng câu chuyện và hình ảnh độc đáo.
Ngoài ra, các thư viện, trung tâm tiếng Anh và trang web học trực tuyến như Coursera, Khan Academy, và Udemy cũng cung cấp các khóa học video và tài liệu học tập phong phú để hỗ trợ việc học tập của visual learner.
Dù là xem video và phim hay đọc truyện tranh, visual learner nên tìm kiếm các tài liệu phù hợp với mục tiêu học tập của mình, như các video hướng dẫn IELTS trên YouTube hoặc các truyện tranh tiếng Anh có cốt truyện thú vị.
Họ nên tạo thói quen ghi chú và tóm tắt nội dung quan trọng, cũng như sử dụng flashcard và hình ảnh để ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp. Bên cạnh đó, thực hành và áp dụng kiến thức từ video, phim hoặc truyện tranh là một cách quan trọng để học tập được áp dụng vào thực tế.
Xem thêm: Tìm kiếm nguồn thông tin tốt và đáng tin cậy bằng cách nào?
Ứng dụng các kỹ thuật Take notes
Để đạt được hiệu quả trong quá trình học và ghi nhớ từ vựng cũng như kiến thức một cách tốt hơn, các kỹ thuật take notes (ghi chú) có thể được áp dụng để tận dụng phong cách học của visual learner và tạo ra những ghi chú trực quan và sáng tạo.
Mind mapping (sơ đồ tư duy)
Visual learner có thể sử dụng phương pháp mind mapping để ghi chú thông tin. Bằng cách viết ý chính hoặc chủ đề ở trung tâm một tờ giấy hoặc trên một trang vẽ điện tử, visual learner sẽ vẽ các nhánh liên quan đến các khái niệm, ý tưởng và thông tin chi tiết. Họ có thể sử dụng hình ảnh, biểu đồ, ký hiệu hoặc màu sắc để làm cho mind map trở nên sinh động và dễ nhìn. Mind mapping giúp visual learner tổ chức thông tin một cách trực quan và tạo ra mối quan hệ giữa các khái niệm.
Sketchnoting (ghi chú với hình vẽ)
Visual learner có thể sử dụng kỹ thuật sketchnoting để tạo ra ghi chú hấp dẫn và trực quan. Thay vì viết nhiều văn bản, họ sẽ sử dụng các hình vẽ, biểu đồ và ký hiệu đơn giản để trình bày thông tin. Visual learner có thể sử dụng màu sắc và sắp xếp không gian một cách sáng tạo để ghi chú trở nên sinh động và dễ nhìn. Sketchnoting giúp visual learner kết hợp giữa hình ảnh và văn bản, tạo ra ghi chú độc đáo và dễ nhớ.
Visual summaries (tóm tắt hình ảnh)
Sau khi hoàn thành việc học một chủ đề hoặc một bài giảng, visual learner có thể tạo ra một tóm tắt hình ảnh để tổng hợp thông tin. Họ có thể tạo ra một bức tranh, sơ đồ hoặc collage đại diện cho các ý tưởng quan trọng trong bài học. Visual learner sử dụng hình ảnh, biểu đồ và ký hiệu để truyền tải thông tin một cách ngắn gọn và trực quan. Tóm tắt hình ảnh giúp visual learner ôn lại thông tin một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Khi áp dụng các kỹ thuật take notes này, visual learner nên chú ý tới việc sắp xếp không gian, sử dụng màu sắc và các yếu tố trực quan để tạo ra ghi chú sáng tạo và dễ nhìn. Ngoài ra, việc luyện tập và thử nghiệm các kỹ thuật này trong quá trình học tập sẽ giúp visual learner khám phá và tận dụng tối đa phong cách học của mình.
Tổng kết
Tóm lại, visual learner có thể tận dụng phong cách học thông qua việc sử dụng hình ảnh, đồ họa, video và truyện tranh để nâng cao kỹ năng IELTS của mình. Việc xem video và phim giúp visual learner rèn kỹ năng nghe và mở rộng vốn từ vựng. Đồng thời, đọc truyện tranh cũng giúp visual learner cải thiện khả năng đọc hiểu và vận dụng ngữ pháp.
Hơn nữa, visual learner cũng có thể áp dụng các kỹ thuật take notes như mind mapping, sketchnoting và visual summaries để ghi chú thông tin một cách trực quan và sáng tạo. Điều này giúp họ tổ chức thông tin một cách rõ ràng, tạo mối quan hệ giữa các ý tưởng và ghi nhớ thông tin lâu dài.
Qua việc sử dụng các phương pháp học thông qua xem video, phim và đọc truyện tranh, visual learner có thể tận dụng tối đa phong cách học của mình và đạt được hiệu quả học tập cao trong việc chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, việc lựa chọn và sắp xếp nguồn tài liệu phù hợp là một yếu tố quan trọng để đạt được kết quả tốt. Visual learner nên chú ý tới việc chọn các video, phim và truyện tranh liên quan đến các kỹ năng và chủ đề trong IELTS.
Cuối cùng, việc tìm hiểu và áp dụng phương pháp học phù hợp với phong cách học của mình là quan trọng đối với visual learner. Việc sử dụng các nguồn tài liệu phù hợp và kỹ thuật take notes phù hợp sẽ giúp họ tiếp thu và ghi nhớ thông tin một cách hiệu quả, đồng thời nâng cao kỹ năng IELTS của mình.
Nguồn tham khảo:
“10 Effective Ways To Teach Visual Learners.” SplashLearn Blog – Educational Resources for Parents, Teachers & Kids, 8 Sept. 2022, www.splashlearn.com/blog/empower-visual-learners-with-actionable-strategies-in-school-home/.
How-To-Study.com and SOAR Learning. “Visual Learner.” How-To-Study.com, www.how-to-study.com/study-skills-articles/visual-learner.asp.
“Visual Learning Style: Definition & Characteristics - Video & Lesson Transcript | Study.com.” Study.com, 25 Oct. 2021, study.com/academy/lesson/visual-learning-style-definition-characteristics.html.
Bình luận - Hỏi đáp