1000+ Useful Expressions for IELTS Speaking

Bài viết cung cấp một số phương pháp học IELTS Speaking hiệu quả và phổ biến hiện nay đồng thời review về cuốn sách “1000+ Useful Expressions for IELTS Speaking”.
author
ZIM Academy
16/12/2019
1000 useful expressions for ielts speaking

Nhu cầu ôn luyện các chứng chỉ ngoại ngữ ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, IELTS hiện tại là một trong các chứng chỉ tiếng Anh được ứng dụng và sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Chứng chỉ này đã trở thành điều kiện đầu vào và tiêu chuẩn đầu ra của nhiều trường Đại học cũng như tiêu chí ưu tiên khi xin việc tại nhiều công ty, tập đoàn. Trong quá trình ôn tập IELTS, nhiều thí sinh vẫn còn gặp khó khăn trong việc nâng cao và cải thiện các kỹ năng chủ động, đặc biệt là Speaking. Bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc cuốn sách “1000+ Useful Expression for IELTS Speaking” – tài liệu về từ vựng được sử dụng trong kỹ năng Nói, nhằm giúp quá trình ôn tập IELTS Speaking của bạn trở nên dễ dàng hơn.

co-rat-nhieu-phuong-phap-hoc-ielts-speaking-duoc-ung-dung-mot-cach-pho-bien-va-hieu-quaCó rất nhiều phương pháp học IELTS Speaking được ứng dụng một cách phổ biến và hiệu quả

Các phương pháp học từ vựng trong IELTS Speaking 

Một số phương pháp học từ vựng IELTS Speaking bạn có thể tham khảo:

Học từ vựng IELTS qua phim ảnh

Phim ảnh không chỉ là công cụ giải trí tuyệt vời mà đồng thời còn là một trong các phương pháp học từ vựng tiếng Anh, đặc biệt là từ vựng giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn nên xem tối thiểu 3 lần với một bộ phim:

  • Lần thứ 1 với phụ đề tiếng Việt nhằm giúp nắm được nội dung chính của phim; đây cũng là lúc bạn vừa có thể xem phim, vừa thư giãn sau những giờ học tập hay làm việc căng thẳng

  • Lần thứ 2 với phụ đề tiếng Anh để luyện tập và cải thiện phát âm; ở lần thứ hai này, bạn có thể nhìn theo phụ đề và nhắc lại lời nói của nhân vật

  • Lần cuối không phụ đề.

Mặc dù cần khá nhiều thời gian cũng như sự cố gắng, kiên trì của “sĩ tử”, tuy nhiên, đây là phương pháp học từ vựng tự nhiên và vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ ghi nhớ từ vựng trong thời gian dài mà không cần “ôm” cuốn từ điển dày cộp.

Học từ vựng IELTS Speaking qua bài hát

  • Bước đầu tiên khi học từ vựng qua bài hát là lựa chọn bài hát mình yêu thích. Thông thường, các bài hát hợp “gout” sẽ khiến bạn không nhanh chóng cảm thấy chán nản trong quá trình ghi nhớ từ vựng. 

  • Tiếp đến, bạn nên đọc qua lời bài hát đồng thời tra cứu các từ mới bắt gặp trong bài. Nên có một cuốn sổ để ghi chú lại các từ mới, giải thích nghĩa các từ cùng với một số từ đồng nghĩa, trái nghĩa.

  • Sau khi đã xem qua phần nội dung bài hát, đến bước này, bạn có thể bật nhạc lên và hát theo ca sĩ. Ở bước này, bạn sẽ được nâng cao và cải thiện phát âm theo người bản ngữ, đồng thời còn rèn luyện được hai kỹ năng Nghe và Nói.

  • Sau đó, bạn nên duy trì thói quen nghe bài hát tiếng Anh hàng ngày. Dần dần, bạn sẽ hình thành phản xạ và mỗi khi bài hát được vang lên, bạn không cần nhìn vào lời bài hát mà vẫn có thể nhẩm theo lời hát của ca sĩ. 

Học từ vựng IELTS qua việc nghe tin tức hàng ngày

Nghe tin tức hàng ngày không chỉ giúp bạn luyện tập và nâng cao kỹ năng Nghe hay phản xạ âm mà còn là nguồn cung cấp từ mới vô cùng đa dạng và phong phú. Tùy theo tin tức bạn lựa chọn thuộc chủ đề gì mà bạn có thể bổ sung nguồn từ vựng trong lĩnh vực đó.

Mỗi ngày, bạn có thể duy trì thói quen nghe tin tức vào mỗi sáng trong khoảng 20 – 30 phút. Bạn có thể cập nhập được tin tức trên thế giới cũng như tin trong nước một cách đều đặn, đồng thời nâng cao và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Với phương pháp này, một cuốn sổ tay và chiếc bút cũng vô cùng cần thiết để giúp bạn ghi lại các từ vựng quan trọng và thường xuất hiện trong các bản tin.

Review cuốn sách “1000+ Useful Expression for IELTS Speaking”

0

1000+ Useful Expression for IELTS Speaking tài liệu tổng hợp những cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong phần thi IELTS Speaking (lưu ý những cụm từ này chỉ dùng được trong văn nói).

Tài liệu gồm 10 chương đề cập đến các chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS Speaking. Nội dung chính của các chương bao gồm các phần sau:

  • Tổng hợp các cụm từ được chia rõ ràng theo các chủ đề hay gặp trong IELTS.

  • Giải thích nghĩa và cách dùng.

  • Ví dụ cụ thể về việc sử dụng cụm từ trong một câu cụ thể.

Mỗi tháng, đội ngũ tác giả tại ZIM sẽ biên soạn 1 chương, các bạn có thể tải các chương đã ra bên dưới:

Chương 1. Describing People: Download

Chương 2. Describing Emotions, Feelings, and States.

Chương 3 – 10. Pending

Có thể thấy, hiện nay, việc học IELTS, đặc biệt là IELTS Speaking không còn quá khó khăn bởi ngày càng có nhiều phương pháp học hiệu quả và phù hợp được ra đời. Tuy nhiên, các tài liệu tham khảo, những cuốn sách học IELTS vẫn là các công cụ học tập truyền thống mà hữu ích. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp cho bản thân cũng như tham khảo thêm về cuốn sách “1000+ Useful Expression for IELTS Speaking”.

Để rút ngắn thời gian học tập, đạt điểm IELTS trong thời gian gấp rút. Người học có thể tham gia ôn thi IELTS cấp tốc tại ZIM để được hỗ trợ tối đa, cam kết đạt kết quả đầu ra.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu