Banner background

Giải đề IELTS Reading Actual Test Vol 6 Test 2: Quantitative Research in Education

IELTS Recent Actual Tests là bộ sách tổng hợp các đề thi IELTS của những năm trước. Do đó, người học có thể tham khảo tài liệu này nếu muốn cọ xát thực tế với kỳ thi, đồng thời rèn luyện những dạng bài mà bản thân còn yếu kém và mở rộng vốn từ vựng. Hiện sách đã ra mắt đến vol 7 và có đủ cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Bài viết dưới đây tổng hợp đáp án và giải thích chi tiết cho cuốn IELTS Reading Recent Actual Tests Vol 6, Test 2, Reading Passage 3: Quantitive Research in Education.
giai de ielts reading actual test vol 6 test 2 quantitative research in education

Đáp án

Question

Đáp án

28

B

29

A

30

C

31

D

32

B

33

liquid

34

Disneyland

35

rigorous experimentation

36

grammar school

37

B

38

D

39

E

40

C

Đáp án IELTS Recent Actual Tests Vol 6 & giải chi tiết Test 1-6 (Reading & Listening)

Giải thích đáp án đề IELTS Reading Recent Actual Tests, Reading Test 2, Passage 3: Quantitive Research in Education

Question 28-32: Quantitive Research in Education

Question 28

  • Đáp án: B

  • Vị trí thông tin: For instance, Mehan … by the experimenter.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết Mehan tranh luận rằng học sinh (subjects - người tham gia thí nghiệm = học sinh) có thể diễn giải câu hỏi kiểm tra theo cách khác với cách mà người thử nghiệm nghĩ (“interpret the test questions in a way different from that meant by the experimenter” khớp với “a child's different perspective” ở đề bài). Vì vậy đáp án là B. Mehan.

Question 29

  • Đáp án: A

  • Vị trí thông tin: For example, one researcher Piaget .. the necessary phase.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết Piaget kết luận rằng trẻ không có khả năng thực hiện nhiệm vụ có tính logic (“logical task” khớp với “logical reasoning”) bởi vì sự phát triển nhận thức của chúng chưa đạt đến giai đoạn đó (“their cognitive development had not reached the necessary phase” khớp với “beyond children's cognitive development” ở đề bài). Vì vậy đáp án là A. Piaget.

Question 30

  • Đáp án: C

  • Vị trí thông tin: Critics on his work, … by the experimenter.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết những nghiên cứu như Donaldson chỉ ra rằng có khả năng là bọn trẻ không muốn chơi trò chơi của người thí nghiệm hoặc chúng không hiểu rõ câu hỏi mà người thí nghiệm đưa ra (“unwilling to play the experimenter's game” khớp với “children's reluctance to comply with the game rules”, “did not quite understand the question asked by the experimenter” khớp với “miscommunication” ở đề bài. Vì vậy đáp án là C. Donaldson.

image-alt

Question 31

  • Đáp án: D

  • Vị trí thông tin: A series of studies … among the students.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết trong chuỗi nghiên cứu của Lacey, Hargreaves and Lambert, họ áp dụng một cách tiếp cận dân tộc học hoặc quan sát người tham gia (“participant observation approach” khớp với “scientific observation approach” ở đề bài). Vì vậy đáp án là D. Lacey, Hargreaves and Lambert.

Question 32

  • Đáp án: B

  • Vị trí thông tin: In a language development test, … all researches of this type.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết nhà nghiên cứu Mehan cho rằng kiểu thí nghiệm về mức độ phát triển ngôn ngữ của trẻ có vấn đề (“problems” khớp với “a detail of flaw” ở đề bài. Vì vậy đáp án là B. Mehan

Question 33-36: Quantitive Research in Education

Question 33

Đáp án: liquid

Vị trí thông tin: For example, one researcher … with different shapes.

Giải thích:

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: Một thứ được đựng trong các chai lọ khác nhau

  • Giải thích: Trong thí nghiệm của Piaget, anh ấy yêu cầu học sinh so sánh lượng dung dịch trong các lọ có hình dáng khác nhau (“compare” khớp với “distinguish”, “containers with different shapes” khớp với “different containers” ở đề bài). Vì vậy đáp án là “liquid”.

Question 34

Đáp án: Disneyland

Vị trí thông tin: The children are required … responded 'Disneyland'.

Giải thích:

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: Câu trả lời của đối tượng nghiên cứu trả lời sai

  • Giải thích: Khi được yêu cầu khoanh tròn phụ âm đầu tiên chính xác của từ 'lâu đài', nhiều em chọn D thay vì câu trả lời đúng là C. Khi được hỏi tên của tòa nhà là gì, các em trả lời 'Disneyland' (“The answer is C, many kids choose D” khớp với “subjects with the wrong answer”, “responded" khớp với “answer” ở đề bài). Vì vậy đáp án là “Disneyland”.

image-alt

Question 35

Đáp án: rigourous experimentation

Vị trí thông tin: Critics on his work, … rigorous experimentation.

Giải thích:

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: Thứ có thể khắc phụ lỗi trong nghiên cứu của Piaget

  • Giải thích: Bài đọc cho biết một số học giả như Donaldson coi đây là những vấn đề kỹ thuật có thể được giải quyết thông qua những thử nghiệm chặt chẽ hơn (“technical issues” khớp với “flaw”, “resolved” khớp với “rectified”). Vì vậy đáp án là “rigourous experimentation”.

