Banner background

Communication and culture - Unit 2 - Tiếng Anh 11 Global Success

Bài viết cung cấp đáp án chính xác kèm giải thích chi tiết bài tập Unit 2: Communication and culture - Tiếng Anh lớp 11 Global Success (Trang 25 - 26 tập 1). Nội dung được biên soạn bởi đội ngũ chuyên môn tại Anh Ngữ ZIM để giúp học sinh nắm vững kiến thức và học tập hiệu quả môn Tiếng Anh 11 Unit 2.
communication and culture unit 2 tieng anh 11 global success

Everyday English: Asking for and giving permission

1. Listen and complete the conversation with the expressions in the box. Then practise it in pairs

A. Is it OK

B. I’m afraid not

C. Certainly

D. can I

Đáp án

Lan: Mum, (1) D. Can I go to my friend's birthday party this Saturday evening?

Lan’s mother: (2)C. Certainly. Whose birthday is it?

Lan: Mai’s birthday, Mum. (3) A. Is it OK if I stay the night at her house after the party?

Lan’s mother: Oh, (4) B. I’m afraid not. You must come back home before 10 p.m. We're going to visit your grandparents early on Sunday morning.

Lan: OK, Mum. I'll be home before 10 p.m. then.

Giải thích

(1) Lan dùng cấu trúc xin phép ý kiến của mẹ và vì câu chưa có chủ ngữ nên dùng “Can I’’

(2) Ta thấy câu sau mẹ Lan hỏi rằng sinh nhật của ai, đồng nghĩa với mẹ đồng ý cho Lan đi

(3) Lan muốn hỏi mẹ xem liệu cô ấy có thể ở qua đêm tại nhà Mai sau bữa tiệc không nên Lan dùng cấu trúc "Is it OK if … " (Có ổn không) trong trường hợp này.

(4) Lan cần phải về nhà trước 10 giờ tối vậy đồng nghĩa với việc mẹ Lan không cho phép bạn ngủ qua đêm, suy ra trước đó là câu phủ nhận

(Dịch: Lan: Mẹ ơi, (1) D. Con có thể đi dự tiệc sinh nhật bạn con tối Thứ Bảy tuần này được không ạ? 

Mẹ Lan: (2) C. Tất nhiên rồi con. Sinh nhật của ai vậy con? 

Lan: Sinh nhật Mai ạ. (3) A. Có ổn không nếu con muốn ở lại qua đêm tại nhà Mai sau bữa tiệc ạ? Mẹ Lan: Ồ, (4) B. mẹ e là không được. Con phải về nhà trước 10 giờ tối. Chúng ta sẽ đi thăm ông bà vào sáng Chủ Nhật sớm đấy. 

Lan: Dạ, con sẽ về nhà trước 10 giờ tối ạ.)

2. Work in pairs. Use the model in 1 to make similar conversations for these situations. One of you is Student A, the other is Student B. Provide reasons for not giving permission. Use the expressions below to help you.

1. Student A is a teenager, Student B is his/her parent. Student A is asking for permission to invite friends to a party. Student B can decide to give permission or not. 

Student A: Mom, my birthday is next Sunday. Can I invite some friends to my party?

Student B: Of course you can. How many will there be?

Student A: Do you mind if I invite 10 of them?

Student B: No problem. Shall we go shopping and buy a new dress for you later?

Student A: I would love to, Mom!

(Dịch: Học sinh A: Mẹ ơi, Chủ nhật tuần sau là sinh nhật con. Con có thể mời vài người bạn đến bữa tiệc không?
Học sinh B: Tất nhiên là được rồi con. Có định mời bao nhiêu bạn?

Học sinh A: Mẹ có phiền nếu con mời bạn 10 bạn không?
Học sinh B: Không vấn đề gì. Lát nữa chúng ta đi mua sắm và mua cho con một cái áo đầm mới nha?

Học sinh A: Dạ vâng con thích lắm)

2. Student B is a teenager, Student A is his/her parent. Student B is asking for permission to colour his/her hair. Student A can decide to give permission or not. 

Student A: Dad, is it OK if I dye my hair green?

Student B:. I’m afraid you can’t. It’s against your school rules and it will damage your hair.

Student A: Would you mind if I only highlighted my hair?  

Student B: I’m sorry but that’s also not possible. Let’s wait until you finish high school then I’ll consider it.

Student A: That’s alright. Thanks Dad.

(Dịch: Học sinh A: Ba ơi, con nhuộm tóc màu xanh được không?
Học sinh B: Ba e là không con à. Nhuộm tóc là vi phạm quy định của trường và còn làm hỏng tóc con nữa

Học sinh A: Vậy con chỉ điểm nhấn vài sợi có được không ạ?
Học sinh B:  Ba xin lỗi nhưng điều đó cũng không được. Chúng ta hãy đợi cho đến khi con tốt nghiệp trung học rồi ba sẽ cân nhắc nhé.

Học sinh A: Dạ không sao ạ, con cảm ơn ba.)

Culture: The generation gap in Asian American families

1. Read the text and complete the notes. Use no more than TWO words for each gap

1. Speak __________________ as their first language

  • Đáp án: English

  • Từ khóa câu hỏi: first language

  • Loại từ cần điền: danh từ

  • Vị trí thông tin: Đoạn số 2, dòng 2 “children of Asian American immigrants adapt to American culture much faster than their parents. English quickly becomes their first language.”

  • Giải thích: Câu diễn đạt ý nghĩa thế hệ con cái của dân nhập cư Mỹ gốc Á xem tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ

2. Start to follow __________________ in their daily lives

  • Đáp án: American traditions

  • Từ khóa câu hỏi: follow, daily lives

  • Loại từ cần điền: danh từ

  • Vị trí thông tin: Đoạn số 2, dòng 3 “They also start to follow American traditions in their daily lives.”

  • Giải thích: Câu diễn đạt ý nghĩa con cái họ bắt đầu tuân theo truyền thống của Mỹ trong đời sống thường ngày

3. Use their __________________ language

  • Đáp án: native

  • Từ khóa câu hỏi: use, language 

  • Loại từ cần điền: tính từ

  • Vị trí thông tin: Đoạn số 3, dòng 2 “first-generation Asian American parents fail to adapt to the new culture. They continue to use their native language.”

  • Giải thích: Câu diễn đạt ý nghĩa cha mẹ người Mỹ gốc Á thế hệ thứ nhất không thể thích nghi với nền văn hóa mới và chỉ quen dùng tiếng mẹ đẻ từ quê hương họ trước khi di cư

4. Try to force children to follow native country's __________________:  Importance of family respect for the elders and community

  • Đáp án: cultural values

  • Từ khóa câu hỏi: force, follow, importance, family respect

  • Loại từ cần điền: cụm danh từ

  • Vị trí thông tin: Đoạn số 3, dòng 3 “They often try to force their children to follow their native country’s cultural values, such as the importance of family, respect for the elders and the community.”

  • Giải thích:  Câu diễn đạt ý nghĩa cha mẹ bắt ép con cái phải theo gì đó của quê hương mình. Câu giải thích ra đó là tầm quan trọng của tôn trọng gia đình, người lớn tuổi và cộng đồng.  Vì vậy, có thể hiểu cha mẹ bắt con phải tuân theo giá trị văn hóa họ đã quá quen từ lâu.

2. Work in groups. Discuss the following questions.

Do you think your family would experience the same generation gap if you move a Western country? Why/Why not?

Yes, I do. Because my generation is exposed to more Western media than my parents', which helps us adapt to new environments faster. In addition, our country's values and traditions emphasize collectivism and cooperation, so I think my parents might feel overwhelmed living in a Western country where they value individualism and competition.

(Dịch: Bạn có nghĩ gia đình bạn sẽ trải qua khoảng cách thế hệ tương tự nếu chuyển đến một nước phương Tây sống? Tại sao/Tại sao không? 

Có, mình nghĩ vậy. Bởi vì thế hệ của mình tiếp xúc với nhiều phương tiện truyền thông phương Tây hơn so với thời cha mẹ nên điều này giúp chúng ta thích nghi với môi trường mới nhanh hơn. Ngoài ra, giá trị văn hóa và truyền thống của nước chúng ta nhấn mạnh vào tính tập thể và sự hợp tác, do đó mình nghĩ cha mẹ có thể cảm thấy áp lực khi sống ở một nước phương Tây, nơi mà họ coi trọng tính cá nhân và sự cạnh tranh.)

Trên đây là toàn bộ đáp án và giải thích chi tiết bài tập SGK Tiếng Anh 11 Unit 1: Communication and Culture. Thông qua bài viết trên, Anh ngữ ZIM hy vọng rằng học sinh sẽ tự tin học tập tốt với môn Tiếng Anh 11 Global Success.

Ngoài ra, Anh ngữ ZIM hiện đang tổ chức luyện thi IELTS giúp học sinh lấy chứng chỉ IELTS để miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT/đầu vào Đại học, và tăng cơ hội xét tuyển vào các trường Đại học hàng đầu. Chương trình được thiết kế cá nhân hóa giúp học sinh chinh phục bài thi IELTS, phát triển kiến thức xã hội và tự tin sử dụng tiếng Anh.


Học sinh được hỗ trợ giải đáp thắc mắc, chữa bài tập trên diễn đàn ZIM Helper bởi các Giảng viên chuyên môn đang giảng dạy tại ZIM.

Xem tiếp: Tiếng Anh 11 Unit 2: Looking back

Tham vấn chuyên môn
Trần Xuân ĐạoTrần Xuân Đạo
GV
• Là cử nhân loại giỏi chuyên ngành sư phạm tiếng Anh, điểm IELTS 8.0 ở cả hai lần thi • Hiện là giảng viên IELTS toàn thời gian tại ZIM Academy. • Triết lý giáo dục của tôi là ai cũng có thể học tiếng Anh, chỉ cần cố gắng và có phương pháp học tập phù hợp. • Tôi từng được đánh giá là "mất gốc" tiếng Anh ngày còn đi học phổ thông. Tuy nhiên, khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục khác nhau và chọn được cách học phù hợp, tôi dần trở nên yêu thích tiếng Anh và từ đó dần cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

Đánh giá

(0)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...