Banner background

Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence.
giai de cambridge ielts 14 test 3 reading passage 1 the concept of intelligence

Đáp án

Question

Đáp án

1

B

2

A

3

D

4

NOT GIVEN

5

NO

6

YES

7

B

8

C

9

B

10

A

11

A

12

C

13

A

Xem thêm: Cambridge IELTS 14 - Đáp án & giải chi tiết từ Test 1 đến Test 4.

Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence

Questions 1-3

Question 1

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn B dòng 6.

Giải thích đáp án: (non-scientists là parents) Ví dụ, các lý thuyết ngầm của cha mẹ về sự phát triển ngôn ngữ của con cái họ sẽ xác định ở độ tuổi nào họ sẽ tin rằng con học sẵn sàng để thực hiện những nhiệm vụ về nhận thức khác nhau.

Như vậy đáp án là “B”.

Question 2

Đáp án: A

Vị trí: Đoạn A.

Giải thích đáp án: Trong bài: Nói cách khác, mọi người có những khái niệm vô thức - còn gọi là “lý thuyết ngầm” - về trí thông minh, nhưng không ai biết chắc chắn nó thực sự là gì

Như vậy đáp án là “A”.

Question 3

Đáp án: D

Vị trí: Đoạn D dòng 1.

Giải thích đáp án: Dịch: vấn đề là lý thuyết ngầm và lý thuyết rõ ràng của 1 nhà nghiên cứu có thể rất khác nhau

Trong bài: “Lý thuyết ngầm có thể rất hữu dụng khi 1 nhà nghiên cứu nghi ngờ về lý thuyết rõ ràng đang tồn tại sai hoặc lạc hướng”

Như vậy đáp án là “D”.

Questions 4-6

Question 4

Đáp án: NOT GIVEN

Giải thích đáp án: Phần thông tin về “slow language development” không xuất hiện và cũng không hề được nhắc đến trong bài

Như vậy đáp án là “NOT GIVEN”.

Question 5

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn E dòng 2, 3.

Giải thích đáp án: Giải thích: “Như đã được đề cập trước đó, con người có những kì vọng về thành tích trí tuệ của trẻ khác nhau ở từng nhóm tuổi khác nhau. Những kì vọng này khác nhau phần nào do vai trò của văn hóa”

Như vậy đáp án là “NO”.

Question 6

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn J 3 dòng cuối.

Giải thích đáp án: Trong bài: “Cho đến khi các học giả có thể bàn luận về những lý thuyết ngầm cũng như những giả định của họ, họ có thể vẫn bỏ lỡ những luận điểm mà các học giả khác đưa ra khi bàn luận lý thuyết rõ ràng và cả những ghi chép số liệu”

Như vậy đáp án là “YES”.

Questions 7-13

Question 7

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn H dòng 1.

Giải thích đáp án: Giải thích: “Quan điểm của Jeffersonian là mọi người nên có những cơ hội bình đẳng”.

Như vậy đáp án là “B. Jeffersionian”.

Question 8

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn I.

Giải thích đáp án: Giải thích: Nội dung phần trích dẫn: mọi người nên được đối xử 1 cách bình đẳng

Như vậy đáp án là “C. Jaksonian”.

Question 9

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn H dòng 1.

Giải thích đáp án: Dịch: Con người chỉ nên đạt được lợi ích căn cứ trên những gì họ thật sự đạt được

Như vậy đáp án là “B. Jeffersonian”.

Question 10

Đáp án: A

Vị trí: Đoạn G.

Giải thích đáp án: Trong bài: trong quan điểm của Hamiltonian: “… rằng con người được sinh ra với những cấp độ trí thông minh khác nhau”

Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.

Question 11

Đáp án: A

Vị trí: Đoạn G dòng 4, 5, 6, 7

Giải thích đáp án: Giải thích: “…sự xuất hiện của một tầng lớp nhận thức (IQ cao), cuối cùng sẽ phải chịu trách nhiệm đối với số đông những người IQ thấp vô trách nhiệm”

Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.

Question 12

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn I.

Giải thích đáp án: Giải thích: “…ngoại trừ những kĩ năng chuyên môn, tất cả những kĩ năng khác đều có thể học được”

Như vậy đáp án là “C. Jacksonian”.

Question 13

Đáp án:

Vị trí: Đoạn G.

Giải thích đáp án: Dịch: Những người có trí thông minh thấp thường có cuộc sống buông thả.

Như vậy đáp án là “A. Hamiltonian”.

Trên đây là đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.

Để nâng cao kỹ năng giải đề, tăng cường sự tự tin chuẩn bị tham gia kỳ thi, người học có thể tham gia thêm khóa học IELTS tại ZIM Academy chuyên về luyện đề. Lộ trình và tài liệu học được thiết kế cá nhân hóa, tối ưu thời gian học đạt hiệu quả cao.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...