Banner background

Giải đề IELTS Listening Actual Test Vol 6 Test 4: The Independent Learning Centre

Bài viết cung cấp đáp án và giải thích cho phần thi Test 4 Part 2 -The Independent Learning Centre trích từ IELTS Listening Actual Test Vol 6.
giai de ielts listening actual test vol 6 test 4 the independent learning centre

Key takeaway

  • Trong phần thi này thí sinh sẽ nghe một giám đốc trung tâm ngoại ngữ giải thích về cơ sở vật chất của thư viện cho một số học sinh mới.

  • Tương ứng với 10 câu hỏi (từ 11 đến 20) trong bài nghe, bài viết này sẽ cung cấp không chỉ phần đáp án của các câu hỏi, mà còn có phần giải đề với dẫn chứng, cũng như giải thích để người học có thể tự luyện tập tại nhà.

Đáp án

Câu hỏi

Đáp án

11

A

12

E

13

D

14

F

15

C

16

B

17

E

18

C

19

I

20

F

Đáp án IELTS Recent Actual Tests Vol 6 & giải chi tiết Test 1-6 (Reading & Listening)

Giải đề IELTS Listening Actual Test 6 - Test 4 Section 2 - The Independent Learning Centre

Question 11 - 16

Question 11

Đáp án: 11) A

Vị trí thông tin: far corner in front of us on the left, we have the Quiet Reading Section for …

Giải thích:

Đoạn băng đề cập chính giữa của thư viện “middle of the library” có những ghế ngồi “seating”, còn khi nhìn về phía trước ở ngay góc trái “far corner in front of us on the left” sẽ có Quite Reading Section. Vì vậy, điền đáp án A.

Question 12

Đáp án: 12) E

Vị trí thông tin: a more central location, right beside us here, on the left.

Giải thích:

Đoạn băng đề cập những cái máy tính “computers” đã được dịch chuyển “shifled” tới một vị trí trung tâm hơn “more central”, ngay bên cạnh các sinh “right beside”, và bên tay trái “on the left”. Vì vậy, điền E.

Người học lưu ý “right beside” có nghĩa là ngay bên cạnh, không phải hiểu theo nghĩa bên phải.

Question 13

Đáp án: 13) D

Vị trí thông tin: … collect this literature, so it was moved to right beside them, in the adjacent corner.

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng khu vực này (tức khu vực máy tính hiện tại) từng dành cho khu báo và tạp chí “oused the Newspaper and Magazine Section”, nhưng vì bất tiện cho những người ở khu vực đọc “Quiet Reading Area” khi phải di chuyển xa để lấy sách “had to walk loo far to collect this literature”, nên khu vực báo và tạp chí đã được dời sang ngay bên cạnh khu cũ, ngay góc bên cạnh, tức khu D.

Question 14

Đáp án: 14) F

Vị trí thông tin: …, and encyclopedias, were all situated at the opposite end of the building, against the wall.

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng những sách tham khảo “reference books” được đặt tại phía cuối của thư viện, tựa vào bức tường “were all situated at the opposite end of the building, against the wall”. Vì A và D đã được đề cập từ trước nên khi nói đến hướng đối diện đó là vị trí của F.

Question 15

Đáp án: 15) C

Vị trí thông tin: …, so we put this in the last remaining corner, up there on your right, as you can see.

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng để luyện nghe “work on your listening skills”, các học sẽ cần khu nghe “Audio section”, mà như thế sẽ cần nơi yên tĩnh “quiet area”, nên nơi này sẽ được đặt tại góc cuối phía trên ở bên tay. Dựa trên bản đồ đó là vị trí C.

Question 16

Đáp án: 16) B

Vị trí thông tin: For the main library, just follow your nose, past the central settling there, and it’s there among all that shelving,

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng khu vực chính của thư viện “main library” thì cứ đi thẳng “follow your nose”, qua khu trung tâm “past the central settling there”, nó nằm trên những cái kệ “among all that shelving”. Theo bản đồ, đó là vị trí B.

Question 17 - 20

Question 17

Đáp án: 17) E

Vị trí thông tin: … a special Discussion Session, led by a teacher … many people are talking. It's in the Central Seating area, and it used to be …, so we shortened and moved this discussion to the morning, 9.00 am time slot, …

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng sẽ có buổi để học sinh luyện nói tiếng Anh “practice in speaking English’, và buổi thảo luận “Discussion Session” đó sẽ được điều phối bởi giáo viên “led by a teacher.” tại khu vực ghế ngồi trung tâm “Central Seating area”, nhưng vì sợ ồn và gây ảnh hưởng “disturbing” cho các khách hàng I.L.C “I.L.C patrons”, nên sẽ dời từ 10 giờ 30 đến 1 giờ 30 “10.30 to 1.30” sang buổi sáng “morning” vào lúc “ 9 giờ sáng “9.00 am”. Khớp với mục E trên thời khóa biểu.

Question 18

Đáp án: 18) C

Vị trí thông tin: Now, writing is a … or herself in the Quiet Reading area from 1.30 until three.

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng hoạt động viết “writing” thì sẽ yên lặng hơn “faily quiet” nên được tổ chức tại khu vực Quiet Reading từ 1.30 đến 3 giờ “from 1.30 until three.” Khớp với mục C trên thời gian biểu.

Question 19

Đáp án: 19) I

Vị trí thông tin: .. wait until midday onwards, when, for three hours, a teacher will be stationed in the Audio Section, ready …

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng sẽ có giáo viên “teacher” được phân công trực “stationed” tại Audio Section, nhưng các học sinh phải đợi đến trưa “midday” (“midday” khớp với “noon”) và sau đó sẽ có 3 tiếng “for three hours” để được giải đáp các câu hỏi “deal with all those questions”. Như vậy từ “midday” mà kéo dài trong ba tiếng tức đến 3 giờ chiều, điều này khớp với mục I trên thời khóa biểu.

Question 20

Đáp án: 20) F

Vị trí thông tin: …, but at a more congenial time of 10.30, among the Central Seating. That must finish by 1.30 though, …

Giải thích:

Đoạn băng đề cập rằng tuy cũng ồn ào “noisy”, nhưng buổi trao đổi ngoại ngữ" “Language Exchange” không cần phải thực hiện lúc 9 giờ sáng, mà vào một giờ thoải mái hơn là 10.30 sáng “a more congenial time of 10.30”, tại Central Seating, nhưng phải kết thúc vào 1.30 “That must finish by 1.30 though”. Khớp với mục F trên thời khóa biểu.

Xem tiếp: Giải đề IELTS Listening Actual Test Vol 6 Test 4, Section 3.

Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Test 4 Section 2 - The Independent Learning Centre trong sách IELTS Listening Actual Test Vol 6.

Tham vấn chuyên môn
Trần Ngọc Minh LuânTrần Ngọc Minh Luân
Giáo viên
Tôi đã có gần 3 năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS tại ZIM, với phương châm giảng dạy dựa trên việc phát triển toàn diện năng lực ngôn ngữ và chiến lược làm bài thi thông qua các phương pháp giảng dạy theo khoa học. Điều này không chỉ có thể giúp học viên đạt kết quả vượt trội trong kỳ thi, mà còn tạo nền tảng vững chắc cho việc sử dụng ngôn ngữ hiệu quả trong đời sống, công việc và học tập trong tương lai. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia vào các dự án học thuật quan trọng tại ZIM, đặc biệt là công tác kiểm duyệt và đảm bảo chất lượng nội dung các bài viết trên nền tảng website.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...