Bài mẫu IELTS Writing Task 1 “Lạ – Khó” | Phần 5

The diagram below shows the development of the cutting tool in the Stone Age. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.
bai mau ielts writing task 1 la kho phan 5

Bài mẫu IELTS Writing Task 1

The diagram below shows the development of the cutting tool in the Stone Age. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.

de-bai-ielts-writing-task-1-ngay-thi-28-11-2020

Phân tích

Với đề này, nhiều thí sinh cảm thấy bối rối khi miêu tả Tool A và Tool B vì nó đòi hỏi vốn từ tốt, hơi khác biệt so với trường từ vựng miêu tả xu hướng, dạng bài Process hoặc dạng bài Map trong bài thi IELTS đã học và cần bình tĩnh xử lý các dạng bài này trong khi thi. Dàn bài chi tiết và bài mẫu tham khảo cho đề bài IELTS Writing Task 1 dưới đây sẽ giúp các sĩ tử chưa thi rút kinh nghiệm trong lần thi tới của mình.

Dàn bài chi tiết

Mở bài: Paraphrase lại câu đề bài. Lưu ý nếu trong đề bài sử dụng cấu trúc Danh từ 1 (N1) of Danh từ 2 (N2) thì cách dễ nhất là đổi N1 thành dạng động từ của N2 (Ví dụ: development thành developed). Hoặc thí sinh có thể thay từ development thành evolution.

Tổng quan: Trong đoạn này, thí sinh có thể viết 2 câu về 2 đặc điểm khái quát. Ví dụ:

  • Cả 2 Tool đều cùng một độ dài và hình dáng có phần tương tự nhau

  • Có rất nhiều thay đổi trong hình dạng và kích thước để cải tiến công cụ này.

Lưu ý: Với những dạng này, thí sinh có thể viết 1 câu về đặc điểm chung và 1 câu khái quát về thay đổi ở mặt nào (changes in terms of …)

2 đoạn miêu tả: Có nhiều cách để chia đoạn, nhưng luôn phải có yếu tố so sánh nếu người học đang hướng tới band 6.0. Còn nếu ở band 5.0, thí sinh có thể miêu tả riêng biệt 2 tool. Một cách chia đọan người học có thể tham khảo:

  • Đoạn 1: Miêu tả Tool A và so sánh 1 chút với Tool B (tương đồng & khác biệt)

  • Đoạn 2: Miêu tả Tool B và so sánh 1 chút với Tool A (tương đồng & khác biệt)

Bài mẫu tham khảo

The diagram illustrates the evolution of the cutting tool during the period from 1.4 million years ago to 0.8 million years ago in the Stone Age.

It can be seen that a number of upgrades were made in the shape and size of the tool so that it could become a more effective cutting instrument.

1.4 million years ago, the tool was relatively primitive and resembled a natural stone, which suggests that little crafting was done. From the front and side view, Tool A had an oval shape, rough surface and blunt edges, hence presumably the inferior version compared to Tool B.

After 0.6 million years, the tool was upgraded into a spear-shaped instrument with the tip and edges being much sharper. While Tool B was 10 centimeters long – the same length as Tool A, the surface of Tool B was crafted to be smoother and the overall width to be larger. Therefore, these features rendered this version more superior in terms of cutting efficiency.

165 từ

Từ vựng cần chú ý

  • Upgrade (n): Cải tiến

  • A more effective cutting instrument: Dụng cụ cắt hiệu quả hơn

  • Primitive (adj): nguyên thủy

  • To resemble something (v): Trông giống cái gì

  • An oval shape, rough surface and blunt edges: Hình ô van, mặt sần sùi và lưỡi cùn

  • A spear-shaped instrument: dụng cụ có hình ngọn giáo

  • To render something + adjective: Làm cho cái gì có tính chất gì

Qua đề thi IELTS Writing Task 1 lần này cho thấy hiện tại task 1 cũng đã có xu hướng ra những đề đòi hỏi vốn từ tốt và kỹ năng sử dụng từ linh hoạt như thế này nên việc dành nhiều thời gian trau dồi kiến thức toàn diện về tiếng Anh là điều cần thiết. Từ đó cho thấy việc học tủ sẽ không còn hiệu quả như trước.

Xem thêm: Cách làm dạng bài Process trong IELTS Writing Task 1

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (3 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...