Cách ứng dụng Phương pháp Immersion Language Learning vào việc học tiếng Anh
Trong bối cảnh giáo dục ngôn ngữ hiện nay, rất nhiều học viên gặp phải tình trạng học không hiệu quả khi áp dụng các phương pháp truyền thống. Việc học qua sách vở và lớp học theo kiểu cũ thường khiến người học cảm thấy tách biệt khỏi ngôn ngữ mục tiêu, gây ra khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành thực tế. Điều này đặc biệt trở nên rõ ràng khi học tiếng Anh, ngôn ngữ toàn cầu, nơi kỹ năng giao tiếp và hiểu biết văn hóa đóng vai trò quan trọng trong môi trường đa văn hóa và kết nối toàn cầu hiện nay.
Nhằm giải quyết tình trạng học không hiệu quả này, phương pháp Immersion Language Learning đã được đề xuất như một giải pháp đột phá. Đây là một cách tiếp cận mà trong đó học viên được "đắm chìm" hoàn toàn trong môi trường ngôn ngữ mục tiêu. Thay vì học qua phương pháp truyền thống, người học tiếp xúc liên tục với ngôn ngữ mục tiêu (như tiếng Anh) thông qua giao tiếp hàng ngày, hoạt động xã hội, và thậm chí là thông qua các phương tiện truyền thông.
Bằng cách này, Immersion Language Learning không chỉ giúp học viên phát triển kỹ năng ngôn ngữ như nghe, nói, đọc, viết một cách tự nhiên mà còn giúp họ hiểu sâu về văn hóa và ngữ cảnh sử dụng ngôn ngữ. Trong bài viết này, tác giả sẽ giới thiệu các đặc trưng của phương pháp này, những đối tượng phù hợp cũng như các thách thức và giải pháp khi áp dụng phương pháp này vào việc học tiếng Anh, nhằm mở ra hướng tiếp cận mới mẻ và hiệu quả hơn cho việc học ngôn ngữ.
Key takeaways |
---|
|
Phương pháp học tập Immersion Language Learning
Khái niệm
Phương pháp học ngôn ngữ theo phương pháp "Immersion" (hay học ngập chìm) là một phương pháp học ngoại ngữ thông qua việc ngâm chìm bản thân hoàn toàn vào môi trường sử dụng ngôn ngữ đó. Mục tiêu là để học viên không chỉ học ngôn ngữ mà còn học cách sử dụng ngôn ngữ đó một cách tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày. Điều này thường bao gồm việc nói, nghe, đọc, và viết trong ngôn ngữ đích trong một môi trường tự nhiên hoặc được tạo ra để mô phỏng môi trường tự nhiên đó.
Phương pháp này dựa trên ý tưởng rằng việc học một ngôn ngữ mới sẽ hiệu quả nhất khi người học được đắm mình hoàn toàn trong ngôn ngữ và văn hóa đó, phương pháp này mô phỏng giống cách mà trẻ em học ngôn ngữ đầu tiên của mình. Điều này có nghĩa là người học không chỉ tiếp xúc với ngôn ngữ mục tiêu trong môi trường lớp học mà còn trong các tình huống sống thực tế, qua giao tiếp hàng ngày, các hoạt động và trải nghiệm văn hóa.
Đặc điểm chính của phương pháp Immersion
Tiếp xúc liên tục và sâu rộng: Người học được tiếp xúc với ngôn ngữ mới trong một phạm vi rộng của hoạt động và tình huống, từ học thuật đến giao tiếp xã hội, từ giao tiếp cơ bản đến suy nghĩ phức tạp.
Môi trường tự nhiên: Môi trường học tập mô phỏng cách ngôn ngữ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, giúp người học hình thành khả năng phản xạ tự nhiên và sự hiểu biết sâu sắc về ngôn ngữ và văn hóa.
Không dựa vào ngôn ngữ mẹ đẻ: Người học được khuyến khích hoặc yêu cầu không sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình trong quá trình học, nhằm tăng cường sự ngâm chìm và giảm sự phụ thuộc vào ngôn ngữ mẹ đẻ khi giao tiếp.
Học mà chơi, chơi mà học: Immersion không chỉ là việc học ngôn ngữ một cách cứng nhắc mà còn là việc tìm hiểu văn hóa, tham gia các hoạt động, trò chơi và dự án có liên quan, tạo sự hứng thú và kết nối sâu sắc với ngôn ngữ.
Phát triển ngôn ngữ toàn diện: Học viên phát triển cả 4 kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) một cách toàn diện và cân đối, thông qua các hoạt động và tình huống đa dạng.
Ứng dụng và thực hành thực tế: Người học có cơ hội thực hành ngôn ngữ mới trong các tình huống thực tế, từ việc mua sắm, giao tiếp hàng ngày đến thảo luận về các vấn đề phức tạp và trình bày ý kiến.
Mặc dù người học được khuyến khích ngâm chìm hoàn toàn, nhưng họ cũng nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ giáo viên và nguồn lực để điều chỉnh tốc độ học và phương pháp theo nhu cầu cá nhân.
Một ví dụ cụ thể của Immersion Language Learning có thể là trường hợp của một sinh viên quốc tế tham gia một chương trình trao đổi học thuật tại một quốc gia nói tiếng Anh. Trong suốt thời gian này, sinh viên này không chỉ tham gia các lớp học bằng tiếng Anh mà còn sống trong một cộng đồng nói tiếng Anh, tham gia các hoạt động xã hội, và sử dụng tiếng Anh trong mọi tương tác hàng ngày. Kết quả là, sinh viên này không chỉ cải thiện đáng kể kỹ năng ngôn ngữ của mình mà còn hiểu sâu hơn về văn hóa và cách thức sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế.
Đối tượng phù hợp
Đối tượng trẻ em
Trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ ở độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, có những đặc điểm và nhu cầu học tập độc đáo mà phương pháp Immersion Language Learning có thể phục vụ hiệu quả.
Đặc Điểm:
Khả năng học ngôn ngữ tự nhiên:
Trẻ em trong giai đoạn này có khả năng học ngôn ngữ một cách tự nhiên và nhanh chóng. Não của chúng đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, làm cho việc tiếp thu ngôn ngữ mới trở nên dễ dàng hơn.
Tiếp cận cảm xúc và mô phỏng:
Trẻ em học từ việc quan sát và mô phỏng người lớn và bạn bè xung quanh. Chúng cũng học qua cảm xúc và trải nghiệm, không chỉ qua lý thuyết.
Học qua trò chơi và hoạt động:
Đối với trẻ em, việc học thường hiệu quả nhất khi nó được kết hợp với trò chơi, bài hát, và các hoạt động tương tác. Chúng thích học trong một môi trường vui vẻ, đầy màu sắc và sáng tạo.
Tại sao Phương pháp Immersion phù hợp:
Tận dụng khả năng tự nhiên:
Immersion Language Learning tận dụng khả năng tự nhiên của trẻ em bằng cách cung cấp một môi trường phong phú với ngôn ngữ mục tiêu, nơi chúng có thể học một cách tự nhiên qua nghe và mô phỏng. Ví dụ, trẻ em học tiếng Anh có thể được chơi trong một môi trường nơi chỉ tiếng Anh được sử dụng, giúp chúng tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và vui vẻ.
Học mà chơi:
Phương pháp này cung cấp nhiều cơ hội cho trẻ em để học qua trò chơi và hoạt động. Điều này không chỉ giữ cho chúng tập trung và hứng thú mà còn giúp chúng phát triển kỹ năng ngôn ngữ mà không cảm thấy như đang học một cách gượng ép.
Phát triển phản xạ ngôn ngữ:
Trong môi trường ngâm chìm, trẻ em học cách phản xạ tự nhiên bằng ngôn ngữ mới thông qua giao tiếp hàng ngày, từ đó phát triển khả năng ngôn ngữ tự nhiên và không bị gò bó. Điều này tạo nền tảng vững chắc cho việc sử dụng ngôn ngữ trong tương lai.
Phát triển tổng thể:
Phương pháp Immersion không chỉ hỗ trợ học ngôn ngữ mà còn hỗ trợ phát triển tổng thể của trẻ, bao gồm kỹ năng xã hội, văn hóa, và nhận thức. Trẻ em học cách tương tác và hiểu người khác, mở rộng hiểu biết văn hóa và xã hội.
