“Tự hào khi là một phần của đại gia đình ZIM” – học viên Trần Hồng Quân 7.5 IELTS

Học viên Trần Hồng Quân chia sẻ cảm nhận về lộ trình học IELTS 7.5 tại ZIM
author
ZIM Academy
05/10/2017
tu hao khi la mot phan cua dai gia dinh zim hoc vien tran hong quan 75 ielts

Em đã đến với IELTS nói chung như thế nào? Vì sao em lại chọn ZIM là nơi để trao gửi niềm tin?

Vốn dĩ là 1 học sinh dân tự nhiên (cấp 2 chuyên Toán và cấp 3 chuyên Hóa ), mình không phải là 1 người có năng khiếu Tiếng Anh như bao bạn khác. Suốt quãng thời gian học cấp 2, mình thật sự chưa chú tâm nhiều vào việc học bộ môn này, chỉ đến khi đến năm lớp 9 khi dự thi các trường Chuyên cần có bài thi Tiếng Anh điều kiện, mình mới lao đầu vào học và đạt số điểm khá cao ( 9,5/10). Đạt được thành công khi bước chân vào ngôi trường danh tiếng Hà Nội-Amsterdam, mình đã có cơ hội được học tập và trau dồi kiến thức trong 1 môi trường vô cùng hiện đại và chất lượng, đặc biệt là ở bộ môn Tiếng Anh. Trong lớp cũng như trong trường, đa số các bạn đều lựa chọn con đường du học và để đạt được điều đó, các bài thi chứng chỉ như IELTS, SAT hay ACT là 1 công cụ không thể thiếu.

Hè năm lớp 10, mình đã quyết định bắt đầu đi học IELTS. Ban đầu còn khá bỡ ngỡ và chưa có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này, nên mình có học thử ở 1 vài nơi nhưng không thấy có hiệu quả và rất tốn kém. Chỉ đến gần cuối năm 2016, khi mình đã thật sự tìm hiểu kĩ về trung tâm Anh ngữ Zim qua Facebook và feedback của 1 số học viên tại đây, cũng như những sự giúp đỡ và giải thích vô cùng chi tiết và tận tình của các anh chị tại Zim, đặc biệt là chị Hiên và chị Diệp, mình đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi lộ trình học IELTS vô cùng bài bản và đội ngũ thầy cô giáo rất giỏi tại đây. Trong suốt gần 5 tháng học tập ở cả 2 khóa học Pre và Intensive , mình thật sự nhận thấy được sự tiến bộ rõ rệt của bản thân qua từng kĩ năng và thành quả là điểm số 7.5 IELTS từ mức học ban đầu chỉ 4.5 – 5.0.

luyen-thi-IELTSQuá trình học tập của em tại Zim như thế nào?

Do lịch học thêm các bộ môn khác khá dày đặc, nên mình chỉ thu xếp được việc học 2 kĩ năng là Writing và Speaking tại Zim, đây cũng là 2 kĩ năng mà trước đó mình cảm thấy khá “ xương” và thường bị điểm thấp.

  • Với speaking, đây là kĩ năng mà mình yêu thích nhất, mình đã may mắn được học với cả thầy Đức lẫn cô Thu, với mỗi người lại có những điểm mạnh và phương pháp học rất riêng và độc đáo , giúp mình có thể cùng lúc linh động từng “miếng đánh” cho mỗi part của phần thi này. Vốn là một người có khả năng nói chuyện vô cùng tự, lưu loát và có đam mê từ nhỏ là trở thành MC truyền hình, mình không nghĩ là kĩ năng speaking trong IELTS lại khó đến vậy. Nhưng thật sự là mình rất rất biết ơn thầy giáo Đức, giảng viên chính của lớp Pre đã giúp mình tiến bộ vượt bậc trong kĩ năng này. Thầy luôn có những ý tưởng vô cùng sáng tạo và dễ nhớ giúp cho các bạn học viên có thể dễ dàng brainstorm và xây dựng cũng như xâu chuỗi các ý tưởng 1 cách mạch lạc. Đặc biệt ở trong lớp, thầy luôn bỏ rất nhiều thời gian để chữa các lỗi từ pronunciation, logic cho đến grammar cho từng bạn học sinh một cách cực kì chi tiết và tỉ mỉ cho đến khi nào bạn ấy thật sự tự tin và trôi chảy với bài nói của mình mới thôi, một điều mà mình hiếm thấy ở các chỗ học trước. Một điều đã làm nên thương hiệu của thầy Đức đó là phong cách giảng dạy vô cùng hài hước và dễ hiểu. Gần như tất cả lượng kiến thức và phương pháp học mà thầy truyền đạt luôn được mình và các bạn tiếp thu rất nhanh và áp dụng một cách thuần thục. Sau các buổi học, khi có bất cứ thắc mắc hay khó khăn nào, thầy Đức luôn ở lại thậm chí rất lâu sau khi tan tiết để khắc phục cũng như giải quyết tận gốc vấn đề cho mọi người. Nhiều lúc mình cảm thấy mình và thầy Đức gần gũi và thân thiết như hai người anh em ruột vậy. Và khi lên lớp Intensive, mình lại vô cùng may mắn khi được học cô Thu, một người giáo viên rất dễ gần và tâm huyết. Nếu như quá trình học thầy Đức giúp mình phát huy điểm mạnh về sự logic, mạch lạc trong ý tưởng và sự chắc chắn trong bài nói , thì thời gian được cô Thu giảng dạy lại giúp cho vốn từ về uncommon words, phrasal verbs, idioms, pronunciation cũng như độ đa dạng của grammar của mình trở nên cực kì dồi dào và sắc sảo. Trước mỗi buổi học, cô luôn cho từng người đứng trước lớp trình bày phần bài tập về nhà và bấm thời gian, điều này rất có ích vì nó giúp mình quản lí thời gian hiệu quả (vì đi thi không được mang đồng hồ vào) và khả năng tự tin khi nói đối diện với người khác. Sau khi tiếp thu các kiến thức trên lớp, trong khoảng 2 tháng trước khi thi, mình đã ôn speaking nhiều nhất trong tất cả các kĩ năng. Mình có lập ra 1 cuốn khoảng 30-40 popular topics cho mỗi part, rồi sau đó take note các ý tưởng hay, các từ uncommon hay idioms nhận được từ trên lớp, qua các sách tham khảo, mà đặc biệt là cuốn sách “ gối đầu giường” : IELTS Speaking của Mat Clark . Suốt 2 tháng, ngày nào mình cũng dành từ 1-2 tiếng để ngồi học speaking. Nhiều lúc mình luyện nói trong phòng nhiều quá làm bố mẹ nghĩ mình học nhiều nên bị tự kỉ , cứ khuyên học ít thôi, cố hết sức là được. Mình ấn tượng nhất có những hôm thức học đến hơn 11h đêm, mình bí từ và ý tưởng nên nhắn tin hỏi chị Thu, dù rất muộn và vừa mới tan ca dạy nhưng chị vẫn type ra rất chi tiết cho mình , điều làm mình vô cùng xúc động và lấy đó làm động lực học. Và đến tận bây giờ khi nghe đến điểm 8.0 Speaking IELTS , các bạn của mình vẫn vô cùng trầm trồ và ngưỡng mộ khi một cậu bạn nam khối tự nhiên lại có thể đạt được điểm số đáng mơ ước như vậy.

  • 75-ieltsVề writing: Ở cả 2 lớp mình đều được dạy bởi thầy Đức. Dù đồng hành cùng thầy gần 5 tháng trời, nhưng có lẽ mình chưa bao giờ phải cảm thấy nhàm chán hay áp lực từ các buổi học cả. Không khí của mỗi buổi học luôn rất vui vẻ, thoải mái và giữa các buổi học, thầy còn mang bánh kẹo hay ngồi kể chuyện về quá trình ôn luyện của thầy cho mọi người nghe, điều đã giúp cho các lớp do thầy phụ trách luôn bonding rất tốt và các học viên cũng đều rất yêu quí thầy. Về chuyên môn, thật sự là writing task 1 từ sở đoản đã trở thành điểm mạnh nhất của mình trong writing. Với mỗi dạng bài như process, map, table,… thầy đều có các cách tiếp cận, dàn ý và brainstorm rất hay, giúp cho khi đối mặt với các bài tập dạng này dù có xương đến mấy mình cũng dễ dàng phân tích và khai triển một cách hợp lí. Đối với task 2, thầy luôn dạy cho mình cách làm ngắn gọn, xúc tích và đạt hiệu quả cao nhất. Lối viết bài của thầy tuy không bay bổng và dùng các từ ‘ đao to búa lớn’ nhưng lại cực kì chắc chắn và đi thẳng trực tiếp vào câu hỏi của đề. Mình còn nhớ trước kì thi 1 thi 1 tháng, cũng là lúc khóa học writing của lớp thầy kết thúc, thầy còn mở  thêm các buổi chữa bài writing vào sáng thứ 7 để ai có nhu cầu cần chữa sẽ mang đến cho thầy. Do phải học ở trường vào thứ 7, mà lại sắp thi nên mình cũng khá cuống và rất cần thầy chữa bài thường xuyên để rút kinh nghiệm. Thầy thậm chí đã ưu tiên cho mình vào học cùng các lớp khác của thầy, rồi cuối giờ thầy sẽ ở lại muộn để chấm và chữa trực tiếp các bài mình làm thêm ở nhà. Gần sát ngày thi, kĩ năng writing ngày càng khiến mình tự tin và điểm số mà mình đạt được hay dao động từ 7.0-7.5, thậm chí có lúc còn được tận 8.0.

  • Về 2 kĩ năng còn lại là reading và listening:

Do không sắp xếp được thời gian học reading và listening, phải thường xuyên tự download các tài liệu tham khảo và xin thêm bài tập từ trung tâm về tự luyện thêm. Dẫu vậy, mình chắc chắn sẽ không thể đạt được những điểm số trên với những chia sẻ cực kì quí báu từ kinh nghiệm học tập từ cả thầy Đức lẫn cô Thu. Với listening, do mình khá lười nghe và chủ yếu chỉ luyện thêm qua TED talk hay 1 số kênh như espn, sky sport,… nên band điểm không được cải thiện nhiều. Ngược lại đối với reading, thầy Đức luôn nhắc mình rằng với kĩ năng này, làm nhiều không đồng nghĩa với điểm sẽ tăng nhanh, mà quan trọng là nhận ra mình đã làm sai ở đâu, highlight lại rồi viết hết vào 1 cuốn sổ riêng, để lần sau không tái phạm. Chứ cứ hì hục làm nhiều mà lần sau vẫn mắc sai lầm của lần trước thì thật sự cách học không hiệu quả. Với mức điểm ban đầu của reading chỉ từ 4.5 , mình sau nhiều tháng ôn luyện với phương pháp học của thầy đã tăng lên đến 7.5, điều làm mình khá thỏa mãn.

Kế hoạch trong tương lai của mình sẽ là đi du học sau khi hoàn tất THPT, chính vì lẽ đó nên điểm số 7.5 IELTS thực sự sẽ giúp ích cho mình rất nhiều trong việc hoàn thành mong muốn này. Rất cảm ơn Zim vì quãng thời gian học tập vô cùng bổ ích và đáng nhớ. Mình tự hào khi là 1 phần của đại gia đình anh ngữ Zim và luôn cảm thấy tự hào khi đã góp chút sức lực nho nhỏ của mình để làm rạng danh trung tâm. Mình sẽ cố gắng học tập và trau dồi kiến thức thật chăm chỉ để không làm phụ công của các anh chị và thầy cô tại đây. Yêu Zim <3

Thành tích đáng ngưỡng mộ của cậu học viên Trần Hồng Quân:

  • Học sinh chuyên Toán cấp 2 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

  • Học sinh chuyên Hóa cấp 3 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

– Thành tích học tập:

  • Giải Đồng kỳ thi Toán Châu Á Thái Bình Dương APMOPS năm lớp 6

  • 11 năm liền HSG

  • GPA từ lớp 6-11 đều trên 9.0

  • Giải nhất cấp Quận Hóa năm lớp 9

  • Giải khuyến khích cấp thành phố hóa lớp 9

  • Lớp trưởng các lớp 8,9,11

  • Học bổng danh dự các năm lớp 6,8,9,10

  • Thi đỗ vào lớp 10 chuyên Hóa của 3 trường chuyên Ams,  HSGS, Sư phạm (Sư phạm được học bổng).

 

– Hoạt động ngoại khóa:

  • Top 10 cuộc thi đại sứ Ams 2017

  • Co-founder dự án The EM Project

  • Đồng trưởng ban nội dung dự án The EM-project

  • Trưởng ban tổ chức sự kiện The Embracement 2017

  • Trưởng ban hậu cần dự án Econkids- Việt Nam

  • Ban điều hành triển lãm khoa học 2017

  • Ban điều hành trại hè khoa học Science Camp 2017

  • Vô địch giải bóng đá thường niên Ams cup năm lớp 8 và 9

  • Vô địch giải bóng đá Gifted Cup 2016

  • Leader phòng trại viên độc đáo nhất Science Camp 2017

  • Tình nguyện viên tiêu biểu Trung hu yêu thương 2015

  • TNV Tết ấm áp 2016

  • TNV Ban Hậu cần Pandorams 2016

  • Guest speaker phòng hóa học Pandorams 2016

  • Adviser môn Hóa 2016 của Ams Adviser

  • Top 8 Ams Badminton Cup 2017

  • MC phần hội made in 12 năm 2017

  • Mc trại hè khoa học 2017

  • MC chuỗi sự kiện Science Tour 2017

  • MC sự kiện The Embracement 2017

  • MC trại hè GART ROBOTICS Camp 2017

  • Thành viên CLB Society of Open Science

  • Thành viên ban tổ chức góc khám phá 2016

  • TNV  Science  Fair  2017

  • Thành viên ban nội dung trại hè khoa học 2017

  • Thành viên ban nội dung cơn lốc khoa học 2017

  • Phụ trách chính training TNV Science Camp 2017

  • Cố vấn chuyên môn hành trình khoa học 2017

  • Guest speaker phòng địa lý Orientation Shape of Ams 2017

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu