Giải đề Cambridge IELTS 17, Test 4, Listening Part 2: Hotels

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 17, Test 4, Listening Part 2: Hotels.
ZIM Academy
22/07/2023
giai de cambridge ielts 17 test 4 listening part 2 hotels

Lưu ý: bạn đọc cần kiểm tra audioscript ở cuối sách, đồng thời kết hợp với phần giải thích đáp án trong bài viết này để quá trình tra cứu trở nên hiệu quả hơn.

Đáp án

Question

Đáp án

11

A

12

A

13

A

14

C

15

A

16

C

17

B

18

C

19

B

20

A

Giải đề Cambridge IELTS 17, Test 4, Listening Part 2

Question 11

Đáp án: A

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Từ khóa “unaware” (không chú ý) được đổi thành “don’t realise” trong bài nghe

Giải thích

  • Bài nghe giới thiệu một vài lý do mà nhân viên nghỉ việc, nhưng chỉ có 1 đáp án mà quản lý thường không chú ý.

  • Đáp án A. Việc thiếu hụt huấn luyện là điều mà nhiều quản lý không nhận ra => đây là đáp án.

  • Đáp án B và C được nhắc đến, nhưng đây chỉ là 2 lý do mà các người quản lý thường nghĩ là nguyên nhân chính, không phải lý do mà họ không chú ý đến => đây không phải là đáp án.

Question 12

Đáp án: A

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Người nghe cần tập trung trung vào từ khóa “impact” (ảnh hưởng), “turnover” (nghỉ việc) và “on managers” (lên quản lý) để xác định được vị trí của thông tin.

Giải thích

  • Thông tin trong bài nghe đề cập đến việc nghỉ việc thì tốn thời gian và quản lý phải thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trong khi đợi nhân viên mới. Như vậy, đáp án chính xác là đáp án A (khối lượng công việc nhiều hơn).

  • Bài nghe không đề cập đến đáp án B (tinh thần thấp) và C (không đạt được yêu cầu).

Question 13

Đáp án: A

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Từ khóa “mistakes” (sai lầm) và “avoid” (tránh) giúp người nghe xác định được vị trí thông tin.

Giải thích

Thông tin trong bài nghe chỉ rằng quản lý hải đảm bảo không đưa sự đối xử thiếu công bằng cho ai, tất cả nhân viên đều nên được lựa chọn khi họ làm việc.

  1. Đối xử nhân viên công bằng => đây là đáp án

  2. Đổi ca nhân viên mà không có cảnh cáo. Bài nghe nói về việc ai cũng nên làm 1 số ca sáng và chiều, không nói về việc đổi ca hay cảnh cáo => đây không phải đáp án

Bỏ qua việc cần đủ nhân viên trong lúc cao điểm. Bài nghe có nói nhân viên sẽ sẵn lòng làm việc khi cần thêm người, không nói về việc bỏ qua hay lãng tránh => đây không phải đáp án

Question 14

Đáp án: C

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Từ khóa “unexpected benefit” (một lợi ích không ngờ) giúp người nghe xác định được vị trí thông tin.

Từ “unexpected” được thay thế bằng “also noticed” trong bài nghe

Giải thích

Bài nghe có đề cập đến một vài lợi thế như mức độ phàn nàn thấp hơn và bất ngờ hơn, khách hàng chi trả nhiều tiền hơn.

  1. Mức độ phàn nàn giảm không đồng nghĩa với số lượng giảm, ngoài ra, đây không phải là thông tin gây bất ngờ.

  2. Khách sạn này đã giới thiệu chương trình thành viên, nhưng không có thông tin về nó có tăng hay không

Có thông tin về lợi ích này cũng như đây là thông tin mà khách sạn cảm thấy bất ngờ nhận được => đây là đáp án.

Question 15

Đáp án: A

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Đầu tiên, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “The Sun Club” (câu lạc bộ The Sun)

Giải thích

Thông tin trong bài nghe nói rằng tất cả nhân việc đều được mời thường xuyên đến những cuộc họp để đóng góp ý kiến => cải thiện mối quan hệ giữa họ trong công việc => đáp án A.

Question 16

Đáp án: C

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Kế tiếp, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “The Portland”

Giải thích

Thông tin trong bài nghe nói công ty này có một chương trình để chứng nhận tài năng của nhân viên và huấn luyện nhân viên này lên các vị trí quản lý => cung cấp cơ hội nghề nghiệp => đáp án C.

Question 17

Đáp án: B

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Kế tiếp, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “Bluewater Hotels”

Giải thích

Thông tin trong bài nghe nói nhân viên xuất sắc của khách sạn được một kì nghỉ nước ngoài hàng năm => cung cấp các lợi ích khuyến khích làm việc => đáp án B.

Question 18

Đáp án: C

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Kế tiếp, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “Pentlow Hotels”

Giải thích

Thông tin trong bài nghe chỉ ra rằng khách sạn này cung cấp một chương trình đào tạo quản lý để nhân viên có thể thấy họ xứng đáng với công việc => Đáp án C

Question 19

Đáp án: B

Giải thích đáp án:

Từ khóa

Kế tiếp, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “Green Planet”

Giải thích

Thông tin trong bài nghe chỉ khách sạn này cung cấp các vouchers để thanh toán chi phí nuôi dạy con cho nhân viên => lợi ích về tài chính => đáp án B.

Question 20

Đáp án: A

Từ khóa

Cuối cùng, người nghe cần chú ý đến thông tin liên quan về “Green Planet”

Giải thích

Thông tin trong bài nghe nói về việc một quản lý đã tạo ra một môi trường rất thoải mái và hòa nhập với các thành viên đối xử như một gia đình => Đáp án A.

Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 17, Test 4, Listening Part 2: Hotel được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Người học có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi Đại học và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.


Sở hữu sách “Cambridge English IELTS 17 Key & Explanation” để xem toàn bộ nội dung giải thích đáp án Cambridge IELTS 17. Đặt mua tại đây.

Tham khảo thêm khóa học IELTS online để được trải nghiệm quá trình học tập theo nhu cầu cá nhân và giải đáp những khó khăn gặp phải.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (2 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu