• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, điểm IELTS 8.0 ở cả hai lần thi
• Hiện là giảng viên IELTS toàn thời gian tại ZIM Academy.
• Triết lý giáo dục của tôi là ai cũng có thể học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng và có phương pháp học tập phù hợp.
• Tôi từng được đánh giá là "mất gốc" tiếng Anh ngày còn đi học phổ thông. Tuy nhiên, khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau và chọn được cách học phù hợp, tôi dần trở nên yêu thích tiếng Anh và từ đó dần cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.
• Tác giả 100 bài giảng chuyên môn• Tác giả sách Listening Basic• Tổ chức các hoạt động chuyên môn tại ZIM Academy như Zi Gathering, Discussions, ...
Bài viết này tập trung vào việc cung cấp các phương pháp luyện tập phát âm đã được chứng minh là hiệu quả, giúp người học nâng cao độ chính xác và tinh chỉnh kỹ năng phát âm của mình.
Bài viết khám phá phương pháp “Habit stacking” để tích hợp việc học ngôn ngữ vào thói quen hàng ngày, giúp thí sinh đạt hiệu quả cao và tiến bộ nhanh chóng.
Bài viết giới thiệu chiến lược làm bài hiệu quả cho phần Đọc trong kỳ thi IELTS, nhấn mạnh việc đánh dấu vị trí thông tin trước khi trả lời câu hỏi. Phương pháp này giúp thí sinh quản lý thời gian, giảm tải nhận thức, và tập trung vào chi tiết quan trọng, từ đó nâng cao hiệu suất. Được hỗ trợ bởi lý thuyết về phong cách tư duy và mã hóa kép, bài viết phân tích cách thực hiện, đối tượng phù hợp, và các hạn chế của chiến lược.
Bài viết khám phá luật tập trung (the law of focus), lý thuyết (trạng thái Flow), cách áp dụng (SMART, Pomodoro, không gian làm việc tối ưu) và lời khuyên cho người dễ xao nhãng.
Nguyên tắc 80/20 cho thấy 80% kết quả đến từ 20% nguyên nhân. Bài viết sẽ khám phá cách áp dụng nguyên tắc này để tối ưu hiệu quả học tập, làm việc và phát triển bản thân.
Bài viết giải thích Quy tắc Ba (The Rule of Three), cách áp dụng nó để đạt mục tiêu, cải thiện năng suất công việc và cuộc sống, cùng với các chiến lược duy trì hiệu quả lâu dài.
Bài viết phân tích vai trò của nhận thức bản thân trong việc học ngôn ngữ, từ lý thuyết, thực nghiệm đến ứng dụng sư phạm, tập trung vào tác động đối với xử lý ngôn ngữ và tự chủ của người học, với các gợi ý thực tiễn cho giáo dục ngoại ngữ tại Việt Nam.