Giải đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play.
ZIM Academy
25/07/2023
giai de cambridge ielts 14 test 3 reading passage 3 the power of play

Đáp án

Question

Đáp án

27

B

28

G

29

F

30

E

31

C

32

NO

33

YES

34

NOT GIVEN

35

NO

36

YES

37

encouraging

38

desire

39

autonomy

40

targeted

Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play

Questions 27-31

Question 27

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 4 dòng 2, 3.

Giải thích đáp án: Các định nghĩa bao gồm từ mô tả riêng biệt về các loại trò chơi khác nhau, chẳng hạn như chơi vật lý, xây dựng, ngôn ngữ hoặc biểu tượng (Miller & Almon 2009)

Như vậy đáp án là “B. Miller & Almon”.

Question 28

Đáp án: G

Vị trí: Đoạn 8.

Giải thích đáp án: Vai trò của người lớn trong lúc chơi với trẻ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu giáo dục và mức độ phát triển của trẻ (Hirsch-Pasek et al. 2009)

Như vậy đáp án là “G. Hirsch-Pasek et al”.

Question 29

Đáp án: F

Vị trí: Đoạn 7 dòng 3, 4.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng nhà nghiên cứu Joan Goodman nói rằng ở điểm giữa chơi và làm việc, động lực của trẻ, cùng với sự hướng dẫn từ người lớn, có thể tạo ra những cơ hội mạnh mẽ cho việc học tập vui tươi.

Như vậy đáp án là “F. Joan Goodman”.

Question 30

Đáp án: E

Vị trí: Đoạn 6.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng Pellegrini khẳng định quá trình định hướng và sự thiếu mục đích hoạt động rõ ràng có thể là những khía cạnh quan trọng nhất của việc chơi đùa.

Như vậy đáp án là “E. Pellegrini”.

Question 31

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn 5.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng hành vi vui chơi của trẻ em có thể ở mức độ từ 0% đến 100% vui tươi và có nhắc đến Rubin.

Như vậy đáp án là “C: Rubin et al.”.

Question 32

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn 1 dòng 1, 2, 3.

Giải thích đáp án: Phần trích dẫn trong bài hoàn toàn trái nghĩa: “Niềm thôi thúc được chơi quá mạnh đến độ trẻ sẽ chơi trong mọi hoàn cảnh, ví dụ khi chúng không có đồ chơi thật, …”

Như vậy đáp án là “NO”.

Question 33

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn 2 dòng cuối.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng: “Xã hội chúng ta đã tạo nên 1 sự phân biệt sai lầm giữa chơi và học”.

Như vậy đáp án là “YES”.

Question 34

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 3.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng việc chơi giúp trẻ “điều chỉnh hành vi, tạo nền tảng cho việc học khoa học và toán học sau này, hiểu được những đoạn hội thoại phức tạo của các mối quan hệ xã hội, xây dựng các kĩ năng giải quyết vấn đề sáng tạo và nhiều hơn nữa,..”, hoàn toàn không đề cập liệu chơi có giúp trẻ phát triển tài năng nghệ thuật hay không

Như vậy đáp án là “NOT GIVEN”.

Question 35

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn 4 dòng 1.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng “Sự đồng thuận hoàn toàn về một định nghĩa chính thức của trò chơi tiếp tục trốn tránh các nhà nghiên cứu và lý thuyết nghiên cứu về nó.”

Như vậy đáp án là “NO”.

Question 36

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn 7 dòng 2.

Giải thích đáp án: Đoạn trích chỉ ra rằng “Không giống như chơi, công việc thường không được xem là thú vị và nó được thúc đẩy từ bên ngoài (tức là nó được định hướng mục tiêu).”

Như vậy đáp án là “YES”.

Questions 37-40: Guided play

Question 37

Đáp án: encouraging

Vị trí: Đoạn 9 dòng 2,3.

Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau giới từ “by” và trước “the child” → đáp án là 1 V-ing

Có 3 V-ing trong đoạn trích dẫn + căn cứ vào những từ được paraphrase thì “encouraging” là từ phù hợp điền vào chỗ trống.

Question 38

Đáp án: desire

Vị trí: Đoạn 9 2 dòng cuối.

Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau sở hữu cách “child’s” → đáp án là 1 danh từ

Từ những keywords được paraphrase, “desire” là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.

Question 39

Đáp án: autonomy

Vị trí: Đoạn 5.

Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau tính từ “real” → đáp án là 1 danh từ

Căn cứ vào những keywords được paraphrase thì “autonomy” là từ phù hợp điền vào chỗ trống.

Question 40

Đáp án: targeted

Vị trí: Đoạn cuối.

Giải thích đáp án: Đáp án đứng sau động từ “be” → Đáp án có thể là danh từ hoặc tính từ

Dịch: Với người lớn, chơi có thể … ở mỗi mục tiêu cụ thể. Tuy nhiên, tất cả các hình thức chơi nên là 1 cơ hội cho trẻ tận hưởng niềm vui

Như vậy “targeted” (có mục tiêu) là từ phù hợp để điền vào chỗ trống.

Trên đây là đáp án cho đề Cambridge IELTS 14, Test 3, Reading Passage 3: The power of play được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Thí sinh có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.

Để rút ngắn thời gian học tập, đạt điểm IELTS trong thời gian gấp rút. Người học có thể tham gia ôn thi IELTS cấp tốc tại ZIM để được hỗ trợ tối đa, cam kết đạt kết quả đầu ra.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu