Chiến thuật chinh phục dạng bài PTE Writing Essay

Trong bài viết dưới đây, Anh ngữ ZIM sẽ hướng dẫn cho người học phương pháp chinh phục dạng bài PTE Writing Essay một cách đầy đủ và chính xác.
Nguyễn Văn Quang Long
09/10/2023
chien thuat chinh phuc dang bai pte writing essay

Nối tiếp chuỗi bài viết nhằm giúp người học có cái nhìn tổng quan về kỳ thi PTE, trong bài viết dưới đây, Anh ngữ ZIM sẽ giới thiệu cho người học dạng bài PTE Writing Essay - chiến thuật làm bài, tiêu chí chấm điểm và công thức để tối ưu số điểm trong phần thi này.

Key takeaways:

  • PTE Writing Essay là dạng câu hỏi thứ hai trong 2 dạng câu hỏi của bài thi PTE Writing và có tần suất xuất hiện từ một đến hai câu.

  • Dạng câu hỏi PTE Writing Essay nhằm kiểm tra khả năng của thí sinh trong việc viết một bài thuyết phục hoặc bài văn nghị luận về một chủ đề nhất định với độ dài từ 200-300 chữ trong thời gian 20 phút.

  • Tiêu chí chấm điểm dạng bài PTE Writing Essay bao gồm: Nội dung (Content), Phát triển, cấu trúc, và tính nhất quán (Development, structure and coherence), Định dạng (Form), Phạm vi ngôn ngữ chung (General linguistic range), Cấu trúc ngữ pháp (Grammar usage and mechanics), Vốn từ vựng (Vocabulary range) và Chính tả (Spelling).

  • PTE Writing Essay có 4 dạng bài: dạng bài tranh luận (Argumentative Type), dạng bài thảo luận (Discussion Type ), dạng bài vấn đề - giải pháp (Problem-Solution Type) và dạng bài ý kiến (Opinion Type).

  • Để chinh phục dạng bài PTE Writing Essay sẽ bao gồm 7 bước, từ đọc đề, lập dàn bài, viết bài đến kiểm tra lại lỗi sai.

  • Một bài thi PTE Writing Essay hoàn chỉnh nên bao gồm 4 đoạn văn- 1 đoạn mở đầu, 2 đoạn thân bài và 1 đoạn kết bài.

Tổng quan về PTE Writing Essay

image-alt

PTE Writing Essay là dạng câu hỏi thứ hai trong 2 dạng câu hỏi của bài thi PTE Writing. Tùy vào cấu trúc của mỗi đề thi vào từng thời điểm khác nhau, dạng câu hỏi này có thể xuất hiện với tần suất từ một câu đến tối đa hai câu trong một đề thi.

Dạng câu hỏi PTE Writing Essay nhằm kiểm tra khả năng của thí sinh trong việc viết một bài thuyết phục hoặc bài văn nghị luận về một chủ đề nhất định. Thông qua dạng bài này, bài thi PTE Writing có thể đánh giá chính xác khả năng viết sử dụng tiếng Anh của thí sinh.

Trong dạng bài này, thí sinh sẽ phải trình bày luận điểm của bản thân về một chủ đề nhất định mà đề bài cho trước. Bài viết của thí sinh phải có độ dài tối thiểu 200 chữ và không được vượt quá 300 chữ. Thời gian tối đa cho mỗi câu hỏi trong dạng bài này là 20 phút, và sau 20 phút, bài kiểm tra sẽ tự động chuyển sang câu hỏi tiếp theo.

Tiêu chí chấm điểm dạng bài PTE Writing Essay

image-alt

Tiêu chí chấm điểm dạng bài PTE Writing Essay sẽ bao gồm:

  1. Nội dung (Content)

Nội dung được chấm điểm dựa trên việc liệu câu trả lời đã đáp ứng được tất cả các khía cạnh của đề bài hay chưa. Bên cạnh đó, sự phù hợp của các chi tiết, ví dụ để củng cố cho các luận điểm cũng sẽ được tính điểm. Tiêu chí này có 4 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết hoàn toàn không giải quyết được yêu cầu của đề bài

  • Điểm 1: Bài viết giải quyết được một phần nhỏ yêu cầu của đề bài, nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề trọng tâm.

  • Điểm 2: Bài viết giải quyết được yêu cầu trọng tâm của đề bài, tuy nhiên vẫn còn thiếu sót một vài khía cạnh nhỏ.

  • Điểm 3: Bài viết giải quyết được và chính xác tất cả yêu cầu của đề bài.

  1. Phát triển, cấu trúc, và tính nhất quán (Development, structure and coherence)

Sự phát triển, cấu trúc và tính gắn kết được tính điểm tùy theo cách tổ chức của câu trả lời của người học. Một câu trả lời tốt sẽ được phân chia thành các đoạn rõ ràng, sử dụng từ nối một cách phù hợp và phát triển ý trong bài một cách hợp lý. Tiêu chí này có 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết không có sự liên kết, các ý của bài viết đa phần chỉ là ý riêng lẻ và không được chia thành các đoạn rõ ràng.

  • Điểm 1: Bài viết đã có cấu trúc ổn, tuy nhiên vẫn còn thiếu sự liên kết giữa các ý với nhau.

  • Điểm 2: bài viết có cấu trúc tốt, các ý của bài viết có sự liên kết với nhau bằng việc sử dụng từ nối một cách hợp lý.

  1. Định dạng (Form)

Định dạng được tính điểm tùy theo độ dài của bài viết có đảm bảo nằm trong khoảng từ 200 - 300 từ không. Tiêu chí này có 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết có độ dài dưới 120 chữ hoặc trên 380 chữ.

  • Điểm 1: Bài viết có độ dài nằm trong khoảng 120 - dưới 200 chữ hoặc 300 - dưới 380 chữ.

  • Điểm 2: Bài viết có độ dài nằm trong khoảng từ 200 - 300 chữ.

  1. Phạm vi ngôn ngữ chung (General linguistic range)

Phạm vi ngôn ngữ chung địch tính điểm dựa trên việc liệu ngôn ngữ mà người học sử dụng trong bài viết đã thể hiện được ý tưởng của người học một cách chính xác hay chưa. Tiêu chí này có 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết đa phần sử dụng những từ ngữ cơ bản một cách thiếu chính xác, từ đó không thể hiện được ý tưởng của người viết.

  • Điểm 1: Bài viết có thể diễn tả được ý tưởng của người học, tuy nhiên ngôn ngữ sử dụng vẫn chưa được đa dạng và còn nhiều hạn chế trong các diễn đạt.

  • Điểm 2: Bài viết diễn tả chi tiết ý tưởng của người học thông qua việc sử dụng được nhiều từ vựng, cách diễn tả khác nhau và có thể nhấn mạnh những điểm chính trong bài viết, từ đó loại bỏ sự mơ hồ trong bài viết.

  1. Cấu trúc ngữ pháp (Grammar usage and mechanics)

Cấu trúc ngữ pháp được tính điểm bằng việc đánh giá cấu trúc câu, dấu câu và cách viết hoa của người học trong câu. Tiêu chí này có 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết chỉ sử dụng những cấu trúc câu cơ bản và thí sinh vẫn còn mắc nhiều lỗi ngữ pháp cơ bản.

  • Điểm 1: Bài viết sử dụng một số cấu trúc câu từ cơ bản đến khá phức tạp để truyền tải ý tưởng của người học, tuy nhiên người học vẫn còn mắc phải một số lỗi sai nhỏ liên quan đến ngữ pháp.

  • Điểm 2: Bài viết sử dụng đầy đủ các cấu trúc câu từ cơ bản đến phức tạp mà không mắc phải lỗi sai ngữ pháp đáng kể nào.

  1. Vốn từ vựng (Vocabulary range)

Vốn từ vựng được tính điểm dựa trên sự đa dạng của từ vựng được sử dụng trong bài viết và sự phù hợp của những từ vựng này trong môi trường học thuật. Tiêu chí này gồm 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết chỉ sử dụng những từ vựng đơn giản và thiếu sinh thiếu vốn từ để bày tỏ quan điểm của bản thân.

  • Điểm 1: Bài viết sử dụng được những từ vựng từ cơ bản đến nâng cao để bày tỏ quan điểm của người viết, tuy nhiên vẫn còn một số từ không phù hợp với ngữ cảnh.

  • Điểm 2: Bài viết sử dụng chính xác và phù hợp từ vựng từ cơ bản đến nâng cao.

  1. Chính tả (Spelling)

Chính tả được tính điểm dựa trên số lỗi sai của người học trong bài viết. Người học có thể sử dụng hệ chính tả theo tiếng Anh - Anh, Anh - Mỹ, Anh - Úc và Anh - Canada, tuy nhiên phải thống nhất trong bài viết. Tiêu chí này gồm 3 mốc điểm bao gồm:

  • Điểm 0: Bài viết mắc quá nhiều lỗi chính tả gây khó khăn trong việc đọc hiểu.

  • Điểm 1: Bài viết vẫn mắc một vài lỗi chính tả tuy nhiên không gây quá nhiều khó khăn cho người đọc trong việc hiểu ý bài viết.

  • Điểm 2: Bài viết mắc rất ít hoặc không mắc lỗi chính tả.

Các dạng bài PTE Writing Essay

Các dạng bài PTE Writing Essay

Có tổng cộng 4 dạng bài thường xuất hiện trong bài thi PTE Writing Essay bao gồm: dạng bài tranh luận (Argumentative Type), dạng bài thảo luận (Discussion Type ), dạng bài vấn đề - giải pháp (Problem-Solution Type) và dạng bài ý kiến (Opinion Type).

  1. Dạng bài tranh luận (Argumentative Type)

Đây là dạng bài phổ biến nhất trong bài thi PTE Writing Essay. Trong dạng bài này, đề bài sẽ đưa ra hai lựa chọn và thí sinh phải chọn một trong hai để ủng hộ và cung cấp luận điểm lý giải cho lựa chọn đó.

Ví dụ: Social media platforms should be banned from collecting user data. Agree or disagree? (Các nền tảng truyền thông xã hội nên bị cấm thu thập dữ liệu người dùng. Đồng ý hay không đồng ý?)

  1. Dạng bài thảo luận (Discussion Type)

Trong dạng bài này, thí sinh phải viết về cả hai mặt của một vấn đề đồng thời đưa ra quan điểm của bản thân ủng hộ một trong hai mặt của vấn đề.

Ví dụ: When should juvenile offenders receive life sentences? (Khi nào người chưa thành niên phạm tội phải nhận án chung thân?)

  1. Dạng bài vấn đề - giải pháp (Problem - Solution Type)

Trong dạng bài này, đề bài sẽ đưa ra một vấn đề và thí sinh được yêu cầu phải đưa ra giải pháp cho vấn đề đó.

Ví dụ: Teenage drug abuse in the United States is increasing day by day. What can we do to ensure that it does not harm teenagers? (Tình trạng lạm dụng ma túy ở thanh thiếu niên ở Mỹ ngày càng gia tăng. Chúng ta có thể làm gì để đảm bảo rằng điều đó không gây hại cho thanh thiếu niên?)

  1. Dạng bài ý kiến (Opinion Type)

Trong dạng bài này, thí sinh được yêu cầu nêu quan điểm của bản thân về một vấn đề nhất định, đồng thời đưa ra dẫn chứng và ví dụ để ủng hộ quan điểm đó.

Ví dụ: According to you, who is the most influential person in the world? Support your question with examples. (Theo bạn, ai là người có ảnh hưởng nhất thế giới? Hỗ trợ câu hỏi của bạn bằng các ví dụ.)

Các bước chinh phục dạng bài PTE Writing Essay

image-alt

Trước khi viết

  • Bước 1: Đọc kĩ đề bài, xác định yêu cầu của đề và dạng bài mà đề yêu cầu thuộc loại nào trong 4 dạng bài đã đề cập ở trên.

  • Bước 2: Dựa vào dạng bài, lập dàn bài cho bài viết :

    • Ghi chú lại những ý tưởng cho bài viết theo từng nhóm khác nhau.

    • Ghi chú lại những từ và cụm từ hay có thể sử dụng trong bài viết.

    • Kiểm tra lại một lần nữa xem dàn bài đã giải quyết được yêu cầu của đề bài hay chưa.

  • Bước 3: Kiểm tra thời gian còn lại sau khi thực hiện bước 1 và 2 để lên kế hoạch viết bài cho phù hợp. Thời gian còn lại sau khi thực hiện bước 1 và 2 nên nằm trong khoảng từ 15 đến 18 phút.

Trong khi viết

  • Bước 4: Viết bài viết một cách nhanh chóng, lưu ý sử dụng dàn bài đã lập ở trên để có thể giải quyết được chính xác yêu cầu của đề bài.

  • Bước 5: Kiểm tra số từ trong quá trình viết, đảm bảo số lượng từ nằm trong khoảng từ 200 - 300 từ.

Sau khi viết

  • Bước 6: Đọc lại bài viết, kiểm tra một số yếu tố sau:

    • Nội dung của bài viết đã giải quyết được yêu cầu của đề bài hay chưa?

    • Sự liên quan của các ý tưởng trong bài viết?

    • Bài viết đã có mở bài và kết bài hay chưa?

    • Mỗi đoạn của bài viết đã có câu chủ đề hay chưa?

    • Các đoạn và các câu trong bài viết đã được nối với nhau một cách hợp lý hay chưa?

    • Bài viết đã sử dụng từ vựng một cách đa dạng và phù hợp hay chưa?

  • Bước 7: Kiểm tra ngữ pháp, phát âm và dấu câu của bài viết và chỉnh sửa lại nếu có.

Dàn bài gợi ý chinh phục dạng bài PTE Writing Essay

image-alt

  1. Mở bài

Phần mở bài nên bao gồm 1 đoạn và bao gồm các ý sau:

  • Giới thiệu sơ lược về đề bài.

  • Thể hiện ngắn gọn được ý kiến của người học đối với vấn đề.

  • Tóm tắt ngắn gọn ý chính của bài viết (nếu có thể)

  1. Thân bài.

Phần thân bài nên bao gồm 2 đoạn. Và mỗi đoạn phải bao gồm được các ý sau:

  • Câu chủ đề của đoạn văn.

  • Luận điểm 1

  • Hệ thống luận cứ 1 để ủng hộ cho luận điểm 1.

  • (Luận điểm 2

  • Hệ thống luận cứ 2 để ủng hộ cho luận điểm 2.)

Tương tự, đoạn văn thứ 2 trong phần thân bài cũng nên bao gồm nhưng ý trên.

  1. Kết bài.

Phần kết bài nên bao gồm 1 đoạn và bao gồm các ý sau:

  • Tóm gọn lại các ý chính trong bài viết.

  • Một lần nữa thể hiện quan điểm, ý kiến của thí sinh về vấn đề trong đề bài.

Bài mẫu PTE Writing Essay

image-alt

  1. Dạng bài tranh luận (Argumentative Type)

Đề bài: Social media platforms should be banned from collecting user data. Agree or disagree?

In today's digital age, the collection of user data by social media platforms has become a contentious issue. Some argue that these platforms should be banned from collecting user data, citing concerns about privacy and data security. In this essay, I will argue against this proposition, asserting that social media platforms should not be banned from collecting user data.

Firstly, data collection on social media platforms can significantly enhance the user experience. These platforms utilize collected data to tailor content and recommendations, creating a more engaging and personalized online environment. Without this data, users might be subjected to a generic online experience, lacking the personalization that keeps them engaged and connected.

Secondly, while privacy concerns are valid, a complete ban on data collection may not be the most practical solution. Instead, what is needed is a robust regulatory framework that ensures transparency, user consent, and data security. Users should have the ability to control their data and make informed choices about what they share on these platforms. This way, individuals can enjoy the benefits of personalization while safeguarding their privacy.

In conclusion, while user privacy should be a priority, an outright ban on data collection by social media platforms may not be the most effective approach. By implementing stringent regulations and empowering users with control over their data, we can strike a balance that preserves privacy rights while still enjoying the advantages of a personalized online experience.

Dịch nghĩa:

(Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc thu thập dữ liệu người dùng bằng các nền tảng truyền thông xã hội đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi. Một số người cho rằng nên cấm những nền tảng này thu thập dữ liệu người dùng với lý do lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Trong bài luận này, tôi sẽ phản đối đề xuất này, khẳng định rằng không nên cấm các nền tảng truyền thông xã hội thu thập dữ liệu người dùng.

Thứ nhất, việc thu thập dữ liệu trên nền tảng truyền thông xã hội có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng. Các nền tảng này sử dụng dữ liệu được thu thập để điều chỉnh nội dung và đề xuất, tạo ra môi trường trực tuyến hấp dẫn và cá nhân hóa hơn. Nếu không có dữ liệu này, người dùng có thể phải chịu trải nghiệm trực tuyến chung chung, thiếu tính cá nhân hóa để giúp họ tương tác và kết nối.

Thứ hai, mặc dù những lo ngại về quyền riêng tư là có cơ sở nhưng lệnh cấm hoàn toàn việc thu thập dữ liệu có thể không phải là giải pháp thiết thực nhất. Thay vào đó, điều cần thiết là một khung pháp lý mạnh mẽ để đảm bảo tính minh bạch, sự đồng ý của người dùng và bảo mật dữ liệu. Người dùng phải có khả năng kiểm soát dữ liệu của mình và đưa ra những lựa chọn sáng suốt về những gì họ chia sẻ trên các nền tảng này. Bằng cách này, các cá nhân có thể tận hưởng những lợi ích của việc cá nhân hóa trong khi vẫn bảo vệ được quyền riêng tư của mình.

Tóm lại, mặc dù quyền riêng tư của người dùng phải được ưu tiên hàng đầu nhưng lệnh cấm hoàn toàn đối với việc các nền tảng truyền thông xã hội thu thập dữ liệu có thể không phải là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Bằng cách triển khai các quy định nghiêm ngặt và trao quyền cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu của họ, chúng tôi có thể đạt được sự cân bằng nhằm duy trì quyền riêng tư trong khi vẫn tận hưởng được những lợi ích của trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa.)

  1. Dạng bài vấn đề - giải pháp (Problem - Solution Type)

Đề bài: Teenage drug abuse in the United States is increasing day by day. What can we do to ensure that it does not harm teenagers?

The rise in teenage drug abuse in the United States is a deeply concerning issue that demands immediate attention and proactive measures. It is evident that the well-being and future of our teenagers are at stake. In addressing this growing problem, I firmly believe that teenage drug abuse can be curbed through a two-pronged approach: prevention and support.

Firstly, prevention entails proactive education within schools and communities. Comprehensive drug education programs should be integrated into school curricula, focusing on the dangers of substance abuse, addiction prevention, and available resources for those seeking help. By arming teenagers with knowledge and fostering awareness, we empower them to make informed choices and resist peer pressure.

Secondly, support mechanisms must be readily accessible. Mental health services should be more available and affordable, addressing the emotional and psychological triggers that lead to drug abuse. Additionally, stringent regulations should govern the sale and distribution of drugs, especially prescription medications, to reduce teenagers' access to them. Parents and guardians also have a crucial role to play by fostering open communication within families, creating a supportive atmosphere where teenagers can discuss their concerns without fear of judgment. This emotional connection can serve as a powerful deterrent against drug experimentation.

In conclusion, the surge in teenage drug abuse is a serious issue that necessitates proactive measures to safeguard the well-being of our youth. By combining preventive education and accessible support services, we can protect teenagers from the devastating consequences of drug abuse, ensuring a brighter and healthier future for the next generation.

Dịch nghĩa:

(Sự gia tăng lạm dụng ma túy ở thanh thiếu niên ở Hoa Kỳ là một vấn đề đáng lo ngại đòi hỏi sự quan tâm ngay lập tức và các biện pháp chủ động. Rõ ràng là hạnh phúc và tương lai của thanh thiếu niên chúng ta đang bị đe dọa. Để giải quyết vấn đề ngày càng gia tăng này, tôi tin chắc rằng việc lạm dụng ma túy ở thanh thiếu niên có thể được hạn chế thông qua cách tiếp cận theo hai hướng: phòng ngừa và hỗ trợ.

Thứ nhất, phòng ngừa đòi hỏi giáo dục chủ động trong trường học và cộng đồng. Các chương trình giáo dục toàn diện về ma túy nên được lồng ghép vào chương trình giảng dạy ở trường, tập trung vào mối nguy hiểm của việc lạm dụng chất gây nghiện, phòng ngừa nghiện và các nguồn lực sẵn có cho những người đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Bằng cách trang bị kiến thức cho thanh thiếu niên và nâng cao nhận thức, chúng ta trao quyền cho họ đưa ra những lựa chọn sáng suốt và chống lại áp lực từ bạn bè.

