Banner background

Giải đề Cambridge IELTS 18, Test 4, Reading Passage 2: The growth mindset

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 4, Reading Passage 2: The growth mindset.
giai de cambridge ielts 18 test 4 reading passage 2 the growth mindset

Đáp án

Question

Đáp án

14

B

15

C

16

D

17

C

18

B

19

A

20

E

21

B

22

D

23

YES

24

NO

25

NOT GIVEN

26

YES

Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 18, Test 4, Reading Passage 2: The growth mindset

Questions 14-16

Question 14

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 1, dòng 3 - 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A: không được đề cập 🡺 Không chọn

  • Phương án B: những nhà nghiên cứu trên thế giới như Alfred Binet (thế kỷ 19) đã tin vào việc , tuy nhiên lần lượt những nhà tư tưởng tiến bộ vào thế kỉ 20 và John Dewey đã lên tiếng về bản chất của trí thông minh khác nhau (“ideas began to shift”) 🡺 Chọn đáp án B

  • Phương án C:  Không được đề cập 🡺 Không chọn

  • Phương án D: không được đề cập 🡺 Không chọn

Question 15

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn 2, dòng 3 - 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A, B: không được đề cập 🡺 Không chọn

  • Phương án C: Trường học sẽ giúp học sinh tránh xa việc coi khả năng khả năng của mình là thất bại và hướng tới việc coi đó là cơ hội để cải thiện khả năng đó tượng tự việc giúp học sinh có thêm tự tin về thành công (“confidence in their potential to succeed”) 🡺 Chọn đáp án C

  • Phương án D: không được đề cập 🡺 Không chọn

Cùng chủ đề:

Question 16

Đáp án: D

Vị trí: Đoạn 3, dòng 7 - 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A, B, C: không được đề cập 🡺 Không chọn

  • Phương án D: Tư duy “fixed mindset” này khiến cho học sinh sợ thất bại và sợ phải cố gắng tương tự sợ phải cố gắng vượt ra khỏi giới hạn của bản thân (“afraid to push themselves beyond what they see as their limitations”) Chọn đáp án D

Questions 17-22

Question 17

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn 5, dòng 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Timothy Bates nhận thấy kết quả của phương pháp nghiên cứu của Andrew Gelman là lỗi (repeatedly null), khớp với câu hỏi: Phương pháp đằng sau các nghiên cứu về tư duy phát triển không đủ chặt chẽ (The methodology behind the growth mindset studies was not strict enough). Vì vậy, đáp án là C. Andrew Gelman.

Question 18

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 6, dòng 1 - 4.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Ý tưởng của Carol Dweck (“her theories” khớp với “the idea”) đã bị hiểu lầm và áp dụng sai (“misunderstood and misapplied” khớp với “incorrectly interpreted”) Vì vậy, đáp án là B. Carol Dweck.

Question 19

Đáp án: A

Vị trí: Đoạn 1, dòng 1 - 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Bài đọc chỉ ra rằng khái niệm trí thông minh như một thứ gì đó bẩm sinh (“innate” khớp với “unchangeable feature”) đã được thay thế bằng ý tưởng cho rằng trí thông minh không cố định. Nhà tâm lý học Alfred Binet là một trong nhiều nhà khoa học ở thế kỷ 19 giữ quan điểm ban đầu (“held that earlier view”) - đây chính là quan điểm “The concept of intelligence as something innate” được nhắc đến ở ngay câu phía trước. Vì vậy, đáp án là A. Alfred Binet.

Question 20

Đáp án: E

Vị trí: Đoạn 8, dòng 3 - 4.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Yeager và Gregory Walton khẳng định rằng các biện pháp can thiệp nên được thực hiện một cách tinh tế (“interventions should be delivered in a subtle way” khớp với “without students being aware of it”) để tối đa hóa hiệu quả. Vì vậy, đáp án là E. Yeager and Gregory Walton. 

Question 21

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 6, dòng 5 - 6.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Dweck có nói rằng: Tư duy phát triển (Growth mindset) không chỉ là một phương tiện (“not just” khớp với “not simply”) để làm cho trẻ em cảm thấy tốt (“making children feel good” khớp với “boosting students' morale”). Vì vậy, đáp án là B. Carol Dweck. 

Question 22

Đáp án: D

Vị trí: Đoạn 5, dòng 5 - 7.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Timothy Bates đã nói: “Những đứa trẻ có tư duy cầu tiến không đạt điểm cao hơn, trước hoặc sau nghiên cứu” (“Kids with the growth mindset aren't getting better grades, either before or after our intervention study”), khớp với ý nghĩa câu hỏi: Nghiên cứu cho thấy tư duy phát triển không ảnh hưởng đến thành tích học tập. Vì vậy, đáp án là D. Timothy Bates.

Questions 23-26

Question 23

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn 6, dòng 1 - 2.

Giải thích đáp án:

Giải thích

“She deserves great credit” (cô ấy xứng đáng được ghi nhận), ý nghĩa khớp với câu trả lời “Dweck has handled in an admirable way” (Cô ấy đã xử lý một cách đáng ngưỡng mộ). Vì vậy, đáp án là YES.

Question 24

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn 8, dòng 2 - 3.

Giải thích đáp án:

Giải thích

“There is evidence to suggest that the actual effect of achievement on self-perception is stronger than the other way round” (bằng chứng cho thấy rằng ảnh hưởng thực sự của thành tích đối với sự tự nhận thức mạnh hơn so với chiều ngược lại). Tức ngược với câu hỏi: Tự nhận thức là động lực hiệu quả hơn thành tích. Vì vậy, đáp án là NO.

Question 25

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 9, dòng 1 - 2.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Bài đọc đề cập: bằng chứng gần đây cho thấy rằng các biện pháp can thiệp vào tư duy phát triển không phải là cách hữu dụng giúp học sinh như lời của những người ủng hộ nó khẳng định, nhưng không đề cập tới thông tin: bằng chứng gần đây về biện pháp can thiệp vào tư duy phát triển đã thu hút những bài báo đưa tin không công bằng. Vì vậy, đáp án là NOT GIVEN.

Question 26

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn 9, dòng 5 - 6.

Giải thích đáp án:

Giải thích

“Direct interventions that try to instill it’ (can thiệp trực tiếp cố gắng thay đổi học sinh) khớp với câu hỏi: “Deliberate attempts to encourage students” (Cố ý khuyến khích học sinh). Vì vậy, đáp án là YES.

Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 4, Reading Passage 2: The growth mindset được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Người học có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.

Để nâng cao kỹ năng giải đề, tăng cường sự tự tin chuẩn bị tham gia kỳ thi, người học có thể tham gia thêm khóa học IELTS tại ZIM Academy chuyên về luyện đề. Lộ trình và tài liệu học được thiết kế cá nhân hóa, tối ưu thời gian học đạt hiệu quả cao.


image-altSở hữu sách “Cambridge English IELTS 18 Key & Explanation” để xem toàn bộ nội dung giải thích đáp án. Đặt mua tại đây.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...