Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence
Đáp án
Question | Đáp án |
---|---|
1 | B |
2 | A |
3 | D |
4 | NOT GIVEN |
5 | NO |
6 | YES |
7 | B |
8 | C |
9 | B |
10 | A |
11 | A |
12 | C |
13 | A |
Xem thêm: Cambridge IELTS 14 - Đáp án & giải chi tiết từ Test 1 đến Test 4.
Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence
Questions 1-3
Question 1
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn B dòng 6.
Giải thích đáp án: (non-scientists là parents) Ví dụ, các lý thuyết ngầm của cha mẹ về sự phát triển ngôn ngữ của con cái họ sẽ xác định ở độ tuổi nào họ sẽ tin rằng con học sẵn sàng để thực hiện những nhiệm vụ về nhận thức khác nhau.
Như vậy đáp án là “B”.
Question 2
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn A.
Giải thích đáp án: Trong bài: Nói cách khác, mọi người có những khái niệm vô thức - còn gọi là “lý thuyết ngầm” - về trí thông minh, nhưng không ai biết chắc chắn nó thực sự là gì
Như vậy đáp án là “A”.
Question 3
Đáp án: D
Vị trí: Đoạn D dòng 1.
Giải thích đáp án: Dịch: vấn đề là lý thuyết ngầm và lý thuyết rõ ràng của 1 nhà nghiên cứu có thể rất khác nhau
Trong bài: “Lý thuyết ngầm có thể rất hữu dụng khi 1 nhà nghiên cứu nghi ngờ về lý thuyết rõ ràng đang tồn tại sai hoặc lạc hướng”
Như vậy đáp án là “D”.
Questions 4-6
Question 4
Đáp án: NOT GIVEN
Giải thích đáp án: Phần thông tin về “slow language development” không xuất hiện và cũng không hề được nhắc đến trong bài
Như vậy đáp án là “NOT GIVEN”.
Question 5
Đáp án: NO
Vị trí: Đoạn E dòng 2, 3.
Giải thích đáp án: Giải thích: “Như đã được đề cập trước đó, con người có những kì vọng về thành tích trí tuệ của trẻ khác nhau ở từng nhóm tuổi khác nhau. Những kì vọng này khác nhau phần nào do vai trò của văn hóa”
Như vậy đáp án là “NO”.
Question 6
Đáp án: YES
Vị trí: Đoạn J 3 dòng cuối.
Giải thích đáp án: Trong bài: “Cho đến khi các học giả có thể bàn luận về những lý thuyết ngầm cũng như những giả định của họ, họ có thể vẫn bỏ lỡ những luận điểm mà các học giả khác đưa ra khi bàn luận lý thuyết rõ ràng và cả những ghi chép số liệu”
Như vậy đáp án là “YES”.
Questions 7-13
Question 7
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn H dòng 1.
Giải thích đáp án: Giải thích: “Quan điểm của Jeffersonian là mọi người nên có những cơ hội bình đẳng”.
Như vậy đáp án là “B. Jeffersionian”.
Question 8
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn I.
Giải thích đáp án: Giải thích: Nội dung phần trích dẫn: mọi người nên được đối xử 1 cách bình đẳng
Như vậy đáp án là “C. Jaksonian”.
Question 9
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn H dòng 1.
Giải thích đáp án: Dịch: Con người chỉ nên đạt được lợi ích căn cứ trên những gì họ thật sự đạt được
Như vậy đáp án là “B. Jeffersonian”.
Question 10
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn G.
Giải thích đáp án: Trong bài: trong quan điểm của Hamiltonian: “… rằng con người được sinh ra với những cấp độ trí thông minh khác nhau”
Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.
Question 11
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn G dòng 4, 5, 6, 7
Giải thích đáp án: Giải thích: “…sự xuất hiện của một tầng lớp nhận thức (IQ cao), cuối cùng sẽ phải chịu trách nhiệm đối với số đông những người IQ thấp vô trách nhiệm”
Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.
Question 12
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn I.
Giải thích đáp án: Giải thích: “…ngoại trừ những kĩ năng chuyên môn, tất cả những kĩ năng khác đều có thể học được”
Như vậy đáp án là “C. Jacksonian”.
Question 13
Đáp án:
Vị trí: Đoạn G.
Giải thích đáp án: Dịch: Những người có trí thông minh thấp thường có cuộc sống buông thả.
Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.
Trên đây là đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.
Để nâng cao kỹ năng giải đề, tăng cường sự tự tin chuẩn bị tham gia kỳ thi, người học có thể tham gia thêm khóa học IELTS tại ZIM Academy chuyên về luyện đề. Lộ trình và tài liệu học được thiết kế cá nhân hóa, tối ưu thời gian học đạt hiệu quả cao.
- Cambridge English IELTS 14 - Key and Explanation
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 1: Alexander Henderson (1831-1913)
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 2: Back to the future of skyscraper design
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 3: Why companies should welcome disorder
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 2: Saving bugs to find new drugs
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 1: Total Health Clinic
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 2: Visit to Branley Castle
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Listening Section 1: Flanders Conference Hotel
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 3: Woolly mammoths on St Paul's Island
Bình luận - Hỏi đáp