Banner background

Chiến lược làm phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3

Bài viết này thông tin chi tiết về cấu trúc đề thi, kỹ năng và chiến lược cần thiết để làm tốt phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3.
chien luoc lam phan thi a1 movers reading and writing part 3

Bài viết này nhằm cung cấp cho học sinh và phụ huynh một cái nhìn tổng quan về phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3. Nội dung bài viết bao gồm thông tin chi tiết về cấu trúc đề thi, mô tả các tiêu chí chấm điểm, cũng như các kỹ năng và chiến lược cần thiết để làm tốt phần thi này.

Key takeaways

  1. Phần Part 3 trong bài thi Reading and Writing của A1 Movers nhằm kiểm tra khả năng đọc hiểu cơ bản và khả năng hoàn thành các câu đơn giản bằng tiếng Anh của học sinh. Phần thi này yêu cầu học sinh chọn từ phù hợp và điền từ thích hợp vào các chỗ trống đó.

  2. Part 3 Reading and Writing của A1 Movers này có 2 yêu cầu chính

  • Đọc, chọn từ và điền và chỗ trống

  • Chọn tiêu đề cho đoạn văn

  1. Kỹ năng cần có để làm tốt Part 3 Reading and Writing của A1 Movers

  • Kỹ năng đọc hiểu tổng thể

  • Kỹ năng ngữ pháp cơ bản

  • Kỹ năng chính tả

  1. Chiến lược làm bài hiệu quả cho Part 3

  • Bước 1: Đọc toàn bộ đoạn văn để hiểu ý chung

  • Bước 2: Đọc kỹ các câu xung quanh câu hỏi để xác định ngữ cảnh

  • Bước 3: Đoán từ điền vào chỗ trống

  • Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ đoạn văn sau khi điền từ

  • Bước 5: Chọn tựa đề phù hợp cho câu chuyện

Giới thiệu sơ lược về A1 Movers Reading and Writing Part 3

A1 Movers là một kỳ thi tiếng Anh cấp độ cơ bản dành cho học sinh tiểu học, do Cambridge English tổ chức. Kỳ thi nhằm đánh giá kỹ năng ngôn ngữ của trẻ em ở mức sơ cấp, giúp học sinh làm quen với tiếng Anh và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết. Trong kỳ thi này, Reading and Writing là một phần quan trọng. Phần Part 3 trong bài thi Reading and Writing của A1 Movers nhằm kiểm tra khả năng đọc hiểu cơ bản và khả năng hoàn thành các câu đơn giản bằng tiếng Anh của học sinh. Phần thi này yêu cầu học sinh chọn từ phù hợp và điền từ thích hợp vào các chỗ trống đó.

Cấu trúc cho phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3

Trong phần này, thí sinh sẽ được cung cấp một đoạn văn trần thuật ngắn, thường là một câu chuyện đơn giản và dễ hiểu về các chủ đề quen thuộc như gia đình, trường học, bạn bè, hay các hoạt động hằng ngày của trẻ em. Đoạn văn sẽ được để trống một số chỗ. Ở phần này:

Thí sinh phải điền khoảng 5-7 từ vào các chỗ trống. Các từ cần điền thường là các từ cơ bản trong tiếng Anh, ví dụ như các danh từ, động từ, tính từ đơn giản mà học sinh có thể gặp trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Để giúp học sinh làm bài, kỳ thi thường cung cấp một danh sách từ để học sinh chọn từ. Tuy nhiên, học sinh cần chú ý chọn đúng từ về nghĩa và ngữ pháp để câu chuyện trở nên hợp lý và mạch lạc. Đây là một kỹ năng quan trọng giúp học sinh không chỉ nắm bắt được ý nghĩa của từng câu mà còn hiểu được cấu trúc và ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh.

Ngoài việc điền từ, một điểm đặc biệt khác của Part 3 là yêu cầu thí sinh chọn một tựa đề phù hợp cho câu chuyện. Sau khi hoàn thành đoạn văn, thí sinh sẽ được cung cấp 3 đáp án tựa đề khác nhau và phải chọn ra tựa đề phù hợp nhất với nội dung câu chuyện. Điều này đòi hỏi học sinh phải hiểu tổng quan nội dung của câu chuyện và nắm bắt được ý chính. Việc lựa chọn tựa đề đúng không chỉ giúp câu chuyện trở nên rõ ràng hơn mà còn giúp học sinh phát triển khả năng tư duy logic và suy đoán ý nghĩa.

Tham khảo:

đề thi A1 Movers Reading and Writing Part 3đề của phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3

Kỹ năng cần có để làm tốt A1 Movers Reading and Writing Part 3

Để hoàn thành tốt Part 3 trong phần Reading and Writing, học sinh cần phát triển một số kỹ năng cơ bản như sau:

  • Kỹ năng đọc hiểu tổng thể: Phần thi yêu cầu học sinh phải nắm bắt được ý nghĩa tổng thể của đoạn văn và hiểu rõ nội dung của từng câu. Khi học sinh có thể hiểu ngữ cảnh của câu chuyện, học sinh sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn từ phù hợp. Điều này cũng giúp học sinh phát triển khả năng đọc hiểu và rèn luyện kỹ năng suy đoán ý nghĩa của từ trong ngữ cảnh. Để rèn luyện kỹ năng này, học sinh nên thường xuyên đọc các câu chuyện ngắn hoặc các đoạn văn tiếng Anh đơn giản và tập cách tóm tắt ý chính.

  • Kỹ năng ngữ pháp cơ bản: Các cấu trúc ngữ pháp thường xuất hiện trong Part 3 của kỳ thi A1 Movers thường rất đơn giản, bao gồm các thì cơ bản như thì hiện tại đơn, quá khứ đơn, và các cấu trúc câu ngắn. Học sinh cần có kiến thức cơ bản về danh từ số ít và số nhiều, cách sử dụng động từ ở các thì cơ bản, cũng như cách sử dụng từ loại như danh từ, động từ, và tính từ. Nếu từ điền vào không đúng ngữ pháp, đáp án sẽ không được tính điểm, do đó học sinhcần kiểm tra lại cấu trúc ngữ pháp của câu trước khi chọn từ.

  • Kỹ năng chính tả: Trong dạng câu hỏi tự điền từ, chính tả chính xác là một yếu tố rất quan trọng. Một lỗi chính tả dù rất nhỏ cũng có thể dẫn đến việc đáp án bị coi là không đúng. Học sinh cần rèn luyện kỹ năng chính tả bằng cách ghi nhớ các từ vựng cơ bản và thường xuyên luyện tập viết từ mới. Ngoài ra, nếu từ cần điền là từ gợi ý có sẵn, học sinh nên kiểm tra lại từ điền vào để đảm bảo không bị sai chính tả. Thực hành chính tả không chỉ giúp học sinh hoàn thành tốt phần thi này mà còn tạo nền tảng tốt cho các kỳ thi tiếng Anh cao hơn.

Nhìn chung, ba kỹ năng này sẽ hỗ trợ lẫn nhau, giúp học sinh không chỉ hoàn thành tốt Part 3 mà còn có được nền tảng kiến thức tiếng Anh cơ bản vững chắc. Bằng cách rèn luyện thường xuyên, học sinh có thể cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và đạt được kết quả tốt hơn trong kỳ thi.

Chiến lược làm bài hiệu quả cho A1 Movers Reading and Writing Part 3

Bước 1: Đọc toàn bộ đoạn văn để hiểu ý chung

Trước khi bắt đầu điền từ vào chỗ trống, học sinh nên đọc toàn bộ đoạn văn để hiểu ý chính và ngữ cảnh của câu chuyện. Việc này giúp học sinh có cái nhìn tổng quan về nội dung và hiểu mối liên kết giữa các câu. Qua đó, học sinh sẽ hình dung được câu chuyện đang nói về điều gì, giúp việc lựa chọn từ trở nên chính xác hơn.

Bước 2: Đọc kỹ các câu xung quanh câu hỏi để xác định ngữ cảnh

Khi đã hiểu ý chung của đoạn văn, học sinh cần tập trung đọc kỹ câu chứa chỗ trống cũng như các câu liền kề xung quanh. Điều này giúp xác định mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các câu và chọn từ phù hợp để đảm bảo tính mạch lạc cho câu chuyện. Đôi khi, thông tin cần thiết để chọn từ đúng không chỉ nằm ở một câu mà còn ở các câu xung quanh.

Bước 3: Đoán từ điền vào chỗ trống

Trước khi xem danh sách từ gợi ý, học sinh nên thử đoán từ nào có thể điền vào chỗ trống dựa trên ngữ cảnh, và ngữ pháp của từ ở vị trí ô trống (cần điền danh từ/ động từ/ danh động từ/…) Sau khi đoán, học sinh có thể đối chiếu từ dự đoán với danh sách từ gợi ý để xác nhận hoặc điều chỉnh lựa chọn của mình.

Học sinh cần chú ý đến ngữ pháp và chọn đúng dạng từ (danh từ số ít/số nhiều, động từ) để đảm bảo câu hoàn chỉnh và đúng cấu trúc. Điều này đòi hỏi sự nhạy bén về ngữ pháp để chọn từ không chỉ đúng nghĩa mà còn phù hợp với cấu trúc của câu. học sinh nên kiểm tra lại các dấu hiệu ngữ pháp như từ nối và trật tự từ trong câu để đảm bảo tính chính xác.

Bước 4: Kiểm tra lại toàn bộ đoạn văn sau khi điền từ

Sau khi điền từ vào các chỗ trống, học sinh nên đọc lại toàn bộ đoạn văn một lần nữa để đảm bảo nội dung mạch lạc và không mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp. Việc này cũng giúp kiểm tra lại xem lựa chọn của mình có tạo thành một câu chuyện hợp lý và trôi chảy hay không.

Bước 5: Chọn tựa đề phù hợp cho câu chuyện

Cuối cùng, dựa trên nội dung của đoạn văn đã hoàn chỉnh, học sinh cần chọn ra một tựa đề phù hợp từ 3 lựa chọn được đưa ra. Việc này đòi hỏi học sinh phải nắm bắt được ý chính của câu chuyện và chọn tựa đề phản ánh đúng nội dung. Đây cũng là bước để kiểm tra sự hiểu biết tổng quát của học sinh về câu chuyện.

Bài tập thực hành cho phần thi A1 Movers Reading and Writing Part 3

Read the story. Choose a word from the box. Write the correct word next to numbers 1–5. There is one example.

Anna loves learning about different habitats in her science class forest.

Last Thursday, Anna’s teacher gave the class an assignment about water animals. “Check the (1)........................... I showed you in class yesterday,” she said. “Find an animal that can swim well and discuss your (2)........................... with a partner.”

Anna worked with her classmate, Sam. “Dolphins are amazing!” Sam said. “They’re so fast and can jump over the (3)........................... in the ocean.”

“What about otters?” Anna said. “They’re playful and can hold their breath for a long time while (4)........................... underwater. They have strong paws to help them catch food.”

Sam looked at Anna. “Great choice, Anna! You’re the (5)........................... person I know when it comes to animals!” he said with a smile.

Word Box: forest, ideas, swimming, strongest, waves, friend, cleverest, grass, sunny, walking

(6) Now choose the best name for the story. Tick one box.

  • A day by the ocean

  • Anna’s love for otters

  • A fun lesson about water animals

Đáp án:

Answer Key:

  1. website

  2. ideas

  3. waves

  4. swimming

  5. cleverest

  6. A fun lesson about water animals

Tổng kết

Bài viết đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về A1 Movers Reading and Writing Part 3, bao gồm cấu trúc đề thi, kỹ năng và chiến lược làm bài, cùng với bài tập thực hành để học sinh dễ dàng áp dụng. Hi vọng rằng với những hướng dẫn này, học sinh sẽ tự tin hơn và đạt kết quả tốt trong kỳ thi. Để tham khảo thêm, người học có thể truy cập vào ZIM Helper để tìm hiểu các kiến thức bổ ích khác và nhận sự hỗ trợ từ đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, ZIM còn cung cấp nhiều tài liệu học tập phong phú và các khóa học được thiết kế chuyên biệt, giúp học sinh cải thiện kỹ năng ngôn ngữ một cách hiệu quả. Điều này không chỉ giúp các em vượt qua kỳ thi mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho việc học tiếng Anh lâu dài.

Tham vấn chuyên môn
Võ Thị Hoài MinhVõ Thị Hoài Minh
GV
Tốt nghiệp Đại học ngành Ngôn ngữ Anh. Điểm chứng chỉ: TOEIC LR 990/990, TOEIC SW 360/400. Có 8 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh (từ năm 2016). Trong thời gian làm việc tại ZIM, đã và hiện đang giảng dạy và tham gia các dự án nghiên cứu và thiết kế chương trình học TOEIC, TAGT, sản xuất đề thi thử và viết các đầu sách về TOEIC. Triết lý giáo dục chú trọng vào việc nhận diện và phát huy năng lực của mỗi học viên, khám phá những điểm mạnh và điểm yếu của họ để từ đó có thể hỗ trợ họ đạt mục tiêu mà họ muốn. Tôi hướng đến tạo một không gian học tập thân thiện và cởi mở, nhưng cũng duy trì tính kỷ luật và sự tổ chức. Phương pháp giảng dạy của tôi là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về bản chất của vấn đề để áp dụng linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...