Banner background

Ứng dụng SmallTalk2.me (AI) để đánh giá trình độ Speaking

SmallTalk2.me là trang web sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) hỗ trợ người học trong việc đánh giá và lập lộ trình học Speaking. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá cách sử dụng trang web SmallTalk2.me để cải thiện hiệu suất trong việc đánh giá trình độ Speaking.
ung dung smalltalk2me ai de danh gia trinh do speaking

Key takeaways

  • SmallTalk2.me là một trang web cho phép người dùng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để tự thực hành bài kiểm tra đánh giá năng lực nói tiếng Anh.

  • Học sinh, người học IELTS, người đi làm, ….đều có thể sử dụng SmallTalk2.me trong việc hỗ trợ để đánh giá trình độ Speaking.

  • SmallTalk2.me cung cấp biểu đồ phân tích hiệu suất nói và phân loại từ vựng theo CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages - Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu).

  • 3 bước cơ bản trong việc tạo tài khoản.

SmallTalk2.me là gì?

SmallTalk2.me là một trang web cho phép người dùng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) để tự thực hành bài kiểm tra đánh giá năng lực nói tiếng Anh, phỏng vấn xin việc, cũng như là luyện tập tiếng Anh giao tiếp hàng ngày, từ đó có được một lộ trình học phù hợp. SmallTalk2.me cung cấp giải pháp cho người học trong việc ước tính trình độ nói tiếng Anh của bản thân, xác định điểm mạnh và điểm yếu cũng như cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp hoặc nhận phản hồi từ Chat GPT.

Tại sao nên sử dụng SmallTalk2.me trong việc hỗ trợ để đánh giá trình độ Speaking?

Tự đánh giá (Self-assessment) được coi là một công cụ học tập (Arter, 1996; Dochy & McDowell, 1997), đóng vai trò là cách để người học xác định và khắc phục những khó khăn trong việc học ngôn ngữ nói nói chung và nâng cao kỹ năng Speaking nói riêng. Tuy nhiên, theo Lee (2016), tự đánh giá hiện chưa được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục do ba lý do sau:

  1. Học sinh cho rằng việc đánh giá là nhiệm vụ của giáo viên.

  2. Giáo viên chưa tin tưởng vào khả năng đánh giá của học sinh.

  3. Học sinh thiếu kỹ năng đánh giá đúng mức (Thawabich, 2017, tr. 15).

SmallTalk2.me là một công cụ hữu ích hỗ trợ giáo viên trong việc kiểm tra kỹ năng nói của học viên và có thể được áp dụng trong việc kiểm tra đầu vào kỹ năng Speaking. Đồng thời, SmallTalk2.me cũng làm việc như một công cụ hỗ trợ cho người học trong việc tự đánh giá và rèn luyện kỹ năng nói theo các chủ đề thi IELTS, giao tiếp hoặc phỏng vấn bằng tiếng Anh.

Hiểu rõ cách sử dụng SmallTalk2.me trong quá trình học Speaking, người học có thể củng cố kiến thức học được trên trường lớp, gia tăng chất lượng trong việc học chủ động, từ đó, tiết kiệm thời gian ôn thi và cải thiện kết quả một cách nhanh chóng.

Ưu và nhược điểm của SmallTalk2.me

SmallTalk2.me mang lại nhiều ưu điểm, cụ thể:

  • Sử dụng công nghệ AI, SmallTalk2.me ghi lại từng chữ của người nói, phân loại từ vựng theo CEFR (The Common European Framework of Reference for Languages - Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu), tính tốc độ nói và nhận diện lỗi sai, cung cấp các phương án khắc phục.

  • Người học có thể hoàn toàn tự chủ trong quá trình làm bài kiểm tra và gửi kết quả cho giáo viên để nhận phản hồi chính xác.

  • SmallTalk2.me đánh giá năng lực nói tiếng Anh một cách khách quan và thuyết phục thông qua dữ liệu thống kê. Trang web cũng cung cấp tải tệp audio lên để phân tích phát âm, gợi ý từ vựng và cấu trúc ngữ pháp phù hợp.

    image-alt

SmallTalk đánh giá trình độ Speaking theo CEFR

Tuy nhiên, SmallTalk2.me cũng có những nhược điểm sau:

  • Miễn phí cho mục đích kiểm tra trình độ hiện tại của người học, nhưng sẽ mất phí nếu muốn luyện thi các chủ đề IELTS.

  • Không thể thay thế được sự hướng dẫn của giáo viên, mà sẽ đóng vai trò là công cụ hỗ trợ người học, vì nó chưa thể dựa trên các yếu tố khách quan khác ảnh hưởng đến việc tiếp thu kiến thức và kết quả học tập của người dùng.

Cách sử dụng của SmallTalk2.me

Bước 1: Tạo tài khoản bằng cách truy cập vào trang web: https://app.smalltalk2.me/ và chọn đăng ký nhanh chóng bằng tài khoản Google hoặc Facebook.

image-altTạo tài khoản đăng nhập SmallTalk

Bước 2: Chọn bài kiểm tra để đánh giá trình độ nói tiếng Anh hiện tại.

Bước 3: Chọn một chương trình ôn luyện kỹ năng nói tiếng Anh phù hợp với mục tiêu của bản thân.

Hướng dẫn sử dụng SmallTalk

Dưới đây là một số lựa chọn:

  • General Speaking Course (Khóa luyện tiếng Anh giao tiếp hằng ngày): Đây là khóa học luyện nói tiếng Anh hàng ngày. Bạn sẽ được luyện tập nói trong khoảng 10 phút mỗi ngày theo lộ trình do SmallTalk thiết kế. Trước khi thực hiện bài tập, bạn sẽ xem video hoặc bài thuyết trình và học từ vựng liên quan. Sau đó, bạn sẽ trả lời câu hỏi và có thể sử dụng các cách diễn đạt mới trong những tình huống cần thiết.

  • IELTS Speaking (Khóa học luyện nói IELTS): Đây là khóa học dành riêng cho việc luyện tập kĩ năng nói cho từ phần của bài thi IELTS hoặc có thể luyên nói IELTS theo chủ đề.

  • Job Interview Simulator (Mô phỏng phỏng vấn việc làm): Đây là khóa học giúp bạn luyện nói để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. Bạn có thể chọn giữa các chủ đề như: phỏng vấn tuyển sinh đại học/ phỏng vấn xin việc...

Tham khảo thêm:

Cách sử dụng Notion (AI) để tự học IELTS Writing hiệu quả

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo đã và đang tiếp tục khẳng định giá trị vượt trội trong việc hỗ trợ người dùng trong khía cạnh học tập. Và việc áp dụng hiệu quả tiềm năng này trong việc học sẽ tăng được hiệu suất và cải thiện năng lực ngôn ngữ của người học một cách đánh kể. Mặc dù SmallTalk2.me vẫn chưa thể hỗ trợ một cách tối ưu các yêu cầu tự học của tất cả các đối tượng người học khác nhau, bài viết đã chỉ ra một số cách sử dụng và ứng dụng website này để hỗ trợ quá trình tự học, nâng cao chất lượng học tập cá nhân.

Tài liệu tham khảo

  • Arter,  J.  (1996).  Using  Assessment  as  a  Tool  for  Learning.  In  Blum,  R.  &  Arter,  J.  (Eds.),  Student Performance Assessment in an Era of Restructuring (p. 1-6). Alexandria, VA: ASCD

  • Dochy,  F.  J.  R.  S.  &  McDowell,  L.  (1997).  Assessment  as  a Tool  for  Learning.  Studies  in  Educational

  • Evaluation, 23(4), 279-298.

  • Thawabieh, A. M. (2017). A Comparison between Students’ Self-Assessment and Teachers’ Assessment. Journal of Curriculum and Teaching, 6(1), Art. 1. https://doi.org/10.5430/jct.v6n1p14

Đánh giá

5.0 / 5 (2 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...