• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, 8.0 IELTS (2)
• 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tại ZIM, 2 năm làm việc ở các vị trí nghiên cứu và phát triển học liệu, sự kiện tại trung tâm.
• Triết lý giáo dục của tôi xoay quanh việc giúp học viên tìm thấy niềm vui trong học tập, xây dựng lớp học cởi mở, trao đổi tích cực giữa giáo viên, học viên với nhau.
"when the student is ready, the teacher will appear."
• Tác giả 100 bài giảng chuyên môn• Tác giả sách Listening Basic• Tổ chức các hoạt động chuyên môn tại ZIM Academy như Zi Gathering, Discussions, ...
Bài viết này khám phá các chiến lược ngăn ngừa kiệt sức trong các khóa học luyện thi ngôn ngữ cường độ cao tại Việt Nam, tập trung vào quản lý thời gian, chăm sóc bản thân và hỗ trợ xã hội để cải thiện hiệu quả học tập và sức khỏe tinh thần.
Bài viết phân tích phong cách nhận thức và tư duy sáng tạo (Creative-Thinking) trong IELTS Writing Task 2, cung cấp nguyên tắc và hoạt động thực tiễn để nâng cao kỹ năng viết hiệu quả.
Nghe hiểu là kỹ năng phức tạp đòi hỏi người học không chỉ có năng lực ngôn ngữ mà còn phải quản lý hiệu quả các nguồn lực tư duy. Trong phần hai của chuỗi bài viết, tác giả đi sâu vào các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất nghe, bao gồm trí nhớ làm việc, sự chú ý, và cảm xúc, đồng thời giới thiệu các chiến lược giúp tiết kiệm trí lực trong học tập và thi cử. Bài viết mang lại định hướng thực tiễn để người học cải thiện kỹ năng nghe một cách bền vững.
Kỹ năng nghe hiểu là một thành phần quan trọng nhưng đầy thách thức trong việc học ngôn ngữ thứ hai. Bài viết này khám phá các yếu tố nhận thức và cảm xúc ảnh hưởng đến quá trình nghe, tập trung vào mô hình xử lý thông tin và vai trò của các nguồn lực tư duy như trí nhớ làm việc, sự chú ý và chiến lược nhận thức. Qua đó, bài viết đưa ra những phân tích sâu sắc nhằm giúp người học và giáo viên nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập kỹ năng nghe.
Phần này của chuỗi bài viết Personalized Learning Listening dành riêng cho người học trình độ nâng cao – những người đã vượt qua giai đoạn nền tảng và đang hướng tới việc phát triển kỹ năng tư duy, suy luận và phản biện khi nghe. Bài viết trình bày bốn trụ cột chính: nghe suy luận, nghe phản biện, kỹ năng tóm tắt và ghi chú, và chiến lược nghe, nhằm giúp người học hiểu sâu sắc thông tin và vận dụng kỹ năng nghe hiệu quả trong học tập và cuộc sống thực tế.