Trong bài thi IELTS Listening, thí sinh phải tiếp nhận rất nhiều thông tin đặc biệt là các quan điểm cá nhân của người nói trong các cuộc hội thoại. Vì vậy, nhận biết được các cách diễn đạt quan điểm hoặc ý kiến trong phần thi này sẽ giúp ích rất nhiều cho các thí sinh khi trả lời các câu hỏi.
Peer feedback là một phương pháp mà người học sẽ đóng vai trò như một giáo viên để có thể nhận xét và phân tích bài viết của bạn học. Mặc dù phương pháp này có những điểm tích cực nhưng nó vẫn chưa được ứng dụng rộng rãi trong môi trường học tại Việt Nam, đặc biệt là trong kĩ năng Writing. Thông qua bài viết này, tác giả sẽ đưa ra định nghĩa về peer feedback, phân tích điểm cộng và trừ đối với đối tượng người học, tối ưu hóa phương pháp này trong kĩ năng writing.
Trong bất kì ngôn ngữ nào, cũng sẽ có hai hình thức ngôn ngữ Formal và Informal, và tiếng Anh không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhiều người học còn khá bối rối giữa việc lựa chọn hai hình thức này khi sử dụng dẫn đến việc mất đi sự phù hợp và lịch sự. Do đó, việc nhận biết và sử dụng đúng sẽ giúp người học diễn đạt đúng mục đích qua văn bản hoặc tình huống giao tiếp một cách hiệu quả. Bài viết sẽ giới thiệu về formal là gì, phân biệt giữa formal và informal cũng như bài tập liên quan.
Những câu thả thính bằng tiếng Anh phổ biến và mới lạ để có thể tạo ấn tượng với người đối diện sẽ được giới thiệu trong bài viết sau. Ngoài ra, bài viết cũng sẽ đưa ra vài trường hợp thả thính nên hạn chế sử dụng khi giao tiếp với đối phương.
Bài viết giới thiệu về phương pháp Keyword Technique và các bước hướng dẫn chi tiết cách để thí sinh có thể áp dụng phương pháp này vào quá trình làm IELTS Reading một cách hiệu quả.
Bài viết sẽ giới thiệu về ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo, cách thức học trên ứng dụng này đồng thời tác giả cũng đưa ra những ưu điểm và nhược điểm khi học tiếng Anh trên ứng dụng này.
Bài viết giới thiệu về tiêu chí Lexical Resource, các lỗi sai thường gặp liên quan đến tiêu chí này trong Writing Task 2 cũng như đề xuất cách để người học cải thiện các lỗi đó.