Thứ hai, các cơ chế hỗ trợ phải dễ tiếp cận. Các dịch vụ sức khỏe tâm thần phải sẵn có hơn và giá cả phải chăng hơn, giải quyết các tác nhân gây ra cảm xúc và tâm lý dẫn đến lạm dụng ma túy. Ngoài ra, các quy định nghiêm ngặt cần quản lý việc bán và phân phối thuốc, đặc biệt là thuốc kê đơn, để hạn chế khả năng tiếp cận của thanh thiếu niên. Cha mẹ và người giám hộ cũng đóng một vai trò quan trọng bằng cách thúc đẩy sự giao tiếp cởi mở trong gia đình, tạo ra bầu không khí hỗ trợ nơi thanh thiếu niên có thể thảo luận về mối quan tâm của mình mà không sợ bị phán xét. Mối liên hệ cảm xúc này có thể đóng vai trò như một biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ việc thử nghiệm ma túy.

Tóm lại, sự gia tăng lạm dụng ma túy ở thanh thiếu niên là một vấn đề nghiêm trọng đòi hỏi phải có các biện pháp chủ động để bảo vệ sức khỏe của thanh niên chúng ta. Bằng cách kết hợp giáo dục phòng ngừa và các dịch vụ hỗ trợ dễ tiếp cận, chúng ta có thể bảo vệ thanh thiếu niên khỏi những hậu quả tàn khốc của việc lạm dụng ma túy, đảm bảo một tương lai tươi sáng và khỏe mạnh hơn cho thế hệ tiếp theo.)

Tham khảo thêm:

Tổng kết

Trong bài viết trên, Anh Ngữ ZIM đã giới thiệu và cung cấp cho người học chiến thuật chinh phục dạng bài PTE Writing Essay. Hy vọng, người học có thể áp dụng những kiến thức kể trên trong hành trình chinh phục kì thi PTE của bản thân.

Để có thể nhanh chóng chinh phục kì thi PTE, thí sinh có thể tham khảo khóa học PTE do đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Anh Ngữ ZIM tổ chức.

Tài liệu tham khảo:

Bạn cần chứng chỉ PTE để xin visa du học, tạm trú, hay định cư và lao động tại nước ngoài? Bạn muốn học cấp tốc hoặc online phù hợp với lịch trình bận rộn của mình, chinh phục mục tiêu với khóa học luyện thi PTE ngay hôm nay!

Đinh Huỳnh Quế Dung

Đã kiểm duyệt nội dung

Trình độ tiếng Anh hiện tại. IELTS 8.5.

Tôi tên là Đinh Huỳnh Quế Dung. Tôi là một giáo viên tiếng anh với 2 năm kinh nghiệm tutor tại trường Daemen College (2/2019 - 3/2020), hơn 2 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh giao tiếp và IELTS. Hiện tại, tôi đang theo học chương Trình Thạc sĩ ngôn ngữ học chuyên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh với trường Đại học Benedictine, Hoa Kỳ. Tôi đã bắt đầu luyện và học IELTS từ khi tôi học cấp 3 và đạt 8.5 ở 2 lần thi gần đạy nhất: thi năm 8/2020 (Overall: 8.5, L,R: 8.5, S: 9, W: 7.5) và thi 8/2022 (Overall: 8.5, L: 9, R: 8.5, W: 7.5, S:8). Tôi hiện đang tham gia dự án viết đề IELTS cho các bài thi thử và sách, nghiên cứu và duyệt bài học thuật, cho trung tâm.

Tôi nghĩ tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến và có nhiều tính ứng dụng trong thế giới hiện nay. Ngoại trừ những lợi ích cho não bộ khi biết hai ngôn ngữ trở lên, tiếng Anh còn mở ra nhiều cánh cửa cho học sinh và người học, như cơ hội du học, đi du lịch nhiều nước, đọc được tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau, cơ hội đào tạo ngắn hạn ở nước ngoài, làm việc cho công ty quốc tế, định cư, v.v. Vì vậy, tôi nghĩ sứ mệnh lâu dài của tôi là giúp được càng nhiều người giao tiếp thuần thục được bằng tiếng Anh càng tốt và có thể đạt được những cơ hội này.

"Education is the most powerful weapon which you can use to change the world” - Nelson Mandela

Tiếng Anh không đơn giản chỉ là một ngôn ngữ, mà nó còn có thể cho bạn chìa khoá dẫn đến tri thức và giáo dục, và còn là một công cụ mạnh mẽ có giúp bạn thay đổi thế giới.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833