Giới thiệu bộ sách chuyên ngành Professional English In Use - Marketing

Giới thiệu quyển sách về Tiếp thị (Marketing), để mọi người hiểu được những thông tin cần thiết cũng như đối tượng học viên phù hợp với sách Professional English In Use - Marketing.
Published on
gioi-thieu-bo-sach-chuyen-nganh-professional-english-in-use-marketing

Ngày nay, các doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp tại Việt Nam ngày càng tăng, kéo theo sự gia tăng nhu cầu tiếng Anh trong thị trường lao động. Vì vậy, việc học tiếng Anh không chỉ còn là việc của học sinh, sinh viên để thi IELTS hoặc để đi nước ngoài, người đi làm cũng cần trau dồi thêm tiếng Anh để gia tăng mức độ cạnh tranh ở thị trường lao động trong nước. Bài viết này sẽ giới thiệu đến đọc giả quyển sách Professional English In Use - Marketing, tài liệu tự học tiếng Anh dành cho những học viên muốn tìm hiểu về chuyên ngành Tiếp thị, hoặc các lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực Tiếp thị trong công việc.

Key takeaways

  1. Một cách nhìn tổng quát về nội dung quyển Professional English In Use – Marketing, giúp học viên có thông tin để quyết định xem sách có phù hợp với nhu cầu của học viên.
  2. Ưu - Nhược điểm của sách mà học viên cần lưu ý trong quá trình học tập.
  3. Hướng dẫn sử dụng sách hiệu quả với 3 bước để học viên vừa trau dồi từ vựng tiếng Anh về Tiếp thị, vừa trau dồi kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực này.

Đối tượng sử dụng sách Professional English In Use - Marketing

Sách được viết cho đối tượng học viên thuộc trình độ trung cấp (intermediate) và trên trung cấp (upper-intermediate), bao gồm những từ vựng và kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực Tiếp thị. Những người đang học tập và làm việc liên quan đến Tiếp thị đều có thể sử dụng sách làm nguồn tài liệu để nâng cao vốn kiến thức tiếng Anh chuyên ngành.

Tuy nhiên, sách không phù hợp với những học viên mới bắt đầu tìm hiểu về tiếp thị. Nhóm đối tượng mà sách hướng đến là những người đã có kiến thức hoặc đang trong quá trình học khóa học về Tiếp thị. Những từ vựng được nêu trong sách chủ yếu là những thuật ngữ được các chuyên gia trong ngành dùng để giao tiếp. Ngoài ra, sách có thể dùng cho cả học viên tự học hoặc lớp học có người hướng dẫn.

Nội dung sách Professional English In Use - Marketing

Sách được chia làm 8 phần chính, bao gồm (1) Khái niệm cơ bản về Tiếp thị (2) Nghiên cứu, (3) Sản phẩm (4) Vị thế và Thương hiệu (5) Con người - Khách hàng và Nhân viên (6) Giá cả (7) Địa điểm (8) Quảng bá và Khuyến mãi. Mục lục của sách được trích dẫn như hình dưới:

gioi-thieu-bo-sach-professional-english-in-use-marketing-muc-luc-1

gioi-thieu-bo-sach-professional-english-in-use-marketing-cau-hoi

gioi-thieu-bo-sach-professional-english-in-use-marketing-sach

Ngoài ra, điểm đặc biệt của sách đó là những đoạn trích trong mỗi bài học đều được trích dẫn từ các nguồn tin có thực, bao gồm các diễn đàn tiếp thị, trang web của các công ty, những bài báo từ nhà xuất bản thương mại, blogs về tiếp thị và những bài nghiên cứu về các trường hợp điển hình trong tiếp thị (case studies). Cụ thể, trong bài 26 - Hậu cần và chuỗi cung ứng (Logistics and the distribution chain), trường hợp về nhãn hàng Dell được đề cập đến như sau:

gioi-thieu-bo-sach-professional-english-in-use-marketing-trich-nguon

Đoạn trích trên có thể được hiểu như sau:

“Michael Dell bắt đầu hãng máy tính Dell vào năm 1984 với vỏn vẹn 1,000 đô. Dell đã phát triển để trở thành 1 công ty với nguồn thu mỗi ngày lên đến 40 triệu đô. Anh ấy đã làm điều đó bằng cách nào? Một khái niệm mới: loại bỏ người trung gianbán hàng trực tiếp đến khách hàng. Dell đã có thể duy trì kiểm soát hoàn toàn với lượng hàng tồn kho - đó là, lượng cổ phiếu được nắm giữ tại một thời điểm - cũng như là chi phí phân phối.
Dell khám phá ra một cách mới để bán máy tính đến người tiêu dùng, đó là bằng cách phân phối trực tiếp. Dell đã có thể đạt được lợi thế cạnh tranh vì những lý do sau:
- Đầu tiên, phân phối trực tiếp cho phép Dell loại bỏ những người bán buôn, người mua và bán lại sản phẩm với số lượng lớn cho các cửa hàng và doanh nghiệp. Đây là một lợi thế vì Dell không cần phải thương lượng với các nhà bán buôn hoặc dành thời gian theo dõi hàng tồn kho trong kho hàng của họ - đó là, giám sát những gì người bán buôn còn lại trong kho.
- Thứ hai, Dell đã loại bỏ các bên bán lẻ - con người, cửa hàng hoặc các doanh nghiệp bán ra cho công chúng. Cách này hiệu quả bởi vì Dell không cần phải nhận các đơn đặt hàng từ hàng ngàn nhà bán lẻ khác nhau. Điều này có thể chuyển đơn đặt hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.”


