• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, điểm IELTS 8.0 ở cả hai lần thi
• Hiện là giảng viên IELTS toàn thời gian tại ZIM Academy.
• Triết lý giáo dục của tôi là ai cũng có thể học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng và có phương pháp học tập phù hợp.
• Tôi từng được đánh giá là "mất gốc" tiếng Anh ngày còn đi học phổ thông. Tuy nhiên, khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau và chọn được cách học phù hợp, tôi dần trở nên yêu thích tiếng Anh và từ đó dần cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.
• Tác giả 100 bài giảng chuyên môn• Tác giả sách Listening Basic• Tổ chức các hoạt động chuyên môn tại ZIM Academy như Zi Gathering, Discussions, ...
Bài viết phân tích lý thuyết về tư duy phản biện và năng lực ngôn ngữ, nêu vai trò quan trọng của chúng trong giáo dục ngôn ngữ và cải cách giáo dục Việt Nam.
Bài viết trình bày cách tích hợp tư duy phản biện vào giảng dạy kỹ năng viết IELTS, giúp học sinh phát triển khả năng viết học thuật hiệu quả tại Việt Nam.
Bài viết tìm hiểu góc nhìn khoa học về critical thinking và hiệu quả của việc ứng dụng vào giảng dạy Tiếng Anh như là một ngoại ngữ cho người học, từ đó đi đến đề xuất giáo dục.
Bài viết này khảo sát mối quan hệ qua lại đầy phức tạp giữa các chuẩn mực văn hóa Việt Nam và tư duy phản biện (CT) trong các lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ (EFL), làm nổi bật cách mà truyền thống Nho giáo, tinh thần tập thể và áp lực từ hệ thống thi cử ảnh hưởng đến quá trình hình thành năng lực CT.
Bài viết giới thiệu về phân tích cú pháp (Syntactic Parsing), vai trò quan trọng của nó trong việc hiểu ngữ pháp, cùng với các bài tập giúp người học nâng cao kỹ năng này.
Bài viết này tập trung vào việc cá nhân hóa phương pháp dạy nghe cho người học trình độ sơ cấp – những người đang hình thành nền tảng đầu tiên cho kỹ năng nghe hiểu. Thông qua việc phân tích các đặc điểm và thách thức đặc trưng của nhóm người học này, bài viết đề xuất các chiến lược giảng dạy phù hợp nhằm giúp họ phân biệt âm thanh, xử lý ngữ điệu, nhận diện cụm từ thông dụng và quản lý tốt yếu tố tâm lý trong quá trình học.
Khám phá từ vựng IELTS Reading General Training Section 1 về chủ đề bảo tàng, giúp thí sinh áp dụng phương pháp học conceptualized learning và top-down approach.
Kỹ năng nghe trong giảng dạy ngôn ngữ không thể áp dụng một phương pháp chung cho tất cả người học, bởi mỗi học viên đều có nhu cầu, trình độ và khó khăn khác nhau. Bài viết này đề xuất cách tiếp cận cá nhân hóa trong giảng dạy nghe, phân tích nhu cầu của người học trình độ thấp và cao, đồng thời cung cấp chiến lược phù hợp nhằm phát triển kỹ năng nghe nền tảng, kỹ năng cao cấp, và khả năng học tập độc lập một cách bền vững.