Cải thiện khả năng đọc hiểu IELTS Reading bằng kỹ thuật dự đoán nội dung

Bài viết này sẽ giới thiệu cách cải thiện khả năng đọc hiểu IELTS Reading bằng việc liên tục đưa ra dự đoán khi đọc cho nội dung sẽ đọc tiếp theo.
cai thien kha nang doc hieu ielts reading bang ky thuat du doan noi dung

Trong kỳ thi IELTS Reading, khả năng đọc hiểu là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được điểm số cao. Tuy nhiên, việc đọc các văn bản mới và không quen thuộc có thể làm cho các thí sinh cảm thấy khó khăn và bị mất tập trung. Một trong những cách để cải thiện khả năng đọc hiểu là liên tục đưa ra dự đoán khi đọc cho nội dung sẽ đọc tiếp theo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao nó có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu trong kỳ thi IELTS Reading và cách thực hiện điều này.

Key Takeaways:

Việc đưa ra dự đoán khi đọc trong IELTS Reading là quá trình suy nghĩ và đoán trước những thông tin sắp xuất hiện trong bài đọc. Vai trò của việc đưa ra dự đoán là giúp người đọc tập trung hơn, tăng tốc độ đọc và hiểu bài đọc, giúp phát hiện và tránh được các câu hỏi dẫn đến nhầm lẫn hoặc bỏ sót thông tin quan trọng.

Việc dự đoán khi đọc sẽ tăng khả năng tập trung và tăng cường sự tương tác với bài đọc và gợi mở kiến thức và kích thích trí tưởng tượng.

Thí sinh có thể thực hiện việc đưa ra dự đoán khi đọc bằng cách dọc câu hỏi và dự đoán trước khi đọc bài đọc và sử dụng thông tin đã biết và kiến thức trước đó để đưa ra dự đoán

  • Đọc câu hỏi và dự đoán trước khi đọc bài đọc: Đọc câu hỏi, Tìm keyword, dự đoán nội dung paragraph, dự đoán nội dung bài đọc.

  • Sử dụng thông tin đã biết và kiến thức trước đó để đưa ra dự đoán: Skimming qua đoạn văn bản, tìm kiếm từ vựng quen thuộc, vận dụng những kiến thức về từ vựng, cấu trúc, tư duy, kĩ năng, kiến thức,...

Khái niệm về việc đưa ra dự đoán khi đọc

Trong bài thi IELTS Reading, việc đọc - hiểu là kĩ năng quyết định phần lớn đến kết quả bài thi của thí sinh. Việc cải thiện kĩ năng đọc hiểu và nâng cao vốn từ là yếu tố giúp cải thiện rất nhiều đối với những thí sinh ở mức độ nền tảng. Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc đọc hiểu thông tin trong bài thi IELTS Reading gồm:

  • Kiến thức nền tảng

  • Kiến thức về mặt ngôn ngữ

  • Chiến lược đọc - hiểu

  • Yếu tố về mặt tâm lý

  • Yếu tố về mặt sức khỏe

Việc đưa ra dự đoán khi đọc trong IELTS Reading là quá trình suy nghĩ và đoán trước những thông tin sắp xuất hiện trong bài đọc. Vai trò của việc đưa ra dự đoán là giúp người đọc tập trung hơn, tăng tốc độ đọc và hiểu bài đọc, giúp phát hiện và tránh được các câu hỏi dẫn đến nhầm lẫn hoặc bỏ sót thông tin quan trọng. Ngoài ra, việc đưa ra dự đoán cũng giúp người đọc xây dựng được một bức tranh toàn cảnh về nội dung bài đọc trước khi hoàn thành nó, giúp tiết kiệm thời gian.

Việc dự đoán về văn bản sắp đọc là một trong những chiến lược để tăng tốc độ đọc hiểu, giúp thí sinh dễ dàng tăng band điểm IELTS Reading từ band 4.0 hay 5.0 lên 6.0. Khi người đọc đưa ra dự đoán về văn bản mà họ sắp đọc, nó sẽ thiết lập các kỳ vọng dựa trên kiến ​​thức nền của họ về các chủ đề tương tự. Khi họ đọc, họ sẽ chủ đích sửa đổi dự đoán của họ khi họ có thêm thông tin và từ đó giúp tăng cường và củng cố thông tin.

Tầm quan trọng của việc đưa ra dự đoán khi đọc

image-altĐưa ra dự đoán khi đọc trong IELTS Reading có tầm quan trọng lớn tới điểm số của bài thi IELTS Reading vì nó có thể giúp người đọc đạt được một số mục tiêu sau:

Tăng khả năng tập trung và tăng cường sự tương tác với bài đọc

Khi đọc một bài đọc trong IELTS Reading, việc đưa ra dự đoán giúp người đọc tập trung hơn vào nội dung bài đọc bằng cách tạo ra một mục tiêu cụ thể để tìm kiếm trong bài đọc. Việc đưa ra dự đoán cũng giúp người đọc định hướng được sự tập trung của mình vào những thông tin quan trọng nhất của bài đọc, do đó tránh bỏ sót thông tin quan trọng.

Ngoài ra, việc đưa ra dự đoán cũng giúp tăng cường sự tương tác với bài đọc bằng cách đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời trong quá trình đọc. Người đọc có thể sử dụng dự đoán của mình để đặt câu hỏi cho bản thân, ví dụ như "Liệu bài đọc có đề cập đến vấn đề A hay không?" hoặc "Tại sao tác giả lại nhắc đến điều B?". Những câu hỏi này giúp người đọc tìm kiếm thông tin cụ thể trong bài đọc và tăng cường sự tương tác với nội dung bài đọc.

Việc đưa ra dự đoán khi đọc trong IELTS Reading giúp người đọc tập trung hơn vào bài đọc và tăng cường sự tương tác với nội dung bài đọc bằng cách đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Điều này giúp người đọc hiểu bài đọc tốt hơn và tránh bỏ sót thông tin quan trọng.

Gợi mở kiến thức và kích thích trí tưởng tượng

Việc đưa ra dự đoán khi đọc cũng giúp người đọc kích hoạt kiến thức có sẵn trong đầu và gợi mở kiến thức mới liên quan đến chủ đề của bài đọc. Ngoài ra, việc đưa ra dự đoán cũng kích thích trí tưởng tượng và giúp người đọc hình dung được những thông tin sắp xuất hiện trong bài đọc.

“The Boeing 787 ‘Dreamliner’ has been described as the airliner of the future. We look at the technology that makes it different. Until now, airliner fuselages have been made of aluminium sheets. Large aircraft can have 1,500 of these sheets with between 40,000 and 50,000 metal fasteners. The 787 is the first airliner to be built with a one-piece fuselage made from a special material called ‘composite’. Not only does this make the airliner quicker and easier to build, but it also makes it a lot lighter.”

Việc đưa ra dự đoán khi đọc đoạn văn trên có thể giúp người đọc gợi mở kiến thức và kích thích trí tưởng tượng liên quan đến ngành hàng không và vật liệu composite.

Khi đọc đoạn văn, người đọc có thể đưa ra dự đoán về vật liệu composite là gì và tại sao nó có thể làm cho máy bay nhẹ hơn. Việc đưa ra dự đoán này giúp người đọc tập trung hơn vào thông tin liên quan đến vật liệu composite.

Việc đưa ra dự đoán cũng giúp gợi mở kiến thức và kích thích trí tưởng tượng của người đọc. Sau khi đưa ra dự đoán, người đọc có thể tìm kiếm thông tin về vật liệu composite và cách nó được sử dụng trong ngành hàng không, từ đó mở rộng kiến thức của mình. Ngoài ra, việc đưa ra dự đoán cũng kích thích trí tưởng tượng của người đọc bằng cách hình dung ra hình dạng và cấu trúc của một máy bay được làm từ vật liệu composite.

Cách thực hiện việc đưa ra dự đoán khi đọc

image-alt

Đọc câu hỏi và dự đoán trước khi đọc bài đọc

Đọc câu hỏi và dự đoán trước khi đọc bài đọc là một kỹ thuật hiệu quả trong IELTS Reading để giúp người đọc tìm kiếm thông tin cụ thể trong bài đọc và nâng cao khả năng hiểu biết và đọc hiệu quả. Cách thực hiện bao gồm các bước sau:

  • Đọc câu hỏi: Đầu tiên, đọc câu hỏi kỹ lưỡng và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi.

  • Tìm các từ quan trọng: Tìm các từ quan trọng trong câu hỏi, đó là những từ mô tả ý chính của câu hỏi.

  • Dự đoán nội dung Paragraph: Dựa trên các từ quan trọng trong câu hỏi, người đọc có thể dự đoán được nội dung của đoạn văn chứa câu trả lời trong bài đọc.

  • Dự đoán nội dung bài đọc: Sau khi dự đoán nội dung của đoạn văn, người đọc có thể dự đoán được nội dung chính của bài đọc.

  • Đọc bài đọc: Đọc bài đọc và tìm kiếm các thông tin cụ thể liên quan đến câu hỏi và các dự đoán trước đó.

Ví dụ: Cambridge IELTS 15 Reading Test 01

image-alt

Các từ khóa: Đối với các câu hỏi trên, một số từ khóa chính mà thí sinh cần phải chú ý để dự đoán nội dung bài đọc: nutmeg tree, nutmeg fruit, shape of leaves, spice nutmeg, aril, yellow flowers, middle ages, trading company, nutmeg islands.

Nội dung của Paragraph có chứa câu hỏi liên quan đến: Với những từ khóa trên, có thể dự đoán một cách tổng quan về nội dung bài đọc như lịch sử, nguồn gốc, các thánh phần và ứng dụng của “nutmeg” - cây hồi và quả hồi, cũng như các vấn đề liên quan đến thương mại của ngành nghề này và việc dưa sản phẩm này ra thế giới.

Nội dung của bài đọc có thể liên quan đến: Dựa trên các câu hỏi trên, bài đọc có thể giới thiệu về cây hồi và quả hồi, bao gồm thông tin về hình dạng của lá, vỏ quả, hạt, vỏ aril, và màu sắc của hoa và quả. Bài đọc cũng có thể cung cấp thông tin về lịch sử và nguồn gốc của cây hồi, cũng như vai trò của các quốc gia châu Âu trong việc đưa sản phẩm này đến thị trường thế giới.

Để có thể chọn lọc được Keyword phù hợp nhất để dự đoán được nội dung bài đọc thông qua các câu hỏi, thí sinh có thể sử dụng kỹ thuật Skimming - chọn lọc thật nhanh những phần quan trọng nhất:

Sau đây là phần ví dụ minh họa những gì mà thí sinh nên skim trong các câu hỏi của bài đọc hiểu:

Questions 1-4

Complete the notes below.

Choose ONE WORD ONLY from the passage for each answer.

Write your answers in boxes 1-8 on your answer sheet.

The nutmeg tree and fruit

● the leaves of the tree are 1 …… in shape

● the 2……………………. surrounds the fruit and breaks open when the fruit is ripe

● the 3……………………. is used to produce the spice nutmeg

● the covering known as the aril is used to produce 4……………………..

● the tree has yellow flowers and fruit

Questions 5-7

Do the following statements agree with the information given in Reading passage 1?

In boxes 5-7 on your answer sheet, write

TRUE if the statement agrees with the information

FALSE if the statement contradicts the information

NOT GIVEN if there is no information on this

5 In the Middle Ages, most Europeans knew where nutmeg was grown.

6 The VOC was the world’s first major trading company.

7 Following the Treaty of Breda, the Dutch had control of all the islands where nutmeg grew.

Đọc các câu hỏi trong bài tác giả sẽ giới thiệu vấn đề chính mà bài viết sẽ xoay quanh  các vấn đề của “nutmeg tree and fruit”.

Thí sinh cần đọc có chọn lọc những từ làm rõ nội dung chính sau đó gạch chân những keywords (từ khóa) quan trọng nhất tóm tắt nội dung chính của đoạn văn như bên cạnh


 


Mời bạn đọc thêm: 

Dự đoán nội dung đoạn sau khi đọc 1-2 câu đầu đoạn 

Để dự đoán nội dung đoạn văn IELTS Reading sau khi đọc 1-2 câu đầu, có thể thực hiện các bước sau:

  • Đọc 1-2 câu đầu của đoạn văn và tìm hiểu các từ khóa và cụm từ quan trọng.

  • Xác định chủ đề chính hoặc lĩnh vực mà đoạn văn có thể đề cập thông qua các keywords

  • Suy nghĩ về các thông tin có thể được giới thiệu hoặc các ý chính có thể được đề cập trong đoạn văn.

  • Dựa trên kiến thức và kinh nghiệm cá nhân, cố gắng kết hợp các từ khóa và thông tin đã tìm thấy để dự đoán một số khía cạnh cụ thể của nội dung đoạn văn.

  • Sử dụng các kỹ năng ghi chú và tổ chức thông tin để ghi lại dự đoán của bạn và sử dụng chúng trong quá trình đọc và trả lời câu hỏi.

Tuy nhiên, việc dự đoán chính xác nội dung đoạn văn chỉ dựa trên 1-2 câu đầu là khá khó khăn và có thể không luôn thành công. Điều quan trọng là duy trì tập trung, tận dụng thông tin có sẵn và áp dụng các kỹ năng đọc hiệu quả để xác định nội dung đoạn văn một cách chính xác.

Ví dụ: “The Boeing 787 ‘Dreamliner’ has been described as the airliner of the future. We look at the technology that makes it different. Until now, airliner fuselages have been made of aluminum sheets. Large aircraft can have 1,500 of these sheets with between 40,000 and 50,000 metal fasteners. The 787 is the first airliner to be built with a one-piece fuselage made from a special material called ‘composite’. Not only does this make the airliner quicker and easier to build, but it also makes it a lot lighter”

Dựa vào câu đầu tiên "The Boeing 787 'Dreamliner' has been described as the airliner of the future", chúng ta có thể dự đoán một số nội dung và từ khóa quan trọng có thể xuất hiện trong đoạn văn:

  • Boeing 787 'Dreamliner': Máy bay được đề cập là Boeing 787 'Dreamliner', có thể là đề cập đến tính năng và đặc điểm của loại máy bay này.

  • Airliner of the future: Boeing 787 'Dreamliner' được miêu tả là loại máy bay của tương lai, cho thấy nó có những đặc tính tiên tiến và ưu việt.

  • Mô tả và đánh giá: Có thể sẽ có sự mô tả và đánh giá về Boeing 787 'Dreamliner', với việc giải thích tại sao nó được coi là máy bay tiên tiến và có tương lai.

  • Công nghệ và cải tiến: Đoạn văn có thể đề cập đến các công nghệ và cải tiến đáng chú ý trong thiết kế và khả năng hoạt động của Boeing 787 'Dreamliner'.

Dự đoán nội dung sau khi thấy liên từ (However, on the other hand, For example, ...)

Khi gặp các liên từ như "However, on the other hand, For example,…" trong một đoạn văn, chúng ta có thể dự đoán rằng phần tiếp theo trong đoạn văn sẽ cung cấp thông tin bổ sung, giải thích, hoặc ví dụ để hỗ trợ và phát triển ý chính. Các liên từ này thường được sử dụng để đưa ra một quan điểm đối lập, so sánh hoặc minh họa một điều kiện, tình huống hoặc ý tưởng khác.

Dựa vào việc nhìn thấy các cohesive devices như trên, chúng ta có thể dự đoán rằng đoạn văn sẽ tiếp tục bằng một ý kiến đối lập, ví dụ minh họa, hoặc các thông tin mới để cung cấp một góc nhìn khác về vấn đề được đề cập trong đoạn trước.

Ví dụ: Đọc đoạn văn sau trích từ Cambridge IELTS 16:

The Uffington Horse is also surrounded by Bronze Age burial mounds. It is not far from the Bronze Age cemetery of Lambourn Seven Barrows, which consists of more than 30 well-preserved burial mounds. The carving has been placed in such a way as to make it extremely difficult to see from close quarters, and like many geoglyphs is best appreciated from the air. Nevertheless, […]

Khi đọc đoạn văn này, người đọc đang tiếp nhận thông tin về việc điêu khắc Uffington Horse (the carving) rất khó để có thể được nhìn thấy từ khu vực lân cận - tốt nhất là nhìn từ trên cao. Câu văn tiếp theo bắt đầu bằng liên từ ‘nevertheless’ - tuy nhiên. Ngay lập tức người học nên đưa ra một dự đoán về thông tin theo sau, ví dụ như: có tồn tại khu vực của Uffington Horse mà có thể thấy được một cách dễ dàng hơn.

Đoạn văn đầy đủ:

The Uffington Horse is also surrounded by Bronze Age burial mounds. It is not far from the Bronze Age cemetery of Lambourn Seven Barrows, which consists of more than 30 well-preserved burial mounds. The carving has been placed in such a way as to make it extremely difficult to see from close quarters, and like many geoglyphs is best appreciated from the air. Nevertheless, there are certain areas of the Vale of the White Horse, the valley containing and named after the enigmatic creature, from which an adequate impression may be gained. Indeed on a clear day the carving can be seen from up to 30 km away.

Lược dịch: Điều khắc Ngựa Uffington cũng được bao quanh bởi các gò chôn cất thời đại đồ đồng. Cách đó không xa là nghĩa trang Lambourn Seven Barrows thời đại đồ đồng, bao gồm hơn 30 gò chôn cất được bảo tồn tốt. Hình khắc Ngựa Uffington đã được đặt theo cách khiến nó cực kỳ khó nhìn thấy từ khoảng cách gần, và giống như nhiều hình vẽ địa lý được chiêm ngưỡng tốt nhất từ ​​trên không. Tuy nhiên, có một số khu vực nhất định của Vale of the White Horse, thung lũng chứa và được đặt tên theo sinh vật bí ẩn, từ đó có thể thu được ấn tượng đầy đủ về Ngựa Uffington. Thật vậy, vào một ngày đẹp trời, hình khắc Ngựa Uffington có thể được nhìn thấy từ cách xa tới 30 km.

Sử dụng thông tin đã biết và kiến thức trước đó để đưa ra dự đoán

Sử dụng kiến thức trước đó để đưa ra dự đoán khi đọc trong IELTS Reading có thể rất hữu ích trong việc hiểu văn bản và trả lời câu hỏi một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số mẹo để sử dụng kiến thức trước đó để đưa ra dự đoán:

  • Skimming qua đoạn văn bản: Trước khi đọc văn bản chi tiết, hãy “skimming” qua nó nhanh chóng để có một ý tưởng về chủ đề và các điểm chính sẽ được đề cập. Điều này sẽ giúp bạn kích hoạt kiến thức trước đó và đưa ra dự đoán về những gì thí sinh mong đợi tìm thấy trong văn bản.

  • Tìm kiếm các từ vựng, keyword đã biết trước: Khi đọc, tìm kiếm các từ quen thuộc với bạn và liên quan đến chủ đề. Những từ này có thể giúp thí sinh tạo ra mối liên kết và dự đoán về nội dung của văn bản.

  • Vận dụng kiến thức của bản thân (từ vựng, cấu trúc, tư duy, kĩ năng, kiến thức,...): Sử dụng kiến thức nền tảng của thí sinh về chủ đề để đưa ra dự đoán về những gì thí sinh mong đợi tìm thấy trong văn bản. Ví dụ, nếu văn bản nói về một sự kiện lịch sử, hãy sử dụng kiến thức về lịch sử để đưa ra dự đoán về bối cảnh và các điểm chính sẽ được đề cập.

Một lưu ý cho thí sinh ở quá trình này là thí sinh cần chú ý đến tiêu đề và tiêu đề phụ của đoạn văn bản có thể cung cấp, vì tại phần này nội dung tổng quan của bài đọc có thể được cung cấp. Sử dụng chúng để đưa ra dự đoán về những gì thí sinh mong đợi tìm thấy trong mỗi phần của văn bản.

Ví dụ

image-alt

Đối với bài đọc IELTS Reading trên, thí sinh có thể chú ý đến một vài từ vựng dễ nhớ, dễ hiểu, dễ học sau đây để có thể hiểu rõ hơn về chủ đề bài viết và suy đoán nội dung tiếp theo của bài đọc: robotic car manufacture, vehicle automation, Google, road collisions, human error, Automation, safe control, mobility models, disabled travellers,  travel autonomy, fully automated car. 

Dựa trên nội dung đoạn văn trên, có thể dự đoán rằng bài đọc sẽ cung cấp thông tin về phương tiện tự lái và những lợi ích của việc sử dụng chúng. Bài đọc có thể đề cập đến những thách thức và cơ hội liên quan đến việc phát triển phương tiện tự lái, đặc biệt là trong ngành sản xuất xe hơi. Ngoài ra, bài đọc có thể tập trung vào tác động của phương tiện tự lái đến xã hội và môi trường, bao gồm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp xe hơi và việc làm trong các ngành liên quan đến xe hơi. Bài đọc cũng có thể đề cập đến cách sử dụng phương tiện tự lái để giảm thiểu sự lãng phí và tăng hiệu quả sử dụng các phương tiện giao thông.

Đặt câu hỏi cho chính bản thân và tìm kiếm câu trả lời trong bài đọc

Đây là một cách thường được sử dụng khi đọc bài đọc để hiểu rõ hơn về chủ đề và tìm kiếm thông tin chi tiết. Người đọc có thể đặt câu hỏi cho bản thân và tìm kiếm câu trả lời trong bài đọc để hiểu rõ hơn về chủ đề. Phương pháp này có thể giúp người đọc hiểu sâu hơn về chủ đề và tìm kiếm được những thông tin quan trọng trong bài đọc.

Đối với mỗi ví dụ, người học có thể áp dụng nhiều dạng câu hỏi khác nhau để “predict” - dự đoán trước nội dung bài đọc và tự tìm kiếm câu trả lời trong đoạn văn bản cho bản thân để hình dung ra nội dung tiếp theo của đoạn văn bản. Đối với đoạn văn bản của Topic “Driveless Cars”  bên trên, thí sinh có thể đặt một số câu hỏi sau:

  • What is the main topic of the passage? (Answer: The main topic of the passage is vehicle automation, specifically self-driving cars.)

  • What are some challenges to the widespread adoption of vehicle automation? (Answer:  The passage mentions two main challenges to the widespread adoption of vehicle automation: the need for extensive testing and validation to ensure safety and reliability, and legal and regulatory challenges that require updating laws and regulations to accommodate new technologies.)

  • What are some potential benefits of vehicle automation? (Answer: The passage mentions several potential benefits of vehicle automation, including reducing accidents caused by human error, improving traffic flow and reducing congestion, increasing mobility for people who are unable to drive, and reducing the number of vehicles needed to meet travel demand.)

  • How has automation affected the automotive sector in the past? (Answer: The passage states that automation in manufacturing has been used in the automotive sector since the 1970s, resulting in significant cost savings and improvements in the reliability and flexibility of vehicle mass production.)

  • What is the motivation behind the rapid advancement in vehicle automation technology? (Answer: The passage mentions safety as a frequently cited motive for the rapid advancement in vehicle automation technology, as well as the desire to free up time spent driving for other purposes and to increase travel autonomy for those who are challenged by existing mobility models.)\

Thí sinh cũng có thể áp dụng mô hình câu hỏi 5W - 1H để tìm hiểu sâu hơn và dự đoán nội dung đoạn văn bản sau của bài đọc.

Kết luận

Việc liên tục đưa ra dự đoán khi đọc là một kỹ năng quan trọng để cải thiện khả năng đọc hiểu trong kỳ thi IELTS Reading. Bằng cách này, bạn sẽ tập trung hơn vào nội dung và có thể dễ dàng dự đoán được những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong đoạn văn. Điều này sẽ giúp bạn tăng tốc độ đọc và cải thiện đáng kể kỹ năng đọc hiểu của mình. Đừng quên luyện tập thường xuyên và áp dụng kỹ năng này vào thực tế để đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi IELTS Reading.

Tài liệu tham khảo

Bạn ước mơ du học, định cư, thăng tiến trong công việc hay đơn giản là muốn cải thiện khả năng tiếng Anh. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu với khóa học luyện thi IELTS hôm nay!

Trần Xuân Đạo

Đã kiểm duyệt nội dung
• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, điểm IELTS 8.0 ở cả hai lần thi • Hiện là giảng viên IELTS toàn thời gian tại ZIM Academy. • Triết lý giáo dục của tôi là ai cũng có thể học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng và có phương pháp học tập phù hợp. • Tôi từng được đánh giá là "mất gốc" tiếng Anh ngày còn đi học phổ thông. Tuy nhiên, khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau và chọn được cách học phù hợp, tôi dần trở nên yêu thích tiếng Anh và từ đó dần cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833