Banner background

Giải đề Cambridge IELTS 19, Test 3, Listening Part 2: Festival workshops

Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 19, Test 3, Listening Part 2: Festival workshops.
giai de cambridge ielts 19 test 3 listening part 2 festival workshops

Listening Part 2 thuộc Test 3 trong Cambridge IELTS 19 có nội dung về các lễ hội và workshops. Bài yêu cầu thí sinh trả lời 10 câu hỏi, trong đó 6 câu dạng Matching, và 4 câu dạng Multiple choices. Dưới đây, tác giả sẽ giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cụ thể cho đề bài này.

Xem thêm: Đáp án Cambridge 19 & giải chi tiết từ Test 1 đến Test 4.

Key takeaways

  • Cambridge IELTS 19, Test 3, Listening Part 2 có nội dung về các lễ hội và workshops.

  • Bài nghe gồm 10 câu hỏi, trong đó 6 câu dạng Matching, và 4 câu dạng Multiple choices.

  • Bài viết giúp người học xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cụ thể.

Cùng series:

Đáp án

Question

Đáp án

11

C

12

D

13

F

14

G

15

B

16

H

17-18

D/E

19-20

B/C

Giải đề Cambridge IELTS 19, Test 3, Listening Part 2

Festival workshops

Questions 11-16: Festival workshops

Question 11

Đáp án: 11. C. is aimed at children with a disability.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến từ khóa Superheroes, báo hiệu vị trí thông tin của câu 11.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến sự kiện có tên Superheroes sẽ là nơi mà những đứa trẻ khiếm thính (“deaf children” khớp với “children with a disability”) chia sẻ trải nghiệm đọc sách của mình. Vì vậy, đáp án là C.

Question 12

Đáp án: 2. D. involves a drama activity.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến Just do it, báo hiệu vị trí thông tin của câu 12.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến thông tin ở workshop Just do it, những diễn viên đầy tham vọng sẽ có cơ hội đóng kịch (“do some role play” khớp với “a drama activity”). Vì vậy, đáp án là D.

Question 13

Đáp án: 13. F. is aimed at a specific age group.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến Count on me, báo hiệu vị trí thông tin của câu 13.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến việc Count on look tập trung chia sẻ góc nhìn thú vị về vấn đề tình bạn cho những bạn trẻ ở tuổi 13-14 (“for 13-14-years-olds” khớp với “a specific age group”). Vì vậy, đáp án là F.

Question 14

Đáp án: 14. G. explores an unhappy feeling.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến Speak up, báo hiệu vị trí thông tin của câu 14.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến việc workshop Speak up khuyến khích trẻ em mô tả lại những hoàn cảnh khi mà người trẻ cảm thấy cô đơn (“loneliness” khớp với “unhappy feeling”). Vì vậy, đáp án là G.

Question 15

Đáp án: 15. B. will be led by a prize-winning author.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến Jump for joy, báo hiệu vị trí thông tin của câu 15.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến việc “Jump for joy” là câu chuyện cảm động và bán chạy nhất của tác giả Nina (khớp với “author) và vừa nhận được huy chương vàng ở Waterford Awards (“received the gold medal” khớp với “prize-winning”). Trong sự kiện này, Nina sẽ giúp bọn trẻ cảm nhận hết được sự “hạnh phúc” thông qua hoạt động viết thơ (“Nina will get children” khớp với “will be led by Nina”).Vì vậy, đáp án là B.

Question 16

Đáp án: 16. H. raises awareness of a particular culture.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến Sticks and stones, báo hiệu vị trí thông tin của câu 16.

Giải thích:

Bài nói nhắc đến Sticks and stones giúp những đứa trẻ ở địa phương học (“learn” khớp với “raise awareness”) về nguồn gốc người Jamaica (“Jamaican roots” khớp với “a particular culture”). Vì vậy, đáp án là H.

Đọc thêm: Các bước làm dạng bài Matching trong IELTS Listening.

Cam 19 Test 3 Listening Part 2 Question 16

Questions 17-18

Đáp án: 17-18. D/E.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến ABC, báo hiệu vị trí thông tin của câu 17 -18.

Giải thích:

  • Phương án A: Đoạn băng chỉ đề cập thông tin rằng đây là cuốn nhật ký của một cậu bé (the teenage diary of a boy) chứ không nhắc đến rằng đối tượng nào sẽ bị thu hút vởi cuốn sách này → Không chọn.

  • Phương án B: Đoạn băng đề cập thông tin rằng có thể mọi người chưa bao giờ nghe đến tên của tác giả cuốn sách này (“won’t have heard of the writer” trái ngược với “well-known”) → Không chọn.

  • Phương án C: Đoạn băng đề cập thông tin rằng những bức vẽ trong cuốn sách đều là đen trắng (“black and white stick drawings” trái ngược với “colorful illustrations”) → Không chọn.

  • Phương án D: Đoạn băng đề cập việc cuốn sách này làm người diễn giả cười ra nước mắt (“made me cry with laughter” khớp với “funny”) → Chọn đáp án D.

  • Phương án E: Đoạn băng nói rằng cuốn sách đề cập đến vấn đề nghiêm trọng về việc nhập cư (“serious issue of immigration” khớp với “immigration”) → Chọn đáp án E.

Đọc thêm: Phương pháp làm dạng bài Multiple choice trong IELTS Listening.

Questions 19-20

Đáp án: 19-20. B/C.

Vị trí thông tin: Bài nói đề cập đến ABC, báo hiệu vị trí thông tin của câu 19 - 20.

Giải thích:

  • Phương án A: Đoạn băng chỉ nói rằng có thể cho trẻ đọc những cuốn sách nâng cao hơn để mở rộng vốn từ (“develop their vocabulary”) chứ không nhắc đến việc cho trẻ viết từ mới xuống (“write down new vocabulary.”) → Không chọn.

  • Phương án B: Đoạn băng đề cập thông tin rằng nếu không có thời gian đọc sách cho trẻ, ba mẹ có thể cho trẻ nghe sách nói (“listen to audio books”) → Chọn đáp án B.

  • Phương án C: Đoạn băng đề cập thông tin rằng ba mẹ có thể cho trẻ làm quen với tác giả cũng như thể loại mới và những thủ thư (“librarians”) có thể gợi ý cho ba mẹ (“help you with this” khớp với “get recommendations from librarians”) → Chọn đáp án C.

  • Phương án D: Không được nhắc đến → Không chọn.

  • Phương án E: Đoạn băng đề cập thông tin rằng một sai lầm lớn đó là việc ba mẹ không đọc sách (“this is a mistake”, “give up reading aloud” trái ngược với “only read aloud”) cho con nữa ngay khi chúng biết tự đọc (“as soon as they learn to read independently” khớp với “until they can read independently”) → Không chọn.

Tổng kết

Bài viết trên đã xác định từ khóa, vị trí thông tin và giải thích đáp án cho đề Cambridge IELTS 19, Test 3, Listening Part 2: Festival workshops. Hy vọng rằng người học có thể rút ra những kinh nghiệm phân tích và giải thích đáp án từ bài viết này.

Người học có thể tham gia diễn đàn ZIM Helper để được hỗ trợ giải đáp kiến thức tiếng Anh, hoặc tham gia chương trình luyện đề IELTS tại Anh Ngữ ZIM để cập nhật xu hướng đề thi mới nhất.

Đọc thêm: Chi tiết đánh lạc hướng & thay đổi thông tin trong IELTS Listening Part 2.

Tham vấn chuyên môn
Ngô Phương ThảoNgô Phương Thảo
Giáo viên
Triết lý giáo dục: "Không ai bị bỏ lại phía sau" (Leave no one behind). Mọi học viên đều cần có cơ hội học tập và phát triển phù hợp với mức độ tiếp thu và tốc độ học tập riêng của mình.

Đánh giá

5.0 / 5 (1 đánh giá)

Gửi đánh giá

0

Bình luận - Hỏi đáp

Bạn cần để có thể bình luận và đánh giá.
Đang tải bình luận...