Question 36

Đáp án: grammar school

Vị trí thông tin: A series of studies conducted … sociology of education.

Giải thích:

  • Từ loại: danh từ

  • Nội dung: Điạ điểm mà Lacey, Hargreaves and Lambert thực hiện các nghiên cứu định tính của họ.

  • Giải thích: Bài đọc cho biết một loạt nghiên cứu được thực hiện bởi Lacey, Hargreaves và Lambert tại một trường ngữ pháp dành cho nam sinh, một trường trung học hiện đại dành cho nam sinh và một trường ngữ pháp dành cho nữ sinh ở Anh vào những năm 1960 (“a series of studies” khớp với “most qualitative researches” ở đề bài). Vì vậy đáp án là “grammar school”.

Question 37-39: Quantitive Research in Education

Câu hỏi: Xác định 3 đặc điểm của nghiên cứu định tính.

Đáp án: B, D, E

Giải thích:

  • Đáp án A: Bài đọc cho biết mã hóa hành vi liên quan đến một tập hợp các danh mục được xác định trước là đặc điểm của nghiên cứu định lượng. As a result, when engaging in observation, qualitative researchers use audio or video devices to record what happens or write in detail open-ended field-notes, instead of coding behaviour concerning a pre-determined set of categories, which is what quantitative researchers typically I would do when conducting 'systematic observation' => Không chọn

  • Đáp án B: Bài đọc cho biết các cuộc phỏng vấn định tính thường được thiết kế giống với những cuộc trò chuyện thông thường (qualitative interviews are often designed to resemble casual conversations: “casual conversations” khớp với “easy conversation”). => Chọn B

  • Đáp án C: Xử lý 'dữ liệu phi cấu trúc' - loại dữ liệu chưa được mã hóa trong quá trình thu thập liên quan đến một tập hợp các danh mục phân tích khép kín là đặc điểm của nghiên cứu định lượng (Qualitative researches…. also inclines to deal with 'unstructured data', which refers to the kind of data that have not been coded during the collection process regarding a closed set of analytical categories.) => Không chọn.

  • Đáp án D: các nhà nghiên cứu định tính sử dụng thiết bị âm thanh hoặc video để ghi lại những gì xảy ra hoặc viết chi tiết các ghi chú cho câu trả lời của câu hỏi mở (As a result, when engaging in observation, qualitative researchers use audio or video devices to record what happens or write in detail open-ended field-notes: “detail open-ended field-notes” khớp với “full of details”) => Chọn D

  • Đáp án E: Bài đọc cho biết trong một cuộc phỏng vấn của nghiên cứu định tính, người phỏng vấn sẽ hỏi những câu hỏi mở thay vì những câu hỏi yêu cầu những câu trả lời cụ thể được xác định trước theo kiểu điển hình (Similarly, in an interview, interview- ers will ask open-ended questions instead of ones that require specific predefined answers of the kind typical: “ask open-ended questions” khớp với “asking to give open-ended answers”) => Chọn E

  • Đáp án F: Các nhà nghiên cứu ghi âm và ghi chép quá trình quan sát chứ không phải quá trình nghiên cứu (As a result, when engaging in observation, qualitative researchers use audio or video devices to record what happens or write in detail open-ended field-notes) => Không chọn

image-alt

Question 40

Đáp án: C

Phương án A: Bài viết không có dữ liệu về số lượng hay chi tiết cho thấy nghiên cứu định tính thường được áp dụng cho giáo dục trẻ em. => Không chọn.

Phương án B: Không nhắc đến xã hội thiếu hiểu biết sâu sắc về phương pháp giáo dục. => Không chọn.

Phương án C: Bài viết đề cập đến một số nghiên cứu định tính và các chỉ trích về nó (Here we are constantly getting questions about how valid the measures are where the findings of the quantitative research are usually based… Such criticisms of quantitative educational research have also inspired more and more educational researchers to adopt qualitative methodologies during the last three or four decades.) => Chọn C

Phương án D: Nửa sau của bài giới thiệu nghiên cứu định tính và cho biết nhiều nhà nghiên cứu đã áp dụng phương pháp này, đồng thời lấy ví dụ, không ám chỉ nó là là phương pháp hoàn hảo => Không chọn.

Xem tiếp: Giải đề IELTS Reading Actual Test Vol 6 Test 3, Passage 1: Timekeeper: Invention of Marine Chronometer

Tổng kết

Trên đây là phần đáp án và giải thích cho Reading Recent Actual Tests Vol 6, Test 2, Reading Passage 3: Quantitive Research in Education, hy vọng sẽ có ích cho quá trình ôn tập của người học. Nếu có thắc mắc về câu hỏi hay các phương pháp ôn thi, người học có thể tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp cặn kẽ.

Tham vấn chuyên môn
Trần Xuân ĐạoTrần Xuân Đạo
Giáo viên
• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, điểm IELTS 8.0 ở cả hai lần thi • Hiện là giảng viên IELTS toàn thời gian tại ZIM Academy. • Triết lý giáo dục của tôi là ai cũng có thể học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng và có phương pháp học tập phù hợp. • Tôi từng được đánh giá là "mất gốc" tiếng Anh ngày còn đi học phổ thông. Tuy nhiên, khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau và chọn được cách học phù hợp, tôi dần trở nên yêu thích tiếng Anh và từ đó dần cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Đánh giá

5.0 / 5 (2 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...