Giải đề Cambridge IELTS 15, Test 3, Writing Task 2

Phân tích biểu đồ, bài mẫu kèm phân tích từ vựng cho đề Cambridge IELTS 15, Test 3, Writing Task 2.
giai de cambridge ielts 15 test 3 writing task 2

Phân tích đề bài

  • Chủ đề: Advertising.

  • Dạng bài: Discussion Essay - Đưa ra ý kiến về 2 vế của vấn đề được đưa ra ở câu hỏi và đưa ra ý kiến cá nhân.

  • Hướng dẫn tiếp cận: Với dạng câu hỏi này thường có 2 đoạn body ; mỗi body sẽ đề cập một vế. Quan điểm đưa ra ở mở bài và kết bài.

Dàn ý

Introduction

  • Paraphrase lại đề bài: 1 câu.

  • Thesis Statement (Giới thiệu nội dung chính của toàn bài): Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài.

Body 1

Lý do tại sao quảng cáo hiệu quả trong việc thuyết phục khách hàng. 

  • Idea 1: sự lặp lại.

  • Explain: hình ảnh, thông điệp được lập lại và in sâu vào tâm lý khách hàng. Điều này làm khách hàng nhớ và tin vào thông điệp.

  • Idea 2: khơi dậy cảm xúc.

  • Explain: quảng cáo gắn liền sản phẩm với những mong muốn hay nỗi sợ của khách hàng.

Body 2

Nhiều người nghĩ quảng cáo không thu hút vì cho rằng việc lặp đi lặp lại gây nhàm chán và khó chịu.

Chứng minh luận điểm quảng cáo có thể thu hút khách hàng mặc dù chúng rất phổ biến:

  • Idea: các công ty lớn vẫn dựa vào những quảng cáo sáng tạo và thú vị để thu hút khách hàng .

  • Example: Budweiser và bộ phim ngắn gây tiếng vang toàn nước Mỹ, Six Flags và video quảng cáo YouTube thu hút hàng triệu người xem.

Conclusion

  • Paraphrase lại Thesis Statement và nêu lại quan điểm.

Bài mẫu

Many people think that advertising is one of the most powerful tools to convince people to purchase a product, while others believe that advertising is already ubiquitous and, therefore, no longer draws any attention. In my opinion, people still pay a great deal of attention to advertising despite its prevalent appearance in almost every corner of the modern world.

On the one hand, advertising is persuasive because of its repetition and emotional appeal. First, frequent exposure to the same images and phrases imprints the messages being communicated in an advertisement in people’s minds. For example, after listening to a company repeating that their new product is the best in the market for weeks, customers may eventually be convinced and make a purchase. Additionally, advertising often exploits people’s conscious and subconscious desires, fears, or anxieties to emotionally connect them with the product being advertised and to encourage them to make purchases. 

On the other hand, some people believe that advertising no longer attracts attention because they think ubiquity leads to disinterest. People do not like to be bombarded with advertising materials, and because advertisements now appear everywhere, people have developed a negative attitude towards them. However, I believe advertising can still grab our attention, especially the commercial contents that are creative and catchy. For instance, Budweiser, one of the largest beer companies in the US, released a short commercial film - “Wassup”, which quickly became a phenomenon among American consumers. Another example is the TV commercial “The Dancing Man” made by Six Flags. It has gained millions of views on YouTube and attracted a large number of people to visit the theme parks owned by this company.

In conclusion, I believe that advertising is still an extremely effective way to attract consumers and persuade them to make purchases because of its repetition and emotional appeal. 

Từ vựng

  • To purchase a product: Mua một sản phẩm

  • Ubiquitous: Phổ biến, ở đâu cũng xuất hiện

  • Prevalent appearance: Sự xuất hiện quá phổ biến

  • To imprint something in people’s minds: Hằn sâu cái gì vào tâm trí ai

  • To exploit something: Khai thác cái gì

  • To be bombarded with something: Bị bỏ bom quá nhiều bởi cái gì 

  • To develop a negative attitude towards something: Có thái độ tiêu cực đến cái gì

Trên đây là bài mẫu gợi ý cho đề Cambridge IELTS 15, Test 3, Writing Task 2 được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...