Ưu - Nhược điểm của sách Professional English In Use - Marketing

Ưu điểm

  1. Sách phù hợp cho đối tượng học viên có trình độ tiếng Anh từ Trung cấp.
  2. Từ vựng: tập trung các thuật ngữ Tiếp thị, phù hợp với học viên đang học các khóa học về Tiếp thị và muốn cải thiện tiếng Anh chuyên ngành về lĩnh vực này.
  3. Bài tập: Có các bài luyện tập với nhiều hình thức, giúp học viên nắm được cách sử dụng của các từ mới trong những tình huống cụ thể.
  4. Đáp án: Sách có đáp án ở phần cuối, tạo điều kiện để các học viên có thể tự học tại nhà.
  5. Sách cung cấp các thông tin chính xác về lĩnh vực Tiếp thị, giúp người học vừa trau dồi từ vựng tiếng Anh, vừa nâng cao kiến thức chuyên ngành.
  6. Sách có nhiều hình ảnh minh họa cho từng mục kiến thức cụ thể.

Nhược điểm

  1. Từ vựng: Sách không có phần giải thích nghĩa chi tiết cho từng từ mới. Vì vậy, học viên cần dành nhiều thời gian để tự tìm hiểu nghĩa tiếng Việt.
  2. Đáp án: Sách không có phần giải thích chi tiết cho mỗi đáp án. 


Hướng dẫn sử dụng sách


Ngoài chuẩn bị một thời gian biểu phù hợp, học viên cũng cần có chiến lược học tập để tận dụng hết tài nguyên mà sách mang lại. Đối với quyển sách Professional English In Use - Marketing, học viên có thể tham khảo cách sử dụng sách dưới đây:

Bước 1. Tìm hiểu các từ vựng qua bài học ở trang bên trái

Phần từ vựng chuyên ngành và kiến thức về Tiếp thị được cung cấp cho học viên ở trang bên trái. Học viên nên chuẩn bị một quyển vở để có thể ghi chép những từ mới. Tuy nhiên, vì sách không cung cấp khái niệm cho mỗi từ mới, học viên cần tự tìm hiểu qua Internet để có thể hiểu được nghĩa chuyên ngành trong tiếng Việt của các từ.

Bước 2. Luyện tập ghi nhớ từ mới

Ở bước này, học viên có thể làm bài tập ở trang bên phải của sách. Các bài tập được thiết kế theo nhiều dạng, bao gồm điền từ, nối từ, crossword hoặc các câu hỏi ngắn. Sau khi làm xong, học viên có thể kiểm tra đáp án ở cuối sách. Đối với những câu học viên làm chưa chính xác, học viên có thể dùng Internet để tìm hiểu lời giải thích và sự khác nhau của mỗi từ. Tuy nhiên, vì lượng bài tập có hạn, học viên có thể tập đặt thêm các câu có sử dụng từ mới để nhớ từ vựng lâu hơn. 

Bước 3. Hoàn thành phần “Over to you”

Cuối mỗi bài học, phần “Over to you” được thiết kế như một câu hỏi mở rộng, để học viên có hướng tìm hiểu thêm các khía cạnh trong lĩnh vực Tiếp thị. Học viên nên cố gắng sử dụng những từ trong bài học để hoàn thiện phần này. Lời giải của các câu hỏi trong “Over to you” không được cung cấp phía sau sách. Vì vậy, học viên có thể sử dụng các công cụ, một trong số đó là Grammarly để kiểm tra ngữ pháp, hoặc tham khảo ý kiến của những người trong ngành về phần bài tập.

Đọc thêm: Giới thiệu bộ sách chuyên ngành Professional English In Use - Finance

Kết luận

Professional English In Use - Marketing là nguồn tài liệu nên tham khảo dành cho các bạn đang học tập và làm việc liên quan đến lĩnh vực Tiếp thị. Để áp dụng hiệu quả cuốn sách này, thí sinh có thể tham khảo khóa học Pre IELTS - Cam kết đầu ra 3.5 IELTS tại ZIM.


Đánh giá:

(0 Đánh giá)

Danh mục:

Chia sẻ:

Bình luận

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...

Bài viết cùng chủ đề