Cambridge IELTS 14, Test 3, Writing Task 2: Bài mẫu và từ vựng

Gợi ý bài mẫu và từ vựng cho đề Cambridge IELTS 14, Test 4, Writing Task 2.
author
ZIM Academy
30/06/2023
cambridge ielts 14 test 3 writing task 2 bai mau va tu vung

Phân tích

  • Chủ đề: Music.

  • Dạng bài: Opinion Essay - Đưa ra ý kiến cá nhân về một vấn đề được đưa ra ở câu hỏi.

  • Hướng dẫn tiếp cận: Với dạng câu hỏi này, người viết có thể đưa ra quan điểm của mình theo hai hướng: hoàn toàn đồng ý/không đồng ý hoặc chỉ đồng ý/không đồng ý một phần. Gợi ý: với câu trả lời là hoàn toàn đồng ý, người viết cần chỉ ra các nguyên nhân vì sao đồng ý trong hai đoạn thân bài. Quan điểm đưa nhanh ở mở bài và kết luận.

Xem thêm: Cambridge IELTS 14 - Đáp án & giải chi tiết từ Test 1 đến Test 4.

Cấu trúc bài viết

Introduction

  • Paraphrase lại đề bài: 1-2 câu.

  • Thesis Statement (Giới thiệu nội dung chính của toàn bài): Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài.

Body 1

Nguyên nhân tại sao đồng ý với việc âm nhạc mang những người có nền văn hóa khác biệt lại với nhau. (cultures)

  • Idea: Âm nhạc có khả năng gợi nên cảm xúc cho người nghe bất kể họ đến từ đâu đi chăng nữa.

  • Support:

  • Mặc dù lời bài hát bởi là có thể gây sự khó hiểu vì rào cản ngôn ngữ, nhưng giai điệu của nó là một thứ ngôn ngữ trung lập.

  • Thực tế, người nghe không cần phải hiểu rõ ngôn từ trong bài hát để có thể cảm nhận được giai điệu của nó.

  • Đưa ra ví dụ.

Body 2

Nguyên nhân tại sao đồng ý với việc âm nhạc mang những người có độ tuổi khác biệt lại với nhau. (ages)

  • Idea: Không có sự phân biệt tuổi tác trong thế giới âm nhạc.

  • Support: 

  • Thực tế, âm nhạc là một điểm chung giúp mọi người hiểu nhau hơn bất kể tuổi tác của họ.

  • Ngày nay, việc nhìn thấy người trẻ thích những bài hát mang tính hoài cổ đã được ra hàng chục năm trước hay thấy những người già nhảy theo những bản nhạc hiện đại là một điều không còn quá bất ngờ nữa.

  • Đưa ra ví dụ.

Conclusion

Paraphrase lại Thesis Statement và nêu lại quan điểm, ý kiến cá nhân đã đề cập trong đề bài.

Bài mẫu

Many people believe that music is an effective means of strengthening the bond between people from different cultural backgrounds and generations. From my perspective, I wholeheartedly agree with this point of view.

To begin with, music has an exceptional ability to evoke a wide range of feelings of the listeners such as sadness, anger, and happiness regardless of their country of origin. Although it is true that the lyrics of a song might be incomprehensible due to the language barrier, its melody is linguistically neutral. In fact, in order to feel the melody of a song, the listener does not need to fully understand the language in which the song is written. For example, a Vietnamese may fall in love with a Korean pop song or a Japanese may shed tears while listening to a melancholic piece of music written by an American song writer. These examples indicate that music is a universal language that transcends all cultural boundaries.

In addition, music is a common ground for people to understand each other better regardless of their age. Nowadays, it is not surprising to see young individuals are fond of the nostalgic feel of a song released years ago, and likewise, modern music genres such as hip-hop, rap, and techno are also becoming increasingly popular amongst older people. For instance, it is commonplace to see a family of different generations gathered together in a karaoke room, singing and dancing to the same song with much joy.

In conclusion, music is an important part of people’s lives and it can also act as a powerful means of uniting people of different cultures and ages. 

Từ vựng cần lưu ý:

  • incomprehensible: không thể hiểu được, khó hiểu.

  • language barrier: rào cản ngôn ngữ.

  • linguistically neutral: ngôn ngữ trung lập (ai cũng có thể hiểu được).

  • evoke feelings: gợi lên những cảm xúc.

  • melancholic piece of music: một bản nhạc buồn.

  • transcends: vượt qua.

  • common ground: điểm chung.

  • nostalgic feel:  cảm giác hoài cổ.

  • unite: kết hợp, đoàn kết.

Trên đây là bài mẫu gợi ý cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Writing Task 2 được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi Đại học và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.

Tham khảo thêm khóa học IELTS online để được trải nghiệm quá trình học tập theo nhu cầu cá nhân và giải đáp những khó khăn gặp phải.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu