Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và Task 2 band 7 ngày 13/11/2021

Phân tích đề bài, các bước lập dàn bài, bài mẫu IELTS Writing Task 1 và Task 2 ngày 13/11/2021 kèm từ vựng ghi điểm giúp thí sinh có sự chuẩn bị tốt hơn cho bài thi chính thức.
bai mau ielts writing task 1 va task 2 band 7 ngay 13112021

 Bài mẫu IELTS Writing Task 1 ngày 13/11/2021

 The maps below shows a plan of a city in 1950 and at the present.

Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

de-thi-ielts-writing-task-1-13112021

Dàn bài chi tiết

Mở bài

Paraphrase đề bài

Overview

Nhìn chung, thành phố ven sông này đã có những thay đổi đáng kể, đặc biệt là về quy hoạch khu dân cư, cảnh quan và cơ sở hạ tầng giao thông địa phương.

Body 1

  • Miêu tả bản đồ vào năm 1950

  • Nằm trên bờ bắc của một con sông, thành phố có sức chứa tổng cộng 20.000 người vào năm 1950.

  • Thành phố được tiếp cận bằng những con đường chính cắt ngang khu kinh doanh, chạy từ bắc xuống nam và đông sang tây.

  • Có một sân bay nằm ở phía đông của thành phố, và các tòa nhà chính phủ nằm ở phía nam của con sông, được tiếp cận bằng một cây cầu.

Body 2

  • Miêu tả sự thay đổi vào thời điểm hiện tại

  • Hiện tại, dân số khoảng 200.000 người, tăng gấp 10 lần, khiến khu dân cư mở rộng đáng kể về mọi mặt.

  • Con sông đã bị đập khiến một khu vực rộng lớn của con sông gần thành phố trở thành một cái hồ.

  • Một khu thương mại khác đã được thành lập xung quanh tòa nhà chính phủ cũ ở phía nam của hồ, cũng như nhiều tòa nhà chính phủ hơn ở phía nam của khu vực này.

  • Một con đường mới nối đường phía Nam và phía Đông đã được xây dựng, đồng thời quy mô sân bay cũng tăng lên đáng kể.

Xem thêm: IELTS Writing Task 1 Maps – Hướng dẫn chiến lược làm bài chi tiết, kèm từ vựng và cấu trúc

Bài mẫu tham khảo

The maps illustrate changes that have taken place in a particular city since 1950.

Overall, this riverside city has undergone significant changes, especially in terms of its residential zoning, landscape, and local transport infrastructure.

Located on the north bank of a river, the city accommodated a total of 20,000 people in 1950. The city was accessed by major roads dissecting the business district, running from north to south, and east to west. There was an airport situated to the east of the city, and government buildings located on the southern side of the river, accessed via a bridge.

At present, the population sits at approximately 200,000 residents, a tenfold increase, causing the residential area to significantly expand in all directions. The river has been dammed which has caused a large area of the river near the city to become a lake. Another business district has been established around the old government building on the southern side of the lake, as well as more government buildings further to the south of this area. A new road linking the southern and eastern roads has been constructed, while the airport has also increased dramatically in size.

[Estimated band 7]

Vocabulary

  • Infrastructure (n): cơ sở hạ tầng

  • Accommodate (v) chứa

  • Dissect (v) mổ xẻ

  • Tenfold (adj): gấp mười

  • Dam (v): đắp đê

Bài mẫu IELTS Writing Task 2 ngày 13/11/2021

Some people think that children should begin their formal education at a very early age. Some think they should begin at least 7 years old. Discuss both views and give your own opinion.

Dàn bài chi tiết

Mở bài

  • Intro: Người ta có quan điểm khác nhau về độ tuổi thích hợp nhất để bắt đầu đi học.

  • Thesis: Mặc dù đi học sớm có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của trẻ, trẻ tốt nhất nên được đi học khi chúng đủ 7 tuổi.

Body 1

  • Lý do mọi người ủng hộ việc đi học sớm: Đi học sớm giúp trẻ hình thành thói quen học tập tốt từ nhỏ.

  • Thời điểm trước 7 tuổi là lúc trẻ hình thành nhân cách, các yếu tố bên ngoài sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển toàn diện của trẻ => Nếu có thể truyền tải cho trẻ giá trị và tầm quan trọng của việc học trong thời gian này, trẻ sẽ có thể phát triển sở thích của mình trong giáo dục, khiến chúng trở nên ham học hơn.

  • Nếu chúng có thể giữ thói quen ham học này, chúng sẽ có thể trở nên thành công hơn trong việc học trong tương lai

Body 2

  • Lý do mà tác giả ủng hộ việc nên đi học trễ hơn hơn là việc đi học sớm: Sẽ thật vô nhân đạo nếu tước đi một tuổi thơ vô tư của trẻ

  • Thời thơ ấu nên là thời gian để trẻ tự khám phá bản thân, phát hiện tài năng hoặc trau dồi các kỹ năng và sở thích của mình.

  • Tuy nhiên, những hoạt động này không thể được thực hiện nếu chúng phải đối phó với bài tập về nhà và các quy định đến từ nền giáo dục chính quy

  • Nói cách khác, cho trẻ đi học khi chưa sẵn sàng về mặt tâm lý đồng nghĩa với việc chúng ta đang đối xử bất công với trẻ.

  • Lợi ích của việc có một thói quen học tập tốt trở nên không đáng kể nếu một đứa trẻ phải trải qua một tuổi thơ bất hạnh.

Kết bài

Tóm tắt và nêu lại quan điểm:

Tóm lại, mặc dù ép trẻ đi học sớm sẽ giúp trẻ hình thành thói quen học tập hiệu quả, nhưng các nhà giáo dục nên trì hoãn việc giáo dục chính thức cho đến khi trẻ ít nhất 7 tuổi để chúng có thể tận hưởng tuổi thơ một cách trọn vẹn nhất.

Bài mẫu tham khảo

People have different opinions about when children should start school. While starting school early could be beneficial for a child's academic performance, I believe that the best time for a child to attend school is when they are at least seven years old.

On the one hand, proponents of early formal education often claim that children can develop much better study habits if they are sent to school early. Some experts say that the first seven years of a child's life are the most important, as this is when they are developing and forming their personality and ideas about the world. Any external factors will have a strong impact on them and directly affect their overall development. Therefore, if educators can instill the value and importance of learning during these formative years, children may develop an interest in education, making them more eager to learn. As long as children can maintain this passion, they may become more academically successful in the future.  

On the other hand, I believe that it is immoral to deprive children of a carefree childhood. This should be the time for children to naturally explore themselves, discover their talents, and cultivate their skills and interests. However, these activities cannot be done when a child enters school at such an early age, and they cannot enjoy their childhood while having to deal with homework and other aspects of school. In other words, sending children to school when they are psychologically unprepared means that people are treating children unfairly. If a child has to experience an unhappy childhood, the benefit of having good study habits becomes insignificant.

In conclusion, although forcing children to attend school early may enable them to form highly effective study habits, I believe that educators should delay formal education until children are at least seven years old so that they can enjoy their childhood to the fullest.

 [Estimated band 7]

Vocabulary

  • Proponent (n): người ủng hộ

  • instill (v): truyền tải (một cách chậm rãi, từ từ)

  • formative years: những năm hình thành nhân cách (đầu đời)

  • Eager (adj): hăng hái

  • Immoral (adj): vô nhân đạo

  • carefree (adj): thoải mái, vô tư

  • cultivate (v): phát triển

  • Psychologically (adv): kết nối với tâm lý

  • Insignificant (adj): không quan trọng

Xem thêm:

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...