Communication - Unit 8 - Tiếng Anh 9 Sách mới (trang 24, 25 tập 2)

Bài viết cung cấp đáp án chính xác kèm giải thích chi tiết bài tập Unit 8: Communication - Tiếng Anh lớp 9 Sách mới (trang 24, 25 tập 2). Nội dung được biên soạn bởi đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM để giúp học sinh nắm vững kiến thức và học tập hiệu quả môn Tiếng Anh 9 Unit 8 Tourism.
ZIM Academy
23/08/2023
communication unit 8 tieng anh 9 sach moi trang 24 25 tap 2

1a. Read the following information about tourism in Viet Nam.

  • breathtaking (adj) /ˈbreθ.teɪ.kɪŋ/: ngoạn mục
    Ex: The view from the mountain was absolutely breathtaking.

  • friendly (adj) /ˈfrɛnd.li/: thân thiện
    Ex: The locals in that town are very friendly and always willing to help.

  • welcoming (adj) /ˈwɛl.kəm.ɪŋ/: chào đón
    Ex: The hotel had a welcoming atmosphere and made us feel at home.

  • affordable (adj) /əˈfɔːr.də.bəl/: /əˈfɔːr.də.bəl/
    Ex: We found a restaurant that serves delicious food at an affordable price.

  • break the bank (phrase) /ˈbreɪk ðə bæŋk/: không dùng hết sạch tiền
    Ex: This vacation package provides a great experience without breaking the bank.

1b. Work in groups. Discuss the visitors’ opinions above. Do you agree? Add two more reasons to the list.

Gợi ý:

  • The landscape: I agree that there are many beauty spots in Viet Nam such as Ha Long Bay. Nature lovers can go on a sightseeing tour to enjoy the breathtaking views of these destinations. 

  • The people: The warm and welcoming nature of the Vietnamese people is another reason for Vietnam's appeal. The friendliness and hospitality of the locals create a memorable atmosphere. 

  • The price: However, I don’t agree that things are always affordable. In peak seasons, the prices can increase considerably. Tourists should reserve accommodation or book a package tour in advance for a reasonable price.

  • The cuisine: The delicious and reasonably priced food in Viet Nam is another advantage. The cuisine here is varied, ranging from fresh seafood to the specialities of the highlands. 

  • Two more reasons: Besides, Viet Nam attracts tourists with its rich cultural heritage and historical sites such as Hanoi's Old Quarter and the Imperial City of Hue. Moreover, some tourist destinations in Viet Nam offer outdoor activities that appeal to adventure seekers. Visitors can take a trekking trip in the towering mountains of Sapa or go on a boat trip to explore the lush Mekong Delta.

(Dịch nghĩa:

  • Cảnh đẹp: Tôi đồng ý rằng có rất nhiều địa điểm đẹp ở Việt Nam như vịnh Hạ Long. Những người yêu thiên nhiên có thể tham gia các chuyến đi tham quan để tận hưởng cảnh vật đẹp tuyệt vời ở những điểm đến này.

  • Người dân: Tính thân thiện và hiếu khách của người dân Việt Nam cũng là một nét thu hút khác của Việt Nam. Sự thân thiện và mến khách của người dân địa phương tạo nên một không khí đáng nhớ.

  • Giá cả: Tuy nhiên, tôi không đồng ý rằng mọi thứ luôn luôn có giá cả hợp túi tiền. Trong mùa cao điểm, giá cả có thể tăng đáng kể. Du khách nên đặt chỗ nghỉ hoặc đặt tour trọn gói trước để có mức giá hợp lý.

  • Ẩm thực: Những món ăn ngon và giá cả phải chăng là một lợi thế khác. Ẩm thực ở đây đa dạng, từ hải sản tươi sống đến các đặc sản của vùng cao nguyên.

  • Hai lý do khác: Ngoài ra, Việt Nam thu hút du khách với di sản văn hóa phong phú và các khu di tích lịch sử như Phố cổ Hà Nội và Cố đô Huế. Hơn nữa, một số điểm du lịch ở Việt Nam cung cấp các hoạt động ngoài trời hấp dẫn cho những người muốn yêu thích phiêu lưu. Du khách có thể tham gia chuyến leo núi trong những ngọn núi cao chót vót ở Sapa hoặc tham gia chuyến đi bằng thuyền để khám phá vùng đồng bằng sông Cửu Long xanh mướt.)

2. Work in pairs. Complete the table by writing one or two famous things that visitors can see or do in each country.

Gợi ý:

Rank 

Country 

Million visitors

Some things to do or see

1

France

83.7

  • Visit the Eiffel Tower in Paris

  • Explore the Palace of Versailles

2

United States

74.8

  • Take a sightseeing tour at the Grand Canyon National Park

  • Visit the Statue of Liberty in New York City

3

Spain

65.0

  • Explore the stunning architecture of the Sagrada Familia

  • Discover the historic Alhambra in Granada

4

China

55.6

  • Walk along the Great Wall of China

  • Try out local specialities like Peking Duck and Dim Sum

5

Italy

48.6

  • Admire the timeless beauty of the Colosseum in Rome

  • Take a boat trip around Venice – the City of Canals

6

Turkey

39.8

  • Visit the ancient city of Troy

  • Explore Cappadocia which is known for its unique rock formations

7

Germany

33.0

  • Experience the world's largest beer festival called Oktoberfest

  • Visit the Brandenburg Gate in Berlin

8

United Kingdom

32.6

  • Explore the prehistoric monument of Stonehenge

  • Visit the Buckingham Palace in London

9

Russia

29.8

  • Go on an excursion to the Hermitage Museum

  • Explore the Red Square

10

Mexico

29.1

  • Discover the ancient ruins of Chichen Itza

  • Attend cultural festivals in Mexico City

Dịch nghĩa:

Pháp:

  • Thăm tháp Eiffel ở Paris

  • Khám phá Cung điện Versailles

Hoa Kỳ:

  • Tham quan Công viên Quốc gia Grand Canyon

  • Thăm tượng Nữ thần Tự do ở Thành phố New York

Tây Ban Nha:

  • Khám phá kiến trúc tuyệt đẹp của Nhà thờ Sagrada Familia

  • Khám phá Lâu đài Alhambra mang tính lịch sử ở Granada

Trung Quốc:

  • Dạo bước tại Vạn Lý Trường Thành

  • Thử những món đặc sản địa phương như Vịt quay Bắc Kinh và Dim Sum

Ý:

  • Thưởng thức vẻ đẹp vĩnh cửu của Đấu trường La Mã

  • Tham gia chuyến đi thuyền xuyên qua Venice – Thành phố của các con kênh

Thổ Nhĩ Kỳ:

  • Thăm thành cổ Troy

  • Khám phá Cappadocia nổi tiếng với những khối đá độc đáo

Đức:

  • Trải nghiệm lễ hội bia lớn nhất thế giới gọi là Oktoberfest

  • Thăm cổng Brandenburg ở Berlin

Vương Quốc Anh:

  • Khám phá di tích tiền sử Stonehenge

  • Thăm Cung điện Buckingham ở London

Nga:

  • Tham quan Bảo tàng Hermitage

  • Khám phá Quảng trường Đỏ

Mexico:

  • Khám phá di tích cổ đại Chichen Itza

  • Tham gia các lễ hội văn hóa ở Thành phố Mexico.

3. Work in groups. Discuss which country/place you would like to visit for a holiday.

Gợi ý: 

I’d like to go to Italy for my holiday. It would be a great experience to visit the Roman Colosseum and admire its timeless beauty. I would also book a guided tour to learn about the history of the site. Moreover, I’m quite interested in taking a boat trip around Venice which is known as the City of Canals.

(Dịch nghĩa:

Tôi muốn đến Ý vào kỳ nghỉ của mình. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi tôi ghé thăm Đấu trường La Mã và thưởng thức vẻ đẹp vĩnh cửu của nó. Tôi cũng sẽ đặt một tour có hướng dẫn viên để được học hỏi về lịch sử nơi này. Ngoài ra, tôi cũng khá hứng thú với một chuyến đi thuyền xung quanh Venice, nơi được gọi là Thành phố Kênh đào.)

Xem thêm: Soạn tiếng Anh lớp 9 Unit 8 Skills 1.

Trên đây là toàn bộ đáp án và giải thích chi tiết bài tập SGK Tiếng Anh 9 Unit 8: Communication. Thông qua bài viết trên, Anh ngữ ZIM hy vọng rằng học sinh sẽ tự tin học tập tốt với môn Tiếng Anh 9 Sách mới. Ngoài ra, Anh ngữ ZIM hiện đang tổ chức các khóa học IELTS Junior với chương trình được xây dựng dựa trên sự phối hợp của 4 khía cạnh: Ngôn ngữ - Tư duy - Kiến thức - Chiến lược, giúp học sinh THCS chinh phục bài thi IELTS, phát triển kiến thức xã hội và tự tin sử dụng tiếng Anh.


Học sinh được hỗ trợ giải đáp thắc mắc, chữa bài tập trên diễn đàn ZIM Helper bởi các Giảng viên chuyên môn đang giảng dạy tại ZIM.

Tác giả: Nguyễn Lê Như Quỳnh

Bạn muốn trở nên tự tin giao tiếp với bạn bè quốc tế hay nâng cao khả năng giao tiếp trong công việc và thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy bắt đầu hành trình chinh phục mục tiêu với khóa học tiếng Anh giao tiếp hôm nay!

Bạn muốn học thêm về nội dung này?

Đặt lịch học 1-1 với Giảng viên tại ZIM để được học sâu hơn về nội dung của bài viết bạn đang đọc. Thời gian linh hoạt và học phí theo buổi

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...
Tư vấn nhanh
Chat tư vấn
Chat Messenger
1900 2833