teacher-detail/intro-avatar-bg
Nông Hương Trà

Nông Hương Trà

8.0IELTS Overall
4163 học viên
- Giáo viên Nông Hương Trà, cử nhân ngành Truyền thông và Văn hóa đối ngoại – Học viện Ngoại giao - Trình độ: 8.0 IELTS - Kinh nghiệm làm việc: Có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh (từ năm 2021), với 6 bài viết chuyên môn và từng tham gia vào dự án viết sách Tiếng Anh giao tiếp tại ZIM - Trong công việc, mình là một người tin vào sức mạnh của sự kiên trì. Với mình, câu châm ngôn “I fear not the man who has practiced 10,000 kicks once, but I fear the man who has practiced one kick 10,000 times” phản ánh đúng tinh thần này. Trong việc học IELTS hay bất kể là kỹ năng gì, sẽ rất dễ để bị thu hút bởi nhiề
1 người đang theo dõi

Tư vấn nội dung chương trình học

Đăng ký tư vấn nội dung chương trình học phù hợp với trình độ học viên

Tải App ZIM Helper để học ngay hôm nay

Thông tin

Điểm số & Chứng chỉ

8.0 IELTS Overall
listening 8.5, speaking 7.0, reading 9.0, writing 6.5

Học vấn

Cử nhân ngành Truyền thông và Văn hóa đối ngoại - Học viện Ngoại giao

Kinh nghiệm

Giảng viên IELTS 07/2023
Dưới đây là một số thông tin để hiểu thêm về mình ^^ - Hơn 2 năm kinh nghiệm dạy tiếng Anh và IELTS - Diễn giả tại Hội thảo Zi Gathering 5 Chủ đề Contextualization in IELTS Reading - Một số bài viết học thuật của mình đã được đăng tải: + Các lưu ý đặc biệt & nâng cao cho dạng bài IELTS Writing Task 1 Man-made + Cách cải thiện tiêu chí Task Response band 6.0 - 7.0 với dạng bài Discuss both views + Từ vựng IELTS Reading chủ đề Nghệ thuật (Art) - Giải thích ngữ cảnh bài đọc

Thành tựu

- Đã giảng dạy hơn 40 khoá học tại 3 cơ sở của Anh Ngữ ZIM tại TP. Hà Nội- Diễn giả tại Hội thảo Zi Gathering 5 Chủ đề Contextualization in IELTS Reading- Từng tham gia vào nhiều dự án phát triển của ZIM như: viết sách, tổ chức hội thảo, viết bài nghiên cứu

Hoạt động

- Đã và đang tham gia nhiều hoạt động ở ZIM như: Giảng dạy, tổ chức hội thảo học thuật, viết sách, chấm thi thử IELTS, nghiên cứu và viết các bài viết chuyên môn.

Học tiếng Anh 1-1 với giáo viên
Nông Hương Trà

Bài viết

Áp dụng Spatial Ordering vào việc sắp xếp thông tin trong dạng bài Maps

Áp dụng Spatial Ordering vào việc sắp xếp thông tin trong dạng bài Maps

Bài viết giới thiệu với người đọc phương pháp Spatial Ordering giúp sắp xếp thông tin theo trình tự không gian và cách áp dụng nó vào các câu hỏi miêu tả bản đồ trong phần thi IELTS Writing Task 1.
76 lượt đọc
Áp dụng chronological ordering vào việc sắp xếp thông tin trong dạng bài Maps

Áp dụng chronological ordering vào việc sắp xếp thông tin trong dạng bài Maps

Bài viết giới thiệu với người đọc phương pháp chronological ordering giúp sắp xếp thông tin theo trình tự thời gian và cách áp dụng nó vào các câu hỏi miêu tả bản đồ trong phần thi IELTS Writing Task 1.
109 lượt đọc
Các vấn đề thường gặp khiến đoạn văn thiếu trọng tâm trong Writing task 2

