1000+ Useful Phrases For IELTS Speaking

1000+ Useful Expression for IELTS Speaking là tài liệu tổng hợp những cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong phần thi IELTS Speaking, hữu ích với các sĩ tử đang ôn tập cho kỹ năng nói trong bài thi IELTS.
author
ZIM Academy
25/12/2019
1000 useful phrases for ielts speaking

Nâng cao và cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh là một vấn đề “nan giải” đối với nhiều học sinh, sinh viên hay người đi làm. Từ trước đến nay, việc học tiếng Anh hầu như chỉ tập trung vào ngữ pháp và từ vựng, các nội dung liên quan đến những bài kiểm tra cuối cấp, các kỳ thi quan trọng, … mà bỏ qua việc rèn luyện và nâng cao các kỹ năng giao tiếp. Do đó, cần áp dụng các phương pháp học giao tiếp tiếng Anh phù hợp và hiệu quả trong quá trình học tập. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết học nói tiếng Anh cùng tài liệu học Speaking IELTS “1000+ Useful Expressions for IELTS Speaking (Chapter 2)” để giúp người đọc tham khảo và áp dụng.

can-ap-dung-cac-phuong-phaphoc-ielts-speaking-phu-hop-voi-muc-tieu-va-kha-nang-cua-tung-ca-nhan
Cần áp dụng các phương pháp học IELTS Speaking phù hợp với mục tiêu và khả năng của từng cá nhân

Bí quyết học Speaking IELTS hiệu quả tại nhà

Trong quá trình tự học tiếng Anh IELTS, đặc biệt là các kỹ năng chủ động như kỹ năng Speaking, bạn có thể tham khảo một số “tips” sau đây để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất:

Ghi âm lại từng đoạn hội thoại của bản thân bằng tiếng Anh

Trong giai đoạn tự học tiếng Anh, đặc biệt là kỹ năng nói, bạn nên duy trì thói quen ghi âm lại từng đoạn hội thoại tiếng Anh của bản thân mình. Sau đó, hãy nghe lại và kiểm tra phát âm của từng từ ngữ cũng như trọng âm trong từng câu, từng chữ đã chuẩn xác hay chưa. Bạn cũng hoàn toàn có thể nhờ thầy cô giáo hoặc bạn bè nghe và đưa ra nhận xét. Ngoài ra, nên sử dụng sổ và bút để ghi chú lại những lỗi sai từng mắc phải để tránh lặp lại trong những lần sau.

Học từ vựng theo cụm từ, cấu trúc câu, các từ đồng nghĩa/ trái nghĩa

Học từ vựng theo các cụm từ hoặc các từ đồng/trái nghĩa sẽ dễ dàng và đơn giản hơn so với việc học từng từ vựng riêng lẻ. Ngoài ra, việc học từ vựng theo nhóm cũng sẽ giúp cải thiện diễn đạt của bạn khi sử dụng tiếng Anh, tránh những lỗi sai về liên kết từ với nhau.

Với phương pháp này, hãy tập thói quen xây dựng các “họ từ”, nhóm từ trong sổ tay từ điển. Bạn có thể chia từ theo các chủ đề hoặc chức năng từ để dễ theo dõi. 

Chủ động sử dụng tiếng Anh hàng ngày trong giao tiếp

Hãy tận dụng mọi cơ hội trong một ngày để nói tiếng Anh. Bạn có thể giao tiếp tiếng Anh với bạn bè, người thân trong gia đình, đưa ra ý kiến trong các bài giảng tại trường học, … thậm chí tự nói tiếng Anh với chính bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng nói tiếng Anh trên điện thoại để cải thiện khả năng phản xạ cũng như giúp bạn giao tiếp trôi chảy hơn.

Tham khảo các tài liệu học tiếng Anh hữu dụng

Không chỉ với kỹ năng đọc hay viết, với kỹ năng Speaking, bạn cũng nên tham khảo các nguồn tài liệu uy tín, đặc biệt khi bạn muốn đạt band điểm cao trong bài thi IELTS.

Các tài liệu Speaking IELTS được chia thành nhiều loại khác nhau, bao gồm các tài liệu về từ vựng IELTS, phương pháp học IELTS Speaking hiệu quả hoặc những bộ đề thi IELTS Speaking cập nhật nhất. Tùy thuộc vào mục đích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các tài liệu phù hợp và hiệu quả nhất.

Trong đó, “1000+ Useful Expression for IELTS Speaking” cũng là một trong các tài liệu về IELTS Speaking vô cùng hữu ích mà bạn có thể tham khảo.

Review tài liệu học IELTS Speaking “1000+ Useful Expression for IELTS Speaking” (chapter 2)

1000+ Useful Expression for IELTS Speaking tài liệu tổng hợp những cụm từ được sử dụng nhiều nhất trong phần thi IELTS Speaking (lưu ý những cụm từ này chỉ dùng được trong văn nói)

Tài liệu gồm 10 chương đề cập đến các chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS Speaking.

Nội dung chính:

  • Tổng hợp các cụm từ được chia rõ ràng theo các chủ đề hay gặp trong IELTS.
  • Giải thích nghĩa và cách dùng.
  • Ví dụ cụ thể về việc sử dụng cụm từ trong một câu cụ thể.

Mỗi tháng, đội ngũ tác giả tại ZIM sẽ biên soạn 1 chương, các bạn có thể tải các chương đã ra bên dưới:

Các bạn đăng nhập/đăng kí để được download miễn phí. Chúc các bạn học tốt!

Chương 1. Describing People: Download

Chương 2. Describing Emotions, Feelings, and States: Download

Chương 3 – 10. Pending

Bên cạnh đó, các bạn có thể bổ sung thêm cho mình các từ vựng và bài mẫu GHI ĐIỂM qua bài các bài post

TỔNG HỢP 103 TỪ VỰNG GHI ĐIỂM THEO CHỦ ĐỀ IELTS SPREAKING PART 1

Tổng Hợp 25+ Bài Mẫu Band 8 IELTS Speaking Part 1-2-3

Như vậy, việc ôn tập tiếng Anh IELTS nói chung và IELTS Speaking nói riêng đơn giản nếu bạn biết áp dụng đúng phương pháp. Các phương pháp nhìn chung khá đa dạng và đều đem lại hiệu quả tích cực cho từng “sĩ tử”. Trong đó, việc học IELTS Speaking qua các tài liệu tiếng Anh vốn là phương pháp học truyền thống nhưng vẫn hữu ích với nhiều cá nhân trong quá trình ôn thi IELTS. Với các chia sẻ và phần review tài liệu trên đây, hy vọng quá trình ôn tập cho phần thi nói của bạn sẽ trở nên trơn tru và đơn giản hơn nhiều.

Tham khảo thêm lớp học IELTS online tại ZIM Academy, giúp người học nâng band điểm IELTS và học tập linh hoạt, chủ động sắp xếp lịch học, đảm bảo kết quả đầu ra.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu