Banner background

Giải đề Cambridge IELTS 18, Test 3, Reading Passage 3: The case for mixed-ability classes

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 3: The case for mixed-ability classes.
giai de cambridge ielts 18 test 3 reading passage 3 the case for mixed ability classes

Đáp án

Question

Đáp án

27

B

28

A

29

C

30

C

31

H

32

D

33

F

34

E

35

B

36

NO

37

NOT GIVEN

38

YES

39

NO

40

NOT GIVEN

Giải thích đáp án đề Cambridge IELTS 18, Test 3, Reading Passage 3: The case for mixed-ability classes

Questions 27-30

Question 27

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 1, dòng 4 - 15.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A: không có thông tin về mức độ thích thú của học sinh -> Không chọn

  • Phương án B: liệt kê một loạt những hoạt động được giáo viên tổ chức trong giờ học đối với từng nhóm học sinh khác nhau (“Another girl simply can’t focus”, “ask the No Fear group”, “ask most of the class” khớp với “a range of learning needs” -> Chọn đáp án B

  • Phương án C: Bài đọc chỉ đề cập đến việc những yêu cầu văn học trong tác phẩm của Shakespeare quá sức đối với một số ít học sinh nhưng không có thông tin về việc tác phẩm của Shakespeare không phù hợp với phần lớn các học sinh -> Không chọn

  • Phương án D: Không có thông tin về việc các học sinh yếu hơn làm ảnh hưởng đến việc học của lớp. -> Không chọn

Question 28

Đáp án: A

Vị trí: Đoạn 3, dòng 10 - 11.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A: Việc thực hiện “streaming”  nhìn chung rất được quan tâm, thích thú. (“intuitively appealing” khớp với “a very broad appeal” trong đề) -> Chọn đáp án A

  • Phương án B: “Streaming” được áp dụng để mang lại lợi ích cho cả “the brightest students” (khớp với “cleverer students”) và các học sinh còn lại “the rest”, không thiên vị bên nào -> Không chọn

  • Phương án C: Không có thông tin về việc có đơn giản để thực hiện không -> Không chọn 

  • Phương án D: Không có thông tin về “streaming” sẽ hiệu quả hơn khi áp dụng ở đâu -> Không chọn

Question 29

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn 5, dòng 2 - 5.

Giải thích đáp án:

Giải thích

29. What idea is suggested by the reference to Mount Qomolangma in the fifth paragraph?

A students following unsuitable paths

B students attempting interesting tasks

C students not achieving their full potential

D students not being aware of their limitations

Question 30

Đáp án: C

Vị trí: Đoạn 6, dòng 6 - 12.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Phương án A: Không có thông tin về các tác nhân ngăn cản học sinh học tập một cách hiệu quả -> Không chọn 

  • Phương án B: Không đề cập đến môi trường học tập cụ thể của một học sinh -> Không chọn

  • Phương án C: Trong bài có nhắc đến khoảng cách từ việc học sinh cần được quan tâm, hỗ trợ (“support” khớp với “assistance”) đến những thứ họ có thể tự đạt được. Và giáo viên sẽ dần dần loại bỏ những sự quan tâm, giúp đỡ này đến học sinh có thể tự chủ -> Chọn đáp án C

  • Phương án D: Không đề cập đến việc đặt ra những mục tiêu học tập phù hợp với năng khiếu của học sinh -> Không chọn

Questions 31-35: Is streaming effective?

Question 31

Đáp án: H

Vị trí: Đoạn 7, dòng 3.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ 

  • Nội dung: kết quả của streaming 

  • Có rất ít bằng chứng để ủng hộ quan điểm streaming dẫn đến (“results in” khớp với “leads to” trong đề) kết quả tốt hơn (“better outcomes” khớp với lựa chọn “higher achievements”). Vì vậy đáp án là “H. higher achievements”

Question 32

Đáp án: D

Vị trí: Đoạn 7, dòng 9.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ 

  • Nội dung: đối tượng học sinh bị ảnh hưởng nhiều nhất

  • Streaming ảnh hưởng nhiều và tiêu cực lên (“significantly - and negatively - affect” khớp với “significant impact” trong đề) những học sinh thuộc nhóm “the lowest sets” (khớp với lựa chọn “bottom sets”). Vì vậy đáp án là “D. bottom sets”

Question 33

Đáp án: F

Vị trí: Đoạn 7, dòng 11.

Giải thích đáp án:

Giải thích

h:

  • Từ loại cần điền: danh từ 

  • Nội dung: cái mà phần lớn nhóm học sinh này có

  • Nhóm học sinh này chiếm phần lớn (“higher representation” khớp với “large proportion” trong đề) trong tầng lớp xã hội thấp (“low socioeconomic class” khớp với lựa chọn “disadvantaged backgrounds”). Vì vậy, đáp án là “F. disadvantaged backgrounds”

Question 34

Đáp án: E

Vị trí: Đoạn 7, dòng 12.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ 

  • Nội dung: đối tượng học sinh chỉ nhận được ích lợi nhỏ nhất khi áp dụng phương pháp “streaming”

  • Bài đọc có đề cập đến việc những học sinh có thiên phú (“lucky clever students” khớp với “brightest pupils”) được chia vào những nhóm cao hơn thì lại được lợi ít hơn (“the small benefit” khớp với “minimal advantage”). Vì vậy, đáp án là “E. brightest pupils”

Question 35

Đáp án: B

Vị trí: Đoạn 8, dòng 6 - 7.

Giải thích đáp án:

Giải thích

  • Từ loại cần điền: danh từ

  • Nội dung: giáo viên thường có xu hướng này đối với học sinh trong các nhóm được phân chia.

  • Bài đọc có đề cập rằng việc phân chia học sinh dựa vào thành tích khiến cảm giác của giáo viên về những gì mà học sinh có thể làm được bị giới hạn. Điều này đồng nghĩa với việc giáo viên thường có xu hướng đưa ra những kỳ vọng thấp hơn đối với học sinh (“limits what the teacher feels the student is capable of” khớp với “lower expectations”). Vì vậy, đáp án là B. “lower expectations”

Questions 36-40

Question 36

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn 6, dòng 15 - 17.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Khi đề cập đến mô hình giáo dục của Vygotsky, bài đọc cho biết rằng nếu bắt ép mọi người trên cùng một chuyến leo núi, mặc kệ khả năng của mọi người ra sao (regardless of aptitude), là một điều viển vông, điên rồ (madness). Có thể thấy, mô hình này không ủng hộ ý tưởng về lớp học hỗn hợp (“everyone on the same hike” khớp với “mixed-ability class”) mà ngược lại còn chỉ trích chúng (“would be madness” trái ngược với “support” trong đề). Vì vậy, đáp án là NO

Question 37

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 9, dòng 4 - 10.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Khi đề cập “MKO roles”, không có thông tin về việc liệu giáo viên có không chắc chắn (“uncertain”) hay không. Vì vậy, đáp án là NOT GIVEN

Question 38

Đáp án: YES

Vị trí: Đoạn 10, dòng 7 - 9.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Theo bài đọc, sẽ rất thú vị (“exciting” khớp với rewarding” trong đề) khi truyền đạt những kiến thức bạn chỉ vừa mới thuần thục (“have just mastered” khớp với “only recently acquired” trong đề). Vì vậy, đáp án là YES

Question 39

Đáp án: NO

Vị trí: Đoạn 11, dòng 5 - 8.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Bài đọc đề cập đến việc ngày nay, điều mà chúng ta cần hơn cả là phần lớn học sinh có thể phát triển thêm hơn (“need the many to flourish”), chứ không phải chịu đựng sự bất công chỉ vì một vài vì sao sáng (“bright stars” khớp với “highest-achieving students” trong đề). Thông tin này cho thấy nhiệm vụ ưu tiên phải không phải là giúp những học sinh giỏi đạt được mục tiêu của họ (“need many to flourish” trái ngược với “ensure that the highest-achieving students attain their goal”). Vì vậy, đáp án là NO

Question 40

Đáp án: NOT GIVEN

Vị trí: Đoạn 11, dòng 10 - 11.

Giải thích đáp án:

Giải thích

Bài đọc chỉ đề cập đến việc những học sinh khỏe mạnh nhận ra rằng họ cần động viên những bạn còn đang lưỡng lự, chưa sẵn lòng tham gia. Nhưng không có thông tin về việc tham gia vào các hoạt động dã ngoại cộng tác giữa giáo viên và bạn học trong lớp có thể cải thiện kết quả học tập. Vì vậy, đáp án là NOT GIVEN

Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 18, Test 3, Reading Passage 3: The case for mixed-ability classes được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Người học có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi IELTS và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.


Sở hữu sách “Cambridge English IELTS 18 Key & Explanation” để xem toàn bộ nội dung giải thích đáp án Cambridge IELTS 18. Đặt mua tại đây.

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...