Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và Task 2 band 7 ngày 20/05/2021

Dàn bài, bài mẫu và từ vựng IELTS Writing Task 1 và Task 2 cho ngày 20/05/2021.
bai mau ielts writing task 1 va task 2 band 7 ngay 20052021

Bài mẫu IELTS Writing Task 1 ngày 20/05/2021

The maps below show the changes in the art gallery ground floor in 2005 and the present day. Summarize the information by selecting the main features, and make comparisons.

de-ielts-writing-task-1-ngay-20052021

Phân tích đề bài 

Dạng bài: Maps

Đối  tượng đề cập trong bài: Những thay đổi trong mặt bằng tầng trệt của một khu triển lãm nghệ thuật.

Thì sử dụng: quá khứ đơn, hiện tại đơn, hiện tại hoàn thành

Phân tích chi tiết

Mở bài: Paraphrase lại đề bài. Có thể thêm một câu nhận xét tổng quan về công trình mới.

Đoạn tổng quát: đưa ra đặc điểm nổi bật của công trình thông qua hai hình.

  • Câu thứ nhất: Có nhiều sự thay đổi xảy ra xuyên cả mặt bằng công trình

  • Câu thứ hai: Công trình được thiết kế mới nhằm phục vụ lẫn cả cho người khuyết tật

Đoạn thân bài 1: Mô tả những đặc điểm cũ ở phần bên dưới công trình (khu vực mở ngay trước main entrance), và những sự thay đổi ở khu vực này

  1. Tả hàng dài gồm 3 phòng trưng bày (Exhibition room 1,2 & 3 ở phía Đông)

  2. Tả vị trí của Exhibition room 4 

  3. Tương phản giữa sự thay đổi của Exhibition room 4 thành hai khu chức năng mới (là children’s area và temporary exhibition) với sự giữ nguyên không đổi của 3 Exhibition rooms còn lại 

Đoạn thân bài 2: Mô tả sự thay đổi của những đặc điểm còn lại

  • Tả sự dỡ bỏ của phòng Gallery office cũ để có chỗ lắp đặt Vending machine

  • Tả phòng gallery shop mới thay thế quán Cafe cũ ở trong góc tây bắc

  • Tả sự thêm một ramp dốc cho xe lăn và thang máy ngay cạnh cầu thang lên lầu trên. 

Đọc thêm: IELTS Writing Task 1 Maps – Hướng dẫn chiến lược làm bài chi tiết, kèm từ vựng và cấu trúc

Bài mẫu tham khảo

The maps illustrate the layout of an art gallery and how it has changed from 2005 to now.

Overall, the building has undergone several changes internally, with the addition of several new rooms and facilities, and access for the disabled. 

In 2005, the gallery contained four exhibition rooms, a gallery office, and a cafe. Exhibition rooms 1, 2, and 3 have remained unchanged, however Exhibition room 4 has now been split into a children’s area, and a temporary exhibition room. The gallery office previously located behind Exhibition room 4 has now been removed and the space opened up to become a part of the entrance hall area.

Previously, a cafe was located to the left of the stairs, but has now been replaced with a gallery shop, however the space is much smaller now. A new vending machine facility has been placed outside the gallery shop where the gallery office used to be. The reception desk has been moved closer to the front of the entrance hall, and new disabled access facilities have been added, including a wheelchair ramp at the front of the building and a lift located next to the stairs.

[Estimated band 7]

Vocabulary

  • Internally (adv): bên trong

  • Split into (v): tách thành

  • Disabled (adj): người khuyết tật

Bài mẫu IELTS Writing Task 2 ngày 20/05/2021

People say that a country will benefit greatly if its students study abroad. To what extent do you agree or disagree?

Phân tích đề 

Phân tích đề bài: Nhiều người cho rằng một đất nước sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc có học sinh của đất nước đi du học. Người viết được yêu cầu thể hiện quan điểm cá nhân (đồng ý/không đồng ý với quan niệm trên.

Dạng câu hỏi:

  • Đây là dạng bài Agree /Disagree. Đối với dạng bài này, người viết cần thể hiện rõ ràng quan điểm của mình (theo chiều hướng đồng ý hoặc không đồng ý) và đưa ra các ưu điểm / nhược điểm tương ứng của sự việc được nêu ra trong đề bài. 

