Giải Cambridge IELTS 16, Test 2, Listening Part 2: Dartfield House school
Lưu ý: bạn đọc cần kiểm tra audioscript ở cuối sách, đồng thời kết hợp với phần giải thích đáp án trong bài viết này để quá trình tra cứu trở nên hiệu quả hơn.
Đáp án
Question | Đáp án |
---|---|
11 | C |
12 | B |
13 | A |
14 | A |
15 | C |
16 | D |
17 | A |
18 | B |
19 | C |
20 | B |
Giải đề Cambridge IELTS 16, Test 2, Listening Part 2
Question 11
Đáp án: C
Giải thích đáp án:
Từ khóa | Danh từ riêng Dartfield House là từ khóa giúp người nghe xác định thông tin. |
---|---|
Giải thích |
|
Question 12
Đáp án: B
Giải thích đáp án:
Từ khóa | Danh từ riêng “the lower school” giúp người nghe xác định vị trí thông tin. |
---|---|
Giải thích |
|
Question 13
Đáp án: A
Giải thích đáp án:
Từ khóa | Danh từ “catering” trong câu hỏi được đổi thành “canteen” trong bài nghe. |
---|---|
Giải thích |
|
Question 14
Đáp án: A
Giải thích đáp án:
Bài nghe chỉ ra rằng để giúp cho Food Hall hoạt động trơn tru, phụ huynh cần thảo luận với con vào mỗi buổi sáng loại thực phẩm mà chúng muốn ăn trong ngày hôm đó, để chúng có thể đi thẳng đến điểm phục vụ phù hợp.
Vì vậy đáp án A. giúp đứa trẻ quyết định trước quầy đồ ăn, chính xác.
Bài nghe tiếp tục chỉ ra rằng sẽ không có bất kỳ đồ ăn vặt nào - mọi thứ được cung cấp sẽ tốt cho sức khỏe/ Vì vậy đáp án C. khuyên trẻ em chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe, không chính xác.
Bài nghe tiếp tục nói rằng không có gì thay đổi đối với hệ thống thanh toán bữa trưa hiện tại bằng cách nạp vào thẻ thanh toán điện tử trực tuyến của con bạn. Vì vậy đáp án B. đảm bảo trẻ có đủ tiền mua đồ ăn, không chính xác
Question 15
Đáp án: A
Giải thích đáp án:
Từ khóa | Tính từ “existing” (hiện tại) trong câu hỏi được đổi thành từ “old” (cũ) trong bài nghe. |
---|---|
Giải thích | Bài nghe chỉ ra rằng ở căn tin cũ. Chúng tôi vẫn có bàn và ghế trong đó và học sinh có thể ăn thức ăn từ Food Hall hoặc bữa trưa mà chúng mang từ nhà. Vì vậy đáp án C. Học sinh có thể mang thức ăn vào, chính xác. |
Question 16
Đáp án: D
Giải thích đáp án:
Từ khóa | Tính từ “daily” (hàng ngày) trong đáp án được thay bằng từ “each day” trong bài nghe. |
---|---|
Giải thích | Bài nghe chỉ ra rằng một điểm phục vụ gọi là World Adventures. Bữa này sẽ phục vụ các món ăn của một quốc gia khác nhau mỗi ngày, có thể là Trung Quốc vào một ngày và Lebanon vào ngày hôm sau. Thực đơn sẽ được lên kế hoạch cho một tuần tại một thời điểm, vì vậy học sinh sẽ biết những gì sẽ có sẵn trong cả tuần đó. Thông tin này được thể hiện trong đáp án D. thay đổi hàng ngày trong thực đơn. |
Question 17
Đáp án: A
Giải thích đáp án:
Bài nghe chỉ ra rằng Street Life cũng mang tính quốc tế, với các món ăn từ ba nền văn hóa cụ thể. Chúng tôi sẽ yêu cầu học sinh đưa ra đề xuất, vì vậy có lẽ đôi khi sẽ có thực phẩm từ Thái Lan, Ethiopia và Mexico, sau đó một trong số chúng sẽ được thay thế bằng thực phẩm của Jamaica trong một hoặc hai tuần. Thông tin này được thể hiện trong đáp án A. học sinh giúp lên kế hoạch thực đơn.
Question 18
Đáp án: B
Giải thích đáp án:
Bài nghe chỉ ra rằng điểm phục vụ Speedy Italian đặc biệt cho nhiều học sinh không ăn thịt hoặc cá: họ có thể chắc chắn rằng tất cả thức ăn được phục vụ ở đó đều phù hợp với họ. Sẽ có rất nhiều loại, vì vậy họ sẽ không cảm thấy nhàm chán với thức ăn.
Thông tin này được thể hiện trong đáp án B. chỉ thức ăn chay.
Question 19 - 20
Đáp án:
19. C
20. B
Giải thích đáp án:
Bài nghe chỉ ra rằng sau những môn sau giờ học này rất phổ biến với học sinh, đặc biệt là môn bơi lội - trên thực tế, có một danh sách chờ các bài học. Vì vậy đáp án A. bơi, không chính xác.
Bài nghe tiếp tục chỉ ra rằng xe đạp là một môn yêu thích khác và cũng có hàng chục học sinh tận dụng cơ hội học lái xe trong điều kiện địa hình. Nó có nghĩa là ngày càng có nhiều xe đạp đến trường và về nhà mỗi ngày. Vì vậy đáp án D. lái xe đạp, không chính xác.
Bài nghe tiếp tục chỉ ra ở trường có một trung tâm biểu diễn được trang bị tốt và cũng sẽ bắt đầu các lớp kịch tại đó. Vì vậy đáp án C. diễn xuất, chính xác.
Bài nghe tiếp tục chỉ ra rằng trường đã dạy một số học sinh sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng ở trung tâm. Vì vậy đáp án E. âm thanh ánh sáng sân khấu, không chính xác.
Bài nghe tiếp tục chỉ ra rằng một học sinh cũ đã tặng cho trường một cây đàn piano lớn tuyệt đẹp, vì vậy một số học sinh sẽ có thể học ở trường thay vì đến trường đại học địa phương như nhiều học sinh hiện nay. Vì vậy đáp án B. piano, chính xác.
Trên đây là toàn bộ giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 16, Test 2, Listening Part 2: Dartfield House school được đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM biên soạn. Người học có thể thảo luận về đề thi và đáp án dưới phần bình luận hoặc tham gia diễn đàn ZIM Helper để được giải đáp kiến thức tiếng Anh luyện thi Đại học và các kì thi tiếng Anh khác, được vận hành bởi các High Achievers.
Sở hữu sách “Cambridge English IELTS 16 Key & Explanation” để xem toàn bộ nội dung giải thích đáp án Cambridge IELTS 16. Đặt mua tại đây.
- Cambridge English IELTS 16 - Key and Explanation
- Giải đề Cambridge IELTS 16, Test 2, Reading Passage 1 - The White Horse of Uffington
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Listening Part 2: Plan of Stevenson's site
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Reading Passage 1: Why we need to protect polar bears
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Listening Part 4: Stoicism
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Reading Passage 2: The Step Pyramid of Djoser
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Listening Part 3: Art Projects
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Reading Passage 3: The future of work
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 1, Listening Part 1: Children's Engineering Workshops
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 4, Reading passage 1: Roman tunnels
- Giải Cambridge IELTS 16, Test 2, Listening Part 2: Dartfield House school
Bình luận - Hỏi đáp