Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 2: Saving bugs to find new drugs
Đáp án
Question | Đáp án |
---|---|
14 | C |
15 | H |
16 | A |
17 | F |
18 | I |
19 | B |
20 | E |
21 | B |
22 | C |
23 | ecology |
24 | prey |
25 | habitats |
26 | antibiotics |
Xem thêm: Cambridge IELTS 14 - Đáp án & giải chi tiết từ Test 1 đến Test 4.
Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 2: Saving bugs to find new drugs
Questions 14-20
Question 14
Đáp án: C
Vị trí: Đoạn C 4 dòng cuối.
Giải thích đáp án:
Dịch: Các yếu tố thúc đẩy sự quan tâm trở lại đối với các hợp chất dược liệu tự nhiên
Thông tin này được đề cập đến ở đoạn C.
Như vậy đáp án là “C”.
Question 15
Đáp án: H
Vị trí: Đoạn H
Giải thích đáp án:
Dịch: Những tiến bộ công nghệ gần đây đã làm quá trình nghiên cứu côn trùng dễ dàng như thế nào
Đoạn trích dẫn chỉ ra rằng giờ đây có thể bắn ra các đoạn DNA của côn trùng mang mã số cho các hợp chất thú vị và chèn chúng vào các dòng tế bào cho phép sản xuất số lượng lớn hơn. Như vậy, đáp án là “H”.
Question 16
Đáp án: A
Vị trí: Đoạn A.
Giải thích đáp án: Đoạn trích dẫn chỉ ra rằng bạn chỉ cần nhìn vào các loài linh trưởng khác - chẳng hạn như những con khỉ capuchin tự chà xát với những con rết độc tố để xua đuổi muỗi hoặc những con tinh tinh sử dụng thực vật rừng độc hại để loại bỏ ký sinh trùng đường ruột.
Như vậy đáp án là “A”.
Question 17
Đáp án: F
Vị trí: Đoạn F.
Giải thích đáp án: Đoạn F liệt kê ra 3 lý do: nghiên cứu đa dạng quá nhiều loài là việc làm nản chí; không thể chiết đủ lượng chất cần thiết; những loài côn trùng cần cho nghiên cứu rất khó gặp và khó tìm 🡪 không đủ lượng cần thiết.
Như vậy đáp án là “F”.
Question 18
Đáp án: I
Vị trí: Đoạn I.
Giải thích đáp án: Đoạn trích dẫn chỉ ra rằng bằng cách nghiên cứu thuốc, có thể bảo tồn những loài côn trùng.
Như vậy đáp án là “I”
Question 19
Đáp án: B
Vị trí: Đoạn B
Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng nguyên nhân cho sự thay đổi trên là do “việc tìm kiếm những loài côn trùng này không dễ dàng gì”.
Như vậy đáp án là “B”.
Question 20
Đáp án: E
Vị trí: Đoạn E dòng 2, 3.
Giải thích đáp án: Đoạn trích có đề cập đến alloferon, một hợp chất chống vi trùng được sản xuất bởi ấu trùng ruồi, được sử dụng như một chất chống vi rút và chống ung thư ở Hàn Quốc và Nga.
Như vậy đáp án là “E”.
Questions 21-22
Đáp án: 21- B; 22 - C
Vị trí: Đoạn D.
Giải thích đáp án:
Câu B: Sự đa dạng những chất mà côn trùng đã tạo nên để bảo vệ bản thân (trích dẫn từ bài đọc: sự đa dạng của những hợp chất thú vị dùng cho mục đích phòng vệ và tấn công)
Câu C: Tiềm năng chiết xuất và tận dụng những mã di truyền của côn trùng. (trích dẫn từ bài đọc: tiềm năng sử dụng như những nguồn hợp chất trị liệu vẫn chưa được phát hiện)
Questions 23-26: Research at Aberystwyth University
Question 23
Đáp án: ecology
Vị trí: Đoạn G.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau giới từ “in” → đáp án là 1 danh từ
Từ những keywords được paraphrase, “ecology” (sinh thái) là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.
Question 24
Đáp án: prey
Vị trí: Đoạn G dòng 3, 4.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau tính từ sở hữu “their” → đáp án là 1 danh từ. Như vậy, “prey” là đáp án của câu hỏi này.
Question 25
Đáp án: habitats
Vị trí: Đoạn G dòng 5, 6, 7.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau tính từ sở hữu “their” và trước đó là giới từ “in” → đáp án có thể là 1 danh từ chỉ nơi chốn.
Đoạn trích chỉ ra rằng còn có nhiều côn trùng là bậc thầy khai thác môi trường sống bẩn thỉu, chẳng hạn như phân và xác, nơi chúng thường xuyên bị thách thức bởi hàng ngàn vi sinh vật. Những côn trùng này có nhiều hợp chất kháng khuẩn để đối phó với vi khuẩn gây bệnh và nấm.
Như vậy “habitats” là từ phù hợp điền vào chỗ trống.
Question 26
Đáp án: antibiotics
Vị trí: Đoạn G 3 dòng cuối.
Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau “such as” → đáp án là 1 danh từ.
Đoạn trích chỉ ra rằng “… chắc chắn có tiềm năng để tìm thấy nhiều hợp chất có thể phục vụ hoặc truyền cảm hứng tạo ra các loại kháng sinh mới.”
Như vậy “antibiotics” là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.
Trên đây là đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 2: Saving bugs to find new drugs được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.
- Cambridge English IELTS 14 - Key and Explanation
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 1: The concept of intelligence
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 1: Alexander Henderson (1831-1913)
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 2: Back to the future of skyscraper design
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Reading Passage 3: Why companies should welcome disorder
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 2: Saving bugs to find new drugs
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 1: Total Health Clinic
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 2: Visit to Branley Castle
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Listening Section 1: Flanders Conference Hotel
- Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 2, Listening Section 3: Woolly mammoths on St Paul's Island
Bình luận - Hỏi đáp