Trẻ em là đối tượng lý tưởng cho phương pháp Immersion Language Learning do khả năng học ngôn ngữ tự nhiên và sự hứng thú trong việc học qua trò chơi và tương tác. Phương pháp này cung cấp môi trường học tập lý tưởng cho trẻ để phát triển ngôn ngữ cũng như các kỹ năng xã hội và nhận thức một cách tự nhiên và hiệu quả.
Đối tượng vị thành niên và thanh niên
Đối tượng vị thành niên và thanh niên, thường trong độ tuổi từ 13 đến 18, có những đặc điểm và nhu cầu học tập đặc biệt mà phương pháp Immersion Language Learning có thể phục vụ hiệu quả.
Đặc điểm:
Giai đoạn phát triển nhận thức:
Đây là giai đoạn mà các kỹ năng tư duy phức tạp và nhận thức bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Vị thành niên và thanh niên bắt đầu có khả năng hiểu và phân tích ngôn ngữ một cách sâu sắc hơn.
Khả năng thích nghi cao:
Ở độ tuổi này, học viên thường có khả năng thích nghi cao với môi trường mới và sẵn lòng thử thách bản thân trong các tình huống mới.
Xác định bản thân và mục tiêu tương lai:
Đây là giai đoạn vị thành niên và thanh niên bắt đầu xác định bản thân, sở thích, và mục tiêu nghề nghiệp. Việc học ngôn ngữ mới có thể liên kết chặt chẽ với mục tiêu tương lai của họ, như mong muốn học tập hoặc làm việc ở nước ngoài.
Tại sao Phương pháp Immersion phù hợp:
Tăng cường kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo:
Phương pháp Immersion khuyến khích học viên tham gia vào các tình huống giao tiếp thực tế và thảo luận, giúp phát triển kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo. Việc này không chỉ cải thiện khả năng ngôn ngữ mà còn giúp học viên phát triển kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp và cuộc sống tương lai.
Đáp ứng nhu cầu thử thách và khám phá:
Môi trường ngâm chìm tạo ra thách thức thực sự cho học viên, đáp ứng nhu cầu tự nhiên của họ về việc khám phá và thử thách bản thân. Điều này giúp họ tìm hiểu sâu hơn về ngôn ngữ và văn hóa mục tiêu, tăng cường sự hiểu biết và lòng tự trọng.
Hỗ trợ mục tiêu nghề nghiệp và học thuật:
Phương pháp Immersion có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mục tiêu cụ thể của học viên, từ việc học ngôn ngữ cho mục đích du lịch, học thuật đến việc chuẩn bị cho nghề nghiệp trong tương lai. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thanh thiếu niên đang trong quá trình xác định và theo đuổi mục tiêu của mình.
Tạo động lực và sự độc lập:
Khi tham gia vào một môi trường ngôn ngữ ngâm chìm, học viên không chỉ học ngôn ngữ mà còn học cách tự lập và tự tin. Việc phải sử dụng ngôn ngữ mới một cách độc lập trong các tình huống thực tế tạo động lực mạnh mẽ và củng cố sự tự tin.
Vị thành niên và thanh niên là nhóm đối tượng lý tưởng cho phương pháp Immersion Language Learning do khả năng thích nghi, mục tiêu học tập cụ thể, và nhu cầu phát triển bản thân. Phương pháp này không chỉ giúp họ cải thiện ngôn ngữ mà còn hỗ trợ sự phát triển toàn diện về mặt tư duy, xã hội, và nghề nghiệp.
Đối tượng người lớn và đi làm bận rộn
Người đi làm bận rộn là một nhóm đối tượng đặc biệt cần xem xét trong việc áp dụng phương pháp Immersion Language Learning. Dưới đây là phân tích đặc điểm và cách thức phương pháp này có thể phù hợp với họ:
Đặc điểm:
Thời gian hạn chế:
Người đi làm thường đối mặt với áp lực thời gian do yêu cầu công việc và trách nhiệm gia đình. Họ cần phương pháp học linh hoạt và có thể tích hợp vào lịch trình dày đặc của mình.
Mục tiêu cụ thể:
Đối tượng này thường có mục tiêu học rõ ràng, như cải thiện kỹ năng ngôn ngữ cho công việc, thăng tiến nghề nghiệp, hoặc giao tiếp hiệu quả hơn trong môi trường đa văn hóa.
Kinh nghiệm và kiến thức nền:
Họ có thể đã có kiến thức nền và kinh nghiệm trong ngôn ngữ hoặc văn hóa mục tiêu, cần phương pháp học có thể tùy chỉnh để tập trung vào các kỹ năng cụ thể.
Tại sao Phương pháp Immersion phù hợp:
Tích hợp vào đời sống hàng ngày:
Phương pháp Immersion cho phép người đi làm tích hợp việc học ngôn ngữ vào hoạt động hàng ngày, từ việc nghe podcast trong lúc đi làm đến việc thực hành ngôn ngữ với đồng nghiệp quốc tế. Điều này giúp họ tận dụng mọi cơ hội học tập mà không cần dành thời gian riêng biệt.
Học mọi lúc, mọi nơi:
Với sự phát triển của công nghệ, người đi làm có thể sử dụng ứng dụng học ngôn ngữ, khóa học trực tuyến, và tài nguyên đa phương tiện để học trong lúc chờ đợi, nghỉ trưa, hoặc thậm chí trong lúc tập thể dục.
Tập trung vào kỹ năng cần thiết:
Phương pháp Immersion có thể được tùy chỉnh để tập trung vào kỹ năng cụ thể mà người đi làm cần cải thiện, chẳng hạn như kỹ năng thuyết trình, viết báo cáo, hoặc giao tiếp xã hội trong môi trường làm việc.
Tạo môi trường ngôn ngữ mục tiêu:
Họ có thể tạo môi trường ngâm chìm cho bản thân bằng cách tham gia vào các nhóm ngôn ngữ, thực hiện dự án với đồng nghiệp quốc tế, hoặc tham dự các sự kiện và hội thảo nơi ngôn ngữ mục tiêu được sử dụng.
Nhóm người đi làm bận rộn cần một phương pháp học linh hoạt và hiệu quả, và phương pháp Immersion Language Learning có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Bằng cách tích hợp học vào cuộc sống hàng ngày và tập trung vào các kỹ năng cần thiết, phương pháp này có thể giúp họ đạt được mục tiêu ngôn ngữ mà không cần cắt giảm quá nhiều thời gian từ các nghĩa vụ khác.
Thách thức
Khi học viên tham gia vào chương trình Immersion tiếng Anh, họ sẽ đối mặt với nhiều thách thức nhưng cũng sẽ tìm thấy nhiều cách để vượt qua:
Cảm giác Choáng Ngợp:
Mô tả: Khi bắt đầu, người học có thể cảm thấy choáng ngợp bởi lượng lớn thông tin và sự cần thiết phải hiểu và phản ứng bằng tiếng Anh suốt cả ngày.
Cách vượt qua: Người học nên nhớ rằng việc học là một quá trình dần dần. Hãy đặt mục tiêu nhỏ hằng ngày và kỷ niệm mỗi thành công, dù là nhỏ nhất. Điều chỉnh tốc độ học để phù hợp với khả năng chịu đựng và học hỏi cá nhân.
Khó khăn trong Giao tiếp:
Mô tả: Ban đầu, học viên có thể gặp khó khăn trong việc hiểu và được hiểu khi giao tiếp bằng tiếng Anh, đặc biệt trong các tình huống không chuẩn bị trước.
Cách vượt qua: Khuyến khích người học thực hành giao tiếp mỗi ngày, kể cả khi chỉ là những cuộc trò chuyện nhỏ với bạn học hoặc người bản địa. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và học cách hỏi để làm rõ khi không hiểu.
Mệt mỏi và Stress:
Mô tả: Việc liên tục học và sử dụng tiếng Anh có thể khiến học viên mệt mỏi và căng thẳng, đặc biệt nếu cảm thấy áp lực phải tiến bộ nhanh chóng.
Cách vượt qua: Người học nên đảm bảo có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Tạo thói quen lành mạnh và tìm các hoạt động ngoại khóa giúp thư giãn và tái tạo năng lượng.
Sự Cô Lập Cảm xúc:
Mô tả: Học viên có thể cảm thấy cô lập khi không thể diễn đạt cảm xúc hoặc suy nghĩ một cách rõ ràng bằng tiếng Anh.
Cách vượt qua: Khuyến khích học viên kết nối với người học khác, tham gia các nhóm hỗ trợ hoặc tìm bạn bè đồng hành. Sự chia sẻ và hiểu biết từ người khác có thể giúp giảm cảm giác cô đơn và hỗ trợ tinh thần.
Nhớ rằng: Mỗi thách thức mà học viên đối mặt là một cơ hội để học hỏi và phát triển. Việc đối mặt và vượt qua chúng không chỉ giúp cải thiện kỹ năng tiếng Anh mà còn tăng cường sự tự tin và khả năng thích nghi. Học viên nên kiên nhẫn và linh hoạt, và nhớ rằng mỗi ngày tiếp tục là một bước tiến mới trong hành trình học ngôn ngữ của mình.
Phương pháp để tạo ra môi trường tốt cho việc ứng dụng Immersion Language Learning
Tạo môi trường tốt cho việc ứng dụng Immersion Language Learning trong việc học tiếng Anh đòi hỏi sự tổ chức và cam kết. Dưới đây là chi tiết một số cách tạo môi trường và ứng dụng phương pháp này:
Môi trường Học Tập Tại Nhà:
Xem phim và chương trình tiếng Anh: Tạo một danh sách các bộ phim và chương trình truyền hình tiếng Anh mà bạn quan tâm và xem chúng thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu bằng phụ đề tiếng Anh, sau đó thử xem mà không có phụ đề để nâng cao kỹ năng nghe.
Sách và báo tiếng Anh: Đọc sách tiếng Anh, báo tiếng Anh hoặc truyện tranh tiếng Anh. Điều này giúp bạn cải thiện từ vựng và khả năng đọc.
Tạo góc học tập: Thiết lập một góc học tập tại nhà với sách giáo trình tiếng Anh, từ điển, và các tài liệu học tập khác. Sử dụng góc này để tập trung vào việc học tiếng Anh hàng ngày.
Tham gia vào cộng đồng tiếng Anh:
Tham gia các cớp học Tiếng Anh: Đăng ký tham gia vào các lớp học tiếng Anh tại trung tâm hoặc trường địa phương. Điều này cung cấp môi trường học tập chuyên nghiệp và cơ hội giao tiếp với giáo viên và bạn học bằng tiếng Anh. Các khoá học tại ZIM Academy
Tham gia các nhóm Giao Tiếp: Tìm các nhóm giao tiếp tiếng Anh trong cộng đồng hoặc trực tuyến, nơi bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận và tạo ra môi trường giao tiếp thực tế.
Xây dựng mối quan hệ: Kết bạn với người nước ngoài hoặc người nói tiếng Anh. Giao tiếp với họ thông qua cuộc gọi video hoặc thậm chí gặp mặt trực tiếp nếu có cơ hội.
Sử dụng công cụ học tập tiếng Anh:
Ứng dụng học tiếng Anh: Tải xuống và sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh như Duolingo, Memrise, hoặc Rosetta Stone để thực hành từ vựng và ngữ pháp hàng ngày. Tham khảo các ứng dụng khác tại đây:
Tìm kiếm khoá học trực Tuyến: Có nhiều khoá học tiếng Anh trực tuyến miễn phí hoặc trả phí mà bạn có thể tham gia. Udemy, Coursera, và edX là những ví dụ. Hoặc các khoá học tại ZIM Academy
Lập kế hoạch học Tập: Đặt ra mục tiêu học tập cụ thể và lập kế hoạch học tập hàng ngày hoặc hàng tuần. Sử dụng ứng dụng như Google Calendar để theo dõi lịch học của bạn.
Sử dụng trò chơi và doạt động giải trí tiếng Anh:
Trò chơi tiếng Anh: Chơi các trò chơi trực tuyến hoặc bảng bằng tiếng Anh, đặc biệt là các trò chơi từ vựng và trò chơi điểm đố về ngôn ngữ.
Karaoke tiếng Anh: Hát các bài hát tiếng Anh cùng với lời bài hát để nâng cao khả năng phát âm và từ vựng.
Thực hành viết Tiếng Anh:
Nhật ký hàng Ngày: Viết một bản nhật ký hoặc blog hàng ngày bằng tiếng Anh để thực hành viết và thể hiện suy nghĩ của bạn.
Tham gia diễn đàn tiếng Anh: Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến hoặc cộng đồng viết lách tiếng Anh để đưa ra ý kiến, viết bài luận, hoặc chia sẻ kiến thức.
Sử dụng mô hình ngôn ngữ:
Nói chuyển với người bản xứ: Tìm kiếm người bản xứ nói tiếng Anh để luyện tập và học từ người họ. Hãy nghe và lặp lại cách họ nói.
Ghi âm bản thân: Ghi âm bản thân khi bạn đọc văn bản tiếng Anh hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện. Sau đó, so sánh với phát âm của người nói mẫu.
Kết hợp học tập và giải trí:
Sử dụng Podcasts: Nghe podcast tiếng Anh về các chủ đề bạn quan tâm trong khi bạn thực hiện các hoạt động hàng ngày như làm việc nhà hoặc di chuyển.
Tham quan khu vực tiếng Anh: Nếu bạn có cơ hội du lịch đến các nước nói tiếng Anh, hãy tận dụng cơ hội này để thực hành giao tiếp và tiếp xúc với ngôn ngữ và văn hóa mục tiêu.
Tổng kết
Qua bài viết này tác giả đã giới thiệu phương pháp Immersion Language Learning như là một cách hiệu quả để học tiếng Anh. Nó tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ trong môi trường thực tế và kết hợp học tập với trải nghiệm thú vị như trò chơi và hoạt động.
Phương pháp này phù hợp cho mọi đối tượng, từ trẻ em đến người đi làm và người lớn. Đối với trẻ em, nó phát triển phản xạ ngôn ngữ. Với vị thành niên và thanh niên, nó hỗ trợ tư duy và xác định bản thân. Người đi làm có thể tích hợp ngôn ngữ vào cuộc sống hàng ngày, trong khi người lớn mở rộng mạng lưới xã hội và nghề nghiệp qua ngôn ngữ. Tuy sẽ gặp một số khó khăn và thách thức trong quá trình học và áp dụng phương pháp Immersion languge learning này, nhưng với việc hiểu và áp dụng đúng phương pháp thì sẽ tạo ra một kết quả học tập đáng kể. Từ đó giúp nâng cao động lực học lâu dài cho người học.
Đọc tiếp:
Học tiếng Anh hiệu quả với phương pháp học tập cá nhân hóa (Personalized Learning Approach)
Học tiếng Anh bằng phương pháp Role play như thế nào cho hiệu quả?
Work Cited
Cambridge Assessment English. (n.d.). The benefit of immersive language-learning experiences and how to create them | Cambridge English. https://www.cambridgeenglish.org/blog/the-benefit-of-immersive-language-learning-experiences-and-how-to-create-them/
Có phải tất cả trẻ em đều có khả năng học ngoại ngữ? | Hội đồng Anh. (n.d.). https://www.britishcouncil.vn/hoc-tieng-anh/tieng-anh-tre-em/kinh-nghiem/co-phai-tat-ca-tre-em-deu-co-kha-nang-hoc-ngoai-ngu
Colquhoun, K. (2023, September 30). 6 Differences between teaching adults and young learners. The TEFL Academy. https://www.theteflacademy.com/blog/6-differences-between-teaching-adults-and-young-learners/
Hsueh, S., & Shih, R. (2020). An Intercultural Immersion Experience in Foreign Language Classroom. https://www.arcjournals.org/pdfs/ijsell/v8-i10/3.pdf
Lenker, A., & Rhodes, N. C. (2007). Foreign Language Immersion Programs: Features and Trends Over Thirty-Five Years 1. Foreign Language Immersion Programs: Features and Trends Over Thirty-Five Years. http://carla.umn.edu/immersion/acie/vol10/BridgeFeb07.pdf
Pongsajapan, R. (2012, March 29). Foreign Language Immersion Better for Adults than Classes - Georgetown University. Georgetown University. https://www.georgetown.edu/news/foreign-language-immersion-better-for-adults-than-classes/
Rhalmi, M. (2023, September 7). Inspiring Insights: 7 Characteristics of young learners and their valuable implications for English language. My English Pages. https://www.myenglishpages.com/blog/seven-characteristics-of-young-learners/
Bình luận - Hỏi đáp