Project - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 69)
1. Interview one of your family members about his / her life when he / she was your age now
Take notes of his / her answers. You may focus on:
what school he / she went to
what learning was like then
how he / she spent his / her free time
what relations among family members were like then
Đáp án tham khảo:
Interviewee: Grandma.
Notes:
She finished up to high school in a local school called “Binh Minh High School”, but never attended college.
Classes were smaller, and teachers were more involved with students.
Learning was more focused on memorisation. Students only listen to teachers and do whatever the teachers tell them to do.
Spent most of her free time helping with chores around the house.
Played traditional games with friends and neighbours, like flying kites and hopscotch.
Family was very close-knit.
Everyone knew each other in the neighbourhood.
Spent a lot of time together, often having meals and playing games as a family.
Respect for elders was highly valued.
Dịch nghĩa:
Người được phỏng vấn: Bà.
Ghi chú:
Bà học hết phổ thông tại một trường địa phương tên là “Trường Trung học Phổ thông Bình Minh”, nhưng chưa bao giờ học đại học.
Các lớp học nhỏ hơn và giáo viên quan tâm nhiều hơn đến học sinh.
Việc học tập trung nhiều hơn vào việc ghi nhớ. Học sinh chỉ nghe giáo viên và làm bất cứ điều gì giáo viên bảo.
Dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để giúp việc nhà.
Chơi các trò chơi truyền thống với bạn bè và hàng xóm, như thả diều và nhảy lò cò.
Gia đình rất gắn bó.
Mọi người trong khu phố đều biết nhau.
Dành nhiều thời gian bên nhau, thường xuyên dùng bữa và chơi trò chơi như một gia đình.
Cần tôn trọng người lớn tuổi.
2. Make a poster, including his / her photo and the information you have noted
3. Present your poster to the class
Đáp án tham khảo:
Today I'm going to tell you about my grandma's childhood. She finished high school at a local school called "Binh Minh High School," but she didn't go to college. Back then, classes were smaller and teachers were more involved with students. Learning was different too. Students mostly listened to teachers and did what they were told. It was more about memorisation than understanding. In her free time, my grandma helped with chores around the house. She also played traditional games with her friends and neighbours, like flying kites and hopscotch. It was fun to hear her stories about those days. My grandma's family was very close-knit. Everyone knew each other in their neighbourhood. They spent a lot of time together, eating meals and playing games as a family. It sounds like a happy time. One thing that really stood out to me was how much respect people had for elders back then. My grandma told me that it was very important to listen to and take care of older people. It was really interesting to learn about my grandma's childhood. I'm glad I had this opportunity to hear her stories.
Dịch nghĩa:
Hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về tuổi thơ của bà tôi. Bà học hết phổ thông tại một trường địa phương tên là "Trường phổ thông Bình Minh", nhưng bà không học đại học. Hồi đó, lớp học ít học sinh hơn và giáo viên quan tâm nhiều hơn đến học sinh. Việc học cũng khác. Học sinh chủ yếu nghe lời giáo viên và làm theo những gì họ bảo. Học sinh chủ yếu học thuộc lòng hơn là hiểu. Vào thời gian rảnh rỗi, bà tôi giúp việc nhà. Bà cũng chơi các trò chơi truyền thống với bạn bè và hàng xóm, như thả diều và nhảy ô. Thật thú vị khi nghe bà kể về những ngày tháng đó. Gia đình bà tôi rất gắn bó. Mọi người trong khu phố đều biết nhau. Họ dành nhiều thời gian bên nhau, ăn uống và chơi trò chơi như một gia đình. Nghe có vẻ như đó là khoảng thời gian hạnh phúc. Một điều thực sự nổi bật với tôi là mọi người tôn trọng người lớn tuổi như thế nào vào thời đó. Bà tôi nói với tôi rằng lắng nghe và chăm sóc người lớn tuổi là rất quan trọng. Thật sự rất thú vị khi tìm hiểu về tuổi thơ của bà tôi. Tôi rất vui vì có cơ hội được nghe câu chuyện của bà.
Giải tiếng Anh 9 Unit 6 Vietnamses lifestyle: Then and now
Từ vựng tiếng Anh 9 Unit 6: Vietnamses lifestyle: then and now - Global Success
Getting Started - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 60, 61)
A closer look 1 - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 62)
A closer look 2 - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 63)
Communication - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 64)
Skills 1 - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 65, 66)
Looking back - Unit 6 - Tiếng Anh 9 Global Success (Trang 68)
Tổng kết
Trên đây là toàn bộ đáp án và giải thích chi tiết bài tập SGK Tiếng Anh 9 Unit 6: Project. Thông qua bài viết trên, Anh ngữ ZIM hy vọng rằng học sinh sẽ tự tin học tập tốt với môn Tiếng Anh 9 Global Success.
Ngoài ra, Anh ngữ ZIM hiện đang tổ chức các khóa học IELTS Junior Foundation với chương trình được xây dựng dựa trên sự phối hợp của 4 khía cạnh: Ngôn ngữ - Tư duy - Kiến thức - Chiến lược, giúp học sinh THCS chinh phục bài thi IELTS, phát triển kiến thức xã hội và tự tin sử dụng tiếng Anh.
Tác giả: Trần Linh Giang
Nguồn tham khảo
“Tiếng Anh 9.” Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Accessed 31 August 2024.
Bình luận - Hỏi đáp