Các vấn đề thường gặp khiến đoạn văn thiếu trọng tâm trong Writing task 2

Thông qua việc phân tích các đề bài Writing Task 2 trong thực tế, bài viết hướng tới việc chỉ ra các lỗi sai thường gặp khiến cho đoạn văn trở nên không có trọng tâm (lack a clear focus) và hướng dẫn người học cải thiện các lỗi này để lập luận trở nên sắc bén hơn.
111 lượt đọc
Đánh giá sau khi đọc cho người có mục tiêu trong việc học IELTS Reading

Đánh giá sau khi đọc cho người có mục tiêu trong việc học IELTS Reading

Có không ít thí sinh hiện nay vẫn có suy nghĩ rằng làm càng nhiều bài đọc thì band điểm sẽ càng được cải thiện. Tuy nhiên, phương pháp luyện tập này đã bỏ qua việc người học cần tự đánh giá sau khi làm các bài đọc và rút kinh nghiệm từ chính các lỗi sai của bản thân. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu các kỹ thuật giúp đánh giá khả năng của bản thân sau mỗi bài đọc, cách tiếp thu các kiến thức từ đề thi, và cách luyện đề IELTS reading hiệu quả hơn để cải thiện band điểm của cá nhân. 
82 lượt đọc
Phương pháp đánh giá khả năng ngôn ngữ cá nhân hóa trong kỹ năng Speaking

Phương pháp đánh giá khả năng ngôn ngữ cá nhân hóa trong kỹ năng Speaking

Bài viết hướng tới người học ở trình độ nâng cao đang mong muốn cải thiện khả năng nói tiếng Anh bằng cách xây dựng lộ trình học riêng cho bản thân. Qua bài viết, người đọc sẽ được giới thiệu với ưu và nhược điểm của 4 công cụ đánh giá khả năng nói tiếng Anh, từ đó đặt ra mục tiêu thực tế và xây dựng lộ trình học phù hợp cho bản thân.
40 lượt đọc
Từ vựng IELTS Reading chủ đề Quy hoạch đô thị (Urban planning) - Giải thích ngữ cảnh bài đọc

Từ vựng IELTS Reading chủ đề Quy hoạch đô thị (Urban planning) - Giải thích ngữ cảnh bài đọc

Việc học và tích lũy vốn từ vựng của các chủ đề là một quá trình dài và đòi hỏi rất nhiều công sức. Tuy nhiên, thí sinh có thể rút ngắn khoảng thời gian này bằng cách trang bị cho mình vốn kiến thức cơ bản về các chủ đề thường gặp trong IELTS Reading. Thông qua bài đọc về chủ đề Urban planning (Quy hoạch đô thị), mong rằng bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các thí sinh một góc nhìn tổng quan nhất về các từ vựng của chủ đề này.
742 lượt đọc
Hiểu đúng về dịch song ngữ khi học tiếng Anh

Hiểu đúng về dịch song ngữ khi học tiếng Anh

Dịch song ngữ là một phương pháp học tiếng Anh phổ biến trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những hạn chế nhất định. Vì vậy, dựa trên các nghiên cứu khoa học, bài viết này sẽ phân tích những khía cạnh của dịch song ngữ, đồng thời cung cấp hướng dẫn học dịch cho người học ở các trình độ khác nhau.
643 lượt đọc
Các lưu ý đặc biệt & nâng cao cho dạng bài IELTS Writing Task 1 Man-made Process

Các lưu ý đặc biệt & nâng cao cho dạng bài IELTS Writing Task 1 Man-made Process

Dạng bài quy trình (hay còn gọi là Process) thường bao gồm một hay nhiều hình vẽ thể hiện các bước trong một quá trình hay một quy trình nào đó. Bài viết này sẽ hướng dẫn thí sinh làm dạng bài Man-made process với những lưu ý đặc biệt cần nắm chắc khi làm bài.
6419 lượt đọc