• Trường Đại Học Quốc Tế - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh• Trường THPT Nguyễn Hữu Huân
Kinh nghiệm
IELTS Teacher - Zim Academy 08/2023
English Teacher - KynaForKids02/2023 - 08/2023
Teaching Assistant - International University (Vietnam National University Ho Chi Minh City) 02/2021 - 01/2022
English Teacher - Lớp Học Thêm
Personal Tutor
Thành tựu
• Chứng chỉ TESOL 100 Hour (Teaching English to Speakers of Other Language)• Tham gia vào các dự án của Zim Academy về giảng dạy bổ trọ On-demand, Speaking Club, và các hoạt động viết bài nghiên cứu trên website Zim• Giảng dạy trên 40 khóa học Online và Offline tại Zim
Hoạt động
• Đã và đang tham gia nhiều hoạt động ở ZIM như: Giảng dạy, dạy On-demand, bài viết nghiên cứu đăng trên website Zim,...
Mệnh đề quan hệ là một trong những ngữ pháp quan trọng mà người học cần áp dụng vào bài thi Writing, đặc biệt với dạng bài Quy trình trong IELTS Writing task 1. Mục đích của bài viết này nhằm cung cấp cho người học chiến lược áp dụng mệnh đề quan hệ đối với dạng bài Process, tăng tính linh hoạt và sự đa dạng trong quá trình vận dụng vào bài thi viết.
Bài viết này mục tiêu tổng hợp cách tiếp cận trả lời phù hợp đối với dạng Opinion Essay có yếu tố so sánh nhất. Việc lựa chọn cách tiếp cận là nền tảng cốt lõi để người học có thể đạt được điểm cao về tiêu chí Task Achievement, Coherence and Cohesion, và đồng thời cung cấp format về cấu trúc và từ vựng để có thể đảm bảo được sự chính xác trong cách diễn đạt ở tiêu chí Grammar Range and Accuracy và Lexical Resources.
Tiêu chí Coherence và Cohesion trong IELTS Writing Task 1 được xem là một trong những thách thức lớn cho nhiều thí sinh với mục tiêu đạt được band 7. So sánh với các dạng bài biểu đồ, dạng bài Process được đánh giá với mức độ khó trong cách diễn đạt, trình bày, và liên kết các ý với nhau. Vì vậy, bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích chiến lược nhằm cải thiện độ mạch lạc và tính liên kết của dạng bài Quy Trình và đồng thời cung cấp một số dẫn chứng cho người đọc tham khảo.
Trong quá trình thực hiện bài nghe IELTS, việc xác định từ khóa chính trong đề sẽ giúp thí sinh dò tìm đáp án trong đoạn văn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn lớn đối với người học đến từ việc nhận diện cụm từ paraphrasing. Cụ thể, nguyên nhân bắt nguồn từ sự khác nhau giữa lời thoại trong bản nghe và những từ khóa thể hiện trong câu hỏi.