• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, 8.0 IELTS (2)
• 3 năm kinh nghiệm giảng dạy tại ZIM, 2 năm làm việc ở các vị trí nghiên cứu và phát triển học liệu, sự kiện tại trung tâm.
• Triết lý giáo dục của tôi xoay quanh việc giúp học viên tìm thấy niềm vui trong học tập, xây dựng lớp học cởi mở, trao đổi tích cực giữa giáo viên, học viên với nhau, tạo môi trường thuận lợi cho việc dung nạp tri thức.
"when the student is ready, the teacher will appear."
• Tác giả 100 bài giảng chuyên môn• Tác giả sách Listening Basic• Tổ chức các hoạt động chuyên môn tại ZIM Academy như Zi Gathering, Discussions, ...
Schema activation đóng vai trò then chốt trong giảng dạy kỹ năng nghe hiểu, giúp người học dự đoán và hiểu thông tin hiệu quả hơn qua các phương pháp giảng dạy.
Bài viết này cung cấp cái nhìn toàn diện về phong cách nhận thức và phương pháp giảng dạy phù hợp, giúp người học cải thiện tư duy lập luận một cách có hệ thống. Với các chiến lược như hướng dẫn từng bước, sử dụng công cụ trực quan và phản hồi chi tiết, bài viết mang đến những giải pháp thực tiễn để nâng cao chất lượng bài viết.
Một vấn đề thường gặp trong các bài luận của người học khi viết một đề bài Opinion có yếu tố so sánh hơn đó là tính mạch lạc và liên kết của bài viết. Phần 4 của chuỗi bài viết này đặt mục tiêu chỉ rõ vấn đề và giúp người viết đảm bảo bài viết có tiêu chí C&C tốt.
Bài viết phân tích ứng dụng đánh giá 360 độ trong học ngoại ngữ, nhấn mạnh vai trò của phản hồi đa chiều trong việc nâng cao kỹ năng ngôn ngữ và đề xuất cách triển khai hiệu quả trong bối cảnh giáo dục Việt Nam.
Bài viết này khảo sát lịch sử phát triển của giáo dục cá nhân hóa từ thời cổ đại đến hiện đại. Qua việc phân tích các tư tưởng giáo dục của Socrates, Khổng Tử, Rousseau, Dewey, đến các hệ thống công nghệ như PLATO và AI hiện nay, bài viết chỉ ra rằng cá nhân hóa không phải là một trào lưu mới nổi mà là sự kế thừa xuyên thời gian. Giáo dục cá nhân hóa phản ánh nỗ lực không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của từng cá nhân trong các bối cảnh xã hội và công nghệ khác nhau.
Bài viết khám phá công thức trả lời IELTS Speaking cá nhân hóa dành cho học sinh với tính cách Reflective và Neuroticism, giúp tối ưu hóa điểm số hiệu quả.