Dàn bài chi tiết

Step 1: Introduction: Mở bài giới thiệu chủ đề (bằng cách paraphrase lại đề bài) và đưa ra quan điểm cá nhân ngay mở bài (theo chiều hướng đồng ý hoặc không đồng ý).

Step 2:

Body 1: Công nhận rằng quan niệm được đặt ra ở đề bài có mức độ đúng nhất định – chủ yếu với học sinh từ những nước đang phát triển.

Main Idea : Ở những đất nước chậm phát triển nơi giáo dục còn chưa được đầu tư nhiều, lựa chọn đi du học là tốt nhất đối với các học sinh giỏi 

Support: Nếu ở lại trong nước và theo chương trình giáo dục lạc hậu, những học sinh sẽ không phát huy hết tiềm năng của mình. Chính phủ và các học sinh cũng đồng thuận rằng nên đi du học để khai thác tài năng để sau này có thể phục vụ nước nhà. 

Support: Cho ví dụ về một nước đang phát triển cụ thề như Ấn Độ - nơi các học sinh giỏi, tiên tiến đều chọn việc đi du học để theo đuổi những ngành nghề trọng đại như khoa học thông tin. 

Step 3:

Body 2 (theo chiều hướng không đồng ý): Chỉ ra mặt trái của việc đi du học đối với nước nhà. 

Main Idea : Hiện tượng chảy máu chất xám ngày càng là rủi ro lớn từ việc học sinh đi du học.

Support: Học sinh có xu hướng nhập cư, tìm việc làm và ổn định tại nơi họ đang học. Do những nơi này thường có mức sống cao, cũng như là cơ hội nghề nghiệp nhiều hơn

Support: Điều này dẫn đến sự mất mát những nhà tri thức, nhà cải tạo và những người đi đầu lĩnh vực cho nước nhà – cột trụ cần thiết cho sự phát triển của đất nước.

Step 4: Conclusion: Kết bài khẳng định lại quan điểm cá nhân.

Bài mẫu tham khảo

With the onward march of globalization, studying abroad no longer seems to be the exception but rather the norm. Though some people believe that their home country would benefit greatly from having the younger generation enroll in overseas education, I tend to disagree with the idea and believe it to be unrealistic. 

Theoretically, the suggested notion mostly holds true for less developed nations. In such countries where there are inadequacies in the education sector, the potential of the most promising students would unlikely be fulfilled. As such, some would say that overseas education might help students to better cultivate the necessary skills and knowledge to later utilise to serve their homeland. In India, for example, overseas higher education has long been a desire of many students, especially those who choose to pursue fields such as Information Technology. Indian tech students returning home from their stint abroad have helped contribute to India’s own version of silicon valley in Bangalore - the country’s technology and economic powerhouse.  

However, I personally doubt that one’s home country would be the recipient of the benefits of it’s students studying abroad. One of the major risks for a country when it’s students opt to study abroad is that many students would often tend to emigrate to the country where they have been studying, and conveniently take up residence and employment there due the higher standards of living as well as the greater availability of career opportunities. In turn, this leads to the home country’s loss of great minds, innovators and field leaders to other advanced nations. Deprived of the necessary intellectual backbone, the home country might be severely compromised in its quest for development.

In conclusion, although studying abroad can have some positive development for the students' home country, less developed countries may stand to lose more if a large number of it’s students opt to continue living abroad.

[Estimated band 7]

Vocabulary

  • Globalization (n): hiện tượng toàn cầu hoá

  • Norm (n): thường lệ

  • Inadequacy (n): sự thiếu sót, chưa đủ

  • Silicon valley: “Thung lũng silicon”– là thung lũng điện tử chỉ những khu thương mại công nghệ cao với các công ty hàng đầu về công nghệ.

  • Stint (n): khoảng thời gian ngắn, giai đoạn

  • opt for sth: chọn một thứ 

  • backbone (n): trụ cột

  • compromise (v): làm hạn chế, gây cản trở 

Xem thêm các đề thi IELTS Writing và bài mẫu khác tại: Tổng hợp đề thi IELTS Writing 2021 kèm bài mẫu | Cập nhật liên tục

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...