Giải đề Cambridge IELTS 18, Test 1, Reading Passage 2: Forest management in Pennsylvania, USA

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 1, Reading Passage 2: Forest management in Pennsylvania, USA.
author
ZIM Academy
23/06/2023
giai de cambridge ielts 18 test 1 reading passage 2 forest management in pennsylvania usa

Đáp án

Question

Đáp án

14

B

15

A

16

C

17

E

18

B

19

B

20

C

21

C

22

fire

23

nutrients

24

cavities

25

hawthorn

26

rare

Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 18, Test 1, Reading Passage 2

Questions 14-21

Question 14

Đáp án: B

Vị trí: Section B, dòng 1 - 2, dòng 5 - 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn văn B có đề cập đến thông tin các chủ đất ở Pennsylvania chỉ quan tâm đến giá trị và khai thác những cây có chất lượng gỗ cao “solely interested in the value of their trees as high-quality timber”, nhóm cây có giá trị kinh tế thấp hơn sẽ bị để lại, khiến giảm tỉ lệ tái sinh như mong muốn (“shade out desirable regeneration”) và khiến những quần thể cây ở đó yếu đi, dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu và bệnh tật (“decrease the health of a stand leaving it more vulnerable to poor weather and disease”). Vì vậy, đáp án là B

Question 15

Đáp án: A

Vị trí: Section A, dòng 1 - 3.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn văn A có đề cập đến thông tin 'Giá trị' của cây (“value” khớp với “worth”) phụ thuộc vào một số yếu tố (“factors” khớp với “aspects”) bao gồm loài, kích thước, hình thức, tình trạng, chất lượng, chức năng và khả năng tiếp cận cũng như phụ thuộc vào các mục tiêu quản lý đối với một khu rừng nhất định. Vì vậy, đáp án là A

Cùng chủ đề:

Question 16

Đáp án: C

Vị trí: Section C, dòng 6 - 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn văn C có đề cập đến thông tin gỗ có thể được chế tạo thành nhiên liệu lỏng như ethanol và xăng cho xe tải và ô tô (“lorries and cars” khớp với “vehicles”). Vì vậy, đáp án là C

Question 17

Đáp án: E

Vị trí: Section E, dòng 2 - 3.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn văn E có đề cập đến thông tin nhiều loài gây hại và mầm bệnh đến các khu rừng như wooly adelgid (tạm dịch: loài côn trùng giống rệp tấn công và giết chết cây độc cần) , Asian longhorned beetle (tạm dịch:bọ cánh cứng sừng dài châu Á)  , emerald ash borer (tạm dịch: sâu đục thân), và gypsy moth (tạm dịch: sâu róm sồi)  . Vì vậy, đáp án là E

Question 18

Đáp án: B

Vị trí: Section B, dòng 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn văn B có đề cập đến thông tin một số người thậm chí còn gọi 'gỗ ít sử dụng' trong rừng là 'cây rác'. Vì vậy, đáp án là B

Question 19

Đáp án: B

Vị trí: Section E, dòng 1, 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn E có đề cập đến thông tin “Salvage Cut” sẽ làm giảm số lượng cây bị bệnh (“reduce the number of trees” khớp với “remove trees”, “sick” khớp với “diseased” ).Vì vậy, đáp án là B. a Salvage Cut

Question 20

Đáp án: C

Vị trí: Section F , dòng 1, dòng 5 - 6.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn F có đề cập đến thông tin “Shelterwood Cut” cũng có thể được sử dụng để phát triển một khu rừng hai tầng để có hai vụ thu hoạch và số tiền (“money” khớp với “income”) thu được (“come in” khớp với “generate”) sẽ trải đều (“spread out” khớp với “across”) trong một thập kỷ trở lên (“over a decade or more” khớp với “a number of years”). Vì vậy, đáp án là C. a Shelterwood Cut

Question 21

Đáp án: C

Vị trí: Section F, dòng 1, 4.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Đoạn F có đề cập đến thông tin “Shelterwood Cut” sẽ giúp tạo một khu rừng (“leaves a young forest” khớp với “create a forest”) nơi tất cả các cây đều ở cùng một điểm (“at a similar point” khớp với “close in age”) trong quá trình sinh trưởng. Vì vậy, đáp án là C. a Shelterwood Cut

Questions 22-26

Question 22

Đáp án: fire

Vị trí: Section G, dòng 1.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: lý do những gỗ cây chết bị loại bỏ

  • Bài đọc thể hiện nội dung rằng cần tỉa thưa và loại bỏ gỗ chết để phòng cháy (“dead wood removal” khớp với “Some dead wood is removed” và “prevention” khớp với “avoid”. Vì vậy, đáp án là “fire”

Question 23

Đáp án: nutrients

Vị trí: Section G, dòng 4.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: một thứ ở ngọn những cây được đốn hạ có thể giúp tăng chất lượng đất

  • Bài đọc thể hiện nội dung rằng những ngọn cây đã bị chặt được để lại ở nguyên vị trí, rồi các chất dinh dưỡng của những ngọn này sẽ luân chuyển trở lại vào đất (“The tops of trees that have been cut down” khớp với “the tops of cut trees” và “cycle back into the soil” khớp với “improve soil quality” trong đề). Vì vậy, đáp án là “nutrients”

Question 24

Đáp án: cavities

Vị trí: Section G, dòng 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: Một thứ của cây bị phá hủy sẽ giúp cung cấp môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.

  • Bài đọc thể hiện nội dung những cây có nhiều hốc là môi trường sống cực kỳ quan trọng đối với các loài côn trùng săn mồi như chim gõ kiến, dơi và động vật có vú nhỏ (“extremely important habitats” khớp với “provide habitats” và “insect predators” khớp với “a range of creatures” trong đề). Vì vậy, đáp án là “cavities”

Question 25

Đáp án: hawthorn

Vị trí: Section G, dòng 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: một loài cây nhỏ là nguồn thức ăn cho động vật và côn trùng

  • Bài đọc thể hiện nội dung rằng không phải tất cả các cây nhỏ đều ít sử dụng. Ví dụ, nhiều loài như táo gai cung cấp thức ăn cho động vật hoang dã (“provide food for wildlife” khớp với “a source of food for animals and insects” trong đề). Vì vậy, đáp án là “hawthorn”

Question 26

Đáp án: rare

Vị trí: Section G, dòng 9.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: tính từ/ danh từ

  • Nội dung: một đặc điểm của cây khiến chúng nên được để lại phát triển ở trong rừng nhằm đa dạng các loài trong rừng

  • Bài đọc thể hiện nội dung các loài cây quý hiếm trong rừng cũng nên ở lại giữ lại vì chúng sẽ làm đa dạng về cấu trúc của rừng (“also stay behind” khớp với “should be left to grow”, “structural diversity” khớp với “the variety of species” trong đề). Vì vậy, đáp án là “rare”

Bên cạnh quá trình tự ôn tập, người học có thể tham gia khóa học IELTS tại ZIM chuyên về luyện đề để nâng cao hơn kỹ năng làm bài. Khóa học giúp người học củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng giải đề một cách chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của giáo viên dày dặn kinh nghiệm. Nhờ đó, người học tối ưu hóa khả năng đạt điểm cao trong kỳ thi.

Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 1, Reading Passage 2: Forest management in Pennsylvania, USA được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Người học có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi Đại học và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.


image-altSở hữu sách “Cambridge English IELTS 18 Key & Explanation” để xem toàn bộ nội dung giải thích đáp án. Đặt mua tại đây.

Người học muốn biết mình đang ở trình độ nào trong thang điểm IELTS. Đăng ký thi thử IELTS tại ZIM với format bài thi chuẩn thi thật biết điểm ngay.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833
Đang tải dữ liệu